PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối .
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 495 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 5: Bài thể dục - Chạy ngắn – chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 3 Ngày soạn: 04/09/2017
Tiết :5 Ngàydạy: 05/09/2017
TÊN BÀI DẠY
BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
1. BÀI THỂ DỤC: Ôn : Từ nhịp 9-17( nam, nữ)
* Kiến thức: HS nắm và biết cách thực hiên động tác
* Kĩ năng: thực hiện được tương đối kỹ năng động tác.
2. CHẠY NGẮN:
* Kiến thức: Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau
- Trò chơi phát triển sức nhanh : chạy tiếp sức. Xuất phát cao chạy nhanh 30-60 m
* Kĩ năng: HS thực hiện được bài tập
3. Chạy bền :- Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức
- Cách kiểm tra mạch trước và sau khi chạy và theo dỏi sức khỏe
* Kĩ năng: Thực hiện được các bài tập được giao
4. Thái độ: Hs nghiêm túc tập luyện, tính tự giác, tính tổ chức, kỉ luật
II/ Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân vận động
2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi
3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối ...
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông .
PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài thể dục:
- Ôn từ nhịp 1- 17 của bài thể dục phát triển chung
2. Chạy ngắn:
- Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật:
+ Chạy bước nhỏ,
+ Nâng cao đùi,
+ chạy đạp sau
- Trò chơi: chạy tiếp sức
-Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m
3.Chạy bền: - Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức
- Cách kiểm tra mạch trước và sau khi chạy và theo dỏi sức khỏe:
Cách kiểm tra mạch: Dùng 3 đầu ngón tay ( trỏ, giữa và ngón thứ tư) ấn nhẹ vào chiều sát cổ tay phía ngón cái, sẽ thấy có những lúc ngón tay như bị nẩy lên đó là mạch đập. Mạch HS THCS thường là 70-80 lần/phút.
PHẦN KẾT THÚC :
* Thả lỏng, hồi tĩnh: chân, tay, toàn thân.
* Nhận xét tiết học.
*Dặn dò: Hướng dẫn bài tập về nhà
* Xuống lớp
( 6-8’)
2 x 8 nhịp
2 lần
( 30-32’)
10-11’
2-3 lần
13-14’
2 lần
5-6’
4- 5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- Giáo viên giới thiệu nội dung, yêu cầu .
- Khởi động theo đội hình hàng ngang so le, do cán sự điều khiển.
- GV gọi 3- 5 HS lên thực hiện và nhận xét
- GV trực tiếp hô cho HS tập và quan sát sữa sai cho HS
- GV chia nhóm (tổ) và cho HS thực hiện.
- GV quan sát và nhắc nhở HS.
- GV cho HS thực hiện
- GV hướng dẫn luật và cách chơi
- GV chia đều HS nam, nữ trong từng đội
- GV điều khiển – HS tham gia trò chơi
- Có hình thức khen, phạt
- GV phổ biến và điều khiển. HS thực hiện
- GV cho HS thực hiện và quan sát nhắc nhở HS
- GV tập trung lớp và phân tích giảng giải cho HS nắm
- HS thực hiện động tác thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét tiết học và dặn dò HS .
*** Rút kinh nghiệm:...
....
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiet 5.doc