Tiết: 15 + 16
I/ MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
a) Thể dục.
- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 45 (nam, nữ).
b) Chạy ngắn.
- Biết cách thực hiện các bài tập nâng cao kĩ thuật.
- Biết một số điểm trong Luật Điền kinh (phần chạy ngắn).
c) Chạy bền.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
a) Thể dục.
- Thực hiện được các động tác từ nhịp 1- 45 (nam, nữ).
b) Chạy ngắn.
- Thực hiện được các bài tập nâng cao kĩ thuật.
c) Chạy ngắn.
- Thực hiện được trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện:
- Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, còi.
- Học sinh : Chuẩn bị trang phục thể thao.
52 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 560 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 học kì 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Thực hiện được trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện:
- Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, còi...
- Học sinh : Chuẩn bị trang phục thể thao.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TIẾT 9: THỂ DỤC – CHẠY NGẮN
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học và kiểm tra sức khỏe.
2. Khởi động.
a) Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân, vai,hông, gối, ép ngang, ép dọc,..
b) Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ.
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
* Chạy tăng tốc.
II/ PHẦN CƠ BẢN
1.Thể dục:
- Ôn tập.
+ Nữ: Từ 1 đến 29.
+ Nam: Từ 1 đến 36.
2. Chạy ngắn.
- Ôn các động tác bổ trợ.
- Xuất phát cao – xuất phát.
- Ngồi vai hướng chạy – xuất phát.
- Học lưng hướng chạy – xuất phát.
III/ PHẦN KẾT THÚC
- Nhận xét tiết học.
10 phút
2 phút
4 phút
2lần x 8 nhịp/
động tác.
4 phút
2 lần
34 phút
17 phút
17 phút
1phút
- Cán sự lớp tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
- Đội hình khởi động.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
H 5
- Giáo viên chia lớp thành các nhóm, nhóm trưởng điều khiển, giáo viên quan sát, sửa sai và nhận xét.
- Đội hình tập luyện.
Nam
Nữ
- Giáo viên cho học sinh tập luyện.
TIẾT 10: THỂ DỤC – CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I/ PHẦN CƠ BẢN
1. Thể dục.
- Ôn:
+ Nữ: Từ 1 đến 29.
+ Nam: Từ 1 đến 36.
2. Chạy ngắn.
- Ôn các động tác bổ trợ.
- Xuất phát cao – chạy nhanh.
- Ngồi vai hướng chạy – xuất phát.
- Học lưng hướng chạy – xuất phát
3. Củng cố.
4. Chạy bền.
- Chạy bền trên sân trường.
+ Nam: 500m.
+ Nữ: 400m.
II. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, rũ chân rũ tay.
2. Nhận xét và giao bài tập về nhà.
Kết thúc giờ học.
40 phút
15 phút
15 phút
5 phút
5 phút
5 phút
2 phút
2 lầnx8nhịp/ động tác
3 phút
- Đội hình tập luyện.
Nam
Nữ
- Giáo viên cho học sinh tập luyện.
- Gọi từ 2 – 4 học sinh lên thực hiện các động tác, thực hiện lưng hướng chạy – xuất phát, lớp quan sát và góp ý kiến.
- Đội hình củng cố.
(5)
- GV chia lớp ra làm 4 tốp (2 nam, 2 nữ) cho chạy quanh sân bóng theo nhóm sức khoẻ.
- Đội hình chạy bền.
H22
- Giáo viên điều khiển cho học sinh thả lỏng, thực hiện ở đội hình trên.
(5)
- Đội hình xuống lớp
(5)
THỂ DỤC – CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
Tiết: 11 + 12
Ngày dạy : ____________
I/ MỤC TIÊU
Kiến thức:
a) Thể dục.
- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 34 (Nữ), 1 - 40 (Nam).
b) Chạy ngắn.
- Biết cách thực hiện xuất phát cao – chạy nhanh (cư ly 40 – 60m), kĩ thuật xuất phát thấp.
c) Chạy bền.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Kỹ năng:
a) Thể dục.
- Thực hiện được các động tác từ nhịp 30 – 34 (nữ) và 37 – 40 (nam).
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp1 – 34 (Nữ) và 1 – 40 (Nam).
b) Chạy ngắn.
