Bài số 56
NHẢY CAO - CẦU LÔNG - CHẠY BỀN
Tiết PPCT : 56
Tuần chuyên môn : 28
Thời gian : 45 phút
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Nhảy cao: Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” và nâng cao thành tích.
- Cầu lông : Ôn kỹ thuật di chuyển đơn, đa bước bước tiến - lùi kết hợp với đánh cầu thấp thuận tay, trái tay, kỹ thuật phát cầu mặt vợt trái kỹ thuật đánh cầu phải cao tay.
- Chạy bền: Phát triển sức bền.
2. Kỹ năng:
- Nhảy cao: HS biết cách phối hợp các giai đoạn : Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm và thực hiện một cách tương đối được. Nâng cao thành tích nhảy cao.
- Cầu lông: Học sinh thực hiện kỹ thuật di chuyển đơn bước, đa bước kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp thuận tay và trái tay; kỹ thuật phát cầu mặt vợt phải, mặt vợt trái một cách tương đối đượcThực hiện kỹ thuật đánh cầu phải cao tay một cách tương đối.
- Chạy bền: Nam : 500m; Nữ : 300m.
68 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 532 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 kì II, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iên trì tập luyện TDTT trong các giờ học thể dục, tự học, tự tập hàng ngày.
-Không dùng rượu, bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II.Địa điểm,thiết bị dạy học. - Phương tiện: Giáo án, còi, bàn ghế, tranh ảnh , đệm, sào nhảy cao, cột nhảy cao. - Địa điểm: Sân học thể dục của nhà trường đảm bảo thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ và an toàn. III.Nội dung và phương pháp lên lớp
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG VĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC LÊN LỚP
TG
SL
A.Phần mở đầu.
1.Nhận lớp.
Giáo viên nhận lớp,điểm danh, kiểm tra tác phong.
Giới thiệu bài mới, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của tiết học.
2.Khởi động.
Khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, cổ, khuỷ tay, vai, hông, gối, ép ngang, ép dọc, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
3. Kiểm tra bài cũ.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt trái.
II. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy cao:
Luyện tập phối hợp các kỹ thuật của nhảy cao kiểu Bước qua.
- Chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân qua xà.
- Chạy đà chính diện - giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
- Thực hiện 3 bước đà cuối đưa đặt chân vào điểm giậm nhảy. (Chưa qua xà)
- Thực hiện 3 - 5 bước chạy đà phối hợp các giai đoạn kỹ thuật : Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm.
2. Cầu lông:
Luyện tập các kỹ thuật.
- Kỹ thuật di chuyển đơn bước tiến - lùi kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay.
- Kỹ thuật di chuyển đa bước kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt phải.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt trái.
3. Chạy bền:
Chạy biến tốc: 50N x 50C
Nam : 500m
Nữ : 300m
III. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh.
- Thả lỏng các khớp.
- Thực hiện động tác vươn thở.
2. Bài tập về nhà.
Tập đứng lên ngồi xuống, bật cóc, lò cò.
- Tập đánh cầu phải thấp tay, trái thấp tay.
3. Nhận xét giờ học, xuống lớp.
5P
35P
15P
15P
5P
5p
1L
2x8n
8l
Đội hình nhận lớp.
Đội hình khởi động
- GV cho lớp KĐCM.
Đội hình kiểm tra bài cũ.
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
- GV nhận xét đánh giá, cho điểm
- Chia lớp thành 2 nhóm TL
+ Nhóm 1: Học nhảy cao.
+ Nhóm 2 : Học cầu lông.
Đội hình TL bài tập bổ trợ.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
Đội hình TL nhảy cao
r
Đội hình tập cầu lông
x x x x x x x
12 - 15m
r
x x x x x x x
* Sau 12 - 15’ thì 2 nhóm đổi vị trí tập luyện.
Sân trường
x x x x x
Đội hình hồi tĩnh.
x x x x x x x
x x x x x x x
r
Đội hình xuống lớp.
Xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
r
Rút kinh hiệm
Bài số 49
NHẢY CAO - CẦU LÔNG
Tiết PPCT : 49
Tuần chuyên môn : 26
Thời gian : 45 phút
I. MỤC TIÊU
- Nhảy cao:+ Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” và nâng cao thành tích.
+ Học luật nhảy cao.
- Cầu lông : Ôn kỹ thuật di chuyển đơn, đa bước bước tiến - lùi kết hợp với đánh cầu thấp thuận tay, trái tay, kỹ thuật phát cầu mặt vợt trái.
2. Kỹ năng:
- Nhảy cao: Học sinh thực hiện các động tác bổ trợ một cách tương đối. Biết cách đo đà, chạy đà chính xác và thực hiện động tác giậm nhảy- trên không - tiếp đệm một cách tương đối.
- Cầu lông: Học sinh thực hiện kỹ thuật di chuyển đơn bước tiến - lùi kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp thuận tay và trái tay một cách tương đối được. Thực hiện kỹ thuật di chuyển đa bước một cách tương đối. Biết kỹ thuật phát cầu
3.Thái độ, hành vi: -Có thái độ hành vi đúng đắn trong ứng sử với bạn bè và ý thức tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học thể dục, tự học, tự tập hàng ngày.
-Không dùng rượu, bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II.Địa điểm,thiết bị dạy học. - Phương tiện: Giáo án, còi, bàn ghế, tranh ảnh , đệm, sào nhảy cao, cột nhảy cao. - Địa điểm: Sân học thể dục của nhà trường đảm bảo thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ và an toàn. III.Nội dung và phương pháp lên lớp
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG VĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC LÊN LỚP
TG
SL
A.Phần mở đầu.
1.Nhận lớp.
Giáo viên nhận lớp,điểm danh, kiểm tra tác phong.
Giới thiệu bài mới, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của tiết học.
2.Khởi động.
Khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, cổ, khuỷ tay, vai, hông, gối, ép ngang, ép dọc, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
3. Kiểm tra bài cũ.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt phải.
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy cao:
a) Luyện tập phối hợp các kỹ thuật của nhảy cao kiểu Bước qua.
- Chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân qua xà.
- Chạy đà chính diện - giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
- Thực hiện 3 bước đà cuối đưa đặt chân vào điểm giậm nhảy. (Chưa qua xà)
- Thực hiện 3 - 5 bước chạy đà phối hợp các giai đoạn kỹ thuật : Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm.
b) Học luật nhảy cao.
- Trong nhảy cao chỉ được phép giậm nhảy bằng một chân.
- Ở mỗi mức xà, vđv được nhảy 3 lần.
- Vđv có quyền bắt đầu nhảy ở bất kỳ mức xà nào theo điều lệ thi đấu quy định. Lúc trọng tài gọi tên, vđv phải thông báo mức xà khởi điểm của mình.
- Thành tích chung cuộc của vđv được tính ở mức xà cao nhất mà người đó nhảy qua.
- Vđv phải nhảy theo thứ tự do Ban trọng tài sắp xếp.
2. Cầu lông:
Luyện tập các kỹ thuật.
- Kỹ thuật di chuyển đơn bước tiến - lùi kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay.
- Kỹ thuật di chuyển đa bước kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt phải.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt trái.
III. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh.
- Thả lỏng các khớp.
- Thực hiện động tác vươn thở.
2. Bài tập về nhà.
Tập đứng lên ngồi xuống, bật cóc, lò cò.
- Tập đánh cầu phải thấp tay, trái thấp tay.
3. Nhận xét giờ học, xuống lớp.
5P
35P
17P
17P
5p
1L
2x8n
8l
Đội hình nhận lớp.
Đội hình khởi động
- GV cho lớp KĐCM.
Đội hình kiểm tra bài cũ.
