1. Luyện đọc:
Việc 1: GV hoặc 1HS đọc mẫu toàn bài
- Cá nhân đọc thầm
Việc 2: Tìm hiểu từ khó (Thượng võ, ganh đua,keo đầu, ngợi khen)
- Hoạt động cá nhân: đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài
- Hoạt động nhóm lớn
Việc 3: Luyện đọc theo đoạn
- Hoạt động nhóm đôi: Mỗi em đọc một đoạn, đọc nối tiếp nhau đến hết bài.
- Hoạt động nhóm lớn
20 trang |
Chia sẻ: hoanganh.21 | Lượt xem: 1309 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 4 - Trường tiểu học Hoa Thuỷ - Năm 2016 - 2017 - Tuần 16, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Luyện đọc:
Việc 1: GV hoặc 1HS đọc mẫu toàn bài
- Cá nhân đọc thầm
Việc 2: Tìm hiểu từ khó (Thượng võ, ganh đua,keo đầu, ngợi khen)
- Hoạt động cá nhân: đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài
- Hoạt động nhóm lớn
Việc 3: Luyện đọc theo đoạn
- Hoạt động nhóm đôi: Mỗi em đọc một đoạn, đọc nối tiếp nhau đến hết bài.
- Hoạt động nhóm lớn
2. Tìm hiểu bài:
- Hoạt động cá nhân: Trả lời các câu hỏi ở SGK
1. Qua phần đầu bài văn, em hiểu cách chơi kéo co như thế nào?
2. Hãy giới thiệu cách chơi kéo co ở làng Hữu Trấp.
3. Cách chơi kéo co ở làng Tích Sơn có gì đặc biệt?
4. Ngoài kéo co, em còn biết những trò chơi dân gian nào khác?
- Hoạt động nhóm đôi
- Hoạt động nhóm lớn
B. Hoạt động thực hành.
- Hoạt động cá nhân: Luyện đọc diễn cảm
- Hoạt động nhóm đôi
- Hoạt động nhóm lớn
C. Hoạt động ứng dụng.
- Đọc lại bài cho người thân nghe
-----------------------------------------------------------
Toán (T76) LUYỆN TẬP
I/Mục tiêu; Giúp HS rèn kĩ năng:
+ Thực hiện được phép chia cho số có hai chữ số.-Giải toán có lời văn
+ GD HS yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy – học - GV Bảng phụ ghi BT 4; HS bảng con, vở
III. Hoạt động dạy học :
A. Hoạt đọng cơ bản.
* Khởi động.
- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng cách cho cả lớp hát tập thể 1 bài
- GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học
B. Hoạt động thực hành.
1. Thực hành làm bài tập.
Bài 1: Đặt tính rồi tính
Việc 1: - Hoạt động cá nhân: tự thực hiện tính.
- Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
- Nhận xét, bổ sung.
- GV chốt
Bài 2 : Giải bài toán
Việc 1: - Hoạt động cá nhân: đọc bài ,Làm vào vở bài tập.
- Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: chia sẻ - đánh giá.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
- Nhận xét, bổ sung.
- GV chốt
. C. Hoạt động ứng dụng
- Xem lại cách chia một tổng cho một số.
------------------------------------------------------------
Chính tả ( Nghe – viết ) KÉO CO
I/ Mục tiêu:- Nghe – viết đúng bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn
- Làm đúng BT 2a/b
- GD Hs có ý thức rèn chữ viết.
- Giáo dục cho các em tính cẩn thận và ý thức rèn luyện chữ viết.
* HSKT nhìn chép được bài.
II/ Đồ dùng dạy học: GV- Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2a, HS vở, bảng con
II. Hoạt động dạy học:
A. Hoạt động cơ bản
.
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho lớp chơi trò chơi.
* Hình thành kiến thức mới:
Việc 1: Tìm hiểu nội dung đoạn văn
Hoạt động cá nhân: Cá nhân đọc bài chính tả, tìm hiểu nội dung chính của bài văn và cách trình bày bài văn.
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, nhận xét bổ sung cho câu trả lời của bạn.
