Giáo án Thể dục 8, kì II - Tiết 41: Nhảy xa – bóng chuyền

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Nhận lớp:

 + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS

 Kiểm tra sức khoẻ HS

 + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.

2. Khởi động

 + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.

 + Ép dọc, ép ngang.

 + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 842 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì II - Tiết 41: Nhảy xa – bóng chuyền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 21 Ngày soạn: 07/01/2018 Tiết : 41 Ngày dạy: 09/01/2018 TÊN BÀI DẠY NHẢY XA – BÓNG CHUYỀN I. MỤC TIÊU: 1.Nhảy xa: - Ôn một số động tác bổ trợ : Đà một bước giậm nhảy bằng 1 chân. - Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức - Giới thiệu kĩ thuật giậm nhảy ( đi hoặc chạy đà 3 - 5 -7 bước giậm nhảy) * Kĩ năng: HS nắm và thực hiện tương đối tốt, tự giác, tích cực 2.TTTC ( Bóng chuyền): Ôn: Chuyền bóng cao tay bằng hai tay * Kĩ năng:* Yêu cầu: - HS nắm và thực hiện tương đối tốt, tự giác, tích cực II/ ĐỊA ĐIỂM- THIẾT BỊ DẠY HỌC: 1. Địa điểm: Sân vận động 2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi,quả bóng chuyền, hố nhảy xa. 3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS Kiểm tra sức khoẻ HS + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2. Khởi động + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai... + Ép dọc, ép ngang. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông PHẦN CƠ BẢN: 1. Nhảy xa: * Ôn: một số động tác bổ trợ : Đà một bước giậm nhảy bằng 1 chân - Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức - Giới thiệu kĩ thuật giậm nhảy ( đi hoặc chạy đà 3 - 5 -7 bước giậm nhảy) 2.TTTC:( Bóng chuyền) * Ôn: Chuyền bóng cao tay bằng hai tay * Củng cố: PHẦN KẾT THÚC : * Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân. * Nhận xét tiết học. * Dặn dò: Hướng dẫn và dặn bài tập về nhà * Xuống lớp 6-8’ 2 x 8 nhịp 2 lần 30-32’ 5-10 lần 1-2 lần 2-3 lần 15-17’ 1-2 HS 4 – 5’ € ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Khởi động theo đội hình hàng ngang so le, do cán sự điều khiển. € ‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ - GV phổ biến và cho HS thực hiện - Đội hình hàng ngang so le thực hiện € ‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ - GV giới thiệu luật và cách chơi - GV chia đều HS nam, nữ trong từng đội - GV điều khiển – HS tham gia trò chơi - Có hình thức khen (thắng), thua (phạt) - GV giới thiệu và phân tích cho HS nắm - GV thực hiện cho HS quan sát - GV cho HS đo đà và thực hiện 3- 5 bước ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ € - GV quan sát và nhắc nhở HS - GV phổ biến nội dung và cho HS thực hiện. GV chia lớp thành các nhóm (tổ) - GV quan sát và sữa sai cho HS. Tập hợp lớp: - GV gọi HS lên thực hiện lại các nội dung đả học. HS dưới quan sát và nhận xét. - GV nhận xét và hệ thống - HS thực hiện động tác thả lỏng, hồi tĩnh. - GV nhận xét tiết học và dặn dò HS € ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiet 41.doc