Giáo án Thể dục 8 tiết 21 đến 31 - Trường THCS TT Ba Tơ

GIÁO ÁN SỐ: 27

GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 8

BÀI: ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN

* Nội dung: Ôn tập:

Đá cầu

- Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, kĩ thuật di chuyển; Học Đỡ cầu bằng ngực)

Chạy bền

 - Chạy trên địa hình tự nhiên

I-Mục tiêu bài học:

 1. Kiến thức:

 - Biết được kĩ thuật tâng cầu và các bước di chuyển

 - Bước đầu hiểu được đở cầu bằng ngực

 - Học sinh hiểu và thực hiện các trò chơi, các động tác bổ trợ kỹ thuật

2. Kỹ năng:

- Học sinh thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật tâng cầu và đở cầu

 

doc42 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 575 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 8 tiết 21 đến 31 - Trường THCS TT Ba Tơ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:.......................................................................................... TUẦN THỨ: 12 Từ: Ngày đến tháng .. năm 2018 TIẾT (Theo PPCT): 23 Ngày soạn: //2018 Ngày dạy: ././2018 GIÁO ÁN SỐ: 23 GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 8 BÀI: KIỂM TRA ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ ( 1 TIẾT) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Thực hiện kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh nội dung đội hình đội ngũ. - Nội dung kiểm tra đội hình 0 – 3– 6 - 9 và cách điều khiển, chạy đều – đứng lại 2. Kỹ năng: - Học sinh hiểu và thực hiện đúng chính xác nội dung giáo viên yêu cầu 3. Thái độ. - Nghiêm túc trong kiểm tra đánh giá - Phối hợp nhóm một các hài hòa 4. Năng lực phẩm chất. - Năng tự quản lý, hợp tác, năng lực vận động, tự đánh giá trong học tập - Tự lập tự tin, trung thực II: Chuẩn bị: 1. Giáo viên: - Sổ điểm lớp 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập III: Các phương pháp và kỹ thuật dạy học: - Phương pháp kiểm tra đánh giá IV: Tổ chức các hoạt động học tập: Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động chung bài thể dục tay không 5 động tác - Cho lớp chơi trò chơi “Lên bờ - xuống ao” 2. Hoạt động kiểm tra đánh giá - Nội dung kiểm tra đội hình đội ngũ đã học gồm đội hình 0 – 3 – 6 - 9 và cách điều khiển, chạy đều – đứng lại - Cách thức kiểm tra theo nhóm 4 – 5 học sinh - Các nhóm tự thực hiện nội dung kiểm tra giáo viên thông báo - Giáo viên quan sát đánh giá xếp loại học sinh theo 2 mức “Đạt và chưa đạt” * Cách xêp loại - Loại Đạt : Thực hiện các nội dung biến đổi đội hình 0 – 3 – 6 - 9 chuẩn xác, động tác chạy đều – đứng lại tương đối chuẩn biết cách chỉnh cự ly khi chạy đều, đứng lại đúng nhịp - Loại chưa đạt :Thực hiện được nội dung kiểm tra nhưng các tư thế động tác, bước di chuyển không đúng, chạy sai nhịp tư thế người không chuẩn xác - Kiểm tra xong giáo viên cho lớp tập trung thả lỏng đọc thành tích và xêp loại cho học sinh nghe - Tuyên dương những học sinh có thành tích cao, nhắc nhở những học sinh thành tích còn hạn chế . TUẦN THỨ: 12 Từ: Ngày đến tháng .. năm 2018 TIẾT (Theo PPCT): 24 Ngày soạn: //2018 Ngày dạy: ././2018 GIÁO ÁN SỐ: 24 GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 8 BÀI: CHẠY NHANH * Nội dung: Ôn tập: - Chạy nhanh: Ôn động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức nhanh , tập luyện hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy nhắn I-Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: - Biết được kĩ thuật xuất phát thấp là gì, có bao nhiêu gia đoạn kĩ thuật. - Nắm được kĩ thuật xuất phát - Học sinh hiểu và thực hiện các trò chơi, các động tác bổ trợ kỹ thuật và phát triển sức nhanh, luyện tập và hoàn thiện các giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn. 2. Kỹ năng: - Học sinh thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng