Giáo án Thể dục 8, kì II - Tiết 65, 66: Kiểm tra chạy bền

PHẦN MỞ ĐẦU

1. Nhận lớp:

 + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS

 Kiểm tra sức khoẻ HS

 + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học.

2. Khởi động

Chung:+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai.

 + Ép dọc, ép ngang.

 Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 570 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8, kì II - Tiết 65, 66: Kiểm tra chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 33 Ngày soạn: 05/04/2015 Tiết : 65-66 Ngày dạy: 07/04/2015 TÊN BÀI DẠY KIỂM TRA CHẠY BỀN I. NỘI DUNG: Chạy bền: Kiểm tra chạy 600m ( nam, nữ) có tính thời gian hoặc không tính thời gian. * Kĩ năng: + HS nắm kĩ thuật và thực hiện tương đối. + HS cố gắng và nâng cao thành tích II/ ĐỊA ĐIỂM- THIẾT BỊ DẠY HỌC: 1. Địa điểm: Sân vận động 2. Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ bấm giây. 3. Chuần bị của học sinh: Trang phục, giày bata. III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp: + Nhận lớp : Kiểm tra sĩ số HS Kiểm tra sức khoẻ HS + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2. Khởi động Chung:+ Xoay các khớp : Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai... + Ép dọc, ép ngang. Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. PHẦN CƠ BẢN: KIỂM TRA CHẠY BỀN * Nội dung: Kiểm tra chạy 500m ( nam, nữ) có tính thời gian hoặc không tính thời gian. * Tổ chức và phương pháp kiểm tra: - Kiểm tra thành nhiều đợt cho những HS có sức khỏe bình thường và đã có một quá trình tập luyện nhất định. - Mỗi lần kiểm tra 5 – 8 HS. - GV chuẩn bị 1-2 đồng hồ và các phương tiện cần thiết để tuyệt đối an toàn cho HS khi chạy và sơ cứu ban đầu khi cần thiết. - Trường hợp đặc biệt được kiểm tra lần 2 vào những tiết học sau. - Những HS có thể lực kém hoặc sức khỏe không bình thường có thể chạy 200 – 400m không tính thời gian hoặc kiểm tra vào ngày khác. * Cách cho điểm: - Điểm Đạt: - Chạy đạt mức “Khá” theo tiêu chuẩn RLTT. - Chạy đạt mức “Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT. - Chạy hết cự li không tính thời gian. - - Điểm chưa Đạt: Không chạy hết cự li quy định. Ghi chú: Một số tình huống khác do giáo viên quyết định. PHẦN KẾT THÚC : * Thả lỏng, hồi tĩnh: Thả lỏng chân, tay, toàn thân. * Nhận xét tiết học. * Dặn dò: GV dặn bài tập về nhà * Xuống lớp 6-8’ 2 x 8 nhịp 2 lần 30-32’ 4 -5 ’ € €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ - Cán sự tập hợp lớp, báo cáo sĩ số. - GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Cán sự điều khiển khởi động. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ € ‚ * Tập trung lớp : - GV phổ biến nội dung, phương pháp kiểm tra và cách cho điểm cho HS nắm. * Giáo viên tiến hành kiểm tra ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ € - GV quan sát và nhắc nhở HS. - GV quan sát, bấm giây và chấm điểm. - HS thực hiện động tác thả lỏng, hồi tĩnh. - GV nhận xét tiết học và xuống lớp €€€€€€€€€ €€€€€€€€€ € * Rút kinh nghiệm: .. .

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • dockiem tra chay ben.doc
Tài liệu liên quan