TIẾT 18: BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN
I- MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Học sinh biết và nắm các được động tác của bài thể dục, thực hiện được kĩ thuật bổ trợ của chạy ngắn và các kĩ thuật xuất phát.
2. Kĩ năng:
- Học sinh thực hiện được cơ bản đúng tư thế bài thể dục, thực hiện được các động tác bổ trợ .Từ đó các em biết vận dụng để có thể tự tập luyện thường xuyên nhằm nâng cao sức khỏe của bản thân
3. Thái độ:
- Có thái độ học tập tích cực và tự giác trong tập luyện.
II- PHƯƠNG TIỆN ĐỊA ĐIỂM:
1- Phương tiện:
- GV:giáo án, còi.
- HS : vệ sinh sân bãi, trang phục gọn gàng
95 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 512 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 kì 1 - Trường THCS Tân Minh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xét
- GV kết hợp sửa sai
- Thực hiện thả lỏng tích cực
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
*GV
- Tiếp thu nội dung về nhà
Duyệt ngày tháng năm 2013
Ngày soạn: 27/9/2014
Ngày giảng:
TIẾT 13: BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1 - 36 (nam); từ nhịp 1 - 29 (nữ). Học: học từ nhịp 30 - 34 (nữ), từ nhịp 37 - 40 (nam).
- Chạy ngắn: Ôn một số bài tập phát triển sức nhanh, chạy bước nhỏ, chạy đạp sau, xuất phát thấp – chạy lao - chạy giữa quãng (cự li 50m), hoặc do GV chọn, giới thiệu một số điểm cơ bản của Luật Điền kinh (phần chạy cự li ngắn)
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
I- MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Học sinh biết và nắm các được động tác của bài thể dục, thực hiện được kĩ thuật bổ trợ của chạy ngắn. Luyện tập chạy bền tích cực.
2. Kĩ năng:
- Học sinh thực hiện được cơ bản đúng tư thế bài thể dục, thực hiện được các động tác bổ trợ .Từ đó các em biết vận dụng để có thể tự tập luyện thường xuyên nhằm nâng cao sức khỏe của bản thân
3. Thái độ:
- Có thái độ học tập tích cực và tự giác trong tập luyện.
II- PHƯƠNG TIỆN ĐỊA ĐIỂM:
1- Phương tiện:
- GV:giáo án, còi.
- HS : vệ sinh sân bãi, trang phục gọn gàng
2- Địa điểm: sân trường THCS Tân Minh
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP
A- PHẦN MỞ ĐẦU
1,ổn định tổ chức
Nhận lớp, báo cáo sĩ số lớp
9A:
9B:
Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài
2, Khởi động
Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân
Khởi động các khớp
ép dây chằng ngang, dọc
B- PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài thể dục :
- Ôn Từ nhịp 1-36 ( Nam )
- Ôn từ nhip 1- 29 ( Nữ )
Học từ nhịp 37- 40 của (Nam)
37 38- 39 40
+ Học từ nhịp 30-35 của nữ
30 - 31
32
33- 34
Củng cố : Thực hiện các động tác đã học của bài TD nam, nữ ) ?
2. Chạy ngắn
- Ôn các động tác :
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chay đạp sau.
- Kỹ thuật xuất phát thấp , chạy lao, chạy giữa quãng cự li: 50 m
Chú ý sai lầm thường mắc :
+ Xuất phát chậm
+ Phối hợp chưa nhịp nhàng giữa tay và chân
+ Thể hiện chưa rõ gđoạn chạy giữa quãng
Giới thiệu luật ĐK(chạyngắn
3- Chạy bền
Chạy trện địa hình tự nhiện của sân trường
C- PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh :
Hít sâu, thả lỏng các khớp
2. Hướng dẫn về nhà:
Về ôn nội dung đã học
- Chuẩn bị giờ sau: Bài TD, chạy ngắn.
7’
2lx8
33’
4x8
4em
5’
Lớp trưởng điều khiển hàng ngũ báo cáo giáo viên
X X X X X X X X
X X X X X X X X *LT X X X X X X X X
*GV
Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung và yêu cầu
Chạy nhẹ nhàng trên bãi tập
Lớp trưởng điều khiển cả lớp khởi động
Gv quan sát, nhắc nhở
- Học sinh tập luyện đồng loạt dưới sự điều khiển của trưởng nhóm
X X X X X X
X X X X X X
* TN
X X X X X X
X X X X X X
*TN
*GV
GV phân tích thị phạm cho HS quan sát, tổ chức cho HS tập luyện đông loạt
- GV quan sát sửa sai
X X X X X X
X X X X X X
*GV
X X X X X X
X X X X X X
GV dùng phương pháp so sánh để sửa sai cho học sinh
-GV tổ chức cho HS tập luyện đồng loạt, dung còi điêu khiên
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
GV
- GV tổ chức cho HS tập luyện theo nhóm 2em
- GV quan sát nhắn nhở, sửa sai.