nâng dần tốc độ của bản thân 3. Về thái độ: - Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn. - Rèn và nâng cao tính tổ chức kỷ luật của học sinh, thông qua nội dung chạy nhanh rèn phản xạ nhanh cho học sinh. 4. Đinh hướng phát triển năng lực - Năng lực vận động, năng lực điều khiển. - Năng lực tự học, tự quản lý, hợp tác, năng lực vận động, tự đánh giá trong học tập - Tự lập tự tin, trung thực 5. Kĩ thuật dạy học: - Kĩ thuật hoạt động nhóm, phân chia, tuần hoàn, vấn đáp. - Phương pháp giảng giải và làm mẫu. - Phương pháp sửa chữa động tác sai - Phương pháp luyện tập - Kỹ thuật dạy học tập luyện tổ, nhóm quay vòng II. Đối tượng, thời gian, địa điểm, phương tiện dụng cụ giảng dạy: 1. Đối tượng học sinh lớp: 8 2. Thời gian giảng dạy: Tuần: 12- HKI Thứ: ngày / / 2018 Tiết TKB : 1 (Buổi: chiều ) 3. Địa điểm giảng dạy: Sân trường THCS TT Ba Tơ 4. Phương tiện dụng cụ giảng dạy: 4.1. Giáo viên: Chuẩn bị bàn đạp xuất phát, tranh ảnh kĩ thuật, cờ chuẩn, còi thước, dây đích 4.2. Học sinh: Trang phục thể dục, dày III. Tiến trình hoạt động: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS T.G S.L 1-HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 1.1-Nhận lớp. - Kiểm tra sĩ số. - Kiểm tra tình hình học sinh 10 p 2 p ĐHNL € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m €gv - LT: báo cáo sĩ số cho gv. 1.2 Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học * Hoạt động 1 + Chạy nhanh - Chia lớp 4 nhóm ôn động tác bổ trợ chạy ngắn - Học sinh tự hô và tập theo nhóm - Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh 1 p € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv - Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học € € € € € € € € € € € €N1 € € € €N2 € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € N3 € € € €N4 € € € € € € € € 1.3-Khởi động chung và chuyên môn: + Khởi động chung: - Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang. + Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Chạy tốc độ 15 m 7 p - LT: Điều khiển lớp khởi động. ĐHKĐ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m € - Giáo viên quan sát 1.4-Kiểm tra bài cũ: . - 2-HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC: 2.1. Hoạt động 1 + Chạy nhanh Cho học sinh chạy ngắn cự ly 60m theo nhóm 4 - 5 học sinh. 6 p 6 p € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv - Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học. - Học sinh quan sát GV thị phạm động tác 3-HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP: 3.1 Hoạt động 1 Cho học sinh chạy ngắn cự ly 60m theo nhóm 4 - 5 học sinh. 3.3 Thả lỏng, hồi tỉnh: - Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân. 3.4-Nhận xét giờ học: 20 20 p 5 p 4l x xxxxxxx x xxxxxxx x xxxxxxx x 10m xxxxxxx x €gv - Tự tin nghiêm túc trong tập luyện - Thực hiện đúng kỹ thuật động tác bổ trợ chạy ngắn € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Gv quan sát sửa sai cho học sinh Giáo viên nhóm học sinh tập đội hình đội ngũ các nhóm khác quan sát và nhận xét theo mức Đạt; chưa đạt € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m GV € 4-HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TÌM TÒI MỞ RỘNG. - Học sinh tìm hiểu thêm về kĩ thuật XP thấp trên các kênh 4 p - Đội hình 3 hàng ngang. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m GV € - HS trả lời bằng phiếu thông tin do GV cấp và nộp vào buổi học sau IV. