PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối .
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 796 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì II - Tiết 52: Kiểm tra nhảy xa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 26 Ngày soạn: 25/02/2018
Tiết : 52 Ngày dạy: 26/02/2018
TÊN BÀI DẠY
KIỂM TRA NHẢY XA
I. MỤC TIÊU:
Kiểm tra đánh giá sự tập luyện, khả năng của học sinh về kỹ năng nhảy xa để lấy điểm kiểm tra 45 phút.
Kĩ năng: HS thực hiện đúng kỹ thuật, đạt thành tích cao.
II. ĐỊA ĐIỂM- THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. Địa điểm: Sân vận động
2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, xẻng cào cát, thước đo.
3. Chuẩn bị của học sinh: trang phục, giày ba ta.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối ...
+ Ép dọc, ép ngang.
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông
PHẦN CƠ BẢN:
a. Nội dung kiểm tra: Kiểm tra thành tích và kỹ thuật nhảy xa kiểu “ Ngồi”
b. Phương pháp kiểm tra
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5- 7 học sinh.
- Mỗi học sinh được nhảy 3 lần và lấy thành tích và kĩ thuật ở lần nhảy xa nhất.
c. Cách chấm điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích của từng học sinh ở lần nhảy tốt nhất.
* Điểm Đạt
- Thực hiện đúng kỹ thuật ( cả 4 giai đoạn) thành tích đạt.
- Đúng kỹ thuật chạy đà, giậm nhảy, trên không. Kĩ thuật tiếp đất còn sai sót, thành tích đạt
- Kỹ thuật giai đoạn trên không cơ bản đúng. Có sai sót nhiều trong các giai đoạn kĩ thuật còn lại, thành tích đạt
* Điểm Chưa Đạt:
Không hình thành được kĩ thuật giai đoạn trên không, thành tích không đạt.
Thành tích: - Nam trên 3m20
- Nữ trên 2m50
* Ghi chú :
- Giáo viên có thể hạ mức điểm cho một số học sinh nhỏ, thấp
- Giáo viên có thể cho thêm điểm cho những học sinh có cố gắng trong học tập nhưng thành tích không đạt.
- Một số tình huống khác do giáo viên quyết định.
PHẦN KẾT THÚC :
* Thả lỏng, hồi tĩnh: chân, tay, toàn thân.
* Nhận xét tiết học.
* Dặn dò: bài tập về nhà
* Xuống lớp
6-8’
2 x 8 nhịp
2 lần
30-32’
2-3 lần/hs
4- 5’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu.
- HS khởi động, do cán sự điều khiển.
* Tập trung lớp: GV phổ biến cách thức kiểm tra.
- GV cho HS nhảy thử
- GV tiến hành kiểm tra
- HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét tiết học và dặn dò HS .
* Rút kinh nghiệm:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TIET 52.doc