Tiết: 55 + 56
I/ MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
a) Bóng chuyền.
- Biết cách thực hiện phát bóng cao tay chính diện, đập bóng chính diện theo phương lấy đà, bài tập phối hợp, một số điểm trong luật Bóng chuyền và biết cách đấu tập.
b) Chạy bền.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
a) Bóng chuyền.
- Thực hiện cơ bản đúng phát bóng cao tay chính diện và đập bóng chính diện theo phương lấy đà.
- Thực hiện được bài tập phối hợp và đấu tập.
b) Chạy bền.
- Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
44 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 547 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 kì 2 - GV: Đoàn Văn Hiếu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chạy đà – giậm nhảy - trên không và tiếp đất
- Ôn bài tập bổ trợ cho giai đoạn tiếp đất - Bài tập phát triển (Bật nhảy tại chỗ)
2. Đá cầu.
Ôn:
- Phát cầu cao chân nghiêng mình.
III/ PHẦN KẾT THÚC
- Nhận xét tiết học.
10 phút
2 phút
4 phút
2lần x 8 nhịp/
động tác.
4 phút
2 lần
34 phút
17 phút
17 phút
1 phút
- Cán sự lớp tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
- Đội hình khởi động.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
H 5
- Gi¸o viªn híng dÉn cho HS thùc hiÖn.
- Cho học sinh tập. Giáo viên quan sát và sửa sai cho học sinh.
- Đội hình nhận xét.
(5)
TIẾT 44: NHẢY XA - ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
I/ PHẦN CƠ BẢN
1. Nhảy xa.
- Ôn: chạy đà – giậm nhảy - trên không và tiếp đất
- Ôn bài tập bổ trợ cho giai đoạn tiếp đất.
- Bài tập phát triển (Lò cò).
2. Đá cầu.
- Ôn:
+ Đá cầu tấn công bằng mu bàn chần.
+ Đỡ cầu bằng ngực.
3. Củng cố.
4. Chạy bền.
+ Nam: 500m.
+ Nữ: 400m.
II. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, rũ chân rũ tay.
2. Nhận xét và giao bài tập về nhà.
Kết thúc giờ học.
40 phút
15 phút
15 phút
5 phút
5 phút
5 phút
3 phút
2lầnx8nhịp/ động tác
2 phút
.
- Giáo viên quan sát và sửa sai cho học sinh.
- Học sinh thực hiện. Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh.
- Gọi 2 – 4 học sinh thực hiện lại các kĩ thuật đã ôn.
- Đội hình chạy bền.
H22
- Đội hình thả lỏng.
(5)
- Đội hình xuống lớp
(5)
NHẢY XA – ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
Tiết: 45 + 46
Ngày dạy:______________
I/ MỤC TIÊU
Kiến thức:
a) Nhảy xa.
- Biết cách thực hiện nhảy xa “kiểu ngồi”.
- Biết cách thực hiện trò chơi “Bật cóc tiếp sức”.
b) Đá cầu.
- Biết cách thực hiện tâng giật cầu.
- Biết cách thực hiện phát cầu thấp chân nghiêng mình.
c) Chạy bền.
- Biết cách thực hiện trò chơi nhảy dây bền và chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Kỹ năng:
a) Nhảy xa.
-Thực hiện cơ bản đúng nhảy xa “kiểu ngồi”.
b) Đá cầu.
- Thực hiện cơ bản đúng tâng giật cầu và phát cầu thấp chân nghiêng mình.
c) Chạy bền.
- Thực hiện được trò chơi nhảy dây bền và chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện:
- Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, còi...
- Học sinh : Chuẩn bị trang phục thể thao, cầu (mỗi học sinh 1 quả cầu), ván giậm và vệ sinh hố nhảy xa.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TIẾT 45: NHẢY XA – ĐÁ CẦU
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học và kiểm tra sức khỏe.
- Giới thiệu Luật đá cầu (nội dung đá đôi)
2. Khởi động.
a) Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân, vai,hông, gối, ép ngang, ép dọc,..
b) Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ.
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
* Chạy tăng tốc.
II/ PHẦN CƠ BẢN
1. Nhảy xa.
- Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
2. Đá cầu.
Ôn: Tâng giật cầu
III/ PHẦN KẾT THÚC
- Nhận xét tiết học.
10 phút
2 phút
4 phút
2lần x 8 nhịp/
động tác.
