Giáo án Thể dục 8, kì II - Tiết 52: Kiểm tra nhảy xa

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Nhận lớp:

 + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS

 Kiểm tra sức khoẻ HS

 + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.

 2. Khởi động

 + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối .

+ Ép dọc, ép ngang.

 + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 816 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì II - Tiết 52: Kiểm tra nhảy xa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 26 Ngày soạn: 25/02/2018 Tiết : 52 Ngày dạy: 26/02/2018 TÊN BÀI DẠY KIỂM TRA NHẢY XA I. MỤC TIÊU: Kiểm tra đánh giá sự tập luyện, khả năng của học sinh về kỹ năng nhảy xa để lấy điểm kiểm tra 45 phút. Kĩ năng: HS thực hiện đúng kỹ thuật, đạt thành tích cao. II. ĐỊA ĐIỂM- THIẾT BỊ DẠY HỌC: 1. Địa điểm: Sân vận động 2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, xẻng cào cát, thước đo. 3. Chuẩn bị của học sinh: trang phục, giày ba ta. III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS Kiểm tra sức khoẻ HS + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2. Khởi động + Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối ... + Ép dọc, ép ngang. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông PHẦN CƠ BẢN: a. Nội dung kiểm tra: Kiểm tra thành tích và kỹ thuật nhảy xa kiểu “ Ngồi” b. Phương pháp kiểm tra - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5- 7 học sinh. - Mỗi học sinh được nhảy 3 lần và lấy thành tích và kĩ thuật ở lần nhảy xa nhất. c. Cách chấm điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích của từng học sinh ở lần nhảy tốt nhất. * Điểm Đạt - Thực hiện đúng kỹ thuật ( cả 4 giai đoạn) thành tích đạt. - Đúng kỹ thuật chạy đà, giậm nhảy, trên không. Kĩ thuật tiếp đất còn sai sót, thành tích đạt - Kỹ thuật giai đoạn trên không cơ bản đúng. Có sai sót nhiều trong các giai đoạn kĩ thuật còn lại, thành tích đạt * Điểm Chưa Đạt: Không hình thành được kĩ thuật giai đoạn trên không, thành tích không đạt. Thành tích: - Nam trên 3m20 - Nữ trên 2m50 * Ghi chú : - Giáo viên có thể hạ mức điểm cho một số học sinh nhỏ, thấp - Giáo viên có thể cho thêm điểm cho những học sinh có cố gắng trong học tập nhưng thành tích không đạt. - Một số tình huống khác do giáo viên quyết định. PHẦN KẾT THÚC : * Thả lỏng, hồi tĩnh: chân, tay, toàn thân. * Nhận xét tiết học. * Dặn dò: bài tập về nhà * Xuống lớp 6-8’ 2 x 8 nhịp 2 lần 30-32’ 2-3 lần/hs 4- 5’ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu. - HS khởi động, do cán sự điều khiển. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚ * Tập trung lớp: GV phổ biến cách thức kiểm tra. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € - GV cho HS nhảy thử - GV tiến hành kiểm tra - HS thực hiện thả lỏng, hồi tĩnh. - GV nhận xét tiết học và dặn dò HS . ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € * Rút kinh nghiệm:

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTIET 52.doc