PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
Chung:+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.
+ Ép dọc, ép ngang.
Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 570 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì II - Tiết 65, 66: Kiểm tra chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 33 Ngày soạn: 05/04/2015
Tiết : 65-66 Ngày dạy: 07/04/2015
TÊN BÀI DẠY
KIỂM TRA CHẠY BỀN
I. NỘI DUNG:
Chạy bền: Kiểm tra chạy 600m ( nam, nữ) có tính thời gian hoặc không tính thời gian.
* Kĩ năng: + HS nắm kĩ thuật và thực hiện tương đối.
+ HS cố gắng và nâng cao thành tích
II/ ĐỊA ĐIỂM- THIẾT BỊ DẠY HỌC:
1. Địa điểm: Sân vận động
2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ bấm giây.
3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
+ Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS
Kiểm tra sức khoẻ HS
+ Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.
2. Khởi động
Chung:+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai...
+ Ép dọc, ép ngang.
Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
PHẦN CƠ BẢN:
KIỂM TRA CHẠY BỀN
* Nội dung: Kiểm tra chạy 500m ( nam, nữ) có tính thời gian hoặc không tính thời gian.
* Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
- Kiểm tra thành nhiều đợt cho những HS có sức khỏe bình thường và đã có một quá trình tập luyện nhất định.
- Mỗi lần kiểm tra 5 – 8 HS.
- GV chuẩn bị 1-2 đồng hồ và các phương tiện cần thiết để tuyệt đối an toàn cho HS khi chạy và sơ cứu ban đầu khi cần thiết.
- Trường hợp đặc biệt được kiểm tra lần 2 vào những tiết học sau.
- Những HS có thể lực kém hoặc sức khỏe không bình thường có thể chạy 200 – 400m không tính thời gian hoặc kiểm tra vào ngày khác.
* Cách cho điểm:
- Điểm Đạt:
- Chạy đạt mức “Khá” theo tiêu chuẩn RLTT.
- Chạy đạt mức “Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT.
- Chạy hết cự li không tính thời gian.
- - Điểm chưa Đạt:
Không chạy hết cự li quy định.
Ghi chú: Một số tình huống khác do giáo viên quyết định.
PHẦN KẾT THÚC :
* Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân.
* Nhận xét tiết học.
* Dặn dò: GV dặn bài tập về nhà
* Xuống lớp
6-8’
2 x 8 nhịp
2 lần
30-32’
4 -5 ’
- Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Cán sự điều khiển khởi động.
* Tập trung lớp :
- GV phổ biến nội dung, phương pháp kiểm tra và cách cho điểm cho HS nắm.
* Giáo viên tiến hành kiểm tra
- GV quan sát và nhắc nhở HS.
- GV quan sát, bấm giây và chấm điểm.
- HS thực hiện động tác thả lỏng, hồi tĩnh.
- GV nhận xét tiết học và xuống lớp
* Rút kinh nghiệm:
..
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- kiem tra chay ben.doc