Xxxx
Xxxxx
GV
- Thực hiện thả lỏng tích cực
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
*GV
- Tiếp thu nội dung về nhà
Ngày soạn: 27/9/2014
Ngày giảng:
TIẾT 14: BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1 - 40(nam); từ nhịp 1 - 34 (nữ). Học: học từ nhịp 37 - 40 (nữ).
- Chạy ngắn: Ôn một số bài tập phát triển sức nhanh, chạy bước nhỏ, chạy đạp sau, xuất phát thấp – chạy lao - chạy giữa quãng (50m), hoặc do GV chọn.
I- MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Học sinh biết và nắm các được động tác của bài thể dục, thực hiện được kĩ thuật bổ trợ của chạy ngắn và các kĩ thuật xuất phát.
2. Kĩ năng:
- Học sinh thực hiện được cơ bản đúng tư thế bài thể dục, thực hiện được các động tác bổ trợ .Từ đó các em biết vận dụng để có thể tự tập luyện thường xuyên nhằm nâng cao sức khỏe của bản thân
3. Thái độ:
- Có thái độ học tập tích cực và tự giác trong tập luyện.
II- PHƯƠNG TIỆN ĐỊA ĐIỂM:
1- Phương tiện:
- GV:giáo án, còi.
- HS : vệ sinh sân bãi, trang phục gọn gàng
2- Địa điểm: sân trường THCS Tân Minh
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP
A- PHẦN MỞ ĐẦU
1,ổn định tổ chức
Nhận lớp, báo cáo sĩ số lớp
9A:
9B:
Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài
2, Khởi động
Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân
Khởi động các khớp
ép dây chằng ngang, dọc
B- PHẦN CƠ BẢN:
- Ôn Từ nhịp 1-40 ( Nam )
- Ôn từ nhip 1- 34 ( Nữ )
* Chú ý: Tư thế động tác đều, đẹp, đúng.
- Tay lên cao sang ngang thẳng
- Chú ý các nhịp kép: 20,21: Nữ
- Học: từ hịp 35- 40( nữ)
35 36 37-38
39 40
-
*Củng cố : Thực hiện các động tác đã học của bài TD nam
( nữ ) ?
2. Chạy ngắn
- Ôn các động tác :
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chay đạp sau.
- Kỹ thuật xuất phát thấp , chạy lao, chạy giữa quãng cự li: 50 m
Chú ý sai lầm thường mắc :
+ Xuất phát chậm
+ Phối hợp chưa nhịp nhàng giữa tay và chân
+ Thể hiện chưa rõ gđoạn chạy lao và chạy lao -> thành tích không cao
C- PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh :
Hít sâu, thả lỏng các khớp
2: Hướng dẫn về nhà:
Về ôn nội dung đã học: bài thể dục, kĩ thuất xuất phát
7’
33’
3Lần-nd
5’
Lớp trưởng điều khiển hàng ngũ báo cáo giáo viên
X X X X X X X X
X X X X X X X X *LT X X X X X X X X
*GV
Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung và yêu cầu
Chạy nhẹ nhàng trên bãi tập
Lớp trưởng điều khiển cả lớp khởi động
Gv quan sát, nhắc nhở
- Học sinh tập luyện đồng loạt dưới sự điều khiển của trưởng nhóm
X X X X X X
X X X X X X
* TN
X X X X X X
X X X X X X
*TN
*GV
GV phân tích thị phạm cho HS quan sát, tổ chức cho HS tập luyện đông loạt
- GV quan sát sửa sai
X X X X X X
X X X X X X
*GV
GV dùng phương pháp so sánh để sửa sai cho học sinh
-GV tổ chức cho HS tập luyện đồng loạt, dung còi điêu khiên
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
*GV
- GV tổ chức cho HS tập luyện theo nhóm 2em
- GV quan sát nhắn nhở, sửa sai.