- Hoạt động nhóm lớn: Chia sẻ thống nhất kết quả.
Việc 2: Viết từ khó
- Hoạt động các nhân: Cá nhân viết ra vở nháp các từ dễ lẫn khi viết.
Hoạt động nhóm đôi: Đổi chéo vở, kiểm tra cho bạn, tự chữa lỗi (nếu viết sai).
- Hoạt động nhóm lớn: Cùng kiểm tra và thống nhất kết quả.
Việc 3: Viết chính tả
- GV đọc bài chính tả cho HS viết bài, dò bài.
- Hoạt động nhóm đôi: HS đổi chéo vở, soát lỗi cho nhau, cá nhân tự chữa lỗi (nếu viết sai).
- Hoạt động nhóm lớn: Trao đổi cách viết đúng các từ mà các bạn trong nhóm viết sai.
- GV đánh giá, nhận xét một số bài.
B. Hoạt động thực hành.
Bài tập 2a: Tìm và viết các từ ngữ chứa các tiếng có âm đầu là r, d, gi.
- Hoạt động cá nhân: Cá nhân tự làm bài.
Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, nhận xét bổ sung cho bài làm của bạn.
- Hoạt động nhóm lớn: Trao đổi bài trong nhóm và thống nhất kết quả.
Bài tập 2b: Tìm và viết các từ ngữ chứa các tiếng có chứa vần ât hay âc?
- Hoạt động cá nhân: Cá nhân tự làm bài.
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá, nhận xét bổ sung cho bài làm của bạn.
- Hoạt động nhóm lớn: Trao đổi bài trong nhóm và thống nhất kết quả.
- Hoạt động cả lớp: Chia sẻ trước lớp.
C. Hoạt động ứng dụng.
Về nhà cùng người thân tìm các tiếng chứa vần ât hoặc âc.
------------------------------------------------------
HĐNGLL: TÌM HIỂU DI TÍCH LỊCH SỬ CỦA ĐỊA PHƯƠNG
I.Mục tiêu:
- Hiểu về di tích lịch sử. Nắm được các sự kiện về di tích lịch sử của địa phương.
- Tìm hiểu về những di tích lịch sử mà em biết.
- Biết yêu quý, giữ gìn và bảo vệ các di tích lịch sử.
II.Đồ dùng dạy học: Tranh ảnh, tư liệu
III.Hoạt động học:
Hoạt động cơ bản
*Khởi động:
CTHĐTQ tổ chức cho lớp hát một bài.
Gv giới thiệu bài và nêu mục tiêu.
1. Nêu các di tích lịch sử ở địc phương em
Việc 1: Yêu cầu các nhóm thực hiện kể tên các di tích lịch sử ở địa phương em.
Việc 2: Chia sẻ, vì sao gọi đó là di tích lịch sử.
Việc 3: Chia sẻ của nhóm mình
Việc 4: Trình bày kết quả của nhóm
Các nhóm nhận xét,
GV kết luận, nhận xét, tuyên dương.
2.Tìm hiểu các sự kiện về di tích lịch sử
Việc 1: Các nhóm nêu các sự kiện về di tích lịch sử của nhóm mình.
Việc 2: Chia sẻ trong nhóm
Việc 3: Chia sẻ trước lớp
GV kết luận: chốt các sự kiện và yêu cầu HS nhớ các sự kiện.
3. Các việc làm để giữ gìn và bảo vệ di tích lịch sử
Việc 1: Giao nhiệm vụ cho các nhóm.
Việc 2: Các nhóm thực hiện nhiệm vụ của nhóm mình.
Việc 3: Chia sẻ trước lớp về việc làm của nhóm mình
Việc 4: Chia sẻ Để thực hiện tốt nhóm em đã làm gì?
- Vì sao chúng ta cần giữ gìn và bảo vệ các di tích lịch sử?
GV kết luận: Tuyên dương những việc làm của các nhóm.
*. Hoạt động ứng dụng
-GV hướng dẫn HS về nhà chia sẻ kiến thức học với người thân.
