Tuần:8
Tiết: 16
Thể dục: - Ôn từ nhịp 1-25
Chạy ngắn: - Một số động tác bổ trợ (GV chọn)
- Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật chạy ngắn 60m
Chạy bền: - Luyện tập chạy bền
I. Mục đích, yêu cầu:
- Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh trong vận động.
- Bớc đầu hoàn thiện và cũng cố kỹ thuật chạy nhanh.
- Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài thể dục phát triển chung.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phuơng tiện:
- Sân TD trường, Còi.
78 trang |
Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 689 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục lớp 8 học kì 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
**************************************************
Tuần: 6
Tiết: 12
Ngày soạn:
Ngày dạy:
bài dạy
Thể dục: - Ôn: từ nhịp 1-8. Học từ nhịp 9-17
Chạy ngắn: - Luyện tập kỹ thuật Xuất phát thấp
- Học chạy lao sau xuất phát:
Chạy bền: - Luyện tập chạy bền
-Giới thiệu “Hai lần hít vào, hai hần thở ra”
I.Mục đích, yêu cầu:
- Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức mạnh trong vận động.
- Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài thể dục phát triển chung.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II.Địa điểm phơng tiện:
- Sân TD trường, Còi.
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định
luợng
Phuơng pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bớc nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Bài cũ
Gọi 2 HS thực hiện động tác chạy nâng cao đùi
8(P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trởng báo cáo số luợng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên huớng dẫn cho HS khởi động
(HS)
°(GV)
Giáo viên đánh giá cho điểm.
B.Phần cơ bản
1. Thể dục: ôn từ động tác 1-8
Học từ nhịp 9-17:
2. Chạy ngắn:
- Ôn động tác bổ trợ:
+ Đứng Mặt hớng chạy -XP
+ Đứng Mặt hớng chạy -XP
+ Đứng Mặt hớng chạy -XP
- Luyện tập kỉ thuật xuất phát thấp:
+ Cách đo và đóng bàn đạp.
30(P)
(12p)
Tập
từ
10-15 lần
5x20m
5x20m
5x20m
3x20m
Cho HS tập đồng loạt .
Lớp chia nhóm tập luyện
GV quan sát và sữa sai chi HS
GV Quan sát và sữ sai cho HS
Giáo viên vừa phân tích vừa làm mẫu cho HS quan sát.
Giáo viên gọi từng HS lên thực hiện
+Kỹ thuật xuất phát thấp.
- Xuất phát thấp chạy 30m 85% sức
- Xuất phát thấp chạy 60m 100% sức
- Học : Kỹ thuật chạy lao sau xuất phát
- Xuất phát thấp chạy 40m 85% sức
- Xuất phát thấp chạy 50m 85% sức
- Xuất phát thấp chạy 60m 85% sức
- Xuất phát thấp chạy 60m 100% sức
(kết hợp chạy lao sau XP và chạy giữa quảng)
3. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
Nam 600m
Nữ 400m.
Giới thiệu “Hai lần hít vào, hai hần thở ra”
5x30m
1x60m
(8p)
(10p)
1x600m
1x400m
GV hớng dẫn cho HS tập luyện.
Giáo viên hô cho HS tập.
Lớp chia nhóm tập luyện.
Cho HS luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
Chia HS theo nhóm sức khoẻ
GV tập trung HS và giới thiệu “Hai lần hít vào, hai hần thở ra” sau đó cho HS tập
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Giao khối lợng cho HS tập ngoại khoá
5(P)
(3)
(2p)
- Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng
(HS)
°(GV)
IV.Kết quả giảng dạy:
...............................................................................................................................................
Tuần:7
Tiết: 13
Ngày soạn:
Ngày dạy:
bài dạy
Thể dục: - Ôn từ nhịp 1-17
Chạy ngắn: - Ôn: Một số động tác bổ trợ; luyện tập kỹ thuật xuất phát thấp.
Chạy lao sau xuất phát, chạy giữa quảng
- Trò chơi: “ Xuất phát thấp-chạy đuổi”
Chạy bền: - Trò chơi:(GV chọn)
I.Mục đích, yêu cầu:
- Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức mạnh trong vận động.
- Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài thể dục phát triển chung.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II.Địa điểm phơng tiện:
- Sân TD truờng, Còi.
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định
luợng
Phuơng pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bớc nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Bài cũ
Gọi 2 HS thực hiện bài TD từ động tác 1-8
8(P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp truởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp truởng báo cáo số luợng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên huớng dẫn cho HS khởi động
(HS)
°(GV)
Giáo viên đánh giá cho điểm.
