I. MỤC TIÊU:
1) Kiến thức:
- Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh 60m, trò chơi phát triển sức nhanh.
- Biết cách thực hiện động tác bật nhảy bằng hai chân, đà một bước giậm nhảy đá lăng.
- Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ chạy bền.
2) Kĩ năng:
- Thực hiện được một số động tác bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh 60m, trò chơi phát triển sức nhanh.
- Thực hiện được động tác bật nhảy bằng hai chân, đà một bước chạy bền.
- Thực hiện được một số động tác bổ trợ chạy bền.
3) Thái độ:
- Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, giữ gìn vệ sinh chung và khi tập luyện TDTT.
- Tự giác học tập trên lớp và tập luyện ở nhà.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
1.Giáo viên:
Còi, trụ cone, phát lệnh
70 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 665 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục khối 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ện một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân; bật nhảy bằng hai chân, đà một bước giậm nhảy đá lăng.
- Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ, chạy trên địa hình tự nhiên.
2) Kĩ năng:
- Thực hiện được một số động tác bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh 60m, trò chơi phát triển sức nhanh.
- Thực hiện được một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân; bật nhảy bằng hai chân, đà một bước giậm nhảy đá lăng.
- Thực hiện được một số động tác bổ trợ, chạy trên địa hình tự nhiên.
3) Thái độ:
- Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, giữ gìn vệ sinh chung và khi tập luyện TDTT.
- Tự giác học tập trên lớp và tập luyện ở nhà.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
1.Giáo viên:
Còi, tranh động tác đà một bước giậm nhảy đá lăng, trụ cone.
2. Học sinh:
Trang phục thể thao.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) PHẦN MỞ ĐẦU:
a) Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
b) Khởi động:
- Xoay các khớp: cổ tay + cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Các động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy nâng cao đùi.
8-10’
2’
8’
- ĐH 4 hàng ngang, lớp trưởng điểm số báo cáo cho giáo viên, chúc giáo vên khỏe.
- GV nhận lớp chúc cả lớp khỏe, nêu yêu cầu, nội dung buổi học.
- ĐH 4 hàng ngang, GV hướng dẫn lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
(LT)
(GV)
Từng tổ thực hiện theo tín hiệu còi.
2) PHẦN CƠ BẢN:
* Tiết 25:
- CHẠY NHANH:
+ Ôn: . Đứng mặt, vai, lưng hướng chạy xuất phát.
. Đứng tại chỗ đánh tay.
+ Xuất phát cao chạy nhanh 60m.
+ Trò chơi " Hoàng Anh -Hoàng yến"
- BẬT NHẢY:
+ Ôn: một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân: Bật cóc, bật trên một chân.
* Tiết 26:
- BẬT NHẢY:
+ Ôn:Bật nhảy bằng hai chân.
+ Học: đà một bước giậm nhảy đá lăng.
- CHẠY BỀN:
+ Học: một số động tác bổ trợ: chạy tại chỗ, chạy vòng số 8.
+ Chạy bền trên địa hình tự nhiên
75’
35’
40'
20'
10'
ĐH 4 hàng dọc 1 lượt 4 em thực hiện các nội dung ôn tập.
Giáo viên hướng dẫn luật chơi, chia đội.
ĐH 4 hàng ngang, GV hướng dẫn lớp thực hiện.
(LT)
(GV)
GV thị phạm hướng dẫn lớp thực hiện.
Từng tổ thực hiện động tác, giáo viên quan sát sửa sai.
Giáo viên hướng dẫn kĩ thuật chạy tại chỗ và chạy vòng số 8 - HS thực hiện.
Giáo viên chia nhóm sức khỏe
3. PHẦN KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn tự học ở nhà.
5’
- ĐH 4 hàng ngang so le.
- Giáo viên nhận xét quá trình tập luyện của lớp.
- Tập những nội dung chưa tốt.
Tiết 27 + 28:
- CHẠY NHANH: Ôn tập và trò chơi ( do GV chọn). Xuất phát cao – chạy nhanh 60m ( nam - nữ).
- BẬT NHẢY:Ôn bật nhảy bằng hai chân, đà một bước giậm nhảy đá lăng.