Xxxx
Xxxxx
GV
- Thực hiện thả lỏng tích cực
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
*GV
- Tiếp thu nội dung về nhà
Duyệt ngày tháng năm 2014
Ngày soạn : 3/10/2014
Ngày giảng :
TIẾT 15: BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN
CHẠY BỀN
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1 - 40 (nam); từ nhịp 1 - 40 (nữ); Học từ nhịp 41 - 45 (nữ), từ nhịp 41 - 45 (nam)
- Chạy ngắn: Ôn một số bài tập phát triển sức nhanh, Chạy bước nhỏ, chạy đạp sau, Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng (50m), giới thiệu một số điểm cơ bản của Luật Điền kinh (phần chạy cự li ngắn)
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
I- MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Học sinh biết và nắm các được động tác của bài thể dục, thực hiện được kĩ thuật bổ trợ của chạy ngắn và các kĩ thuật xuất phát. Nâng cao năng lực chạy bền.
2. Kĩ năng:
- Học sinh thực hiện được cơ bản đúng tư thế bài thể dục, thực hiện được các động tác bổ trợ .Từ đó các em biết vận dụng để có thể tự tập luyện thường xuyên nhằm nâng cao sức khỏe của bản thân
3. Thái độ:
- Có thái độ học tập tích cực và tự giác trong tập luyện.
II- PHƯƠNG TIỆN ĐỊA ĐIỂM:
1- Phương tiện:
- GV:giáo án, còi.
- HS : vệ sinh sân bãi, trang phục gọn gàng
2- Địa điểm: sân trường THCS Tân Minh
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP
- PHẦN MỞ ĐẦU
1,ổn định tổ chức
Nhận lớp, báo cáo sĩ số lớp
9A:
9B:
Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài
2, Khởi động
Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân
Khởi động các khớp
ép dây chằng ngang, dọc
B- PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài thể dục :
- Ôn Từ nhịp 1- 40 ( Nam )
- Ôn từ nhip 1- 34 ( Nữ )
* Chú ý: Tư thế động tác đều,
đẹp, đúng.
- Tay lên cao sang ngang thẳng
- Chú ý các nhịp kép: 20,21: Nữ
- Học từ nhịp 41-45 (Nữ ), học từ nhịp 41- 45 ( nam)
Củng cố: thực hiện lại nhịp 41-45 bài thể dục
2. Chạy ngắn
- Ôn các động tác :
+ Chạy bước nhỏ di chuyển
+ Chay đạp sau di chuyển
- Kỹ thuật xuất phát thấp , chạy lao, chạy giữa quãng cự li: 60 m
3. Chạy bền :
trên địa hình tự nhiên.
C- PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh :
Hít sâu, thả lỏng các khớp
2. Nhận xét giờ học
3: Hướng dẫn về nhà:
Về ôn nội dung đã học
7’
33’
2L
2em
3Lx20m
5’
5’
Lớp trưởng điều khiển hàng ngũ báo cáo giáo viên
X X X X X X X X
X X X X X X X X *LT X X X X X X X X
*GV
Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung và yêu cầu
Chạy nhẹ nhàng trên bãi tập
Lớp trưởng điều khiển cả lớp khởi động
Gv quan sát, nhắc nhở
- Học sinh tập luyện đồng loạt dưới sự điều khiển của trưởng nhóm
X X X X X X
X X X X X X
* TN
X X X X X X
X X X X X X
*TN
*GV
GV phân tích thị phạm cho HS quan sát, tổ chức cho HS tập luyện đông loạt
- GV quan sát sửa sai
X X X X X X
X X X X X X
*GV
GV dùng phương pháp so sánh để sửa sai cho học sinh
-GV tổ chức cho HS tập luyện theo nhóm, dung còi điều khiển
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X
X
X
*GV
- Chạy theo nhóm nam, nữ
- GV quan sát nhắc nhở
- Thực hiện thả lỏng tích cực
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
*GV
- Tiếp thu nội dung về nhà
Ngày soạn :3/10/2014
Ngày giảng :
TIẾT 16 : MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN
PHÁT TRIỂN SỨC BỀN
A. Mục tiêu :
- Kiến thức :HS biết được một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.
- Kĩ năng : HS nắm được một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền
- Thái độ : Góp phần xây dựng nếp sống lành mạnh , tác phong nhanh nhẹn , kỉ luật, thói quen tự giác .