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy:.......................................................................................... TUẦN THỨ: 13 Từ: Ngày đến tháng .. năm 2018 TIẾT (Theo PPCT): 25 Ngày soạn: //2018 Ngày dạy: ././2018 GIÁO ÁN SỐ: 25 GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 8 BÀI: KIỂM TRA CHẠY NHANH ( 1 TIẾT) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Kiểm tra đánh giá kết quả học tập và rèn luyện chạy ngắn (60m) cho học sinh. - Biết cách thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp chạy ngắn 60m. 2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật xuất phát thấp chạy ngắn 60m. 3. Thái độ, hành vi: - Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, giữ gìn vệ chung và khi tập luyện TDTT - Tự giác, tích cực trong giờ học TD và tập luyện TDTT II. Địa điểm – Phương tiện: 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: Đồng hồ, còi, bàn đạp, một số dụng cụ có liên quan. III. Nội dung - Phương pháp giảng dạy: Nội dung giảng dạy LVĐ Phương pháp và hình thức tổ chức I. Hoạt động khởi động 1. Nhận lớp - ổn định - điểm danh - kiểm tra sức khỏe của học sinh. 2. Phổ biến nội dung, yêu cầu và nhiệm vụ của buổi học: - Kiểm tra: Chạy ngắn. 3. Khởi động. - Xoay các khớp (cổ, vai, khyủ tay, hong, đầu gối, cổ tay cổ chân) - Ép ngang, ép dọc. - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông (tại chổ). 10’ 2l x 8n 2l x 8n 60s X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆ Giáo viên - Phương pháp lời nói X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆ - Phương pháp đồng loạt II. Hoạt động hình thành kiến thức 1. Kiểm tra: Chạy nhanh 60m. a. Nội dung: Kiểm tra kỹ thuật XP thấp - chạy nhanh 60m. III, Hoạt động luyện tập a. Cách đánh giá xếp loại: Kết quả kiểm tra được đánh giá theo mức độ thực hiện kỹ thuật động tác và thái độ học tập của HS. - Xếp loại đạt (Đ): Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật xuất phát thấp chạy ngắn 60m, thành tích đạt 10.5” (nam), 11.6” (nữ) trở lên. Thái độ học tập nghiêm túc. - Xếp loại Chưa đạt (CĐ): Thực chưa đúng kỹ thuật xuất phát thấp chạy ngắn 60 m, thành tích dưới 10,5” (nam), 11,6” (nữ). Thái độ học tập chưa tích cực. 32’ - GV phổ biến nội dung, yêu cầu kiểm tra. - Kiểm tra làm nhiểu đợt, mỗi đợt 2 HS, mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần. XP ∆ Đích X X X X X X 60m X X X X X X X - Phương pháp phân nhóm dòng chảy. - Trường hợp đặc biệt GV tự quết định lấy. IV. Hoạt động vận dụng, tìm tòa mở rộng - Học sinh tự nghiên cứu các kĩ thuật đá cầu để chuẩn bị cho tiết học sau 3’ X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆ Giáo viên - Phương pháp lời nói. . TUẦN THỨ: 13 Từ: Ngày đến tháng .. năm 2018 TIẾT (Theo PPCT): 26 Ngày soạn: //2018 Ngày dạy: ././2018 GIÁO ÁN SỐ: 26 GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 8 BÀI: ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN * Nội dung: Ôn tập: Đá cầu - Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, kĩ thuật di chuyển; Học Đỡ cầu bằng ngực) Chạy bền - Chạy trên địa hình tự nhiên I-Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: - Biết được kĩ thuật tâng cầu và các bước di chuyển - Bước đầu hiểu được đở cầu bằng ngực - Học sinh hiểu và thực hiện các trò chơi, các động tác bổ trợ kỹ thuật 2. Kỹ năng: - Học sinh thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật tâng cầu và đở cầu 3. Về thái độ: - Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn. - Rèn và nâng cao tính tổ chức kỷ luật của học sinh, thông qua nội dung chạy nhanh rèn phản xạ nhanh cho học sinh. 4. Đinh hướng phát triển năng lực - Năng lực vận động, năng lực điều khiển. - Năng lực tự học, tự quản lý, hợp tác, năng lực vận động, tự đánh giá trong học tập - Tự lập tự tin, trung thực 5. Kĩ thuật dạy học: - Kĩ thuật hoạt động nhóm, phân chia, tuần hoàn, vấn đáp. - Phương pháp giảng giải và làm mẫu. - Phương pháp sửa chữa động tác sai - Phương pháp luyện tập - Kỹ thuật dạy học tập luyện tổ, nhóm quay vòng II. Đối tượng, thời gian, địa điểm, phương tiện dụng cụ giảng dạy: 1. Đối tượng học sinh lớp: 8 2. Thời