- CHẠY BỀN: Học một số động tác bổ trợ.
I. MỤC TIÊU:
1) Kiến thức:
- Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh 60m, trò chơi phát triển sức nhanh.
- Biết cách thực hiện động tác bật nhảy bằng hai chân, đà một bước giậm nhảy đá lăng.
- Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ chạy bền.
2) Kĩ năng:
- Thực hiện được một số động tác bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh 60m, trò chơi phát triển sức nhanh.
- Thực hiện được động tác bật nhảy bằng hai chân, đà một bước chạy bền.
- Thực hiện được một số động tác bổ trợ chạy bền.
3) Thái độ:
- Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, giữ gìn vệ sinh chung và khi tập luyện TDTT.
- Tự giác học tập trên lớp và tập luyện ở nhà.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
1.Giáo viên:
Còi, trụ cone, phát lệnh
2. Học sinh:
Trang phục thể thao.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) PHẦN MỞ ĐẦU:
a) Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
b) Khởi động:
- Xoay các khớp: cổ tay + cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Các động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy nâng cao đùi.
8-10’
2’
8’
- ĐH 4 hàng ngang, lớp trưởng điểm số báo cáo cho giáo viên, chúc giáo vên khỏe.
- GV nhận lớp chúc cả lớp khỏe, nêu yêu cầu, nội dung buổi học.
- ĐH 4 hàng ngang, GV hướng dẫn lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
(LT)
(GV)
Từng tổ thực hiện theo tín hiệu còi.
2) PHẦN CƠ BẢN:
* Tiết 27:
- CHẠY NHANH:
+ Ôn: các động tác bổ trợ.
+ Xuất phát cao chạy nhanh 60m.
+ Trò chơi"Mèo đuổi chuột"
- BẬT NHẢY: Ôn bật nhảy bằng hai chân.
* Tiết 28:
- BẬT NHẢY: (tiếp)
Ôn: đà một bước giậm nhảy đá lăng,
- CHẠY BỀN:
Học một số động tác bổ trợ: Chạy lên cầu thang( đi bộ xuống).
75’
35’
40'
20'
10'
ĐH 4 hàng dọc 1 lượt 4 em thực hiện các nội dung ôn tập.
Giáo viên hướng dẫn luật chơi, chia đội.
ĐH 4 hàng ngang, GV dùng tín hiệu lớp thực hiện.
(LT)
(GV)
Giáo viên quan sát sửa sai.
ĐH 4 hàng ngang, GV thị phạm hướng dẫn lớp thực hiện.
GV hướng dẫn học sinh thực hiện.
3. PHẦN KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn tự học ở nhà.
5’
- ĐH 4 hàng ngang so le.
- Giáo viên nhận xét quá trình tập luyện của lớp.
- Tập những nội dung chưa tốt.
Tiết 29 + 30:
- CHẠY NHANH: Ôn tập và trò chơi ( do GV chọn). Xuất phát cao - chạy nhanh 60m ( nam - nữ).
- BẬT NHẢY:Ôn đà một bước giậm nhảy đá lăng. Học: đà ba bước giậm nhảy đá lăng. Trò chơi "Bật xa tiếp sức".
- CHẠY BỀN: Học một số động tác bổ trợ.
I. MỤC TIÊU:
1) Kiến thức:
- Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh 60m, trò chơi phát triển sức nhanh.
- Biết cách thực hiện động tác đà một - ba bước giậm nhảy đá lăng. Trò chơi "Bật xa tiếp sức".
- Biết cách thực hiện một số động tác bổ trợ chạy bền.
2) Kĩ năng:
- Thực hiện được một số động tác bổ trợ, xuất phát cao chạy nhanh 60m, trò chơi phát triển sức nhanh.
- Thực hiện được động tác đà một - ba bước giậm nhảy đá lăng. Trò chơi "Bật xa tiếp sức".
- Thực hiện được một số động tác bổ trợ chạy bền.
3) Thái độ:
- Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, giữ gìn vệ sinh chung và khi tập luyện TDTT.
- Tự giác học tập trên lớp và tập luyện ở nhà.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
1.Giáo viên:
Còi, trụ cone, phát lệnh, tranh đà ba bước giậm nhảy đá lăng.