B . Địa điểm phương tiện :
Trong lớp học
C . Tiến trình :
NỘI DUNG
PHƯƠNG PHÁP
I-Mở đầu
1. ổn định tổ chức , 9A:
9B:
- Nêu yêu cầu, nội dung tiết học.
3. Kiểm tra bài cũ:
II-Cơ bản
1.Một số P2 tập luyện phát trển sức bền
a. Một số nguyên tắc tập luyện
* Một số nguyên tắc
- Tập phù hợp với sức khoẻ của mỗi người.
VD: HS lớp 9 có SK bình thường cần chạy nhẹ nhàng liên tục 6'
- Tập từ nhẹ đến nặng
- Tập thường xuyên hoặc 3-4 ngày trên tuần một cách kiên trì không nóng vội
- Trong giờ học SB phải bố trí sau các ND khác và bố trí ở cuối phần cơ bản
- Chạy xong không được dừng lại đột ngột
- Song song với tập chạy cần rèn kỹ thuật bước chạy, tập cách thở trong khi chạy, chạy vượt qua 1 số chướng ngại vật trên đường chạy và các ĐT hồi tĩnh
b.Một số hình thức và phương pháp luyện tập
sức bền
1.Tập sức bền bằng trò chơi vận động, hoặc 1 số bài tập như:
- Nhảy dây bền
- Đá cầu tối đa
- Tập chạy phối hợp với thở " Hai lần hít vào 1 lần thở ra"
- Chạy vượt chướng ngại vật
2. Tập sức bền bằng đi bộ, hay chạy trên địa hình tự nhiên theo sức khoẻ từ 300m năng dần đến 500m, 600m, 800m, 1000m, 1500m, 2000m, 3000m hoặc theo thời gian từ 3 phút đến 8,9,10,12,15,20,40.. phút.
3. Tập sức bền bằng các môn có tác dụng rèn luyện sức bền như đi bộ: Cầu lông, bơi, đá bóng, bóng chuyền.
4. Tập cá nhân, tập theo nhóm( Cùng bạn bè, cha mẹ, ông bà) tại chỗ hay di chuyển theo vòng số 8 khi đi bộ, chạy...
- Thời gian thích hợp vào buổi sáng sớm (trước sau bài tập thể dục buối sáng)
=> Hình thức tập luyện phong phú, phương pháp tập luyện đơn giản, nếu có ý thức giữ gìn và nâng cao sức khoẻ thì mọi người đều có thể tập được. Điểm khó là cần phải tập thường xuyên, kiên trì theo sức khoẻ.
III. Kết thúc :
1 Củng cố :
? Nêu một số hình thức tập luyện PT2 sức bền?
2. Dặn dò : Về nhà học bài
Chuẩn bị giờ sau ra sân
GV nhận lớp
- Nêu những nguyên tắc trong tập luyện TDTT
GV giới thiệu P2 tập luyện phát triển sức bền
? Trong luyện tập TDTT cần tuân thủ những nguyên tắc nào ?
HS trả lời
- GV phân tích sức bền chung và sức bền chuyên môn
GVnêu hình thức tập luyện cơ bản
HS Lắng nghe
? kể tên những môn tập luyện bổ trợ sức bền ?
? sức bền có vai trò gì trong đời sống?
? Trong tập luyện cần tuân thủ những nguyên tắc nào ?
GV cho HS tự liên hệ bản thân:
Thời gian tập luyện ?
Tập những môn TT nào ?
HS trả lời
Lớp nhận xét
GV chốt lại kiến thức cơ bản
Ghi nhớ
Duyệt ngày tháng năm 2014
Ngày Soạn: 10/10/2014
Ngày Giảng:
TIẾT 17:
BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN-CHẠY BỀN
CHẠY BỀN
I- MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Học sinh biết và nắm các được động tác của bài thể dục, thực hiện được kĩ thuật bổ trợ của chạy ngắn và các kĩ thuật xuất phát. Nâng cao năng lực chạy bền.
2. Kĩ năng:
- Học sinh thực hiện được cơ bản đúng tư thế bài thể dục, thực hiện được các động tác bổ trợ .Từ đó các em biết vận dụng để có thể tự tập luyện thường xuyên nhằm nâng cao sức khỏe của bản thân
3. Thái độ:
- Có thái độ học tập tích cực và tự giác trong tập luyện.
II- PHƯƠNG TIỆN ĐỊA ĐIỂM:
1- Phương tiện:
- GV:giáo án, còi.
