- HS đọc: Sau đây là thói quen thường gặp của các thành viên trong gia đình. Hãy dùng bút đỏ tô màu vào biểu tượng trái tim nếu đó là thói quen tốt, tô vào hình tròn nếu đó là thói quen xấu.
- HS làm việc theo cặp.
- HS trình bày:
Thói quen tốt: Tập thể dục, chơi ván trượt.
Thói quen xấu: Hút thuốc, uống bia.
- HS trả lời:
+ Em sẽ khuyên các thành viên trong gia đình bằng cách nêu lên những lợi ích khi thực hiện thói quen tốt và những tác hại khi thực hiện những thói quen xấu.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 813 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thực hành kĩ năng sống - Bài: Thực hành tự đánh giá bài 5, 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thực hành kĩ năng sống
Bài: Thực hành tự đánh giá bài 5,6
I/ Mục tiêu:
- HS biết cách ứng xử khi khách đến nhà, biết được thói quen tốt của các thành viên trong gia đình, biết được các lời chúc phù hợp.
- HS thực hiện tốt kĩ năng đã học.
- HS yêu quý khách, có ý thức thực hiện các thói quen tốt cùng với các thành viên trong gia đình.
II/ Phương tiện dạy học:
- GV: SGK thực hành kỹ năng sống, tranh ảnh minh họa, bảng phụ.
- HS: SGK thực hành kỹ năng sống.
III/ Tiến trình dạy:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Ổn định:
2. Bài cũ:
-Kiểm tra đồ dùng của HS.
3. Bài mới
a.Khám phá:
- Các em đã được tìm hiểu về các kĩ năng như: Tiếp khách đến nhà, bảo vệ gia đình sống lành mạnh. Vậy để xem các em đã hình thành được các kĩ năng đó như thế nào thì chúng ta hãy cùng nhau đánh giá qua bài học ngày hôm nay.
b.Kết nối:
*Hoạt động 1: Làm bài tập 1. KTDH: Làm việc cá nhân.
Mục tiêu: HS nhận biết được những cách ứng xử phù hợp khi khách đến nhà.
v Cách tiến hành:
- GV cho HS đọc nội dung, yêu cầu của bài tập 1
- GV cho HS làm và sách.
- GV cho HS trình bày.
- GV cho HS nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận: Trên đây là những việc làm chưa phù hợp trong cách ứng xử với khách khi đến nhà. Các em cần tránh.
c. Thực hành:
*Hoạt động 2: Làm bài tập 2. KTDH: Thảo luận nhóm.
Mục tiêu: HS phân biệt được các thói quen tốt và xấu trong gia đình.
v Cách tiến hành:
- GV cho HS đọc nội dung, yêu cầu của bài tập 2
- GV cho HS làm việc theo cặp.
- GV cho HS trình bày.
- GV hỏi:
+ Em sẽ làm gì để giúp các thành viên trong gia đình duy trì các thói quen tốt và loại bỏ các thói quen xấu.
- GV cho HS nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận: Để gia đình luôn được khỏe mạnh, hạnh phúc thì các em và những thành viên trong gia đình cần thực hiện những thói quen tốt một cách thường xuyên.
*Hoạt động 3: Làm bài tập 3. KTDH: Làm việc cá nhân.
Mục tiêu: Học sinh biết được các lời chúc phù hợp với các tình huống cụ thể.
v Cách tiến hành:
- GV cho HS đọc yêu cầu.
- GV cho HS làm vào sách.
- GV cho HS trình bày.
- GV cho HS nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận.
d. Vận dụng:
- GV cho HS bày tỏ cảm xúc của mình với những tình huống đã chuẩn bị sẵn.
- Về nhà xem lại bài.
- Chuẩn bị bài sau.
-HS hát
- HS lắng nghe.
- HS đọc: Hãy đánh dấu üvào R trước những việc làm phù hợp.
- HS làm.
- HS trình bày.
Cả 3 việc làm đều không phù hợp.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS đọc: Sau đây là thói quen thường gặp của các thành viên trong gia đình. Hãy dùng bút đỏ tô màu vào biểu tượng trái tim nếu đó là thói quen tốt, tô vào hình tròn nếu đó là thói quen xấu.
- HS làm việc theo cặp.
- HS trình bày:
{ Thói quen tốt: Tập thể dục, chơi ván trượt.
| Thói quen xấu: Hút thuốc, uống bia.
- HS trả lời:
+ Em sẽ khuyên các thành viên trong gia đình bằng cách nêu lên những lợi ích khi thực hiện thói quen tốt và những tác hại khi thực hiện những thói quen xấu.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS đọc: Hãy sáng tạo hoặc sưu tầm lời chúc thật hay trong các tình huống sau đây.
- HS làm.
- HS trình bày:
Lời chúc sinh nhật
Lời chúc Tết
1. Mình chúc bạn sinh nhật vui vẻ.
2. Con chúc mẹ có một ngày sinh nhật thật ý nghĩa.
1. Con chúc ông bà sang năm mới thật là khỏe mạnh.
2. Mình chúc bạn năm mới vui vẻ.
- HS nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- KNS Lop 5 Bai thuc hanh danh gia bai 56_12483718.docx