2. Học sinh:
Trang phục thể thao.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) PHẦN MỞ ĐẦU:
a) Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
b) Khởi động:
- Xoay các khớp: cổ tay + cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Các động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy nâng cao đùi.
8-10’
2’
8’
- ĐH 4 hàng ngang, lớp trưởng điểm số báo cáo cho giáo viên, chúc giáo vên khỏe.
- GV nhận lớp chúc cả lớp khỏe, nêu yêu cầu, nội dung buổi học.
- ĐH 4 hàng ngang, GV hướng dẫn lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
(LT)
(GV)
Từng tổ thực hiện theo tín hiệu còi.
2) PHẦN CƠ BẢN:
* Tiết 29:
- CHẠY NHANH:
+ Ôn: các động tác bổ trợ :Đứng vai hướng chạy xuất phát; đứng lưng hướng chạy xuất phát.
+ Xuất phát cao - chạy nhanh 60m.
+ Trò chơi"Ai nhanh hơn".
- BẬT NHẢY:
Ôn: đà một bước giậm nhảy đá lăng
* Tiết 30:
- BẬT NHẢY:
+ Học: đà ba bước giậm nhảy đá lăng.
+ Trò chơi"Bật xa tiếp sức".
- CHẠY BỀN:
Học một số động tác bổ trợ: Chạy vòng số 8, chạy tại chỗ, tại chỗ đánh tay.
75’
35’
40'
30'
10'
ĐH 4 hàng ngang .
Giáo viên chia 2 nhóm:
- Nhóm 1( tổ 1+2): thực hiện nội dung chạy nhanh.
- Nhóm 2( tổ 3+4): thực hiện nội dung ôn đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
Đổi nhóm thực hiện nội dung ngược lại.
Nhóm 1:
Nhóm 2:
Trò chơi " Ai nhanh hơn": giáo viên chia 4 đội: 4 tổ của lớp; hướng dẫn luật chơi.
ĐH 4 hàng ngang, GV thị phạm động tác.
(LT)
(GV)
Từng tổ thực hiện động tác, giáo viên quan sát sửa sai.
Giáo viên chia 4 đội: 4 tổ của lớp; hướng dẫn luật chơi.
GV hướng dẫn học sinh thực hiện.
3. PHẦN KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn tự học ở nhà.
5’
- ĐH 4 hàng ngang so le.
- Giáo viên nhận xét quá trình tập luyện của lớp.
- Tập những nội dung chưa tốt.
Tiết 31 + 32:
- CHẠY NHANH: Kiểm tra
- BẬT NHẢY:Ôn đà một - ba bước giậm nhảy đá lăng.
- CHẠY BỀN: Trò chơi ( do giáo viên chọn).
I. MỤC TIÊU:
1) Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m.
- Biết cách thực hiện động tác đà một - ba bước giậm nhảy đá lăng.
- Biết cách thực hiện trò chơi phát triển sức bền.
2) Kĩ năng:
- Thực hiện tốt kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m có tính thành tích.
- Thực hiện được động tác đà một - ba bước giậm nhảy đá lăng.
- Thực hiện được trò chơi phát triển sức bền.
3) Thái độ:
- Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, giữ gìn vệ sinh chung và khi tập luyện TDTT.
- Tự giác học tập trên lớp và tập luyện ở nhà.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
1.Giáo viên:
Còi, trụ cone, phát lệnh, dây đích, đồng hồ bấm giờ.
2. Học sinh:
Trang phục thể thao.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) PHẦN MỞ ĐẦU:
a) Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
b) Khởi động:
- Xoay các khớp: cổ tay + cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Các động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy nâng cao đùi.
8-10’
2’
8’
- ĐH 4 hàng ngang, lớp trưởng điểm số báo cáo cho giáo viên, chúc giáo vên khỏe.
- GV nhận lớp chúc cả lớp khỏe, nêu yêu cầu, nội dung buổi học.
- ĐH 4 hàng ngang, GV hướng dẫn lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
(LT)
(GV)
Từng tổ thực hiện theo tín hiệu còi.