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
- GV nhận xét đánh giá, cho điểm
- GV nhận xét đánh giá, cho điểm
- Chia lớp thành 2 nhóm TL
+ Nhóm 1: Học nhảy cao.
+ Nhóm 2 : Học cầu lông.
Đội hình TL bài tập bổ trợ.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
Đội hình TL chạy đà - giậm
nhảy - trên không - tiếp đệm.
r
Đội hình học luật nhảy cao
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
Đội hình tập cầu lông
x x x x x x x
12 - 15m
r
x x x x x x x
* Sau 12 - 15’ thì 2 nhóm đổi vị trí tập luyện.
- GV chú ý quan sát sửa sai cho HS.
Đội hình hồi tĩnh.
x x x x x x x
x x x x x x x
r
Đội hình xuống lớp.
Xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
r
Rút kinh hiệm
Bài số 50
NHẢY CAO - CẦU LÔNG - CHẠY BỀN
Tiết PPCT : 50
Tuần chuyên môn : 26
Thời gian : 45 phút
I. MỤC TIÊU
- Nhảy cao: Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” và nâng cao thành tích.
- Cầu lông : Ôn kỹ thuật di chuyển đơn, đa bước bước tiến - lùi kết hợp với đánh cầu thấp thuận tay, trái tay, kỹ thuật phát cầu mặt vợt trái.
- Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện tương đối tốt kỹ thuật môn học.
3.Thái độ, hành vi: -Có thái độ hành vi đúng đắn trong ứng sử với bạn bè và ý thức tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học thể dục, tự học, tự tập hàng ngày.
-Không dùng rượu, bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II.Địa điểm,thiết bị dạy học. - Phương tiện: Giáo án, còi, bàn ghế, tranh ảnh , đệm, sào nhảy cao, cột nhảy cao. - Địa điểm: Sân học thể dục của nhà trường đảm bảo thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ và an toàn. III.Nội dung và phương pháp lên lớp
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG VĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC LÊN LỚP
TG
SL
A.Phần mở đầu.
1.Nhận lớp.
Giáo viên nhận lớp,điểm danh, kiểm tra tác phong.
Giới thiệu bài mới, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của tiết học.
2.Khởi động.
Khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, cổ, khuỷ tay, vai, hông, gối, ép ngang, ép dọc, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
3. Kiểm tra bài cũ.
- Kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”
II. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy cao:
Luyện tập phối hợp các kỹ thuật của nhảy cao kiểu Bước qua.
- Chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân qua xà.
- Chạy đà chính diện - giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
- Thực hiện 3 bước đà cuối đưa đặt chân vào điểm giậm nhảy. (Chưa qua xà)
- Thực hiện 3 - 5 bước chạy đà phối hợp các giai đoạn kỹ thuật : Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm.
2. Cầu lông:
Luyện tập các kỹ thuật.
- Kỹ thuật di chuyển đơn bước tiến - lùi kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay.
- Kỹ thuật di chuyển đa bước kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt phải.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt trái.
3. Chạy bền
- Nam : 500m
- Nữ : 300m
III. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh.
- Thả lỏng các khớp.
- Thực hiện động tác vươn thở.
2. Bài tập về nhà.
Tập đứng lên ngồi xuống, bật cóc, lò cò.
- Tập đánh cầu phải thấp tay, trái thấp tay.
3. Nhận xét giờ học, xuống lớp.
5P
35P
15P
15P
5P
5p
1L
2x8n
8l
Đội hình nhận lớp.
Đội hình khởi động
- GV cho lớp KĐCM.
Đội hình kiểm tra bài cũ.
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
- GV nhận xét đánh giá, cho điểm
- Chia lớp thành 2 nhóm TL
+ Nhóm 1: Học nhảy cao.
+ Nhóm 2 : Học cầu lông.
Đội hình TL bài tập bổ trợ.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
Đội hình TL nhảy cao
r
Đội hình tập cầu lông
x x x x x x x
12 - 15m
r
x x x x x x x
* Sau 12 - 15’ thì 2 nhóm đổi vị trí tập luyện.