4 phút
2 lần
34 phút
17 phút
17 phút
1 phút
- Cán sự lớp tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
- Đội hình khởi động.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
H 5
- Gi¸o viªn híng dÉn cho học sinh thực hiện.
- Cho học sinh tập. Giáo viên quan sát và sửa sai cho học sinh.
- Đội hình nhận xét.
(5)
TIẾT 46: NHẢY XA - ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
I/ PHẦN CƠ BẢN
1. Nhảy xa.
a. Trò chòi: Bật cóc tiếp sức.
b. Hoàn thiện:
- Kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
2. Đá cầu.
- Ôn: Phát cầu thấp chân nghiêng mình.
3. Củng cố.
4. Chạy bền.
a. Trò chơi:
- Nhảy dây bền
b. Chạy bền:
+ Nam: 500m.
+ Nữ: 400m.
II. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, rũ chân rũ tay.
2. Nhận xét và giao bài tập về nhà.
Kết thúc giờ học.
40 phút
13 phút
13 phút
4 phút
10 phút
4 phút
6 phút
5 phút
3 phút
2lầnx8nhịp/ động tác
2 phút
- Đội hình trò chơi. .
- Giáo viên quan sát và sửa sai cho học sinh.
- Học sinh thực hiện. Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh.
- Gọi 2 – 4 học sinh thực hiện lại các kĩ thuật đã ôn.
- Đội hình trò chơi.
(5)
- Đội hình chạy bền.
H22
- Đội hình thả lỏng.
(5)
- Đội hình xuống lớp
(5)
NHẢY XA – ĐÁ CẦU
BÓNG CHUYỀN - CHẠY BỀN
Tiết: 47 + 48
Ngày dạy:____________
I/ MỤC TIÊU
Kiến thức:
a) Nhảy xa.
- Biết cách thực hiện nhảy xa “kiểu ngồi” và một số điểm luật Điền kình (phần nhảy xa).
b) Đá cầu.
- Biết cách thực hiện tâng giật cầu.
- Biết cách thực hiện phát cầu thấp chân nghiêng mình.
c) Bóng chuyền.
- Biết cách thực hiện chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng thấp tay nghiêng mình.
d) Chạy bền.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Kỹ năng:
a) Nhảy xa.
-Thực hiện cơ bản đúng nhảy xa “kiểu ngồi”.
b) Đá cầu.
- Thực hiện cơ bản đúng tâng giật cầu và phát cầu thấp chân nghiêng mình.
c) Bóng chuyền.
- Thực hiện được chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng thấp tay nghiêng mình.
d) Chạy bền.
- Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện:
- Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, còi...
- Học sinh : Chuẩn bị trang phục thể thao, cầu (mỗi học sinh 1 quả cầu), ván giậm, 2 quả bóng chuyền.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TIẾT 47: NHẢY XA – ĐÁ CẦU
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học và kiểm tra sức khỏe.
- Giới thiệu Luật đá cầu (nội dung đá đôi)
2. Khởi động.
a) Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân, vai,hông, gối, ép ngang, ép dọc,..
b) Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ.
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
* Chạy tăng tốc.
II/ PHẦN CƠ BẢN
1. Nhảy xa.
- Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
2. Đá cầu.
Ôn: Tâng giật cầu.
III/ PHẦN KẾT THÚC
- Nhận xét tiết học.
10 phút
2 phút
4 phút
2lần x 8 nhịp/
động tác.
4 phút
2 lần
34 phút
17 phút
17 phút
1 phút
- Cán sự lớp tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
- Đội hình khởi động.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
H 5
- Gi¸o viªn híng dÉn cho học sinh thực hiện.
- Cho học sinh tập. Giáo viên quan sát và sửa sai cho học sinh.
- Đội hình nhận xét.
(5)
TIẾT 48: ĐÁ CẦU – BÓNG CHUYỀN - CHẠY BỀN
I/ PHẦN CƠ BẢN
1. Đá cầu.
- Ôn:
+ Tâng giật cầu.
+ Phát cầu thấp chân nghiêng mình.
2.Bóng chuyền.
- Ôn:
+ Chuyền bóng cao tay bằng hai tay:
+ Đệm bóng.
+ Phát bóng thấp tay nghiêng mình.
3. Củng cố.
4. Chạy bền.
+ Nam: 500m.
+ Nữ: 400m.
II. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, rũ chân rũ tay.
2. Nhận xét và giao bài tập về nhà.
Kết thúc giờ học.