- Thực hiện cơ bản đúng xuất phát cao – chạy nhanh (cự ly 40 – 60m.
- Thực hiện được trò chơi “Chạy tiếp sức con thoi” và xuất phát thấp – chạy lao.
c) Chạy ngắn.
- Thực hiện được trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện:
- Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, còi...
- Học sinh : Chuẩn bị trang phục thể thao.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TIẾT 11: THỂ DỤC – CHẠY NGẮN
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học và kiểm tra sức khỏe.
2. Khởi động.
a) Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân, vai,hông, gối, ép ngang, ép dọc,..
b) Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ.
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
* Chạy tăng tốc.
II/ PHẦN CƠ BẢN
1.Thể dục:
- Ôn tập.
+ Nữ: Từ nhịp 19 đến 29.
+ Nam: Từ nhịp 20 đến 36.
- Học.
+ Nữ: Từ nhịp 30 đến 34.
+ Nam: Từ nhịp 37 đến 40.
2. Chạy ngắn.
- Ôn xuất phát cao – chạy nhanh.
- Học kĩ thuật xuất phát thấp.
III/ PHẦN KẾT THÚC
- Nhận xét tiết học.
10 phút
2 phút
4 phút
2lần x 8 nhịp/
động tác.
4 phút
2 lần
34 phút
17 phút
7 phút
10 phút
17 phút
7 phút
9 phút
1 phút
- Cán sự lớp tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
- Đội hình khởi động.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
H 5
- Giáo viên chia lớp thành các nhóm, nhóm trưởng điều khiển, giáo viên quan sát, sửa sai và nhận xét.
- Đội hình tập luyện.
Nam
Nữ
- GV cho chia hai nhóm nam nữ ra sau đó một nhóm ngồi tại chỗ GV hướng dẫn lần lược cho 2 nhóm nam và nữ sau đó cho hai nhóm tự tập. GV đi đến 2 nhóm để sữa sai từng động tác cho các em.
- Đội hình tập luyện.
Nam
Nữ
- Đội hình tập luyên.
TIẾT 12: THỂ DỤC – CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I/ PHẦN CƠ BẢN
1. Thể dục.
- Ôn:
+ Nữ: Từ nhịp 1 đến 34.
+ Nam: Từ nhịp 1 đến 40.
2. Chạy ngắn.
- Ôn xuất phát thấp.
- Trò chơi:
+ Chạy tiếp sức con thoi.
3. Củng cố.
4. Chạy bền.
- Chạy bền trên sân trường.
+ Nam: 500m.
+ Nữ: 400m.
II. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, rũ chân rũ tay.
2. Nhận xét và giao bài tập về nhà.
Kết thúc giờ học.
40 phút
15 phút
15 phút
6 phút
9 phút
5 phút
5 phút
5 phút
2 phút
2 lầnx8nhịp/ động tác
3 phút
- Đội hình tập luyện.
Nam
Nữ
- Giáo viên cho học sinh tập luyện.
- Đội hình trò chơi.
- Đội hình củng cố.
(5)
- Đội hình chạy bền.
H22
- Đội hình thả lỏng.
(5)
- Đội hình xuống lớp
(5)
THỂ DỤC – CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
Tiết: 13 + 14
Ngày dạy : ____________
I/ MỤC TIÊU
Kiến thức:
a) Thể dục.
- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 39 (Nữ), 1 - 45 (Nam).
b) Chạy ngắn.
- Biết cách thực hiện xuất phát thấp – chạy lao và chạy giữa quãng (cư li 30 – 40m). Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi và đạp sau.
c) Chạy bền.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Kỹ năng:
a) Thể dục.
- Thực hiện được các động tác từ nhịp 35 – 39 (nữ) và 41 – 45 (nam).
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp1 – 34 (Nữ) và 1 – 40 (Nam).
b) Chạy ngắn.
- Thực hiện được xuất phát thấp – chạy lao và chạy giữa quãng (cư li 30 – 40m). Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi và đạp sau.
c) Chạy ngắn.
- Thực hiện được trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện:
- Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, còi...
- Học sinh : Chuẩn bị trang phục thể thao.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TIẾT 13: THỂ DỤC – CHẠY NGẮN
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học và kiểm tra sức khỏe.
2. Khởi động.
a) Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân, vai,hông, gối, ép ngang, ép dọc,..
b) Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ.