Sân trường
x x x x x
Đội hình hồi tĩnh.
x x x x x x x
x x x x x x x
r
Đội hình xuống lớp.
Xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
r
Rút kinh hiệm
Bài số 51
NHẢY CAO - CẦU LÔNG
Tiết PPCT : 51
Tuần chuyên môn : 27
Thời gian : 45 phút
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Nhảy cao: Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” và nâng cao thành tích.
- Cầu lông :+ Ôn kỹ thuật di chuyển đơn, đa bước bước tiến - lùi kết hợp với đánh cầu thấp thuận tay, trái tay, kỹ thuật phát cầu mặt vợt trái.
+ Giới thiệu kích thước sân cầu lông.
2. Kỹ năng:
- Nhảy cao: HS biết cách phối hợp các giai đoạn : Chạy đà - giậm nhảy – trên không - tiếp đệm và thực hiện một cách tương đối được. Nâng cao thành tích nhảy cao.
- Cầu lông: + Học sinh thực hiện kỹ thuật di chuyển đơn bước, đa bước kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp thuận tay và trái tay; kỹ thuật phát cầu mặt vợt phải, mặt vợt trái một cách tương đối được.
+ HS nắm được kích thước sân thi đấu cầu lông để có thể vận dụng vào thi đấu.
3.Thái độ, hành vi: -Có thái độ hành vi đúng đắn trong ứng sử với bạn bè và ý thức tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học thể dục, tự học, tự tập hàng ngày.
-Không dùng rượu, bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II.Địa điểm,thiết bị dạy học. - Phương tiện: Giáo án, còi, bàn ghế, tranh ảnh , đệm, sào nhảy cao, cột nhảy cao. - Địa điểm: Sân học thể dục của nhà trường đảm bảo thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ và an toàn. III.Nội dung và phương pháp lên lớp
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG VĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC LÊN LỚP
TG
SL
A.Phần mở đầu.
1.Nhận lớp.
Giáo viên nhận lớp,điểm danh, kiểm tra tác phong.
Giới thiệu bài mới, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của tiết học.
2.Khởi động.
Khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, cổ, khuỷ tay, vai, hông, gối, ép ngang, ép dọc, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
3. Kiểm tra bài cũ.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt phải, trái.
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy cao:
Luyện tập phối hợp các kỹ thuật của nhảy cao kiểu Bước qua.
- Chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân qua xà.
- Chạy đà chính diện - giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
- Thực hiện 3 bước đà cuối đưa đặt chân vào điểm giậm nhảy. (Chưa qua xà)
- Thực hiện 3 - 5 bước chạy đà phối hợp các giai đoạn kỹ thuật : Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm.
2. Cầu lông:
a) Luyện tập các kỹ thuật.
- Kỹ thuật di chuyển đơn bước tiến - lùi kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay.
- Kỹ thuật di chuyển đa bước kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt phải.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt trái.
b) Giới thiệu kích thước sân thi đấu cầu lông.
C. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh.
- Thả lỏng các khớp.
- Thực hiện động tác vươn thở.
2. Bài tập về nhà.
Tập đứng lên ngồi xuống, bật cóc, lò cò.
- Tập đánh cầu phải thấp tay, trái thấp tay.
3. Nhận xét giờ học, xuống lớp.
5P
35P
17P
17P
5p
1L
2x8n
8l
Đội hình nhận lớp.
Đội hình khởi động
- GV cho lớp KĐCM.
Đội hình kiểm tra bài cũ.
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
- GV nhận xét đánh giá, cho điểm
- GV nhận xét đánh giá, cho điểm
- Chia lớp thành 2 nhóm TL
+ Nhóm 1: Học nhảy cao.
+ Nhóm 2 : Học cầu lông.