40 phút
15 phút
15 phút
5 phút
5 phút
5 phút
3 phút
2lầnx8nhịp/ động tác
2 phút
- Học sinh thực hiện. Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh.
- Học sinh thực hiện. Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh.
- Gọi 2 – 4 học sinh thực hiện lại các kĩ thuật đã ôn.
- Đội hình chạy bền.
H22
- Đội hình thả lỏng.
(5)
- Đội hình xuống lớp
(5)
ĐÁ CẦU - NHẢY XA
BÓNG CHUYỀN - CHẠY BỀN
Tiết: 49 + 50
Ngày dạy : ___________
I/ MỤC TIÊU
Kiến thức:
a) Đá cầu.
- Biết cách thực hiện phát cầu cao chân nghiêng mình.
b) Nhảy xa.
- Biết cách thực hiện nhảy xa “kiểu ngồi”.
c) Bóng chuyền.
- Biết cách thực hiện chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng thấp tay nghiêng mình.
d) Chạy bền.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Kỹ năng:
a) Đá cầu.
- Thực hiện cơ bản đúng phát cầu cao chân nghiêng mình.
b) Nhảy xa.
-Thực hiện cơ bản đúng nhảy xa “kiểu ngồi”.
c) Bóng chuyền.
- Thực hiện được chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng thấp tay nghiêng mình.
d) Chạy bền.
- Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện:
- Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, còi...
- Học sinh : Chuẩn bị trang phục thể thao, cầu (mỗi học sinh 1 quả cầu), ván giậm, 2 quả bóng chuyền.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TIẾT 49: KIỂM TRA ĐÁ CẦU
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học và kiểm tra sức khỏe.
2. Khởi động.
a) Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân, vai,hông, gối, ép ngang, ép dọc,..
b) Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ.
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
* Chạy tăng tốc.
II/ PHẦN CƠ BẢN
1. Đá cầu.
Kiểm tra kĩ thuật và thành tích phát cầu cao chân nghiêng mình (5 quả).
+ Loại “Đ”: Thực hiện đúng kĩ thuật và phát cầu qua lưới sang sân đối phương từ 3 quả trở lên.
+ Loại “CĐ”: Thực hiện kĩ thuật còn sai sót hoặc phát cầu không qua lưới đối phương từ 3 quả trở lên.
III/ PHẦN KẾT THÚC
- Nhận xét tiết kiểm tra.
10 phút
2 phút
4 phút
2lần x 8 nhịp/
động tác.
4 phút
2 lần
34 phút
1 phút
- Cán sự lớp tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
- Đội hình khởi động.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
H 5
- Giáo viên gọi học sinh thực hiện bài kiểm tra.
- Đội hình nhận xét.
(5)
TIẾT 50: NHẢY XA - BÓNG CHUYỀN - CHẠY BỀN
I/ PHẦN CƠ BẢN
1. Nhảy xa.
Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”.
2.Bóng chuyền.
- Ôn:
+ Chuyền bóng cao tay bằng hai tay:
+ Đệm bóng.
+ Phát bóng thấp tay nghiêng mình.
3. Củng cố.
4. Chạy bền.
+ Nam: 500m.
+ Nữ: 400m.
II. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, rũ chân rũ tay.
2. Nhận xét và giao bài tập về nhà.
Kết thúc giờ học.
40 phút
15 phút
15 phút
5 phút
5 phút
5 phút
3 phút
2lầnx8nhịp/ động tác
2 phút
- Gi¸o viªn híng dÉn cho học sinh thực hiện.
- Học sinh thực hiện. Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh.
- Gọi 2 – 4 học sinh thực hiện lại các kĩ thuật đệm bóng.
- Đội hình chạy bền.
H22
- Đội hình thả lỏng.
(5)
- Đội hình xuống lớp
(5)
NHẢY XA - BÓNG CHUYỀN - CHẠY BỀN
Tiết: 51 + 52
Ngày dạy : ______________
I/ MỤC TIÊU
Kiến thức:
a) Nhảy xa.
- Biết cách thực hiện nhảy xa “kiểu ngồi”.
b) Bóng chuyền.
- Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay nghiêng mình, phát bóng cao tay chính diện và đập
bóng chính diện theo phương lấy đà.
c) Chạy bền.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Kỹ năng:
a) Nhảy xa.
-Thực hiện cơ bản đúng nhảy xa “kiểu ngồi”.
b) Bóng chuyền.