gian giảng dạy: Tuần: 13- HKI Thứ: ngày / / 2018 Tiết TKB : 1 (Buổi: chiều ) 3. Địa điểm giảng dạy: Sân trường THCS TT Ba Tơ 4. Phương tiện dụng cụ giảng dạy: 4.1. Giáo viên: Chuẩn bị bàn đạp xuất phát, tranh ảnh kĩ thuật, cờ chuẩn, còi thước, dây đích 4.2. Học sinh: Trang phục thể dục, dày III. Tiến trình hoạt động: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS T.G S.L 1-HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 1.1-Nhận lớp. - Kiểm tra sĩ số. - Kiểm tra tình hình học sinh 10 p 2 p ĐHNL € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m €gv - LT: báo cáo sĩ số cho gv. 1.2 Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học * Hoạt động 1 - Ôn Tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, kĩ thuật di chuyển Học mới: Đở cầu bằng ngực, 1 p € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv - Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học € € € € € € € € € € € €N1 € € € €N2 € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € N3 € € € €N4 € € € € € € € € 1.3-Khởi động chung và chuyên môn: + Khởi động chung: - Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang. + Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Chạy tốc độ 15 m 7 p - LT: Điều khiển lớp khởi động. ĐHKĐ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m € - Giáo viên quan sát 1.4-Kiểm tra bài cũ: . - 2-HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC: 2.1. Hoạt động 1 . Đá cầu: +Ôn: - Tâng cầu bằng đùi. - Tâng cầu bằng má trong bàn chân. - Kĩ thuật di chuyển. Học mới :Đỡ cầu bằng ngực. + Củng cố : - Kĩ thuật đỡ cầu bằng ngực. 2.1 Hoạt động 2 -Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 6 p 6 p ĐH 4 hàng ngang_ cán sự điều khiển GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € ĐH 4 hàng ngang so le. € GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - GV thị phạm lại kĩ thuật tang cầu bằng đùi, bằng má trong và KT di chuyển cho HS quan sát. - GV chia nhóm cho HS luyện tâp. - Gv quan sát sửa KT sai. - GV thị phạm động tác mẫu và hướng dẫn HS thực hiện. € € € € € € € € € GV € € € € € € € € HS chia nhóm luyện tập. GV quan sát sửa sai. GV mời 2 HS lên thực hiện lại kĩ thuật đỡ cầu bằng ngực sau đó cho lớp nhận xét. GV rút lại KT cho HS nắm. Chạy theo tổ _ vòng sân trường. 3-HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP: 3.1 Hoạt động 1 Cho học sinh chạy ngắn cự ly 60m theo nhóm 4 - 5 học sinh. 3.2 Thả lỏng, hồi tỉnh: - Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân. 3.3 Nhận xét giờ học: 20 20 p 5 p 4l x xxxxxxx x xxxxxxx x xxxxxxx x 10m xxxxxxx x €gv - Tự tin nghiêm túc trong tập luyện - Thực hiện đúng kỹ thuật động tác bổ trợ chạy ngắn € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Gv quan sát sửa sai cho học sinh Giáo viên nhóm học sinh tập đội hình đội ngũ các nhóm khác quan sát và nhận xét theo mức Đạt; chưa đạt € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m GV € 4-HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TÌM TÒI MỞ RỘNG. - Học sinh tìm hiểu thêm về kĩ thuật XP thấp trên các kênh 4 p - Đội hình 3 hàng ngang. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m GV € - HS trả lời bằng phiếu thông tin do GV cấp và nộp vào buổi học sau TUẦN THỨ: 14 Từ: Ngày đến tháng .. năm 2018 TIẾT (Theo PPCT): 27 Ngày soạn: //2018 Ngày dạy: ././2018 GIÁO ÁN SỐ: 27 GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 8 BÀI: ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN * Nội dung: Ôn tập: Đá cầu - Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, kĩ thuật di chuyển; Học Đỡ cầu bằng ngực) Chạy bền - Chạy trên địa hình tự nhiên I-Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: - Biết được kĩ thuật tâng cầu và các bước di chuyển - Bước đầu hiểu được đở cầu bằng