Đội hình TL bài tập bổ trợ.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
Đội hình TL chạy đà - giậm
nhảy - trên không - tiếp đệm.
r
Đội hình tập cầu lông
x x x x x x x
12 - 15m
r
x x x x x x x
* Sau 12 - 15’ thì 2 nhóm đổi vị trí tập luyện.
- GV chú ý quan sát sửa sai cho HS.
Đội hình hồi tĩnh.
x x x x x x x
x x x x x x x
r
Đội hình xuống lớp.
Xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
r
Bài số 52
NHẢY CAO - CẦU LÔNG - CHẠY BỀN
Tiết PPCT : 50
Tuần chuyên môn : 26
Thời gian : 45 phút
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Nhảy cao: Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” và nâng cao thành tích.
- Cầu lông :+ Ôn kỹ thuật di chuyển đơn, đa bước bước tiến - lùi kết hợp với đánh cầu thấp thuận tay, trái tay, kỹ thuật phát cầu mặt vợt trái.
+ Học kỹ thuật đánh cầu phải cao tay.
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
- Nhảy cao: HS biết cách phối hợp các giai đoạn : Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm và thực hiện một cách tương đối được. Nâng cao thành tích nhảy cao.
- Cầu lông: + Học sinh thực hiện kỹ thuật di chuyển đơn bước, đa bước kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp thuận tay và trái tay; kỹ thuật phát cầu mặt vợt phải, mặt vợt trái một cách tương đối được.
+ HS thực hiện kỹ thuật đánh cầu phải cao tay một cách tương đối.
- Chạy bền: Nhằm phát triển sức bền. HS chạy đủ cự ly. Nam : 500m; Nữ : 300m.
3.Thái độ, hành vi: -Có thái độ hành vi đúng đắn trong ứng sử với bạn bè và ý thức tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học thể dục, tự học, tự tập hàng ngày.
-Không dùng rượu, bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II.Địa điểm,thiết bị dạy học. - Phương tiện: Giáo án, còi, bàn ghế, tranh ảnh , đệm, sào nhảy cao, cột nhảy cao. - Địa điểm: Sân học thể dục của nhà trường đảm bảo thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ và an toàn. III.Nội dung và phương pháp lên lớp
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG VĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC LÊN LỚP
TG
SL
A.Phần mở đầu.
1.Nhận lớp.
Giáo viên nhận lớp,điểm danh, kiểm tra tác phong.
Giới thiệu bài mới, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của tiết học.
2.Khởi động.
Khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, cổ, khuỷ tay, vai, hông, gối, ép ngang, ép dọc, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
3. Kiểm tra bài cũ.
- Kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua”
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy cao:
Luyện tập phối hợp các kỹ thuật của nhảy cao kiểu Bước qua.
- Chạy đà chính diện - giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
- Thực hiện 3 - 5 bước chạy đà phối hợp các giai đoạn kỹ thuật : Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm.
2. Cầu lông:
a) Luyện tập các kỹ thuật.
- Kỹ thuật di chuyển đơn bước tiến - lùi kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay.
- Kỹ thuật di chuyển đa bước kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt phải.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt trái.
b) Học kỹ thuật đánh cầu phải cao tay.
Kỹ thuật này sử dụng chủ
yếu lực của cẳng tay và cổ
tay để đánh cầu. Quá trình
đánh cầu trọng tâm được
chuyển từ chân sau ra trước.
Điểm tiếp xúc giữa cầu và
vợt chếch trên cao sang phía
bên phải, cách trên đầu khoảng 1m. Sau khi vợt tiếp xúc với cầu cần có động tác dừng tay và cổ tay trên không, rồi nhanh chóng trở về TTCB cơ bản để đánh pha cầu tiếp theo.
3. Chạy bền.
- Nam: 500m
- Nữ : 300m
C. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh.
- Thả lỏng các khớp.
- Thực hiện động tác vươn thở.
2. Bài tập về nhà.
Tập đứng lên ngồi xuống, bật cóc, lò cò.