2) PHẦN CƠ BẢN:
* Tiết 31:
- CHẠY NHANH:
+ Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m, kĩ thuật bước chạy và thành tích.
+ Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích của từng học sinh.
* Điểm 9 -10: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát, kĩ thuật bước chạy và thành tích đạt ở mức: nam: 10,0s; nữ: 10,6s.
* Điểm 7 -8: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát, kĩ thuật bước chạy và thành tích đạt ở mức: nam: 10,5s; nữ: 11,4s.
* Điểm 7 -8: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật (xuất phát và bước chạy) và thành tích đạt ở mức: nam: 10,5s; nữ: 11,4s.
* Tiết 32:
- BẬT NHẢY:
Ôn:
+ Đà một bước giậm nhảy đá lăng.
+ Đà ba bước giậm nhảy đá lăng.
- CHẠY BỀN:
Trò chơi " Tranh phần"
75’
35’
40'
30'
10'
ĐH 4 hàng ngang .
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 3 - 4 HS.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần: Xuất phát cao chạy nhanh 60m. -Trường hợp đặc biệt GV có thể kiểm tra lại.
60m
Xuất phát Đích
GV chú ý các trường hợp HS có thể chất kém, nhưng chịu khó tập luyện.
ĐH 4 hàng ngang, GV thị phạm động tác.
(LT)
(GV)
Từng tổ thực hiện động tác, giáo viên quan sát sửa sai.
GV hướng dẫn luật chơi, chia đội.
3. PHẦN KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn tự học ở nhà.
5’
- ĐH 4 hàng ngang so le.
- Giáo viên nhận xét quá trình tập luyện của lớp.
- Tập những nội dung chưa tốt.
Tiết 33 + 34:
- ÔN TẬP.
- KIỂM TRA HỌC KÌ I.
I. MỤC TIÊU:
1) Kiến thức:
Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung lớp 6, đội hình đội ngũ.
2) Kĩ năng:
Thực hiện tốt bài thể dục phát triển chung lớp 6, đội hình đội ngũ.
3) Thái độ:
- Có nề nếp, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, giữ gìn vệ sinh chung và khi tập luyện TDTT.
- Tự giác học tập trên lớp và tập luyện ở nhà.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
1.Giáo viên:
Còi, trụ cone.
2. Học sinh:
Trang phục thể thao.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) PHẦN MỞ ĐẦU:
a) Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
b) Khởi động:
- Xoay các khớp: cổ tay + cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Các động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy nâng cao đùi.
8-10’
2’
8’
- ĐH 4 hàng ngang, lớp trưởng điểm số báo cáo cho giáo viên, chúc giáo vên khỏe.
- GV nhận lớp chúc cả lớp khỏe, nêu yêu cầu, nội dung buổi học.
- ĐH 4 hàng ngang, GV hướng dẫn lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
(LT)
(GV)
Từng tổ thực hiện theo tín hiệu còi.
2) PHẦN CƠ BẢN:
* Tiết 33:
Ôn tập học kì I
- Đội hình đội ngũ:
+ Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng, điểm số, dồn hàng.
+ Giậm chân tại chỗ, đi đều - đứng lại, đi đều thẳng hướng và vòng phải( trái); đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Bài thể dục phát triển chung:
+ Vươn thở.
+ Tay.
+ Ngực.
+ Chân.
+ Bụng.
+ Vặn mình.
+ Toàn thân.
+ Nhảy.
+ Điều hòa
* Tiết 34: Kiểm tra học kì I
- Kiểm tra toàn bài thể dục phát triển chung.
- Cách cho điểm: điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng HS.
+ Điểm 9 -10: hoàn thiện cả 9 động tác của bài và đẹp.
+ Điểm 7 -8: thực hiện cả 9 động tác nhưng chưa đẹp.
+ Điểm 5 -6: có 1 -2 động tác sai, 7 động tác còn lại thực hiện tương đối chính xác.
+ Điểm 3 -4: Có 3 động tác tập sai trở lên.
75’
45’
30'
ĐH ôn tập
Giáo viên chia nhóm: 4 tổ - 4 nhóm, ôn tập những nội dung đã học về đội hình đội ngũ và bài thể dục phát triển chung.