- Thực hiện cơ bản đúng phát bóng thấp tay nghiêng mình.
- Thực hiện được phát bóng cao tay chính diện và đập bóng chính diện theo phương lấy đà.
c) Chạy bền.
- Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện:
- Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, còi...
- Học sinh : Chuẩn bị trang phục thể thao, ván giậm, 2 quả bóng chuyền.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TIẾT 51: NHẢY XA – BÓNG CHUYỀN
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học và kiểm tra sức khỏe.
2. Khởi động.
a) Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân, vai,hông, gối, ép ngang, ép dọc,..
b) Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ.
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
* Chạy tăng tốc.
II/ PHẦN CƠ BẢN
1. Nhảy xa.
Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”.
2.Bóng chuyền.
- Ôn:
+ Phát bóng thấp tay nghiêng mình.
- Học:
+ Phát bóng cao tay chính diện.
+Đập bóng chính diện theo phương lấy đà.
III/ PHẦN KẾT THÚC
- Nhận xét tiết học.
10 phút
2 phút
4 phút
2lần x 8 nhịp/
động tác.
4 phút
2 lần
34 phút
17 phút
17 phút
7 phút
10 phút
1 phút
- Cán sự lớp tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
- Đội hình khởi động.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
H 5
- Gi¸o viªn híng dÉn cho học sinh thực hiện.
- Học sinh thực hiện. Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh.
-. Giáo viên thị phạm, hướng dẫn học sinh thực hiện.
- Đội hình nhận xét.
(5)
TIẾT 52: NHẢY XA - BÓNG CHUYỀN - CHẠY BỀN
I/ PHẦN CƠ BẢN
1. Nhảy xa.
Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”.
2.Bóng chuyền.
- Ôn:
+ Phát bóng thấp tay nghiêng mình.
+ Phát bóng cao tay chính diện.
+Đập bóng chính diện theo phương lấy đà.
3. Củng cố.
4. Chạy bền.
- Trò chơi.
Chạy tiếp sức.
II. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, rũ chân rũ tay.
2. Nhận xét và giao bài tập về nhà.
Kết thúc giờ học.
40 phút
15 phút
15 phút
3 phút
7 phút
5 phút
3 phút
2lầnx8nhịp/ động tác
2 phút
- Gi¸o viªn híng dÉn cho học sinh thực hiện.
- Học sinh thực hiện. Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh.
- Gọi 2 – 4 học sinh thực hiện phát bóng thấp tay.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện.
H 5
- Đội hình thả lỏng.
(5)
- Đội hình xuống lớp
(5)
NHẢY XA - BÓNG CHUYỀN - CHẠY BỀN
Tiết: 53 + 54
Ngày dạy:_______________
I/ MỤC TIÊU
Kiến thức:
a) Nhảy xa.
- Biết cách thực hiện nhảy xa “kiểu ngồi”.
b) Bóng chuyền.
- Biết cách thực hiện phát bóng thấp tay nghiêng mình, phát bóng cao tay chính diện và đập
bóng chính diện theo phương lấy đà.
c) Chạy bền.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Kỹ năng:
a) Nhảy xa.
-Thực hiện cơ bản đúng nhảy xa “kiểu ngồi”.
b) Bóng chuyền.
- Thực hiện cơ bản đúng phát bóng thấp tay nghiêng mình.
- Thực hiện được phát bóng cao tay chính diện và đập bóng chính diện theo phương lấy đà.
c) Chạy bền.
- Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện:
- Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, còi...
- Học sinh : Chuẩn bị trang phục thể thao, ván giậm, 2 quả bóng chuyền.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TIẾT 53: NHẢY XA – BÓNG CHUYỀN
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học và kiểm tra sức khỏe.
2. Khởi động.
a) Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân, vai,hông, gối, ép ngang, ép dọc,..
b) Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ.
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
* Chạy tăng tốc.
II/ PHẦN CƠ BẢN
1. Nhảy xa.
Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa “kiểu ngồi”.
2.Bóng chuyền.
- Ôn:
+ Phát bóng thấp tay nghiêng mình.
+ Phát bóng cao tay chính diện.
+Đập bóng chính diện theo phương lấy đà.
III/ PHẦN KẾT THÚC
- Nhận xét tiết học.
10 phút
2 phút
4 phút
2lần x 8 nhịp/
động tác.