- Tập đánh cầu phải thấp tay, trái thấp tay.
3. Nhận xét giờ học, xuống lớp.
5P
35P
15P
15P
5P
5p
1L
2x8n
8l
Đội hình nhận lớp.
Đội hình khởi động
- GV cho lớp KĐCM.
Đội hình kiểm tra bài cũ.
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
- GV nhận xét đánh giá, cho điểm
- Chia lớp thành 2 nhóm TL
+ Nhóm 1: Học nhảy cao.
+ Nhóm 2 : Học cầu lông.
Đội hình TL bài tập bổ trợ.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
Đội hình TL nhảy cao
r
Đội hình tập cầu lông
x x x x x x x
12 - 15m
r
x x x x x x x
- GV phân tích và làm mẫu động tác.
- HS tập mô phỏng động tác.
- Đánh cầu qua lại thực hiện kỹ thuật đánh cầu phải cao tay.
- GV chú ý quan sát sửa sai.
Sân trường
x x x x x
Đội hình hồi tĩnh.
x x x x x x x
x x x x x x x
r
Đội hình xuống lớp.
Xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
r
Bài số 53
NHẢY CAO - CẦU LÔNG
Tiết PPCT : 53
Tuần chuyên môn : 28
Thời gian : 45 phút
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Nhảy cao: Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” và nâng cao thành tích.
- Cầu lông : Ôn kỹ thuật di chuyển đơn, đa bước bước tiến - lùi kết hợp với đánh cầu thấp thuận tay, trái tay, kỹ thuật phát cầu mặt vợt trái kỹ thuật đánh cầu phải cao tay.
2. Kỹ năng:
- Nhảy cao: HS biết cách phối hợp các giai đoạn : Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm và thực hiện một cách tương đối được. Nâng cao thành tích nhảy cao.
- Cầu lông: Học sinh thực hiện kỹ thuật di chuyển đơn bước, đa bước kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp thuận tay và trái tay; kỹ thuật phát cầu mặt vợt phải, mặt vợt trái một cách tương đối đượcThực hiện kỹ thuật đánh cầu phải cao tay một cách tương đối.
3.Thái độ, hành vi: -Có thái độ hành vi đúng đắn trong ứng sử với bạn bè và ý thức tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học thể dục, tự học, tự tập hàng ngày.
-Không dùng rượu, bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II.Địa điểm,thiết bị dạy học. - Phương tiện: Giáo án, còi, bàn ghế, tranh ảnh , đệm, sào nhảy cao, cột nhảy cao. - Địa điểm: Sân học thể dục của nhà trường đảm bảo thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ và an toàn. III.Nội dung và phương pháp lên lớp
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG VĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC LÊN LỚP
TG
SL
A.Phần mở đầu.
1.Nhận lớp.
Giáo viên nhận lớp,điểm danh, kiểm tra tác phong.
Giới thiệu bài mới, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của tiết học.
2.Khởi động.
Khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, cổ, khuỷ tay, vai, hông, gối, ép ngang, ép dọc, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
3. Kiểm tra bài cũ.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt phải, trái.
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy cao:
Luyện tập phối hợp các kỹ thuật của nhảy cao kiểu Bước qua.
- Chạy đà chính diện - giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
- Thực hiện 3 - 5 bước chạy đà phối hợp các giai đoạn kỹ thuật : Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm. Tập nâng cao thành tích.
2. Cầu lông:
Luyện tập các kỹ thuật.
- Kỹ thuật di chuyển đơn bước tiến - lùi kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay.
- Kỹ thuật di chuyển đa bước kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt phải.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt trái.
- Kỹ thuật đánh cầu phải cao tay.
C. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh.
- Thả lỏng các khớp.
- Thực hiện động tác vươn thở.
2. Bài tập về nhà.
Tập đứng lên ngồi xuống, bật cóc, lò cò.
- Tập đánh cầu phải thấp tay, trái thấp tay.