B.Phần cơ bản
1. Chạy nhanh:- Ôn động tác bổ trợ:
+ Chạy bớc nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau.
+ Kỹ thuật xuất phát thấp
- Học: Kỹ thuật chạy lao sau xuất phát
30(P)
(12p)
5x20m
5x20m
5x20m
10 lần
Cho HS tập đồng loạt .
Lớp chia nhóm tập luyện
GV quan sát và sữa sai chi HS
GV phân tích, thị phạm kỹ thuật cho HS
Quan sát. sau đó hỡng dẫn cho HS thực hiện
- Xuất phát thấp chạy 40m 85% sức
- Xuất phát thấp chạy 50m 85% sức
- Xuất phát thấp chạy 60m 85% sức
- Xuất phát thấp chạy 60m 100% sức
(kết hợp chạy lao sau XP và chạy giữa quảng)
2. Thể dục:
Ôn động tác 1-17
- Trò chơi: “ Xuất phát thấp-chạy đuổi”
3. Chạy bền:
Trò chơi: “ Hoàng anh-hoàng yến”
2x40m
2x50m
2x60m
1x60m
(10p)
Tập
từ
10-15 lần
(8p)
GV hớng dẫn cho HS tập luyện.
Giáo viên hô cho HS tập.
GV chỉnh sa động tác cho HS
Giáo viên làm mẫu từ động tác26-35.
Giáo viên phân tích và làm mẫu
Giao viên phân tích, làm mẫu và hớng dẫn cho HS tập luyện.
Giáo viên hô cho HS tập.
°(GV)
Lớp chia nhóm tập luyện từ động tác 1-25\
Cho HS luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
Chia HS theo nhóm sức khoẻ
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Giao khối lợng cho HS tập ngoại khoá
5(P)
(3)
(2p)
- Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng
(HS)
°(GV)
IV.Kết quả giảng dạy:
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Kí duyệt
Tuần: 7
Tiết: 14
Ngày soạn:
Ngày dạy:
bài dạy
Thể dục: - Ôn từ nhịp 1-17
Chạy ngắn: - Ôn chạy bớc nhỏ, nâng cao đùi, chạy dạp sau, chạy giữa quảng
Chạy bền: - Luyện tập chạy bền
I.Mục đích, yêu cầu:
- Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức mạnh trong vận động.
- Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài thể dục phát triển chung.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II.Địa điểm phơng tiện:
- Sân TD truờng, Còi.
III.Tiến trình lêưn lớp:
Nội dung
Định
luợng
Phuơng pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bớc nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Bài cũ
Gọi 2 HS bài TD từ động tác 9-17
8(P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp truởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp truởng báo cáo số luợng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hớng dẫn cho HS khởi động
(HS)
°(GV)
Giáo viên đánh giá cho điểm.
B.Phần cơ bản
1. Chạy ngắn:
- Ôn động tác bổ trợ:
+ Đứng Mặt hớng chạy -XP
+ Đứng Mặt hớng chạy –XP
+ Đứng Mặt hớng chạy -XP
Ôn:
- Kỹ thuật xuất pháp thấp.
- Kỹ thuật chạy lao sau xuất phát.
- Xuất phát thấp chạy 30m 75% sức
- Xuất phát thấp chạy 60m 75% sứ
Cho HS xuất phát thấp
2. Thể dục: ôn từ nhịp 1-17
3. Chạy bền:
Trò chơi luyện tập sức bền:
“Ngời thừa thứ ba”
30(P)
(12p)
5x20m
5x20m
5x20m
3x20m
3x30m
3x60m
(10p)
Tập từ
10-15 lần
(8p)
Cho HS tập đồng loạt .
Lớp chia nhóm tập luyện
GV quan sát và sữa sai chi HS
GV Quan sát và sữ sai cho HS
Lớp chia nhóm tập luyện
GV hớng dẫn cho HS tập luyện.
Giáo viên hô cho HS tập.
GV hớng dẫn cho HS chơi
Chia 4 nhóm chơi nhóm nào thua nhắc lò co 20m
.Giáo viên hớng dẫn cho HS thực hiện
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Giao khối luợng cho HS tập ngoại khoá
5(P)
(3)
(2p)
- Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng
(HS)
°(GV)
IV. Kết quả giảng dạy:
..............................................................................................................................................
Tuần: 8
Tiết: 15
Ngày soạn:
Ngày dạy:
bài dạy
Thể dục: - Ôn từ nhịp 1- 17, Học từ 18-25
Chạy ngắn: - Bớc đầu hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp-chay lao- chạy giữa quảng
- Học: Chạy về đích
Chạy bền: - Luyện tập chạy bền.