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
* Chạy tăng tốc.
II/ PHẦN CƠ BẢN
1.Thể dục:
- Ôn tập.
+ Nữ: Từ nhịp 1 đến 34.
+ Nam: Từ nhịp 1 đến 40.
- Học.
+ Nữ: Từ nhịp 35 đến 39.
+ Nam: Từ nhịp 41 đến 45.
2. Chạy ngắn.
- Xuất phát thấp – chạy lao và chạy giữa quãng.
III/ PHẦN KẾT THÚC
- Nhận xét tiết học.
10 phút
2 phút
4 phút
2lần x 8 nhịp/
động tác.
4 phút
2 lần
34 phút
17 phút
10 phút
8 phút
17phút
1 phút
- Cán sự lớp tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
- Đội hình khởi động.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
H 5
- Đội hình tập luyện.
Nam
Nữ
- GV cho chia hai nhóm nam nữ ra sau đó một nhóm ngồi tại chỗ GV hướng dẫn lần lược cho 2 nhóm nam và nữ sau đó cho hai nhóm tự tập. GV đi đến 2 nhóm để sữa sai từng động tác cho các em.
- Đội hình tập luyện.
Nam
Nữ
- Đội hình tập luyên.
TIẾT 12: THỂ DỤC – CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I/ PHẦN CƠ BẢN
1. Thể dục.
- Ôn:
+ Nữ: Từ nhịp 1 đến 39.
+ Nam: Từ nhịp 1 đến 45.
- Học:
+ Nữ: Từ nhịp 40 đến 45.
2. Chạy ngắn.
- Ôn chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau và xuất phát thấp – chạy lao, chạy giữa quãng (cư ly 30 – 40m).
3. Củng cố.
4. Chạy bền.
- Chạy bền trên sân trường.
+ Nam: 500m.
+ Nữ: 400m.
II. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, rũ chân rũ tay.
2. Nhận xét và giao bài tập về nhà.
Kết thúc giờ học.
40 phút
15 phút
15 phút
5 phút
5 phút
5 phút
2 phút
2 lầnx8nhịp/ động tác
3 phút
- Đội hình tập luyện.
Nam
Nữ
- Giáo viên cho học sinh tập luyện.
.
- Đội hình củng cố.
(5)
- Đội hình chạy bền.
H22
- Đội hình thả lỏng.
(5)
- Đội hình xuống lớp
(5)
THỂ DỤC – CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
Tiết: 15 + 16
Ngày dạy : ____________
I/ MỤC TIÊU
Kiến thức:
a) Thể dục.
- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1 - 45 (nam, nữ).
b) Chạy ngắn.
- Biết cách thực hiện các bài tập nâng cao kĩ thuật.
- Biết một số điểm trong Luật Điền kinh (phần chạy ngắn).
c) Chạy bền.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Kỹ năng:
a) Thể dục.
- Thực hiện được các động tác từ nhịp 1- 45 (nam, nữ).
b) Chạy ngắn.
- Thực hiện được các bài tập nâng cao kĩ thuật.
c) Chạy ngắn.
- Thực hiện được trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện:
- Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, còi...
- Học sinh : Chuẩn bị trang phục thể thao.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TIẾT 15: THỂ DỤC – CHẠY NGẮN
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học và kiểm tra sức khỏe.
2. Khởi động.
a) Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân, vai,hông, gối, ép ngang, ép dọc,..
b) Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ.
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
* Chạy tăng tốc.
II/ PHẦN CƠ BẢN
1.Thể dục:
- Ôn các động tác từ nhịp 1 – 45 (nam, nữ).
2. Chạy ngắn.
- Ôn một số bài tập nâng cao kĩ thuật.
III/ PHẦN KẾT THÚC
- Nhận xét tiết học.
10 phút
2 phút
4 phút
2lần x 8 nhịp/
động tác.
4 phút
2 lần
34 phút
17 phút
17phút
1 phút
- Cán sự lớp tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
- Đội hình khởi động.
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
H 5
- Đội hình tập luyện.
Nam
Nữ
- Đội hình tập luyên.
TIẾT 16: THỂ DỤC – CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I/ PHẦN CƠ BẢN
1. Thể dục.
- Ôn các động tác từ 1 -45(nam, nữ).