3. Nhận xét giờ học, xuống lớp.
5P
35P
17P
17P
5p
1L
2x8n
8l
Đội hình nhận lớp.
Đội hình khởi động
- GV cho lớp KĐCM.
Đội hình kiểm tra bài cũ.
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
- GV nhận xét đánh giá, cho điểm
- GV nhận xét đánh giá, cho điểm
- Chia lớp thành 2 nhóm TL
+ Nhóm 1: Học nhảy cao.
+ Nhóm 2 : Học cầu lông.
Đội hình TL bài tập bổ trợ.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
Đội hình TL chạy đà - giậm
nhảy - trên không - tiếp đệm.
r
Đội hình tập cầu lông
x x x x x x x
12 - 15m
r
x x x x x x x
* Sau 12 - 15’ thì 2 nhóm đổi vị trí tập luyện.
- GV chú ý quan sát sửa sai cho HS.
Đội hình hồi tĩnh.
x x x x x x x
x x x x x x x
r
Đội hình xuống lớp.
Xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
r
Rút kinh hiệm
Bài số 54
NHẢY CAO - CẦU LÔNG - CHẠY BỀN
Tiết PPCT : 54
Tuần chuyên môn : 28
Thời gian : 45 phút
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
1. Kiến thức:
- Nhảy cao: Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” và nâng cao thành tích.
- Cầu lông :+ Ôn kỹ thuật di chuyển đơn, đa bước bước tiến - lùi kết hợp với đánh cầu thấp thuận tay, trái tay, kỹ thuật phát cầu mặt vợt trái kỹ thuật đánh cầu phải cao tay.
+ Học luật đánh cầu.
- Chạy bền: Phát triển sức bền.
2. Kỹ năng:
- Nhảy cao: HS biết cách phối hợp các giai đoạn : Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm và thực hiện một cách tương đối được. Nâng cao thành tích nhảy cao.
- Cầu lông: + Học sinh thực hiện kỹ thuật di chuyển đơn bước, đa bước kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp thuận tay và trái tay; kỹ thuật phát cầu mặt vợt phải, mặt vợt trái một cách tương đối đượcThực hiện kỹ thuật đánh cầu phải cao tay một cách tương đối.
+ HS nắm được luật đánh cầu.
- Chạy bền: HS chạy tích cực, đủ cự ly. Nam : 500m; Nữ: 300m
3.Thái độ, hành vi: -Có thái độ hành vi đúng đắn trong ứng sử với bạn bè và ý thức tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học thể dục, tự học, tự tập hàng ngày.
-Không dùng rượu, bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II.Địa điểm,thiết bị dạy học. - Phương tiện: Giáo án, còi, bàn ghế, tranh ảnh , đệm, sào nhảy cao, cột nhảy cao. - Địa điểm: Sân học thể dục của nhà trường đảm bảo thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ và an toàn. III.Nội dung và phương pháp lên lớp
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG VĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC LÊN LỚP
TG
SL
A.Phần mở đầu.
1.Nhận lớp.
Giáo viên nhận lớp,điểm danh, kiểm tra tác phong.
Giới thiệu bài mới, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của tiết học.
2.Khởi động.
Khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, cổ, khuỷ tay, vai, hông, gối, ép ngang, ép dọc, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
3. Kiểm tra bài cũ.
- Kỹ thuật đánh cầu phải cao tay.
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Nhảy cao:
Luyện tập phối hợp các kỹ thuật của nhảy cao kiểu Bước qua.
- Chạy đà chính diện - giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
- Thực hiện 3 - 5 bước chạy đà phối hợp các giai đoạn kỹ thuật : Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm. Tập nâng cao thành tích.
2. Cầu lông:
a) Luyện tập các kỹ thuật.
- Kỹ thuật di chuyển đơn bước tiến - lùi kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay.
- Kỹ thuật di chuyển đa bước kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp tay, trái tay.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt phải.
- Kỹ thuật phát cầu mặt vợt trái.