ngực - Học sinh hiểu và thực hiện các trò chơi, các động tác bổ trợ kỹ thuật 2. Kỹ năng: - Học sinh thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật tâng cầu và đở cầu 3. Về thái độ: - Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn. - Rèn và nâng cao tính tổ chức kỷ luật của học sinh, thông qua nội dung chạy nhanh rèn phản xạ nhanh cho học sinh. 4. Đinh hướng phát triển năng lực - Năng lực vận động, năng lực điều khiển. - Năng lực tự học, tự quản lý, hợp tác, năng lực vận động, tự đánh giá trong học tập - Tự lập tự tin, trung thực 5. Kĩ thuật dạy học: - Kĩ thuật hoạt động nhóm, phân chia, tuần hoàn, vấn đáp. - Phương pháp giảng giải và làm mẫu. - Phương pháp sửa chữa động tác sai - Phương pháp luyện tập - Kỹ thuật dạy học tập luyện tổ, nhóm quay vòng II. Đối tượng, thời gian, địa điểm, phương tiện dụng cụ giảng dạy: 1. Đối tượng học sinh lớp: 8 2. Thời gian giảng dạy: Tuần: 14- HKI Thứ: ngày / / 2018 Tiết TKB : 1 (Buổi: chiều ) 3. Địa điểm giảng dạy: Sân trường THCS TT Ba Tơ 4. Phương tiện dụng cụ giảng dạy: 4.1. Giáo viên: Chuẩn bị bàn đạp xuất phát, tranh ảnh kĩ thuật, cờ chuẩn, còi thước, dây đích 4.2. Học sinh: Trang phục thể dục, dày III. Tiến trình hoạt động: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS T.G S.L 1-HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 1.1-Nhận lớp. - Kiểm tra sĩ số. - Kiểm tra tình hình học sinh 10 p 2 p ĐHNL € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m €gv - LT: báo cáo sĩ số cho gv. 1.2 Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học * Hoạt động 1 - Ôn Tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, kĩ thuật di chuyển Học mới: Đở cầu bằng ngực, 1 p € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv - Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học € € € € € € € € € € € €N1 € € € €N2 € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € N3 € € € €N4 € € € € € € € € 1.3-Khởi động chung và chuyên môn: + Khởi động chung: - Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang. + Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Chạy tốc độ 15 m 7 p - LT: Điều khiển lớp khởi động. ĐHKĐ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m € - Giáo viên quan sát 1.4-Kiểm tra bài cũ: . - 2-HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC: 2.1. Hoạt động 1 . Đá cầu: +Ôn: - Tâng cầu bằng đùi. - Tâng cầu bằng má trong bàn chân. - Kĩ thuật di chuyển. Học mới :Đỡ cầu bằng ngực. + Củng cố : - Kĩ thuật đỡ cầu bằng ngực. 2.1 Hoạt động 2 -Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 6 p 6 p ĐH 4 hàng ngang_ cán sự điều khiển GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € ĐH 4 hàng ngang so le. € GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - GV thị phạm lại kĩ thuật tang cầu bằng đùi, bằng má trong và KT di chuyển cho HS quan sát. - GV chia nhóm cho HS luyện tâp. - Gv quan sát sửa KT sai. - GV thị phạm động tác mẫu và hướng dẫn HS thực hiện. € € € € € € € € € GV € € € € € € € € HS chia nhóm luyện tập. GV quan sát sửa sai. GV mời 2 HS lên thực hiện lại kĩ thuật đỡ cầu bằng ngực sau đó cho lớp nhận xét. GV rút lại KT cho HS nắm. Chạy theo tổ _ vòng sân trường. 3-HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP: 3.1 Hoạt động 1 Cho học sinh chạy ngắn cự ly 60m theo nhóm 4 - 5 học sinh. 3.2 Thả lỏng, hồi tỉnh: - Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân. 3.3 Nhận xét giờ học: 20 20 p 5 p 4l x xxxxxxx x xxxxxxx x xxxxxxx x 10m xxxxxxx x €gv - Tự tin nghiêm túc trong tập luyện - Thực hiện đúng kỹ thuật động tác bổ trợ chạy ngắn € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Gv quan sát sửa sai cho học sinh Giáo viên nhóm học sinh tập đội hình đội ngũ các nhóm khác quan sát và nhận xét theo mức Đạt; chưa đạt € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m GV € 4-HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TÌM TÒI MỞ RỘNG. - Học sinh tìm hiểu thêm về kĩ thuật XP thấp trên các kênh 4 p - Đội hình 3 hàng ngang. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m GV € - HS trả lời bằng phiếu thông tin do GV cấp và nộp vào buổi học sau ................................................................... TUẦN THỨ: 14 Từ: Ngày đến tháng .. năm 2018 TIẾT (Theo PPCT): 28 Ngày soạn: //2018 Ngày dạy: ././2018 GIÁO ÁN SỐ: 28 GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 8 BÀI: ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN * Nội dung: Ôn tập: Đá cầu - Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, kĩ thuật di chuyển; Học Đỡ cầu bằng ngực) Chạy bền - Chạy trên địa hình tự nhiên I-Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: - Biết được kĩ thuật tâng cầu và các bước di chuyển - Bước đầu hiểu được đở cầu bằng ngực - Học sinh hiểu và thực hiện các trò chơi, các động tác bổ trợ kỹ thuật 2. Kỹ năng: - Học sinh thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật tâng cầu và đở cầu 3. Về thái độ: - Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn. - Rèn và nâng cao tính tổ chức kỷ luật của học sinh, thông qua nội dung chạy nhanh rèn phản xạ nhanh cho học sinh. 4. Đinh hướng phát triển năng lực - Năng lực vận động, năng lực điều khiển. - Năng lực tự học, tự quản lý, hợp tác, năng lực vận động, tự đánh giá trong học tập - Tự lập tự tin, trung thực 5. Kĩ thuật dạy học: - Kĩ thuật hoạt động nhóm, phân chia, tuần hoàn, vấn đáp. - Phương pháp giảng giải và làm mẫu. - Phương pháp sửa chữa động tác sai - Phương pháp luyện tập - Kỹ thuật dạy học tập luyện tổ, nhóm quay vòng II. Đối tượng, thời gian, địa điểm, phương tiện dụng cụ giảng dạy: 1. Đối tượng học sinh lớp: 8 2. Thời gian giảng dạy: Tuần: 14- HKI Thứ: ngày / / 2018 Tiết TKB : 1 (Buổi: chiều ) 3. Địa điểm giảng dạy: Sân trường THCS TT Ba Tơ 4. Phương tiện dụng cụ giảng dạy: 4.1. Giáo viên: Chuẩn bị bàn đạp xuất phát, tranh ảnh kĩ thuật, cờ chuẩn, còi thước, dây đích 4.2. Học sinh: Trang phục thể dục, dày III. Tiến trình hoạt động: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS T.G S.L 1-HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 1.1-Nhận lớp. - Kiểm tra sĩ số. - Kiểm tra tình hình học sinh 10 p 2 p ĐHNL € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m €gv - LT: báo cáo sĩ số cho gv. 1.2 Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học * Hoạt động 1 - Ôn Tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, kĩ thuật di chuyển Học mới: Đở cầu bằng ngực, 1 p € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €gv - Học sinh chú ý lắng nghe giáo viên phổ biến yêu cầu giờ học € € € € € € € € € € € €N1 € € € €N2 € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € N3 € € € €N4 € € € € € € € € 1.3-Khởi động chung và chuyên môn: + Khởi động chung: - Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang. + Khởi động chuyên môn: - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông. - Chạy tốc độ 15 m 7 p - LT: Điều khiển lớp khởi động. ĐHKĐ € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m € - Giáo viên quan sát 1.4-Kiểm tra bài cũ: . - 2-HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC: 2.1. Hoạt động 1 . Đá cầu: +Ôn: - Tâng cầu bằng đùi. - Tâng cầu bằng má trong bàn chân. - Kĩ thuật di chuyển. Học mới :Đỡ cầu bằng ngực. + Củng cố : - Kĩ thuật đỡ cầu bằng ngực. 2.1 Hoạt động 2 -Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. 