( Tổ 1- N1)
( Tổ 2- N2)
( Tổ 3- N3)
( Tổ 4- N4)
ĐH kiểm tra:
(LT) (GV)
- Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt 2- 3 HS dưới sự điều khiển của trưởng nhóm.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra một lần, mỗi động tcas 1X 8 nhịp.
- Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lần 2. Khi kiểm trs lần 2, không được quá điểm 8.
3. PHẦN KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn tự học ở nhà.
5’
- ĐH 4 hàng ngang so le.
- Giáo viên nhận xét quá trình tập luyện của lớp.
- Tập những nội dung chưa tốt.
Tiết 35 + 36:
- KIỂM TRA RÈN LUYỆN THÂN THỂ.
- SƠ KẾT HỌC KÌ I.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện các nội về đội hình đội ngũ.
- Biết cách thực hiện kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện tốt các nội về đội hình đội ngũ.
- Thực hiện tốt kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m.
3. Thái độ:
- Học sinh tích cực.
- Giáo dục tinh thần đoàn kết, kỉ luật trong tập luyện.
II.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC::
1. Sân tập của trường..
2. Trang thiết bị và dụng cụ dạy học:
- Giáo viên: Còi, phát lệnh, dây đích, đồng hồ bấm giờ.
- Học sinh: trang phục thể thao.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) PHẦN MỞ ĐẦU:
a) Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
b) Khởi động:
- Xoay các khớp: cổ tay + cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Các động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy nâng cao đùi.
8-10’
2’
8’
- ĐH 4 hàng ngang, lớp trưởng điểm số báo cáo cho giáo viên, chúc giáo vên khỏe.
- GV nhận lớp chúc cả lớp khỏe, nêu yêu cầu, nội dung buổi học.
- ĐH 4 hàng ngang, GV hướng dẫn lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
(LT)
(GV)
Từng tổ thực hiện theo tín hiệu còi.
2) PHẦN CƠ BẢN:
* Tiết 35:
- Kiểm tra ĐHĐN: mỗi học sinh phải thực hiện tổng hợp một số kĩ năng đã học ( không báo trước); trong đó có một số kĩ năng trọng tâm mà HS nào cũng phải thực hiện bao gồm: tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số ( hoặc tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số); quay đằng sau và đi đều.
- Cách cho điểm: điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh.
+ Điểm 9 -10: thực hiện chính xác, đẹp các kĩ năng quy định ( theo khẩu lệnh của GV).
+ Điểm 7 - 8: thực hiện đúng, nhưng chưa đẹp.
+ Điểm 5 - 6: có 1 -2 kĩ năng thực hiện sai.
+ Điểm 3 - 4: thực hiện sai từ 3 kĩ năng trở lên.
* TIẾT 36:
+ Kiểm tra kĩ thuật xuất phát cao chạy nhanh 60m, kĩ thuật bước chạy và thành tích.
+ Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích của từng học sinh.
* Điểm 9 -10: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát, kĩ thuật bước chạy và thành tích đạt ở mức: nam: 10,0s; nữ: 10,6s.
* Điểm 7 -8: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát, kĩ thuật bước chạy và thành tích đạt ở mức: nam: 10,5s; nữ: 11,4s.
* Điểm 7 -8: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật (xuất phát và bước chạy) và thành tích đạt ở mức: nam: 10,5s; nữ: 11,4s.
75’
- ĐH 4 hàng ngang so le.
(LT)
(GV)
- Kiểm tra theo nhiều đợt, mỗi đợt gồm
4 -5 HS.
- Những HS đến lượt kiểm tra thực hiện theo các khẩu lệnh của giáo viên.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra một lần, trường đặc biệt bị kiểm kém, Giáo viên có thể cho kiểm tra thêm lần 2.
- Khi kiểm tra lần 2, điểm tối đa không được quá 8.
ĐH 4 hàng ngang .
- Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt 3 - 4 HS.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần: Xuất phát cao chạy nhanh 60m. -Trường hợp đặc biệt GV có thể kiểm tra lại.
60m
Xuất phát Đích
GV chú ý các trường hợp HS có thể chất kém, nhưng chịu khó tập luyện.