-------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 06 tháng 12 năm 2016
Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ : ĐỒ CHƠI- TRÒ CHƠI
I/ Mục tiêu:
+ Biết dựa vào mục đích tác dụng để phân loại một số trò chơi quen thuộc( BT1) + Tìm được một vài thành ngữ, tục ngữ có nghĩa cho trước liên quan đến chú điểm(BT2); bước đầu biết sử dụng 1 vài thành ngữ, tục ngữ ở BT2 trong những tình huống cụ the( BT3).
+ GD HS yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy học- GV: Bảng phụ ghi BT 3 phần - Phiều bài tập cho BT3 ; HS VBT
III. Hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. Hoạt động thực hành:
Bài tập 1: Sgk-T157
Viêc 1:- Cá nhân làm bài vào vở
- Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài
Việc 3:- Hoạt động nhóm lớn
- Nhận xét, bổ sung
Bài tập 2: Sgk-T157
Viêc 1:- Cá nhân làm bài vào vở
- Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài
Việc 3:- Hoạt động nhóm lớn
- Nhận xét, bổ sung
Bài tập 3: Sgk-T157
- Việc 1: Hoạt động nhóm đôi: Hỏi- đáp
Việc 2: - Hoạt động nhóm lớn: thống nhất kết quả.
Việc 3 - Hoạt động cả lớp
- Nhận xét, bổ sung.
C. Hoạt động ứng dụng:
Em hãy hoàn thành bài tập.
------------------------------------------------------------------
Toán (T77) THƯƠNG CÓ CHỮ SỐ 0
I/Mục tiêu; + Giúp HS biết thực hiện phép chia cho số có hai chữ số trong trường hợp có chữ số 0 ở thương.
+ Rèn cách tính chính xác thành thạo phép chia
+ GD HS yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy – học: -GV Bảng phụ ghi BT1; Hs vở, bảng con
II. Hoạt động dạy học:
A. Hoạt động cơ bản:
* Khởi động.- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng cách cho cả lớp hát tập thể 1 bài
- GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học
* Hình thành kiến thức mới. thương có chữ số 0
- Hoạt động cá nhân: Thực hiện theo phiếu học tập.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
- Hoạt động nhóm.
- Hoạt động cả lớp: Gv chốt cách chia cho số có thương là chữ số 0.
B. Hoạt động thực hành.
1. Thực hành làm bài tập.
Bài 1 dòng 1, 2: Đặt tính rồi tính.
Việc 1: - Hoạt động cá nhân: tự tính.
Việc 2:Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
- Nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét, chốt.
C. Hoạt động ứng dụng.
- Xem lại cách chia cho số có thương có chữ số 0.
--------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 07 tháng12 năm 2016
Tập đọc TRONG QUÁN ĂN “BA CÁ BỐNG”
I/ Mục tiêu:+. Biết đọc đúng các tên riêng nước ngoài.Bu-ra-ti-nô,Tooc-ti-la, Ba-ra-ba,Đu-rê-ma,A-li-xa,A-di-li-ô
- bước đầu đọc phân biệt rõ lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
+.Hiểu ND: Chú bé người gỗ Bu –ra – ti –nô thông minh đã biết dùng mưu để chiến thắng kẻ ác đang tìm cách hại mình. (TL được các câu hỏi trong SGK).
. + GD các em có ý thức đọc
- HSKT đọc được từ, câu ngắn.
II/ Đồ dùng dạy học:- GV Tranh minh hoạ ; Bảng phụ viết các câu văn cần luyện đọc
III. Hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Luyện đọc:
Việc 1: GV hoặc 1HS đọc mẫu toàn bài
- Cá nhân đọc thầm
Việc 2: Tìm hiểu từ khó
- Hoạt động cá nhân: đọc và tìm hiểu phần chú giải và một số từ ngữ chưa hiểu trong bài
- Hoạt động nhóm lớn
Việc 3: Luyện đọc theo đoạn
- Hoạt động nhóm đôi: Mỗi em đọc một khổ thơ, đọc nối tiếp nhau đến hết bài.