6 p 6 p ĐH 4 hàng ngang_ cán sự điều khiển GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € ĐH 4 hàng ngang so le. € GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - GV thị phạm lại kĩ thuật tang cầu bằng đùi, bằng má trong và KT di chuyển cho HS quan sát. - GV chia nhóm cho HS luyện tâp. - Gv quan sát sửa KT sai. - GV thị phạm động tác mẫu và hướng dẫn HS thực hiện. € € € € € € € € € GV € € € € € € € € HS chia nhóm luyện tập. GV quan sát sửa sai. GV mời 2 HS lên thực hiện lại kĩ thuật đỡ cầu bằng ngực sau đó cho lớp nhận xét. GV rút lại KT cho HS nắm. Chạy theo tổ _ vòng sân trường. 3-HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP: 3.1 Hoạt động 1 Cho học sinh chạy ngắn cự ly 60m theo nhóm 4 - 5 học sinh. 3.2 Thả lỏng, hồi tỉnh: - Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân. 3.3 Nhận xét giờ học: 20 20 p 5 p 4l x xxxxxxx x xxxxxxx x xxxxxxx x 10m xxxxxxx x €gv - Tự tin nghiêm túc trong tập luyện - Thực hiện đúng kỹ thuật động tác bổ trợ chạy ngắn € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Gv quan sát sửa sai cho học sinh Giáo viên nhóm học sinh tập đội hình đội ngũ các nhóm khác quan sát và nhận xét theo mức Đạt; chưa đạt € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m GV € 4-HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, TÌM TÒI MỞ RỘNG. - Học sinh tìm hiểu thêm về kĩ thuật XP thấp trên các kênh 4 p - Đội hình 3 hàng ngang. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m GV € - HS trả lời bằng phiếu thông tin do GV cấp và nộp vào buổi học sau ......................................................................... TUẦN THỨ: 15 Từ: Ngày đến tháng .. năm 2018 TIẾT (Theo PPCT): 29 Ngày soạn: //2018 Ngày dạy: ././2018 GIÁO ÁN SỐ: 29 GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI LỚP: 8 BÀI: ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN * Nội dung: Ôn tập: Đá cầu - Ôn tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, kĩ thuật di chuyển; Học Đỡ cầu bằng ngực) Chạy bền - Chạy trên địa hình tự nhiên I-Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: - Biết được kĩ thuật tâng cầu và các bước di chuyển - Bước đầu hiểu được đở cầu bằng ngực - Học sinh hiểu và thực hiện các trò chơi, các động tác bổ trợ kỹ thuật 2. Kỹ năng: - Học sinh thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật tâng cầu và đở cầu 3. Về thái độ: - Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn. - Rèn và nâng cao tính tổ chức kỷ luật của học sinh, thông qua nội dung chạy nhanh rèn phản xạ nhanh cho học sinh. 4. Đinh hướng phát triển năng lực - Năng lực vận động, năng lực điều khiển. - Năng lực tự học, tự quản lý, hợp tác, năng lực vận động, tự đánh giá trong học tập - Tự lập tự tin, trung thực 5. Kĩ thuật dạy học: - Kĩ thuật hoạt động nhóm, phân chia, tuần hoàn, vấn đáp. - Phương pháp giảng giải và làm mẫu. - Phương pháp sửa chữa động tác sai - Phương pháp luyện tập - Kỹ thuật dạy học tập luyện tổ, nhóm quay vòng II. Đối tượng, thời gian, địa điểm, phương tiện dụng cụ giảng dạy: 1. Đối tượng học sinh lớp: 8 2. Thời gian giảng dạy: Tuần: 19- HKI Thứ: ngày / / 2018 Tiết TKB : 1 (Buổi: chiều ) 3. Địa điểm giảng dạy: Sân trường THCS TT Ba Tơ 4. Phương tiện dụng cụ giảng dạy: 4.1. Giáo viên: Chuẩn bị bàn đạp xuất phát, tranh ảnh kĩ thuật, cờ chuẩn, còi thước, dây đích 4.2. Học sinh: Trang phục thể dục, dày III. Tiến trình hoạt động: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS T.G S.L 1-HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG 1.1-Nhận lớp. - Kiểm tra sĩ số. - Kiểm tra tình hình học sinh 10 p 2 p ĐHNL € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € 3m €gv - LT: báo cáo sĩ số cho gv. 1.2 Phổ biến nội dung yêu cầu của tiết học * Hoạt động 1 - Ôn Tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân, kĩ thuật di chuyển Học mới: Đở cầu bằng ngực, 1 p € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGIÁO ÁN THỂ DỤC 8 SOẠN THEO MẪU MỚI 18-19.doc
Tài liệu liên quan