3. PHẦN KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn tự học ở nhà.
5’
- ĐH 4 hàng ngang so le.
- Giáo viên nhận xét quá trình tập luyện của lớp.
- Tập những nội dung tâng cầu bằng đùi.
Tiết 37+ 38:
- BẬT NHẢY: Ôn nội dung như tiết 30, chạy đà tự do “ nhảy xa”.
- ĐÁ CẦU: Học tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân.
- CHẠY BỀN : Trò chơi.
I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
- Biết cách thực hiện đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, chạy đà tự do “ nhảy xa”. - Biết cách tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân.
- Biết cách thực hiện trò chơi phát triển sức bền.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, chạy đà tự do “ nhảy xa”. - Thực hiện được tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân.
- Thực hiện trò chơi phát triển sức bền.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tập luyện của học sinh.
- Rèn luyện tinh thần tập thể.
II. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC::
1. Sân tập của trường..
2. Trang thiết bị và dụng cụ dạy học:
- Giáo viên: Còi, ván nhảy, hố cát, cầu đá.
- Học sinh: trang phục thể thao.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) PHẦN MỞ ĐẦU:
a) Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
b) Khởi động:
- Xoay các khớp: cổ tay + cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Các động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy nâng cao đùi.
8-10’
2’
8’
- ĐH 4 hàng ngang, lớp trưởng điểm số báo cáo cho giáo viên, chúc giáo vên khỏe.
- GV nhận lớp chúc cả lớp khỏe, nêu yêu cầu, nội dung buổi học.
- ĐH 4 hàng ngang, GV hướng dẫn lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
(LT)
(GV)
Từng tổ thực hiện theo tín hiệu còi.
2) PHẦN CƠ BẢN:
* TIẾT 37:
- Ôn: đà 3 bước giậm nhảy đá lăng
- Học: Chạy đà tự do “ nhảy xa”
* TIẾT 38:
- ĐÁ CẦU:
Học: tâng cầu bằng đùi
Tâng cầu bằng má trong bàn chân.
- Chạy bền:
Trò chơi “ Hai lần hít vào, hai lần thở ra”
75’
30’
45’
30’
10’
ĐH ôn tập
(LT) (GV)
ĐH tập luyện
Hố
cát
GV chia lớp thành 4 nhóm ( 4 tổ)
( T1) ( T2)
( T3) ( T4)
GV thị phạm động tác, lớp quan sát.
Gọi 1 HS lên thực hiện.
Cho các nhóm thực hiện - gv quan sát nhắc nhở- sửa sai.
ĐH vòng tròn, cả lớp thực hiện theo tín hiệu còi của giáo viên.
3. PHẦN KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn tự học ở nhà.
5’
- ĐH 4 hàng ngang so le.
- Giáo viên nhận xét quá trình tập luyện của lớp.
- Tập những nội dung tâng cầu bằng đùi.
Tiết 39 + 40:
- BẬT NHẢY: Ôn các động tác bổ trợ, bật xa, chạy đà tự do “nhảy xa”.
- ĐÁ CẦU: Ôn tâng cầu bằng đùi, bằng má trong bàn chân. Học: chuyền cầu theo nhóm 2 - 3 người.
- CHẠY BỀN: Chạy trên địa hình tự do, trò chơi.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết tên và cách thực hiện một số động tác bổ trợ môn bật nhảy, bật xa, chạy đà tự do “nhảy xa”.
- Biết tên và cách thực hiện tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, chuyền cầu theo nhóm 2 - 3 người.
- Biết cách thở trong chạy bền.
- Biết vận dụng những kiến thức vào rèn luyện sức khỏe.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng một số động tác bổ trợ môn bật nhảy.
- Thực hiện tâng cầu bằng đùi, tâng cầu bằng má trong bàn chân, chuyền cầu theo nhóm 2 - 3 người.
- Thực hiện đúng những nội dung về chạy bền trong chạy bền.
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tập luyện của học sinh.
- Rèn luyện tinh thần tập thể.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1.Địa điểm:
Sân tập của trường.