I.Mục đích, yêu cầu:
- Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức mạnh trong vận động.
- Bước đầu hoàn thiện kỹ thuật chạy nhanh.
- Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài thể dục phát triển chung.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II.Địa điểm phương tiện:
- Sân TD trường, Còi.
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định
lượng
Phuơng pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bớc nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Bài cũ
Gọi 2 HS bài TD từ động tác 9-17
8(P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp truởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp truởng báo cáo số luợng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ GVhớng dẫn cho HS khởi động
(HS)
°(GV)
Giáo viên đánh giá cho điểm.
B.Phần cơ bản
1. Thể dục: ôn từ động tác 1- 17
Học từ động tác 18-25
2. Chạy nhanh:
- Ôn động tác bổ trợ:
+ Chạy bước nhỏ
+ Nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau.
Chạy giữa quảng
30(P)
(12p)
5x20m
5x20m
5x20m
5x20m
Cho HS tập đồng loạt .
Lớp chia nhóm tập luyện
GV quan sát và sữa sai chi HS
GV Quan sát và sữ sai cho HS
Hoàn thiện Kỹ thuật:
- Kỹ thuật xuất pháp thấp.
- Xuất phát thấp chạy 40m 75% sức
- Xuất phát thấp chạy 50m 75% sức
- Xuất phát thấp chạy 60m 75% sức
- Xuất phát thấp chạy 60m 100% sức
Thực hiện đứng 3 giai đoạn kỹ thuật:
Xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quảng
- Chạy về đích: Kỉ thuật chạy về đích
3. Chạy bền:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
Nam 600m
Nữ 400m
5 lần
2x40m
2x50m
2x60m
1x60m
(10p)
Tập từ
10-15 lần
(8p)
1x600m
1x400m
GV quan sát chỉnh sữa KT cho HS
GV hớng dẫn cho HS tập luyện.
Lớp chia nhóm tập luyện.
(HS)
°(GV)
Tập chung 5-7 lần sau đó lớp chia 4 nhóm ôn luyện.
Cho HS luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
Chia HS theo nhóm sức khoẻ
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Giao khối lợng cho HS tập ngoại khoá
5(P)
(3)
(2p)
- Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng
(HS)
°(GV)
IV.Kết quả giảng dạy:
.....................................................................................................................................
..
Tuần:8
Tiết: 16
Ngày soạn:
Ngày dạy:
bài dạy
Thể dục: - Ôn từ nhịp 1-25
Chạy ngắn: - Một số động tác bổ trợ (GV chọn)
- Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật chạy ngắn 60m
Chạy bền: - Luyện tập chạy bền
I. Mục đích, yêu cầu:
- Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh trong vận động.
- Bớc đầu hoàn thiện và cũng cố kỹ thuật chạy nhanh.
- Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài thể dục phát triển chung.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phuơng tiện:
- Sân TD trường, Còi.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định
luợng
Phuơng pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bớc nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Bài cũ
Gọi 2 HS thực hiện kỉ thuật giai đoạn xuất phát chạy lao, chạy giữa quảng
8(P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp truởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp truởng báo cáo số luợng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hớng dẫn cho HS khởi động
(HS)
°(GV)
Giáo viên đánh giá cho điểm.
B.Phần cơ bản
1.Thể dục:
- Ôn từ nhịp 1-25
2. Chạy ngắn:
- Một số động tác bổ trợ:
+ Chạy bớc nhỏ
+ Nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau.
+ Đứng Mặt hớng chạy -XP
+ Đứng Mặt hớng chạy -XP
+ Đứng Mặt hớng chạy -XP
+-Kỹ thuật xuất pháp thấp.
Tiếp tục hoàn thiện Kỹ thuật:
- Xuất phát thấp chạy 40m 75% sức
- Xuất phát thấp chạy 50m 75% sức
- Xuất phát thấp chạy 60m 75% sức
- Xuất phát thấp chạy 60m 100% sức
Thực hiện đứng 4 giai đoạn kỹ thuật:
Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quản - về đích
2. Chạy bền: Luyện tập:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
Nam 600m
Nữ 400m
30(P)
(5p)
(10p)
5 lần
2x40m
2x50m
2x60m
1x60m
(10p)
5p
GV hớng dẫn cho HS tập luyện.
Giáo viên hô cho HS tập.
GV chỉnh sa động tác cho HS
Giáo viên hớng dẫn cho HS thực hiện
GV Quan sát và sữa sai cho HS
GVquan sát chỉnh sữa KT cho HS
GV hớng dẫn cho HS tập luyện.
Giáo viên hô cho HS tập.