4 phút
2 lần
34 phút
17 phút
17 phút
1 phút
- Cán sự lớp tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
- Đội hình khởi động.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
H 5
- Gi¸o viªn híng dÉn cho học sinh thực hiện.
- Học sinh thực hiện. Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh.
- Đội hình nhận xét.
(5)
TIẾT 54: NHẢY XA - CHẠY BỀN
I/ PHẦN CƠ BẢN
1. Nhảy xa.
Kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy xa “kiểu ngồi”.
+ Loại “Đ”: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật và đạt thành tích 2.70 (Nam), 2.30 (Nữ).
+ Loại “CĐ”: Thực hiện không đúng kĩ thuật hoặc không đạt thành tích quy định.
2. Chạy bền.
- Trò chơi.
Lò cò tiếp sức.
II. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, rũ chân rũ tay.
2. Nhận xét và giao bài tập về nhà.
Kết thúc giờ học.
40 phút
30 phút
10 phút
5 phút
3 phút
2lầnx8nhịp/ động tác
2 phút
- Đội hình kiểm tra.
- Đội hình trò chơi.
- Đội hình thả lỏng.
(5)
- Đội hình xuống lớp
(5)
BÓNG CHUYỀN - CHẠY BỀN
Tiết: 55 + 56
Ngày dạy : _____________
I/ MỤC TIÊU
Kiến thức:
a) Bóng chuyền.
- Biết cách thực hiện phát bóng cao tay chính diện, đập bóng chính diện theo phương lấy đà, bài tập phối hợp, một số điểm trong luật Bóng chuyền và biết cách đấu tập.
b) Chạy bền.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Kỹ năng:
a) Bóng chuyền.
- Thực hiện cơ bản đúng phát bóng cao tay chính diện và đập bóng chính diện theo phương lấy đà.
- Thực hiện được bài tập phối hợp và đấu tập.
b) Chạy bền.
- Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện:
- Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, còi...
- Học sinh : Chuẩn bị trang phục thể thao, 2 quả bóng chuyền.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TIẾT 55: BÓNG CHUYỀN
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học và kiểm tra sức khỏe.
- Giới thiệu Luật bóng chuyền.
2. Khởi động.
a) Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân, vai,hông, gối, ép ngang, ép dọc,..
b) Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ.
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
* Chạy tăng tốc.
II/ PHẦN CƠ BẢN
1.Bóng chuyền.
- Ôn:
+ Phát bóng cao tay chính diện.
+Đập bóng chính diện theo phương lấy đà.
- Học:
+ Bài tập phối hợp.
+ Đấu tập
III/ PHẦN KẾT THÚC
- Nhận xét tiết học.
10 phút
2 phút
4 phút
2lần x 8 nhịp/
động tác.
4 phút
2 lần
34 phút
17 phút
17 phút
1 phút
- Cán sự lớp tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
- Đội hình khởi động.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
H 5
- Học sinh thực hiện. Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh.
- Đội hình nhận xét.
(5)
TIẾT 56: BÓNG CHUYỀN - CHẠY BỀN
I/ PHẦN CƠ BẢN
1.Bóng chuyền.
- Ôn:
+ Phát bóng cao tay chính diện.
+Đập bóng chính diện theo phương lấy đà.
+ Bài tập phối hợp.
+ Đấu tập
2. Củng cố:
- Gọi học sinh lên thực hiện
3. Chạy bền.
+ Nam: 500m.
+ Nữ: 400m.
II. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, rũ chân rũ tay.
2. Nhận xét và giao bài tập về nhà.
Kết thúc giờ học.
40 phút
30 phút
5 phút
5 phút
5 phút
3 phút
2lầnx8nhịp/ động tác
2 phút
- Học sinh thực hiện. Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh.
- Giáo viên gọi học sinh lên thực hiện, cả lớp quan sát và nhận xét.
- Đội hình chạy bền.
H22
- Đội hình thả lỏng.
(5)
- Đội hình xuống lớp
(5)
BÓNG CHUYỀN - CHẠY BỀN
Tiết: 57 + 58
Ngày dạy:____________
I/ MỤC TIÊU
Kiến thức:
a) Bóng chuyền.
- Biết cách thực hiện phát bóng cao tay chính diện, đập bóng chính diện theo phương lấy đà, bài tập phối hợp và biết cách đấu tập.
b) Chạy bền.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Kỹ năng:
a) Bóng chuyền.
- Thực hiện cơ bản đúng phát bóng cao tay chính diện và đập bóng chính diện theo phương lấy đà.
