Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 8: Bài thể dục - chạy ngắn

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Nhận lớp:

 + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS

 Kiểm tra sức khoẻ HS

 + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.

 2. Khởi động

 + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.

 + Ép dọc, ép ngang.

 + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 472 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 8: Bài thể dục - chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 4 Ngày soạn: 10/09/2017 Tiết :8 Ngày dạy: 12/09/2017 TÊN BÀI DẠY BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU 1. BÀI THỂ DỤC: * Kiến thức : Ôn - Từ nhịp 1-25 ( nam, nữ). Học mới: Từ nhịp 26-35 ( nam, nữ) * Kĩ năng : HS nắm và thực hiện được kỹ năng động tác. 2. CHẠY NGẮN: - Trò chơi phát triển sức nhanh : lò cò tiếp sức - Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau - Học : Cách đo và đóng bàn đạp. Xuất phát thấp _ chạy lao * Kĩ năng : HS nắm và thực hiện được bài tập 3. Thái độ: Hs nghiêm túc tập luyện, tính tự giác, tính tổ chức, kỉ luật II/ Địa điểm, phương tiện: 1. Địa điểm: Sân vận động 2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi 3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS Kiểm tra sức khoẻ HS + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2. Khởi động + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai... + Ép dọc, ép ngang. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông PHẦN CƠ BẢN: 1. Bài thể dục: - Ôn từ nhịp 1-25 của bài thể dục phát triển chung Học mới: Từ nhịp 26 - 35 * Củng cố: GV cùng HS củng cố lại một số kỹ năng về bài thể dục 2. Chạy ngắn: - Ôn: + Chạy bước nhỏ, + Nâng cao đùi, + Gót chạm mông - Trò chơi: lò cò tiếp sức - Học mới: Cách đo và đóng bàn đạp: - Xuất phát thấp _ chạy lao: PHẦN KẾT THÚC : * Thả lỏng, hồi tĩnh: chân, tay, toàn thân. * Nhận xét tiết học. * Dặn dò:hướng dẫn và bài tập về nhà * Xuống lớp 6-8’ 2 x 8nhịp 2 lần ( 30-32’) 10-12’ 3 - 4 lần 1-2 lần 2-3 lần 1- 2 HS 17-18’ 1-2 lần 1- 2 lần 1-2 lần 4- 5’ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - GV giới thiệu nội dung, yêu cầu bài . - Đội hình so le, cán sự điều khiển ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚ - GV gọi 3- 5 HS lên thực hiện và nhận xét - GV trực tiếp hô cho cả lớp thực hiện - GV quan sát sữa sai cho HS ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - GV thực hiện HS quan sát - GV phân tích kỹ thuật động tác - GV thực hiện chậm và phân tích. HS thực hiện theo ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - GV chia nhóm ( tổ) và thực hiện. - GV quan sát và sữa sai -GV gọi lên thực hiện lại. HS dưới quan sát và nhận xét. GV hệ thống - GV cho HS thực hiện - GV hướng dẫn luật và cách chơi - Chia đều HS nam, nữ trong từng đội - GV điều khiển – HS tham gia trò chơi - Có hình thức khen, phạt - GV thực hiện và phân tích kĩ thuật cho HS nắm. - GV gọi 1-2 HS lên thực hiện lại . HS dưới quan sát và nhận xét. - GV thực hiện và phân tích cho HS nắm - GV gọi 1-2 HS lên thực hiện lại HS dưới quan sát và nhận xét. - GV cho HS thực hiện và quan sát nhắc nhở HS. - HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh. - GV nhận xét và dặn dò HS ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € Rút kinh nghiệm:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctiet 8.doc
Tài liệu liên quan