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Giao khối lợng cho HS tập ngoại khoá
5(P)
(3)
(2p)
- Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng
(HS)
°(GV)
IV.Kết quả giảng dạy:
................................................................................................................................................
Tuần:9
Tiết: 17
Ngày soạn:
Ngày dạy:
bài dạy
Thể dục: - Ôn từ nhịp 1-25; Học từ nhịp 26-35
Chạy ngắn: - Ôn: Một số động tác bổ trợ; luyện tập kỹ thuật xuất phát thấp.
Chạy lao sau xuất phát, chạy giữa quảng
- Trò chơi: “ Xuất phát thấp-chạy đuổi”
Chạy bền: - Trò chơi:(GV chọn)
I.Mục đích, yêu cầu:
- Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức mạnh trong vận động.
- Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài thể dục phát triển chung.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II.Địa điểm phơng tiện:
- Sân TD truờng, Còi.
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định
luợng
Phuơng pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bớc nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Bài cũ
Gọi 2 HS thực hiện bài TD từ động tác 1-8
8(P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp truởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp truởng báo cáo số luợng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hớng dẫn cho HS khởi động
(HS)
°(GV)
Giáo viên đánh giá cho điểm.
B.Phần cơ bản
1. Chạy nhanh:- Ôn động tác bổ trợ:
+ Chạy bớc nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau.
+ Kỹ thuật xuất phát thấp
- Học: Kỹ thuật chạy lao sau xuất phát
- Xuất phát thấp chạy 40m 85% sức
- Xuất phát thấp chạy 50m 85% sức
- Xuất phát thấp chạy 60m 85% sức
- Xuất phát thấp chạy 60m 100% sức
(kết hợp chạy lao sau XP và chạy giữa quảng)
2. Thể dục:
Ôn động tác 1-25
Học từ động tác:26-35
- Trò chơi: “ Xuất phát thấp-chạy đuổi”
3. Chạy bền:
Trò chơi: “ Hoàng anh-hoàng yến”
30(P)
(12p)
5x20m
5x20m
5x20m
10 lần
2x40m
2x50m
2x60m
1x60m
(10p)
Tập
từ
10-15 lần
(8p)
Cho HS tập đồng loạt .
Lớp chia nhóm tập luyện
GV quan sát và sữa sai chi HS
GV phân tích, thị phạm kỹ thuật cho HS
Quan sát. sau đó hỡng dẫn cho HS thực hiện
Giáo viên làm mẫu từ động tác26-35.
Giáo viên phân tích và làm mẫu
Giao viên phân tích, làm mẫu và hớng dẫn cho HS tập luyện.
Giáo viên hô cho HS tập.
°(GV)
Lớp chia nhóm tập luyện từ động tác
1-25
Cho HS luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
Chia HS theo nhóm sức khoẻ
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Giao khối lợng cho HS tập ngoại khoá
5(P)
(3)
(2p)
- Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng
(HS)
°(GV)
IV.Kết quả giảng dạy:
.....................................................................................................................................
..
Tuần: 9
Tiết: 18
Ngày soạn:
Ngày dạy:
bài dạy
Thể dục: - Ôn hoàn thiện bài thể dục
Chạy ngắn: - Ôn chạy bớc nhỏ, nâng cao đùi, chạy dạp sau, chạy giữa quảng
Chạy bền: - Luyện tập chạy bền
I.Mục đích, yêu cầu:
- Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh, sức mạnh trong vận động.
- Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài thể dục phát triển chung.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II.Địa điểm phơng tiện:
- Sân TD trường, Còi.
III.Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định
luợng
Phuơng pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bớc nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Bài cũ
Gọi 2 HS bài TD từ động tác 9-17
8(P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp truởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp truởng báo cáo số luợng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hớng dẫn cho HS khởi động
(HS)
°(GV)
Giáo viên đánh giá cho điểm.
B.Phần cơ bản
1. Chạy ngắn:
- Ôn động tác bổ trợ:
+ Đứng Mặt hớng chạy -XP
+ Đứng Mặt hớng chạy -XP
+ Đứng Mặt hớng chạy -XP
Ôn:
- Kỹ thuật xuất pháp thấp.
- Kỹ thuật chạy lao sau xuất phát.
- Xuất phát thấp chạy 30m 75% sức
- Xuất phát thấp chạy 60m 75% sứ
Cho HS xuất phát thấp
2. Thể dục: ôn và hoàn thiện bài thể dục
3. Chạy bền:
Trò chơi luyện tập sức bền:
“Ngời thừa thứ ba”
30(P)
(12p)
5x20m
5x20m
5x20m
3x20m
3x30m
3x60m
(10p)
Tập từ
10-15 lần
(8p)
GV Quan sát và sữa sai cho HS
GV hớng dẫn cho HS chơi
Chia 4 nhóm chơi nhóm nào thua nhắc lò co 20m
GV hớng dẫn cho HS tập luyện.