- HS : vệ sinh sân bãi, trang phục gọn gàng
2- Địa điểm: sân trường THCS Tân Minh
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP
- PHẦN MỞ ĐẦU
1,ổn định tổ chức
Nhận lớp, báo cáo sĩ số lớp
9A:
9B:
Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài
2, Khởi động
Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân
Khởi động các khớp
ép dây chằng ngang, dọc
B- PHẦN CƠ BẢN:
Bài thể dục :
- Ôn lại bài thể dục 45 nhịp (nam, nữ)
Củng cố: thự hiện bài thể dục 45 nhịp
2. Chạy ngắn
- Ôn các động tác :
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chay đạp sau.
- Kỹ thuật xuất phát thấp , chạy lao, chạy giữa quãng cự li: 50 m
Chú ý sai lầm thường mắc :
+ Phản xạ còn chậm
+ Phối hợp chưa nhịp nhàng giữa tay và chân
+ Thể hiện chưa rõ gđoạn chạy lao
3. Chạy bền :
Trên địa hình tự nhiên.
Cự li : Nam 600 m; Nữ 400 m
-Hồi tĩnh sau khi chạy
C- PHẦN:KẾT THÚC :
1 Hồi tĩnh :
Hít sâu, thả lỏng các khớp
2. Nhận xét
3: Hướng dẫn về nhà:
Về ôn lại bài thể dục
7’
33’
4x8
2em
5’
5’
Lớp trưởng điều khiển hàng ngũ báo cáo giáo viên
X X X X X X X X
X X X X X X X X *LT X X X X X X X X
*GV
Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung và yêu cầu
Chạy nhẹ nhàng trên bãi tập
Lớp trưởng điều khiển cả lớp khởi động
Gv quan sát, nhắc nhở
- Học sinh tập luyện đồng loạt dưới sự điều khiển của trưởng nhóm
- Gv quan sát sửa sai
X X X X X X
X X X X X X
* TN
X X X X X X
X X X X X X
*TN
*GV
GV dùng phương pháp so sánh để sửa sai cho học sinh
GV tổ chức cho HS tập luyện theo nhóm, dung còi điều khiển
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X
X
X
*GV
- Chạy theo nhóm nam, nữ
- GV quan sát nhắc nhở
- Thực hiện thả lỏng tích cực
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
*GV
- Tiếp thu nội dung về nhà
----------------------------------------------------------------------
Ngày soạn: 10/10/2014
Ngày giảng:
TIẾT 18: BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN
I- MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Học sinh biết và nắm các được động tác của bài thể dục, thực hiện được kĩ thuật bổ trợ của chạy ngắn và các kĩ thuật xuất phát.
2. Kĩ năng:
- Học sinh thực hiện được cơ bản đúng tư thế bài thể dục, thực hiện được các động tác bổ trợ .Từ đó các em biết vận dụng để có thể tự tập luyện thường xuyên nhằm nâng cao sức khỏe của bản thân
3. Thái độ:
- Có thái độ học tập tích cực và tự giác trong tập luyện.
II- PHƯƠNG TIỆN ĐỊA ĐIỂM:
1- Phương tiện:
- GV:giáo án, còi.
- HS : vệ sinh sân bãi, trang phục gọn gàng
2- Địa điểm: sân trường THCS Tân Minh
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP
- PHẦN MỞ ĐẦU
1,ổn định tổ chức
Nhận lớp, báo cáo sĩ số lớp
9A:
9B:
Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài
2, Khởi động
Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân
Khởi động các khớp
ép dây chằng ngang, dọc
B- PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài thể dục :
- Ôn Từ nhịp 1- 45 ( Nam )
- Ôn từ nhip 1- 45 ( Nữ )
Củng cố: Thực hiện lại 45 nhịp bài thể dục
2 Chạy ngắn
- Ôn các động tác :
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chay đạp sau.