- Kỹ thuật đánh cầu phải cao tay.
b) Học luật đánh cầu.
- Đánh cầu đúng.
- Phạm lỗi đánh cầu..
- Mỗi trận đấu đánh 3 séc. Mỗi séc đánh 21. Nếu lên 20 đều thì đội nào hơn 2 quả thì thắng. Nếu 29 đều đội nào dẫn điểm đến 30 trước thì thắng ở séc đó.
3. Chạy bền.
- Nam : 500m
- Nữ : 300m
C. PHẦN KẾT THÚC.
1. Hồi tĩnh.
- Thả lỏng các khớp.
- Thực hiện động tác vươn thở.
2. Bài tập về nhà.
Tập đứng lên ngồi xuống, bật cóc, lò cò.
- Tập đánh cầu phải thấp tay, trái thấp tay.
3. Nhận xét giờ học, xuống lớp.
5P
35P
15P
15P
5P
5p
1L
2x8n
8l
Đội hình nhận lớp.
Đội hình khởi động
- GV cho lớp KĐCM.
Đội hình kiểm tra bài cũ.
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
- GV nhận xét đánh giá, cho điểm
- Chia lớp thành 2 nhóm TL
+ Nhóm 1: Học nhảy cao.
+ Nhóm 2 : Học cầu lông.
Đội hình TL bài tập bổ trợ.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
r
Đội hình TL nhảy cao
r
Đội hình tập cầu lông
x x x x x x x
12 - 15m
r
x x x x x x x
- GV phân tích và làm mẫu động tác.
- Giáo viên hướng dẫn HS luật đánh cầu sau đó cho HS thi đấu thử. GV làm trọng tài.
Sân trường
x x x x x
Đội hình hồi tĩnh.
x x x x x x x
x x x x x x x
r
Đội hình xuống lớp.
Xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
r
Bài số 55
NHẢY CAO - CẦU LÔNG
Tiết PPCT : 55
Tuần chuyên môn : 29
Thời gian : 45 phút
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Nhảy cao: Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” và nâng cao thành tích.
- Cầu lông :+ Ôn kỹ thuật di chuyển đơn, đa bước bước tiến - lùi kết hợp với đánh cầu thấp thuận tay, trái tay, kỹ thuật phát cầu mặt vợt trái kỹ thuật đánh cầu phải cao tay.
+ Học luật phát cầu.
- Chạy bền: Phát triển sức bền.
2. Kỹ năng:
- Nhảy cao: HS biết cách phối hợp các giai đoạn : Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm và thực hiện một cách tương đối được. Nâng cao thành tích nhảy cao.
- Cầu lông: + Học sinh thực hiện kỹ thuật di chuyển đơn bước, đa bước kết hợp với kỹ thuật đánh cầu thấp thuận tay và trái tay; kỹ thuật phát cầu mặt vợt phải, mặt vợt trái một cách tương đối được. Thực hiện kỹ thuật đánh cầu phải cao tay một cách tương đối.
+ HS nắm được luật phát cầu.
3.Thái độ, hành vi: -Có thái độ hành vi đúng đắn trong ứng sử với bạn bè và ý thức tự giác, tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học thể dục, tự học, tự tập hàng ngày.
-Không dùng rượu, bia thuốc lá và các chất kích thích khác.
II.Địa điểm,thiết bị dạy học. - Phương tiện: Giáo án, còi, bàn ghế, tranh ảnh , đệm, sào nhảy cao, cột nhảy cao. - Địa điểm: Sân học thể dục của nhà trường đảm bảo thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ và an toàn. III.Nội dung và phương pháp lên lớp
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG VĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC LÊN LỚP
TG
SL
A.Phần mở đầu.
1.Nhận lớp.
Giáo viên nhận lớp,điểm danh, kiểm tra tác phong.
Giới thiệu bài mới, phổ biến nội
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- hoc ky 2 nguyen minh hoat dak mil_12529232.doc