Giáo án Thể dục 9 kỳ II

KIỂM TRA ĐÁ CẦU

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Thực hiện kiểm tra nội dung đá cầu phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.

2. Kỹ năng:

- Học sinh hiểu và thực hiện đúng kỹ thuật phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.

3. Thái độ.

- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao tác phong nhanh nhẹn

- Rèn và nâng cao tính tổ chức kỷ luật của học sinh.

4. Năng lực phẩm chất.

¬- Năng lực tự học, tự quản lý, hợp tác, năng lực vận động, tự đánh giá trong học tập

- Tự lập, tự tin, trung thực

II: Chuẩn bị:

1. Giáo viên:

- Sân đá cầu, cột lưới

 

doc89 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 532 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 kỳ II, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sè ®éng t¸c bæ trî kÜ thuËt, ph¸t triÓn søc m¹nh cña ch©n, luyÖn tËp vµ hoµn thiÖn kÜ thuËt vµ n©ng cao thµnh tÝch. - TTTC: “NÐm bãng” Hoµn thiÖn kÜ thuËt nÐm bãng ®i xa cã ®µ. - Ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 2. Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới -Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập - Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học 3. Thái độ. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - PC cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc, cột, xà nhảy... III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối - Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới. Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: Nhảy cao ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî nh¶y cao: - §¸ l¨ng tr­íc sau ®¸ l¨ng sang ngang, đµ mét b­íc giËm nh¶y ®¸ l¨ng (Néi dung xem tiÕt 37-41) §éng t¸c ph¸t triÓn thÓ lùc: - §éng t¸c ®øng lªn ngåi xuèng xem néi dung tiÕt 47 Hoµn thiÖn kÜ thuËt nh¶y cao: - Néi dung ®o ®µ ch¹y ®µ giËm nh¶y kÜ thuËt trªn kh«ng vµ tiÕp ®Êt néi dung xem tiÕt 39-44. Hoạt động 2 Hoµn thiÖn kÜ thuËt nÐm bãng: - KÜ thuËt ch¹y ®µ t¨ng tèc kÜ thuËt ch¹y ®µ chÐo, bèn b­íc cuèi cïng ra søc cuèi cïng nÐm bãng ®i xa, c¸ch gi÷ th¨ng b»ng sau khi nÐm néi dung xem tiÕt 39- 44. Hoạt động 3: LyÖn tËp ch¹y bÒn trªn ®Þa h×nh tù nhiªn: *Các biện pháp thực hiện 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ ném bóng: - GV hướng dẫn học sinh cách xác định chân giậm 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Kiến thức: -Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về bật nhảy Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập - Sử dụng sức mạnh tốc độ có hiệu quả 3. Hoạt động luyện tập -Ôn động tác bổ trợ ném bóng - KT đá lăng, GV yêu cầu HS biết cách xác định chân giậm - GV nhấn mạnh yêu cầu cơ bản về kỹ chiến thuật trong chạy bền 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi Kiểm tra, ngày tháng năm Ngµy so¹n: 17- 02- Tuần 28 Ngµy d¹y : Tiết 53 Nh¶y cao – tttc I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các động tác - Nh¶y cao: ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî kÜ thuËt ph¸t triÓn søc m¹nh cña ch©n. LuyÖn tËp vµ hoµn thiÖn kÜ thuËt nh¶y cao kiÓu b­íc qua vµ n©ng cao thµnh tÝch. - TTTC: “NÐm bãng” Hoµn thiÖn kÜ thuËt nÐm bãng ®i xa cã ®µ. -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 3. Thái độ. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - PC cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc, cột, xà nhảy... III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối - Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới. Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: Nhảy cao1.¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî nh¶y cao: - §¸ l¨ng tr­íc sau ®¸ l¨ng sang ngang, đµ mét b­íc giËm nh¶y ®¸ l¨ng cao (Néi dung xem tiÕt 37 -41) - Yªu cÇu khi ®¸ l¨ng ch©n duçi th¼ng th¶ láng khíp ®Çu gèi. KÕt hîp tèt søc bËt cña th©n ng­êi ®¸nh tay n©ng ng­êi lªn cao ®¸ l¨ng th¼ng ch©n. §éng t¸c bæ trî ph¸t triÓn thÓ lùc: - §éng t¸c ®øng lªn ngåi xuèng . TTCB ®øng nghiªm hai tay chèng th¾t l­ng. §éng t¸c tõ tõ ngåi xuèng ®ïi vu«ng gãc víi c¼ng ch©n sau ®ã ®øng lªn ngay ng¾n råi l¹i ngåi xuèng chó ý th©n ng­êi ngay ng¾n Hoµn thiÖn kÜ thuËt nh¶y cao kiÓu b­íc qua: - Néi dung ®o ®µ ch¹y ®µ giËm nh¶y kÜ thuËt trªn kh«ng vµ tiÕp ®Êt néi dung xem tiÕt 39 -44 Hoạt động 2: Ném bóng :Hoµn thiÖn kÜ thuËt nÐm bãng: - KÜ thuËt ch¹y ®µ t¨ng tèc kÜ thuËt ch¹y ®µ chÐo, bèn b­íc cuèi cïng ra søc cuèi cïng nÐm bãng ®i xa, c¸ch gi÷ th¨ng b»ng sau khi nÐm néi dung xem tiÕt 39-44 *Các biện pháp thực hiện 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ ném bóng: - GV hướng dẫn học sinh cách xác định chân giậm 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Kiến thức: -Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về bật nhảy Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập - Sử dụng sức mạnh tốc độ có hiệu quả 3. Hoạt động luyện tập -Ôn động tác bổ trợ ném bóng, 4 bước cuối, ra sức cuối cùng ném bóng - KT đá lăng, GV yêu cầu HS biết cách xác định chân giậm, đặt chân giậm 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi Kiểm tra, ngày tháng năm Ngµy so¹n: 17- 02- Tuần 28 Ngµy d¹y : Tiết 54 Nh¶y cao – tttc – ch¹y bÒn I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các độn tác - Nh¶y cao: ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî kÜ thuËt, ph¸t triÓn søc m¹nh cña ch©n, luygÖn tËp vµ hoµn thiÖn kÜ thuËt vµ n©ng cao thµnh tÝch. - TTTC: “NÐm bãng” Hoµn thiÖn kÜ thuËt nÐm bãng ®i xa cã ®µ. - Ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 2. Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới -Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập - Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học 3. Thái độ. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - PC cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc, cột, xà nhảy... III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối - Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới. Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: Nhảy cao ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî nh¶y cao: - §¸ l¨ng tr­íc sau ®¸ l¨ng sang ngang, đµ mét b­íc giËm nh¶y ®¸ l¨ng lªn cao. (Néi dung xem tiÕt 37- 41) . .§éng t¸c ph¸t triÓn thÓ lùc: - §éng t¸c ®øng lªn ngåi xuèng xem néi dung tiÕt 47 Hoµn thiÖn kÜ thuËt nh¶y cao: - Néi dung ®o ®µ ch¹y ®µ giËm nh¶y kÜ thuËt trªn kh«ng vµ tiÕp ®Êt néi dung xem tiÕt 39 -44. Hoạt động 2 Hoµn thiÖn kÜ thuËt nÐm bãng: - KÜ thuËt ch¹y ®µ t¨ng tèc kÜ thuËt ch¹y ®µ chÐo, bèn b­íc cuèi cïng ra søc cuèi cïng nÐm bãng ®i xa, c¸ch gi÷ th¨ng b»ng sau khi nÐm néi dung xem tiÕt 39-44. Hoạt động 3: LyÖn tËp ch¹y bÒn trªn ®Þa h×nh tù nhiªn *Các biện pháp thực hiện 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ ném bóng: - GV hướng dẫn học sinh cách xác định chân giậm 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Kiến thức: -Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về bật nhảy Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập - Sử dụng sức mạnh tốc độ có hiệu quả 3. Hoạt động luyện tập -Ôn động tác bổ trợ ném bóng - KT đá lăng, GV yêu cầu HS biết cách xác định chân giậm - GV nhấn mạnh yêu cầu cơ bản về kỹ chiến thuật trong chạy bền 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi Kiểm tra, ngày tháng năm Ngµy so¹n: 29- 02- Tuần 29 Ngµy d¹y : Tiết 55 NHẢY CAO – TTTC - ĐÁ CẦU I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các độn tác - Nh¶y cao: ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî kÜ thuËt, ph¸t triÓn søc m¹nh cña ch©n. LuyÖn tËp vµ hoµn thiÖn kÜ thuËt nh¶y cao kiÓu b­íc qua vµ n©ng cao thµnh tÝch. - TTTC: “NÐm bãng” Hoµn thiÖn kÜ thuËt nÐm bãng ®i xa cã ®µ. -§¸ cÇu :¤n di chuyÓn b­íc ®¬n,t©ng cÇu b»ng mu bµn ch©n ,hoÆc GVC -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 3. Thái độ. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - PC cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, hố nhảy, cuốc, cột, xà nhảy, cầu đá III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối - Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới. Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: Nhảy cao ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî nh¶y cao: - §¸ l¨ng tr­íc sau, sang ngang, đµ mét b­íc giËm nh¶y ®¸ l¨ng Néi dung xem tiÕt 37-41 §T bæ trî PT thÓ lùc: - §T ®øng lªn ngåi xuèng,bËt xa t¹i chç Hoµn thiÖn kÜ thuËt nh¶y cao kiÓu b­íc qua: - Néi dung ®o ®µ ch¹y ®µ giËm nh¶y kÜ thuËt trªn kh«ng vµ tiÕp ®Êt néi dung xem tiÕt 39 -44. Hoạt động 2: Ném bóng Hoµn thiÖn kÜ thuËt nÐm bãng: - KÜ thuËt ch¹y ®µ t¨ng tèc kÜ thuËt ch¹y ®µ chÐo, bèn b­íc cuèi cïng ra søc cuèi cïng nÐm bãng ®i xa, c¸ch gi÷ th¨ng b»ng sau khi nÐm néi dung xem tiÕt 39-44. Hoạt động 3: §¸ cÇu ¤n di chuyÓn b­íc ®¬n,t©ng cÇu b»ng mu bµn ch©n *Các biện pháp thực hiện 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ ném bóng: - GV hướng dẫn học sinh cách xác định chân giậm 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Kiến thức: -Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về bật nhảy Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập - Sử dụng sức mạnh tốc độ có hiệu quả 3. Hoạt động luyện tập -Ôn động tác bổ trợ ném bóng, 4 bước cuối, ra sức cuối cùng ném bóng - KT đá lăng, GV yêu cầu HS biết cách xác định chân giậm, đặt chân giậm 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi Kiểm tra, ngày tháng năm Ngµy so¹n: 29- 02- Tuần 29 Ngµy d¹y : Tiết 56 Nh¶y cao – tttc – ch¹y bÒn I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các độn tác- Nh¶y cao: ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî kÜ thuËt, ph¸t triÓn søc m¹nh cña ch©n, luyÖn tËp vµ hoµn thiÖn kÜ thuËt vµ n©ng cao thµnh tÝch. - TTTC: “NÐm bãng” Hoµn thiÖn kÜ thuËt nÐm bãng ®i xa cã ®µ. - Ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 2. Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới -Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập - Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học 3. Thái độ. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - PC cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, hố nhảy, cuốc, cột, xà nhảy... III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối - Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới. Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: Nhảy cao ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî nh¶y cao: - §¸ l¨ng tr­íc sau ®¸ l¨ng sang ngang, đµ mét b­íc giËm nh¶y ®¸ l¨ng, néi dung xem tiÕt 37- 41 §éng t¸c ph¸t triÓn thÓ lùc: - §éng t¸c ®øng lªn ngåi xuèng xem néi dung tiÕt 47 Hoµn thiÖn kÜ thuËt nh¶y cao: - Néi dung ®o ®µ ch¹y ®µ giËm nh¶y kÜ thuËt trªn kh«ng vµ tiÕp ®Êt néi dung xem tiÕt 39-44. Hoạt động 2 Hoµn thiÖn kÜ thuËt nÐm bãng: - KÜ thuËt ch¹y ®µ t¨ng tèc kÜ thuËt ch¹y ®µ chÐo, bèn b­íc cuèi cïng ra søc cuèi cïng nÐm bãng ®i xa, c¸ch gi÷ th¨ng b»ng sau khi nÐm néi dung xem tiÕt 39 -44. Hoạt động 3: LyÖn tËp ch¹y bÒn trªn ®Þa h×nh tù nhiªn *Các biện pháp thực hiện 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ ném bóng: - GV hướng dẫn học