- Kỹ thuật xuất phát thấp , chạy lao, chạy giữa quãng, về đích. cự li: 60 m
C. PHẦN KẾT THÚC :
1.Hồi tĩnh :
Hít sâu, thả lỏng các khớp
2. Nhận xét:
3: Hướng dẫn về nhà:
Về ôn nội dung đã học
Giờ sau kt 1t bài thể dục
7’
4x8
33’
5’
Lớp trưởng điều khiển hàng ngũ báo cáo giáo viên
X X X X X X X X
X X X X X X X X *LT X X X X X X X X
*GV
Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung và yêu cầu
Chạy nhẹ nhàng trên bãi tập
Lớp trưởng điều khiển cả lớp khởi động
Gv quan sát, nhắc nhở
- Học sinh tập luyện đồng loạt dưới sự điều khiển của trưởng nhóm
- Gv quan sát sửa sai
X X X X X X
X X X X X X
* TN
X X X X X X
X X X X X X
*TN
*GV
GV dùng phương pháp so sánh để sửa sai cho học sinh
GV tổ chức cho HS tập luyện theo nhóm, dung còi điều khiển
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X
X
X
*GV
- Thực hiện thả lỏng tích cực
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
*GV
- Tiếp thu nội dung về nhà
Duyệt ngày 13 tháng 10 năm 2014
Ngày soạn: 16/10/2014
Ngày giảng:
TIẾT 19: BÀI THỂ DỤC : KIỂM TRA ( KTĐK )
I- Mục tiêu :
- KT: Kiểm tra đánh giá năng lực tập luyện của HS ( Bài TD 45 nhịp )
- KN: Thực hiện đúng thứ tự các nhịp , biên độ rộng, đúng nhịp điệu của bài
- TĐ: Tác phong nhanh nhẹn , nghiêm túc trong kiểm tra.
II- PHƯƠNG TIỆN ĐỊA ĐIỂM:
1- Phương tiện:
- GV:giáo án, còi.
- HS : vệ sinh sân bãi, trang phục gọn gàng
2- Địa điểm: sân trường THCS Tân Minh
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP
- PHẦN MỞ ĐẦU
1,ổn định tổ chức
Nhận lớp, báo cáo sĩ số lớp
9A:
9B:
Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài
2, Khởi động
Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân
Khởi động các khớp
ép dây chằng ngang, dọc
B- PHẦN CƠ BẢN:
1.Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra bài thể dục của nam và nữ ( 45 nhịp )
2. Yêu cầu kiểm tra :
- Thuộc thứ tự từng nhịp
- Đúng biên độ và nhịp điệu động tác
- Tác phong nhanh nhẹn . nghiêm túc.
3. Cách tính điểm :
_- ĐẠT : -Thuộc bài, thực hiện các nhịp đẹp, chính xác
đúng biên độ .
- Thuộc bài , một số động tác thực hiện chưa chính xác .
-còn quên một số nhịp , thực hiện các nhịp chưa đẹp , chưa chính xác.
- Chưa đạt: Quên 10-15 nhịp .
Các nhịp chưa chính xác , không đúng nhịp điệu.
Lưu ý : Mỗi HS thực hiện 1 lần
Từ nhịp 1 đến nhịp 45
- Trường hợp thực hiện lại ( tuỳ thuộc nhiều hay ít GV sẽ trừ điểm )
1. Nhận xét -dặn dò :
+Nhận xét ưu nhược điểm
+Kỹ thuật chạy ngắn
2. Hồi tĩnh :
Hít sâu, thả lỏng các khớp
3: Hướng dẫn về nhà:
Về ôn nội dung đã học
7’
33’
Lớp trưởng điều khiển hàng ngũ báo cáo giáo viên
X X X X X X X X
X X X X X X X X *LT X X X X X X X X
*GV
Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung và yêu cầu
Chạy nhẹ nhàng trên bãi tập
Lớp trưởng điều khiển cả lớp khởi động
Gv quan sát, nhắc nhở
GV nêu nội dung kiểm tra
-Yêu cầu trong kiểm tra
- Nêu thang điểm cho HS nắm rõ hơn
P2 kiểm tra :
GV gọi lần lượt theo sổ
( Nam riêng nữ riêng)
- Mỗi lượt thực hiện từ 3-5 em
GV q. sát cho điểm từng em
-GV đánh giá nhận xét
-Hướng dẫn hồitĩnh
-Hướng dẫn về nhà
- HS tập trung, điểm số
- Báo cáo sĩ số
- Chào và chúc GV
Ngày soạn: 16/10/2014
Ngày giảng:
TIẾT 20 : CHẠY NGẮN - NHẢY XA
CHẠY BỀN
I- MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Thực hiện được kĩ thuật bổ trợ của chạy ngắn và nhảy xa, nâng cao năng lực chạy bền.