2. Chạy ngắn.
- Ôn các bài tập nâng cao kĩ thuật.
3. Củng cố.
4. Chạy bền.
- Chạy bền trên sân trường.
+ Nam: 500m.
+ Nữ: 400m.
II. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, rũ chân rũ tay.
2. Nhận xét và giao bài tập về nhà.
Kết thúc giờ học.
40 phút
15 phút
15 phút
5 phút
5 phút
5 phút
2 phút
2 lầnx8nhịp/ động tác
3 phút
- Đội hình tập luyện.
Nam
Nữ
- Giáo viên cho học sinh tập luyện.
.
- Chạy bền
- Đội hình thả lỏng.
- Đội hình xuống lớp
KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC
CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN
Tiết: 17 + 18
Ngày dạy : ____________
I/ MỤC TIÊU
Kiến thức:
a) Thể dục.
- Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung 45 nhịp (nam, nữ).
b) Chạy ngắn.
- Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát thấp chạy lao và chạy giữa quãng (cự ly 30 – 40m).
c) Nhảy cao.
- Biết cách thực hiện xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà, đứng, tập bước đà cuối đưa chân vào điểm giậm nhảy; đà một bước giậm nhảy đá lăng.
d) Chạy bền.
- Biết cách thực hiện chạy tiếp sức.
Kỹ năng:
a) Thể dục.
- Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục phát triển chung 45 nhịp (nam, nữ).
b) Chạy ngắn.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát thấp chạy lao và chạy giữa quãng (cự ly 30 – 40m).
c) Nhảy cao.
- Thực hiện cơ bản đúng xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà, đứng, tập bước đà cuối đưa chân vào điểm giậm nhảy; đà một bước giậm nhảy đá lăng.
d) Chạy bền.
- Thực hiện được chạy tiếp sức.
3.Thái độ: Nghiêm túc trong giờ kiểm tra. Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện:
- Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, còi...
- Học sinh : Chuẩn bị trang phục thể thao, bộ trụ và nệm nhảy cao...
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TIẾT 17: KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học và kiểm tra sức khỏe.
2. Khởi động.
a) Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân, vai,hông, gối, ép ngang, ép dọc,..
b) Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ.
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
* Chạy tăng tốc.
II/ PHẦN CƠ BẢN
Giáo viên phổ biến nội dung và xếp loại kiểm tra:
1/ Nội dung:
- Kiểm tra bài thể dục phát triển chung 45 nhip (Nam, nữ).
2/ Xếp loại:
- “Đ” : Thực hiện cơ bản đúng các nhip của bài thể dục phát triển chung (Sai nhiều nhất 9 nhịp ).
- “CĐ”: Thực hiện các nhịp còn sai (từ 10 nhịp trở lên).
III/ PHẦN KẾT THÚC
- Nhận xét bài kiểm tra.
10 phút
2 phút
4 phút
2lần x 8 nhịp/
động tác.
4 phút
2 lần
34 phút
1 phút
- Cán sự lớp tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
- Đội hình khởi động.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
H 5
- Đội hình kiểm tra.
Nam
Nữ
- Đội hình nhận xét.
TIẾT 18: CHẠY NGẮN - NHẢY CAO - CHẠY BỀN
I/ PHẦN CƠ BẢN
1. Chạy ngắn.
- Ôn chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau.
- Ôn xuất phát thấp chạy lao – chạy giữa quãng.
2. Nhảy cao.
- Xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà.
- Đứng, tập bước đà cuối đưa chân vào điểm giậm nhảy.
- Đà một bước giậm nhảy đá lăng.
3. Củng cố.
4. Chạy bền.
- Trò chơi “Chạy tiếp sức”:
II. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, rũ chân rũ tay.
2. Nhận xét và giao bài tập về nhà.
Kết thúc giờ học.
40 phút
15 phút
15 phút
5 phút
5 phút
5 phút
2 phút
2 lầnx8nhịp/ động tác
3 phút
- Giáo viên cho học sinh tập luyện.
.
- Đội hình tập luyện.
XP Đ
- Đội hình tập luyện
.
(5)
- Đội hình củng cố.
+ Gọi 2 – 4 học sinh lên thực hiện xuất phát thấp chạy lao – chạy giữa quãng.