Giáo viên hô cho HS tập.
Lớp chia nhóm tập luyện.
Giáo viên hớng dẫn cho HS thực hiện
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Giao khối lợng cho HS tập ngoại khoá
5(P)
(3)
(2p)
- Cho GV hớng dẫn cho HS thả lõng
(HS)
°(GV)
IV. Kết quả giảng dạy:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
*************************************************
Tuần:10
Tiết: 19
Ngày soạn:
Ngày dạy:
bài dạy
Thể dục: - Ôn và hoàn thiện bài TD
Chạy ngắn: - Một số động tác bổ trợ (GV chọn)
- Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật chạy ngắn 60m
Chạy bền: - Luyện tập chạy bền
I. Mục đích, yêu cầu:
- Rèn luyện ý thức tự giác, tích cực trong học tập rèn luyện để phát triển tố chất sức nhanh trong vận động.
- Bớc đầu hoàn thiện và cũng cố kỹ thuật chạy nhanh.
- Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài thể dục phát triển chung.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
II. Địa điểm phơng tiện:
- Sân TD trường, Còi.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định
luợng
Phuơng pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bớc nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Bài cũ
Gọi 2 HS thực hiện kỉ thuật giai đoạn xuất phát chạy lao, chạy giữa quảng
8(P)
Mỗi
đtác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp truởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp truởng báo cáo số luợng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ Giáo viên hớng dẫn cho HS khởi động
(HS)
°(GV)
Giáo viên đánh giá cho điểm.
B.Phần cơ bản
1. Thể dục: ôn từ động tác 1-35
2. Chạy ngắn:
- Một số động tác bổ trợ:
+ Chạy bớc nhỏ
+ Nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau.
+ Đứng Mặt hớng chạy -XP
+ Đứng Mặt hớng chạy -XP
+ Đứng Mặt hớng chạy -XP
+-Kỹ thuật xuất pháp thấp.
Tiếp tục hoàn thiện Kỹ thuật:
- Xuất phát thấp chạy 40m 75% sức
- Xuất phát thấp chạy 50m 75% sức
- Xuất phát thấp chạy 60m 75% sức
- Xuất phát thấp chạy 60m 100% sức
Thực hiện đứng 4 giai đoạn kỹ thuật:
Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quản - về đích
3. Chạy bền: Luyện tập:
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
Nam 600m
Nữ 400m
30(P)
(5p)
(20p)
5 lần
2x40m
2x50m
2x60m
1x60m
5p
Cho HS tập đồng loạt .
Lớp chia nhóm tập luyện
GV quan sát và sữa sai chi HS
Giáo viên hớng dẫn cho HS thực hiện
GV Quan sát và sữa sai cho HS
GV quan sát chỉnh sữa KT cho HS
GV hớng dẫn cho HS tập luyện.
Giáo viên hô cho HS tập.
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân.
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên:
+ Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
+ Giao khối lợng cho HS tập ngoại khoá
5(P)
(3)
(2p)
- Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng
(HS)
°(GV)
IV.Kết quả giảng dạy:
................................................................................................................................................
Tuần:10
Tiết: 20
Ngày soạn:
Ngày dạy:
kiểm tra chạy ngắn
(Kỷ thuật và thành tích)
I. Mục đích, yêu cầu:
- Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng qua nội dung chạy nhanh
- Qua đó để đánh giá phân lọai HS
II. Địa điểm phuơng tiện:
- Sân TD trường, Còi, đồng hồ.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định
lượng
Phương pháp
A.Phần chuẩn bị
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10(P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp truởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp truởng báo cáo số luợng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
HS tự khởi động.
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra
Thang điểm:
Điểm
Nam
Nữ
Kỹ Thuật
Đ
Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật
Đ
Đ
đúng KT xuất phát
CĐ
không đúng KT
CĐ
Tất cả các trờng hợp còn lại
30 (P)
1
Lần
Kiểm tra mỗi lần 2 em .
GV hô XP và bấm thành tích cho HS
C.Phần kết thúc
1.Thả lõng:
- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
2. Xuống lớp:
- Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học.
- Thông báo kết quả cho HS
3(P)
2(P)
Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng
Tuần:11
Tiết: 21
Ngày soạn:
Ngày dạy
bài dạy
Thể dục: - Ôn hoàn thiện bài thể dục
Chạy ngắn: - Tiếp tục hoà
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Giao an hoc ki 1_12337415.docx