2.Phương tiện dạy học:
- Giáo viên: Còi thể, ván nhảy, hố cát.
- Học sinh: Trang phục thể thao, mỗi em một quả cầu.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) PHẦN MỞ ĐẦU:
a) Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
b) Khởi động:
- Xoay các khớp: cổ tay + cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Các động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy nâng cao đùi.
8-10’
2’
8’
- ĐH 4 hàng ngang, lớp trưởng điểm số báo cáo cho giáo viên, chúc giáo vên khỏe.
- GV nhận lớp chúc cả lớp khỏe, nêu yêu cầu, nội dung buổi học.
- ĐH 4 hàng ngang, GV hướng dẫn lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
(LT)
(GV)
Từng tổ thực hiện theo tín hiệu còi.
2) PHẦN CƠ BẢN:
* TIẾT 39:
- BẬT NHẢY:
Ôn:
- Các động tác bổ trợ.
- Bật xa.
- Chạy đà tự do “ nhảy xa”.
* TIẾT 40:
- ĐÁ CẦU: Ôn
+ Tâng cầu bằng đùi.
+ Bằng má trong bàn chân.
Học: chuyền cầu theo nhóm 2 - 3 người.
- Chạy bền:
+ Trò chơi “ Hai lần hít vào, hai lần thở ra”.
+ Chạy trên địa hình tự do.
75’
30’
45’
40’
5’
ĐH ôn tập
(LT) (GV)
ĐH tập luyện
Hố
cát
GV chia lớp thành 4 nhóm ( 4 tổ)
( T1) ( T2)
( T3) ( T4)
GV thị phạm động tác, lớp quan sát.
Cho các nhóm thực hiện - gv quan sát nhắc nhở- sửa sai.
ĐH vòng tròn, cả lớp thực hiện theo tín hiệu còi của giáo viên.
Giáo viên chia nhóm sức khỏe.
3. PHẦN KẾT THÚC:
- Hồi tĩnh.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn tự học ở nhà.
5’
- ĐH 4 hàng ngang so le.
- Giáo viên nhận xét quá trình tập luyện của lớp.
- Tập những nội dung tâng cầu.
Tiết 41 + 42:
- BẬT NHẢY: Ôn bật xa nâng cao thành tích và một số động tác bổ trợ - bài tập phát triển sức mạnh chân. Trò chơi.
- ĐÁ CẦU: Ôn nội dung như tiết 38, chuyền cầu theo nhóm; thi tâng cầu tối đa.
- CHẠY BỀN: Chạy trên địa hình tự do, trò chơi.
I. MỤC TIÊU:
1. kiến thức:
- Biết cách thực hiện bật xa và một số động tác bổ trợ - bài tập phát triển sức mạnh chân.
- Biết cách thực hiện chuyền cầu theo nhóm, thi tâng cầu.
- Biết một số trò chơi chạy bền.
2.Kỹ năng:
- Thực hiện tương đối bật xa và một số động tác bổ trợ - bài tập phát triển sức mạnh chân.
- Thực hiện được động tác chuyền cầu theo nhóm, thi tâng cầu
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tập luyện của học sinh.
- Rèn luyện tinh thần tập thể.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Sân tập của trường.
2. Phương tiện dạy học:
- Giáo viên: Còi, ván nhảy, hố nhảy xa.
- Học sinh:Trang phục thể thao, mỗi em một quả cầu.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1) PHẦN MỞ ĐẦU:
a) Nhận lớp:
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra sĩ số, sức khỏe học sinh.
- Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
b) Khởi động:
- Xoay các khớp: cổ tay + cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang.
- Các động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy nâng cao đùi.
8-10’
2’
8’
- ĐH 4 hàng ngang, lớp trưởng điểm số báo cáo cho giáo viên, chúc giáo vên khỏe.
- GV nhận lớp chúc cả lớp khỏe, nêu yêu cầu, nội dung buổi học.
- ĐH 4 hàng ngang, GV hướng dẫn lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
(LT)
(GV)
Từng tổ thực hiện theo tín hiệu còi.
2) PHẦN CƠ BẢN:
* TIẾT 41:
- BẬT NHẢY:
Ôn:
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an ca nam_12510912.doc