sinh cách xác định chân giậm 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Kiến thức: -Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về bật nhảy Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập - Sử dụng sức mạnh tốc độ có hiệu quả 3. Hoạt động luyện tập -Ôn động tác bổ trợ ném bóng - KT đá lăng, GV yêu cầu HS biết cách xác định chân giậm - GV nhấn mạnh yêu cầu cơ bản về kỹ chiến thuật trong chạy bền 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi Kiểm tra, ngày tháng năm Ngµy so¹n: 6- 3- Tuần 30 Ngµy d¹y : Tiết 57 KiÓm tra nh¶y cao I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Kiểm tra kÜ thuËt và thành tích nh¶y cao kiÓu b­íc qua nh»m ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ häc tËp vµ rÌn luyÖn cña häc sinh. Th«ng qua ®ã thóc ®Èy häc sinh tÝch cùc tËp luyÖn ®Ó ®¹t kÕt qu¶ cao trong kiÓm tra vµ khi thi ®Êu. -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện Thực hiện kiểm tra nội dung nhảy cao 2. Kỹ năng: Rèn luyện kỹ năng khéo léo, chính xác. Đồng phát triển các tố chất nhanh mạnh phản xạ của cơ thể, nắm và thực hiện đúng luật, phát huy kỹ năng tự rèn luyện 3. Thái độ: Nghiêm túc trong giờ kiểm tra 4. Năng lực phẩm chất. - Năng lực tự quản lý, hợp tác, năng lực vận động, tự đánh giá trong học tập - Tự lập, tự tin, trung thực II: Chuẩn bị: 1. Giáo viên: - Sổ chi chép thành tích 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập, đệm, xà nhảy III: Các phương pháp và kỹ thuật dạy học: - Phương pháp kiểm tra đánh giá. IV: Tổ chức các hoạt động học tập: Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động chung bài thể dục tay không 5 động tác - Khởi động chuyên môn xoay kỹ khớp cổ chân cổ tay đầu gối, hông . 2. Hoạt động kiểm tra đánh giá - Kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy cao. -HS lần lượt thực hiện qua các mức xà, mỗi mức tối đa nhảy 3 lần - Gọi theo nhóm nam, nữ riêng. Cách xếp loại Thùc hiÖn kiÓm tra kÜ thuËt và thành tích nh¶y cao kiÓu b­íc qua: +C¸ch cho ®iÓm kÜ thuËt vµ thµnh tÝch. - Loại đạt :cơ bản thực hiện đúng kỹ thuật ,có thể còn một vài sai xót nhỏ .Thành tích đạt được: Nam từ 110cm trở lên, nữ từ 90 cm trở lên. - Loại chưa đạt : còn nhiều sai xót về kỹ thuật . Thành tích dưới 110 cm đối với nam ,dưới 90 cm đối với nữ Kiểm tra xong giáo viên cho lớp tập trung thả lỏng đọc thành tích và xêp loại cho học sinh nghe Tuyên dương những học sinh có thành tích cao, nhắc nhở những học sinh thành tích còn hạn chế Hướng dẫn học sinh về nhà tập thêm Kiểm tra, ngày tháng năm Ngµy so¹n: 6- 3- Tuần 30 Ngµy d¹y : Tiết 58 ®¸ cÇu – tttc I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các độn tác- - §¸ cÇu : ¤n di chuyÓn b­íc ®¬n ra tr­íc chÕch ph¶i, chÕch tr¸i. T©ng cÇu b»ng ®ïi , t©ng cÇu b»ng mu bµn ch©n, chuyÒn cÇu b»ng mu bµn ch©n. - TTTC: “NÐm bãng” Hoµn thiÖn kÜ thuËt nÐm bãng ®i xa cã ®µ.¶y cao: ¤n mét sè ®éng t¸c bæ trî kÜ thuËt, ph¸t triÓn søc m¹nh cña ch©n, luyÖn tËp vµ hoµn thiÖn kÜ thuËt vµ n©ng cao thµnh tÝch. -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 3. Thái độ. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - PC cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, hố nhảy, cuốc, cột, xà nhảy, cầu đá III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối - Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới. Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: §¸ cÇu + ¤n di chuyÓn b­íc ®¬n ra tr­íc chÕch ph¶i chÕch tr¸i. - §éng t¸c khi x¸c ®Þnh ®­îc ®iÓm r¬i cña cÇu ë phÝa sau bªn ph¶i hoÆc tr¸i th× chuyÓn träng t©m sang phÝa ®ã ch©n tr¸i lïi mét b­íc sau ®ã ®Õn ch©n ph¶i mòi ch©n ®Æt gÇn gãt ch©n khi ch©n ph¶i tiÕp xóc víi cÇu b»ng kÜ thuËt bóng cÇu hoÆc mãc cÇu sau khi thùc hiÖn xong ng­êi ®¸ cÇu trë vÒ t­ thÕ chuÈn bÞ + ¤n t©ng cÇu b»ng ®ïi - §éng t¸c: Tung cÇu lªn cao kho¶ng 30-40 cm c¸ch ngùc kho¶ng 20-30 cm m¾t nh×n theo cÇu ®Ó dù ®o¸n h­íng cÇu r¬i. Di chuyÓn vÒ h­íng cÇu r¬i co gèi ch©n thuËn dïng ®ïi t©ng cÇu lªn cao di chuyÓn theo h­íng cÇu t©ng tiÕp + T©ng cÇu b»ng mu bµn ch©n - §éng t¸c tung nhÑ cÇu lªn cao kho¶ng 30 -40 cm co ch©n sau n©ng ®ïi lªn cao sao cho mu bµn ch©n h­íng vÒ phÝa cÇu r¬i dïng mu bµn ch©n t©ng cÇu lªn cao hîp lÝ Hoạt động 2: Hoµn thiÖn kÜ thuËt nÐm bãng - KT ch¹y ®µ t¨ng tèc kÜ thuËt ch¹y ®µ chÐo, 4 b­íc cuèi cïng ra søc cuèi cïng nÐm bãng, gi÷ th¨ng b»ng sau khi nÐm (T39-44) *Các biện pháp thực hiện 1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng luyện tập. 2. Các hoạt động của GV - GV hướng dẫn một số động tác bổ trợ ném bóng: - GV hướng dẫn học sinh cách xác định chân giậm 3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại 4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng - nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét Kiến thức: -Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ ném bóng -Biết cách thực hiện các ĐT bổ trợ và kt cơ bản về bật nhảy Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập - Sử dụng sức mạnh tốc độ có hiệu quả 3. Hoạt động luyện tập -Ôn động tác bổ trợ ném bóng, 4 bước cuối, ra sức cuối cùng ném bóng - KT đá lăng, GV yêu cầu HS biết cách xác định chân giậm, đặt chân giậm 4. Hoạt động vận dụng - Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy) 5. Hoạt động tìm tòi mở rộng. Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi Kiểm tra, ngày tháng năm Ngµy so¹n: 25- 3- Tuần 31 Ngµy d¹y : Tiết 59 ®¸ cÇu (kiÓm tra 15’)– tttc I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách thực hiện các độn tác : Di chuyÓn b­íc ®¬n ra tr­íc chÕch ph¶i, chÕch tr¸i. T©ng cÇu b»ng ®ïi ,®ì cÇu b»ng ngùc, ®¸ cÇu cao ch©n chÝnh diÖn b»ng mu bµn ch©n. Ph¸t cÇu cao ch©n chÝnh diÖn b»ng mu bµn ch©n. Häc di chuyÓn ®¬n b­íc ra sau chÕch ph¶i chÕch tr¸i .KiÓm tra 15’®¸ cÇu - TTTC: “NÐm bãng” Hoµn thiÖn kÜ thuËt nÐm bãng ®i xa cã ®µ. -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện 3. Thái độ. - Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học. 4. Năng lực, phẩm chất. - Năng lực cần đạt: Năng lực vận động, năng lực thể lực, năng lực lập kế hoạch hoạt động hàng ngày - PC cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng... II: CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ ném bóng, bóng ném 2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, hố nhảy, cuốc, cột, xà nhảy, cầu đá III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC 1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai 2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng... IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 1. Hoạt động khởi động. - Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến nội dung bài học - Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không - Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối - Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới. Hoạt động của GV-HS Nội dung cần đạt Hoạt động 1: §¸ cÇu - ¤n di chuyÓn b­íc ®¬n ra tr­íc chÕch ph¶i chÕch tr¸i. - KÜ thuËt ®ì cÇu b»ng ngùc. - KÜ thuËt ph¸t cÇu cao ch©n chÝnh diÖn b»ng mu bµn ch©n. - §¸ cÇu cao ch©n chÝnh diÖn bÇng mu bµn ch©n .b»ng mu bµn ch©n KIỂM TRA 15’ - C¸ch t/ hiÖn: KÎ ë phÇn s©n chÐo bªn kia chia thµnh 3 phÇn PhÇn cuèi gãc cã « nhá nÕu ph¸t cÇu vµo chç ®ã mçi qu¶ ®­îc 2 ®iÓm. ë hai vÞ trÝ cßn l¹i víi vÞ trÝ khã h¬

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docGIAO AN MOI CUC HAY_12503061.doc
Tài liệu liên quan