- Thực hiện được bài tập phối hợp và đấu tập.
b) Chạy bền.
- Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện:
- Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, còi...
- Học sinh : Chuẩn bị trang phục thể thao, 2 quả bóng chuyền.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TIẾT 57: BÓNG CHUYỀN
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học và kiểm tra sức khỏe.
2. Khởi động.
a) Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân, vai,hông, gối, ép ngang, ép dọc,..
b) Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ.
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
* Chạy tăng tốc.
II/ PHẦN CƠ BẢN
1.Bóng chuyền.
- Ôn:
+ Phát bóng cao tay chính diện.
+Đập bóng chính diện theo phương lấy đà.
+ Bài tập phối hợp.
+ Đấu tập
III/ PHẦN KẾT THÚC
- Nhận xét tiết học.
10 phút
2 phút
4 phút
2lần x 8 nhịp/
động tác.
4 phút
2 lần
34 phút
17 phút
17 phút
1 phút
- Cán sự lớp tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
- Đội hình khởi động.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
H 5
- Học sinh thực hiện. Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh.
- Đội hình nhận xét.
(5)
TIẾT 58: BÓNG CHUYỀN - CHẠY BỀN
I/ PHẦN CƠ BẢN
1.Bóng chuyền.
+ Bài tập phối hợp.
+ Đấu tập
2. Củng cố:
- Gọi học sinh lên thực hiện
3. Chạy bền.
+ Nam: 500m.
+ Nữ: 400m.
II. PHẦN KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh.
- Tập động tác điều hoà của bài thể dục giữa giờ, hít thở sâu, rũ chân rũ tay.
2. Nhận xét và giao bài tập về nhà.
Kết thúc giờ học.
40 phút
30 phút
5 phút
5 phút
5 phút
3 phút
2lầnx8nhịp/ động tác
2 phút
- Học sinh thực hiện. Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh.
- Giáo viên gọi học sinh lên thực hiện, cả lớp quan sát và nhận xét.
- Đội hình chạy bền.
H22
- Đội hình thả lỏng.
(5)
- Đội hình xuống lớp
(5)
BÓNG CHUYỀN - CHẠY BỀN
Tiết: 59 + 60
Ngày dạy : _____________
I/ MỤC TIÊU
Kiến thức:
a) Bóng chuyền.
- Biết cách thực hiện bài tập phối hợp và đấu tập.
- Biết cách thực hiện các nội dung đã học.
b) Chạy bền.
- Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Kỹ năng:
a) Bóng chuyền.
- Thực hiện được bài tập phối hợp và đấu tập.
- Thực hiện cơ bản đúng các nội dung đã học.
b) Chạy bền.
- Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện và tập luyện an toàn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường.
2. Phương tiện:
- Giáo viên: Chuẩn bị giáo án, còi...
- Học sinh : Chuẩn bị trang phục thể thao, 2 quả bóng chuyền.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TIẾT 59: BÓNG CHUYỀN
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học và kiểm tra sức khỏe.
2. Khởi động.
a) Khởi động chung:
* Xoay các khớp cổ tay,cổ chân, vai,hông, gối, ép ngang, ép dọc,..
b) Khởi động chuyên môn:
* Chạy bước nhỏ.
* Chạy nâng cao đùi.
* Chạy gót chạm mông.
* Chạy tăng tốc.
II/ PHẦN CƠ BẢN
1.Bóng chuyền.
+ Bài tập phối hợp.
+ Đấu tập
III/ PHẦN KẾT THÚC
- Nhận xét tiết học.
10 phút
2 phút
4 phút
2lần x 8 nhịp/
động tác.
4 phút
2 lần
34 phút
17 phút
1 phút
- Cán sự lớp tập hợp lớp, báo cáo sĩ số.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
- Đội hình khởi động.
(5)
- Giáo viên đứng theo dõi, lớp trưởng điều khiển khởi động.
H 5
- Học sinh thực hiện. Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh.
- Đội hình nhận xét.
(5)
TIẾT 60: BÓNG CHUYỀN - CHẠY BỀN
I/ PHẦN CƠ BẢN
1.Bóng chuyền.
+ Ôn các nội dung đã học.
+ Đấu tập
2. Củng cố:
- Gọi học sinh lên thực hiện
3. Chạy bền.
+ Nam: 500m.
+ Nữ: 400m.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 2_12510922.doc