2. Kĩ năng:
- Biết và thực hiện được các động tác bổ trợ của chạy ngằn và nhảy xa .Từ đó các em biết vận dụng để có thể tự tập luyện thường xuyên nhằm nâng cao sức khỏe của bản thân
3. Thái độ:
- Có thái độ học tập tích cực và tự giác trong tập luyện.
II- PHƯƠNG TIỆN ĐỊA ĐIỂM:
1- Phương tiện:
- GV:giáo án, còi, ván giậm nhảy
- HS : vệ sinh sân bãi, trang phục gọn gàng
2- Địa điểm: sân trường THCS Tân Minh
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP
- PHẦN MỞ ĐẦU
1,ổn định tổ chức
Nhận lớp, báo cáo sĩ số lớp
9A:
9B:
Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài
2, Khởi động
Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân
Khởi động các khớp
ép dây chằng ngang, dọc
B- PHẦN CƠ BẢN:
1. chạy ngắn :
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy ggots chạm mông
- Ôn kỹ thuật : xuất phát , chạy lao , chạy giữa quãng, về đích
( 60 m)
2. Nhảy xa :
- Ôn phối hợp chạy đà 3 - 5 bước - giậm nhảy - bật cao
- Bài tập phát triển sức mạnh chân
+ Tại chỗ bật xa
+ Tại chỗ bật nhảy lên cao
3.Chạy bền :
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên cự li
Nữ : 400m
- Hồi tĩnh sau khi chạy
C : PHẦN KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh :
Hít sâu, thả lỏng các khớp
2. Nhận xét - dặn dò :
Ưu , nhược điểm
3: Hướng dẫn về nhà:
Về ôn nội dung đã học
7’
33’
3lần/nd
3lần/nd
3lần/hs
5’
Nam:3vg
Nữ:2vog
5’
Lớp trưởng điều khiển hàng ngũ báo cáo giáo viên
X X X X X X X X
X X X X X X X X *LT X X X X X X X X
*GV
Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung và yêu cầu
Chạy nhẹ nhàng trên bãi tập
Lớp trưởng điều khiển cả lớp khởi động
Gv quan sát, nhắc nhở
- Học sinh tập luyện đồng loạt dưới sự điều khiển của lớp trưởng
- Gv quan sát sửa sai
X X X X X X
X X X X X X
X X X X X X
*LT
*GV
GV nhắc lại kĩ thuật, tổ chức cho HS tập luyện theo nhóm, dung còi điều khiển
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X
X
*GV
GV nhắc lại kĩ thuật, tổ chức cho HS tập luyện theo nhóm, dung còi điều khiển
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X
X
*GV
Học sinh tập luyện đồng loạt dưới sự điều khiển của GV
- Gv quan sát sửa sai
X X X X X X
X X X X X X
X X X X X X
*GV
- GV đưa ra yêu cầu, tổ chức cho học sinh tập luyện theo nhóm sức khỏe
- Thực hiện thả lỏng tích cực
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
*GV
- Tiếp thu nội dung về nhà
Duyệt ngày 20 tháng 10 năm 2014
Ngày soạn: 16/10/2013
Ngày giảng :
TIẾT 21 : CHẠY NGẮN - NHẢY XA
I- MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Học sinh biết thực hiện được kĩ thuật bổ trợ và các kĩ thuật xuất phát trong chạy ngắn, kĩ thuật bổ trợ nhảy xa.
2. Kĩ năng:
- Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ .Từ đó các em biết vận dụng để có thể tự tập luyện thường xuyên nhằm nâng cao sức khỏe của bản thân
3. Thái độ:
- Có thái độ học tập tích cực và tự giác trong tập luyện.
II- PHƯƠNG TIỆN ĐỊA ĐIỂM:
1- Phương tiện:
- GV:giáo án, còi.
