PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 474 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì I - Tiết 8: Bài thể dục - chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 4 Ngày soạn: 10/09/2017
Tiết :8 Ngày dạy: 12/09/2017
TÊN BÀI DẠY
BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN
I. MỤC TIÊU
1. BÀI THỂ DỤC:
* Kiến thức : Ôn - Từ nhịp 1-25 ( nam, nữ). Học mới: Từ nhịp 26-35 ( nam, nữ)
* Kĩ năng : HS nắm và thực hiện được kỹ năng động tác.
2. CHẠY NGẮN: - Trò chơi phát triển sức nhanh : lò cò tiếp sức
- Ôn một số động tác bổ trợ kĩ thuật: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau
- Học : Cách đo và đóng bàn đạp. Xuất phát thấp _ chạy lao
* Kĩ năng : HS nắm và thực hiện được bài tập
3. Thái độ: Hs nghiêm túc tập luyện, tính tự giác, tính tổ chức, kỉ luật
II/ Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân vận động
2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi
3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai...
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông
PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài thể dục:
- Ôn từ nhịp 1-25 của bài thể dục phát triển chung
Học mới: Từ nhịp 26 - 35
* Củng cố: GV cùng HS củng cố lại một số kỹ năng về bài thể dục
2. Chạy ngắn:
- Ôn: + Chạy bước nhỏ,
+ Nâng cao đùi,
+ Gót chạm mông
- Trò chơi: lò cò tiếp sức
- Học mới: Cách đo và đóng bàn đạp:
- Xuất phát thấp _ chạy lao:
PHẦN KẾT THÚC :
* Thả lỏng, hồi tĩnh: chân, tay, toàn thân.
* Nhận xét tiết học.
* Dặn dò:hướng dẫn và bài tập về nhà
* Xuống lớp
6-8’
2 x 8nhịp
2 lần
( 30-32’)
10-12’
3 - 4 lần
1-2 lần
2-3 lần
1- 2 HS
17-18’
1-2 lần
1- 2 lần
1-2 lần
4- 5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- GV giới thiệu nội dung, yêu cầu bài .
- Đội hình so le, cán sự điều khiển
- GV gọi 3- 5 HS lên thực hiện và nhận xét
- GV trực tiếp hô cho cả lớp thực hiện
- GV quan sát sữa sai cho HS
- GV thực hiện HS quan sát
- GV phân tích kỹ thuật động tác
- GV thực hiện chậm và phân tích. HS thực hiện theo
- GV chia nhóm ( tổ) và thực hiện.
- GV quan sát và sữa sai
-GV gọi lên thực hiện lại. HS dưới quan sát và nhận xét. GV hệ thống
- GV cho HS thực hiện
- GV hướng dẫn luật và cách chơi
- Chia đều HS nam, nữ trong từng đội
- GV điều khiển – HS tham gia trò chơi
- Có hình thức khen, phạt
- GV thực hiện và phân tích kĩ thuật cho HS nắm.
- GV gọi 1-2 HS lên thực hiện lại . HS dưới quan sát và nhận xét.
- GV thực hiện và phân tích cho HS nắm
- GV gọi 1-2 HS lên thực hiện lại HS dưới quan sát và nhận xét.
- GV cho HS thực hiện và quan sát nhắc nhở HS.
- HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét và dặn dò HS
Rút kinh nghiệm:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiet 8.doc