XP Đ
- Đội hình trò chơi.
XP Đ
- Đội hình thả lỏng.
(5)
- Đội hình xuống lớp
(5)
Tiết: 19 + 20
CHẠY NGẮN – NHẢY CAO – CHẠY BỀN
Ngày dạy : ____________
I/ MỤC TIÊU
Kiến thức:
a) Chạy ngắn.
- Biết cách thực hiện chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát thấp chạy lao và chạy giữa quãng (cự ly 30 – 40m) và biết cách thực hiện kĩ thuật chạy ngắn.
b) Nhảy cao.
- Biết cách thực hiện một bước giậm nhảy – đá lăng, ba bước cuối đưa chân lăng vào điểm giậm nhảy.
c) Chạy bền.
- Biết cách thực hiện nhảy dây tiếp sức.
Kỹ năng:
a) Chạy ngắn.
- Thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát thấp chạy lao và chạy giữa quãng (cự ly 30 – 40m).
b) Nhảy cao.
- Thực hiện cơ bản đúng đà một bước giậm nhảy đá lăng.
- Thực hiện được ba bước đà cuối đưa chân vào điểm giậm nhảy.
b) Chạy bền.
- Thực hiện được nhảy dây tiếp sức.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện:
- Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, còi...
- Học sinh : Chuẩn bị trang phục thể thao, bộ trụ và nệm nhảy cao...
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TIẾT 19: CHẠY NGẮN – NHẢY CAO
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học và kiểm tra sức khỏe.
2. Khởi động.
a) Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân, vai,hông, gối, ép ngang, ép dọc,..
b) Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ.
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
* Chạy tăng tốc.
II/ PHẦN CƠ BẢN
1. Chạy ngắn.
- Ôn chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau.
- Ôn xuất phát thấp chạy lao – chạy giữa quãng.
+ Xuất phát.
+ Chạy lao.
+ Chạy giữa quãng.
2. Nhảy cao.
Ôn:
- Đà một bước giậm nhảy đá lăng.
- Ba bước đà cuối đưa chân giậm nhảy vào điểm giậm nhảy.
3. Củng cố.
III/ PHẦN KẾT THÚC
- Nhận xét tiết học.
10 phút
2 phút
4 phút
2lần x 8 nhịp/
động tác.
4 phút
2 lần
34 phút
15 phút
15 phút
4 phút
1 phút
- Cán sự lớp tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
- Đội hình khởi động.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
H 5
- Giáo viên cho học sinh tập luyện.
.
- Đội hình tập luyện.
XP Đ
- Đội hình tập luyện
.
(5)
- Đội hình củng cố.
+ Gọi 2 – 4 học sinh lên thực hiện xuất phát thấp chạy lao – chạy giữa quãng.
+ Thực hiên một số động tác bổ trợ nhảy cao.
TIẾT 18: CHẠY NGẮN - NHẢY CAO - CHẠY BỀN
I/ PHẦN CƠ BẢN
1. Chạy ngắn.
- Hoàn thiện kĩ thuật chạy ngắn
2. Củng cố.
3. Chạy bền.
- Trò chơi “Nhảy dây tiếp sức”:
II. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, rũ chân rũ tay.
2. Nhận xét và giao bài tập về nhà.
Kết thúc giờ học.
40 phút
25 phút
5phút
10 phút
5 phút
2 phút
2 lầnx8nhịp/ động tác
3 phút
.
- Đội hình tập luyện.
XP Đ
- Đội hình củng cố.
+ Gọi 2 – 4 học sinh lên thực hiện xuất phát thấp chạy lao – chạy giữa quãng.
XP Đ
- Đội hình trò chơi.
XP Đ
- Đội hình thả lỏng.
(5)
- Đội hình xuống lớp
(5)
CHẠY NGẮN – NHẢY CAO – CHẠY BỀN
Tiết: 21 + 22
Ngày dạy : ____________
I/ MỤC TIÊU
Kiến thức:
a) Chạy ngắn.
- Biết cách thực hiện chạy ngắn (60m).
b) Nhảy cao.
- Biết cách thực hiện đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang. Đà 1 đến 3 bước giậm nhảy – đá lăng.
- Biết cách thực hiện trò chơi lò cò tiếp sức.
c) Chạy bền.
