Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 6: Bài thể dục - chạy ngắn

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Nhận lớp:

 + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS

 Kiểm tra sức khoẻ HS

 + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.

 2. Khởi động

 + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.

 + ép dọc, ép ngang.

 + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 537 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 6: Bài thể dục - chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 3 Ngày soạn: 04/09/2017 Tiết :6 Ngàydạy: 05/09/2017 TÊN BÀI DẠY BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU: 1. BÀI THỂ DỤC: Ôn : Từ nhịp 9-17 ( nam, nữ). Học mới: Từ nhịp 18-25 ( nam, nữ) * Kĩ năng :: HS nắm và thực hiện được kỹ năng động tác. 2. CHẠY NGẮN: * Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau - Trò chơi phát triển sức nhanh : chạy tiếp sức. Xuất phát cao chạy nhanh 30-60 m * Kĩ năng : HS nắm và thực hiện được bài tập 3. Thái độ: Hs nghiêm túc tập luyện, tính tự giác, tính tổ chức, kỉ luật II/ Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân vận động 2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi 3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS Kiểm tra sức khoẻ HS + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2. Khởi động + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai... + ép dọc, ép ngang. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông PHẦN CƠ BẢN: 1. Bài thể dục: - Ôn từ nhịp 1-17 của bài thể dục phát triển chung - Học từ nhịp 18-25 của bài TD phát triển chung * Củng cố: GV cùng HS củng cố lại một số kỹ năng về bài thể dục 2. Chạy ngắn: - Ôn: + Chạy bước nhỏ, + Nâng cao đùi, + Gót chạm mông - Trò chơi: chạy tiếp sức -Xuất phát cao chạy nhanh 30-60m PHẦN KẾT THÚC : * Thả lỏng, hồi tĩnh:chân, tay, toàn thân. * Nhận xét tiết học. * Dặn dò: Hướng dẫn và bài tập về nhà * Xuống lớp 6-8’ 2 x 8 nhịp 2 lần 30-32’ 13-14’ 1-2 lần 3-4 lần 15-16’ 2 lần 1-2 lần 4- 5’ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - Giáo viên giới thiệu nội dung, yêu cầu. - Đội hình so le, do cán sự điều khiển. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚ - GV gọi 3- 5 HS lên thực hiện và nhận xét - GV trực tiếp hô cho HS tập và quan sát sữa sai cho HS - GV chia nhóm cho HS thực hiện - GV thị thực hiện cho HS quan sát - GV phân tích kỹ thuật động tác - GV thực hiện chậm, phân tích và cho HS thực hiện theo ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - GV chia nhóm ( tổ) và thực hiện. - GV quan sát và sữa sai -GV gọi 1- 2 HS lên thực hiện lại. HS dưới quan sát và nhận xét. GV hệ thống - GV cho HS thực hiện - GV giới thiệu luật và cách chơi - Chia đều HS nam, nữ trong từng đội - GV điều khiển – HS tham gia trò chơi - Có hình thức khen, phạt GV phổ biến và điều khiển. HS thực - HS thực hiện động tác thả lỏng, hồi tĩnh. - GV nhận xét tiết học và dặn dò HS ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ***Rút kinh nghiêm: ..

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctiet 6.doc
Tài liệu liên quan