- HS : vệ sinh sân bãi, trang phục gọn gàng
2- Địa điểm: sân trường THCS Tân Minh
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP
- PHẦN MỞ ĐẦU
1,ổn định tổ chức
Nhận lớp, báo cáo sĩ số lớp
Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài
2, Khởi động
Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân
Khởi động các khớp
ép dây chằng ngang, dọc
B- PHẦN CƠ BẢN:
1. Chạy ngắn :
- Trò chơi : cướp cờ
- Ôn kỹ thuật : xuất phát , chạy lao , chạy giữa quãng, về đích
( 60 m)
2. Nhảy xa :
- Ôn phối hợp chạy đà 3 – 5 bước - giậm nhảy - bật cao
- Bài tập phát triển sức mạnh chân
+ Tại chỗ bật xa
+ Tại chỗ bật nhảy lên cao
+ Đà 1 bước bật nhảy vào hố cát
C- PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh :
Hít sâu, thả lỏng các khớp
2- Nhận xét giờ học:
3: Hướng dẫn về nhà:
Về ôn nội dung đã học
7’
33’
17’
3L/hs
16’
3L/hs
3L/nd
5’
Lớp trưởng điều khiển hàng ngũ báo cáo giáo viên
X X X X X X X X
X X X X X X X X *LT X X X X X X X X
*GV
Giáo viên phổ biến ngắn gọn nội dung và yêu cầu
Chạy nhẹ nhàng trên bãi tập
Lớp trưởng điều khiển cả lớp khởi động
Gv quan sát, nhắc nhở
- GV phổ biến luật chơi, chia đội, làm trọng tài.
X X X X X X đội1
*GV
X X X X X X đội2
GV nhắc lại kĩ thuật, tổ chức cho HS tập luyện theo nhóm, dung còi điều khiển
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X
X
*GV
GV nhắc lại kĩ thuật, tổ chức cho HS tập luyện theo nhóm, dung còi điều khiển
X X X X X X X
X X X X X X X
X X X X X X X
X
X
*GV
Học sinh tập luyện đồng loạt dưới sự điều khiển của GV
- Gv quan sát sửa sai
X X X X X X
X X X X X X
X X X X X X
*GV
- Thực hiện thả lỏng tích cực
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
*GV
- Tiếp thu nội dung về nhà
Ngày soạn: 17/10/2013
Ngày giảng :
TIẾT 22 : CHẠY NGẮN - NHẢY XA
CHẠY BỀN
I- MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Học sinh biết thực hiện được kĩ thuật bổ trợ , các kĩ thuật xuất phát trong chạy ngắn, kĩ thuật bổ trợ nhảy xa. Nâng cao năng lực chạy bền.
2. Kĩ năng:
- Học sinh thực hiện được các động tác bổ trợ .Từ đó các em biết vận dụng để có thể tự tập luyện thường xuyên nhằm nâng cao sức khỏe của bản thân . Biết phân phối sức hợp lí trong khi chạy.
3. Thái độ:
- Có thái độ học tập tích cực và tự giác trong tập luyện.
II- PHƯƠNG TIỆN ĐỊA ĐIỂM:
1- Phương tiện:
- GV:giáo án, còi.
- HS : vệ sinh sân bãi, trang phục gọn gàng
2- Địa điểm: sân trường THCS Tân Minh
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP
- PHẦN MỞ ĐẦU
1,ổn định tổ chức
Nhận lớp, báo cáo sĩ số lớp
Phổ biến nội dung và yêu cầu của bài
2, Khởi động
Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân
Khởi động các khớp
ép dây chằng ngang, dọc
B- PHẦN CƠ BẢN:
1. chạy ngắn
- chạy bước nhỏ
- chạy nâng cao đùi
- chạy got chạm mông
- Ôn kỹ thuật : xuất phát , chạy lao , chạy giữa quãng, về đích
( 60 m)
Chú ý sai lầm thường mắc :
+ Phối hợp chưa nhịp nhàng giữa tay và chân
+ Thể hiện chưa rõ gđoạn chạy lao
+ Đạp sau chưa tích cực -> thành tích thấp
+ Phối hợp nhịp thở chưa tốt, hít thở chưa sâu.
+ Chạy cả bàn chân
2. Nhảy xa :
- Ôn phối hợp chạy đà 5-7 giậm nhảy bước bộ trên không và tiếp đất bằng chân lăng
- Bài tập phát triển sức mạnh chân
+ Tại chỗ bật xa
+ Tại chỗ bật nhảy lên cao
+ Đà 1 bước bật nhảy vào hố cát
Chú ý * chạy đà :
-
3.Chạy bền :
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên cự li nam : 600m
Nữ : 400m
III. Phần Kết thúc
1. Hồi tĩnh :
Hít sâu, thả lỏng các khớp
2. Nhận xét - dặn dò :
Ưu , nhược điểm
3: Hướng dẫn về nhà:
Về ôn nội dung đã học
7’
33’
15’
3L/nd
3L/hs
10’
3L/hs
8’
5’
Lớp trưởng điều khiển hàng ngũ báo cáo giáo viên
X X X X X X X X
X X X X
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 1_12438489.docx