- Biết cách thực hiện trò chơi chạy đạp sau tiếp sức.
Kỹ năng:
a) Chạy ngắn.
- Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn chạy ngắn.
b) Nhảy cao.
- Thực hiện cơ bản đúng đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang. Đà 1 đến 3 bước giậm nhảy – đá lăng.
- Thực hiện được trò chơi lò cò tiếp sức.
c) Chạy bền.
- Thực hiện được trò chơi chạy đạp sau tiếp sức.
3.Thái độ: Nghiêm túc trong giờ kiểm tra. Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện:
- Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, còi...
- Học sinh : Chuẩn bị trang phục thể thao, bộ trụ và nệm nhảy cao...
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TIẾT 21: KIỂM TRA CHẠY NGẮN
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học và kiểm tra sức khỏe.
2. Khởi động.
a) Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân, vai,hông, gối, ép ngang, ép dọc,..
b) Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ.
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
* Chạy tăng tốc.
II/ PHẦN CƠ BẢN
1. Chạy ngắn.
Nội dung: Kiểm tra kĩ thuật và thành tích chạy (60m).
Cách xếp loại:
+ Loại “Đ”: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật chạy ngăn. Thành tích đạt mức “ĐẠT’ RLTT (nam (10s), nữ (11,3s)).
+ Loại “CĐ”: Thực hiện không đúng kĩ thuật chạy ngắn. Thành tích không đạt mức “ĐẠT’ RLTT (nam (10s), nữ (11,3s)).
III/ PHẦN KẾT THÚC
- Nhận xét tiết kiểm tra.
10 phút
2 phút
4 phút
2lần x 8 nhịp/
động tác.
4 phút
2 lần
34 phút
1 phút
- Cán sự lớp tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
- Đội hình khởi động.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
H 5
- Đội hình kiểm tra.
XP Đ
TIẾT 22: NHẢY CAO - CHẠY BỀN
I/ PHẦN CƠ BẢN
1. Nhảy cao.
- Ôn đá lăng trước –sau, đá lăng sang ngang. Đà một đến ba bước giậm nhảy – đá lăng.
- Đà một bước giậm nhảy đá lăng.
- Ba bước đà cuối đưa chân giậm nhảy vào điểm giậm nhảy.
- Trò chơi: Lò cò tiếp sức.
2. Củng cố.
3. Chạy bền.
- Trò chơi “Chạy tiếp sức”:
II. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, rũ chân rũ tay.
2. Nhận xét và giao bài tập về nhà.
Kết thúc giờ học.
40 phút
20 phút
7 phút
5 phút
8 phút
5 phút
2 phút
2lầnx8nhịp/ động tác
3 phút
. - Đội hình tập luyện
.
(5)
- Đội hình trò chơi.
XP Đ
- Gọi 2 – 4 học sinh thực hiện lại một bước đến 3 bước giậm nhảy đá lăng.
- Đội hình trò chơi.
XP Đ
- Đội hình thả lỏng.
(5)
- Đội hình xuống lớp
(5)
NHẢY CAO – CHẠY BỀN
Tiết: 23 + 24
Ngày dạy : ____________
I/ MỤC TIÊU
Kiến thức:
a) Nhảy cao.
- Biết cách thực hiện đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang. Đà 1 đến 3 bước giậm nhảy – đá lăng. Chạy đà chính diện – giậm nhảy co chân qua xà.
- Biết cách thực hiện trò chơi lò cò qua chướng ngại vật tiếp sức.
- Biết cách thực hiện giai đoạn chạy đà.
b) Chạy bền.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Kỹ năng:
a) Nhảy cao.
- Thực hiện cơ bản đúng đá lăng trước – sau, đá lăng sang ngang. Đà 1 đến 3 bước giậm nhảy – đá lăng.
- Thực hiện được chạy đà chính diện – giậm nhảy co chân qua xà.
- Thực hiện được trò chơi lò cò qua chướng ngại vật tiếp sức.
- Thực hiện được giai đoạn chạy đà.
b) Chạy bền.
- Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện:
- Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, còi...
- Học sinh : Chuẩn bị trang phục thể thao, bộ trụ và nệm nhảy cao...
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TIẾT 23: NHẢY CAO
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học và kiểm tra sức khỏe.
2. Khởi động.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 1_12510920.doc