- Hoạt động nhóm lớn
2. Tìm hiểu bài:
- Hoạt động cá nhân: Trả lời các câu hỏi ở SGK
- Hoạt động nhóm đôi
- Hoạt động nhóm lớn: Bài nói lên điều gì?
B. Hoạt động thực hành:
- Hoạt động cá nhân: Luyện đọc diễn cảm
- Hoạt động nhóm đôi
- Hoạt động nhóm lớn
C. Hoạt động ứng dụng:
- Đọc bài cho người thân nghe.
--------------------------------------------------------------
Toán (T78) CHIA CHO SỐ CÓ BA CHỮ SỐ
( Điều chỉnh: bỏ BT1a,bt2,bt3)
I/Mục tiêu : + Giúp HS biết thực hiện phép chia số có 4 chữ số cho số có ba chữ số
(Chia hết, chia có dư)
+ Rèn kĩ năng chia chính xác.
+ GD HS yêu thích môn học.
* Giúp đỡ HS chậm tiến bộ: Sơn, Duẫn, Thiện
II/ Đồ dùng dạy – học; GV Bảng phụ ghi BT2 và phiếu ; HS Bảng con, vở
II. Đồ dùng. Bảng phụ.
III. Hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản:
* Khởi động.
- Trưởng ban học tập cho bạn hát múa một bài.
- GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học
* Hình thành kiến thức mới. Chia cho số có ba chữ số.
- Hoạt động cá nhân: Thực hiện theo phiếu học tập.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
- Hoạt động nhóm.
- Hoạt động cả lớp: Gv chốt cách chia cho số có ba chữ số.
B. Hoạt động thực hành:
1. Thực hành làm bài tập.
Bài 1b: Đặt tính rồi tính.
Việc 1:- Hoạt động cá nhân: Làm vào vở bài tập.
- Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
- Nhận xét, đánh giá.
- GV nhận xét, chốt.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Cùng người thân làm các bài tập còn lại sgk.
------------------------------------------------------------
Kể chuyện: KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
I.Mục tiêu:
- HS chọn được câu chuyện kể về đồ chơi của mình hoặc của các bạn xung quanh. Biết sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện. Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện.
- Lời kể tự nhiên, chân thực, có thể kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ.
- Rèn kĩ năng nghe: chăm chú nghe bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.
- Giáo dục HS yêu thích câu chuyện
II. Đồ dùng. Bảng phụ, tranh ảnh
III. Hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho cả lớp hát 1 bài.
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. Hoạt động thực hành:
Đề bài: Kể một câu chuyện liên quan đến đồ chơi của em hoặc của các bạn xung quanh.
- Gợi ý cho HS kể chuyện
- Việc 1: Hoạt động nhóm đôi: Đọc gợi ý và hướng cho mình một câu chuyện sắp kể.
Việc 2- Chia sẻ nhóm lớn
Gợi ý 1: Kể xem vì sao em có thứ đồ chơi mà em thích.
- HS kể cá nhân
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá.
- chia sẻ nhóm lớn.
Gợi ý 2: Kể về việc giữ gìn đồ chơi.
- HS kể cá nhân
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá.
- chia sẻ nhóm lớn.
Gợi ý 3: Kể về việc em tặng đồ chơi cho các bạn nghèo.
- HS kể cá nhân
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá.
- chia sẻ nhóm lớn.
C. Hoạt động ứng dụng:
- Về nhà tập kể lại chuyện.
------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 08 tháng 12 năm 2016
Luyện từ và câu: CÂU KỂ
I. Mục tiêu
- HS hiểu thế nào là câu kể, tác dụng của câu kể.
- Biết tìm câu kể trong đoạn văn; biết đặt một vài câu kể để kể, tả, trình bày ý kiến.
*KNS :-GDHS kĩ năng giao tiếp,lắng nghe tích cực.
II. Đồ dùng. Bảng phụ
III. Hoạt động dạy hoc
A. Hoạt động dạy hoc.
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi tự chọn
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hình thành kiến thức mới:
1. Tìm hiểu phần nhận xét:
- Hoạt động cá nhân: Đọc và trả lời các câu hỏi ở phần nhận xét
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài
- Hoạt động nhóm lớn
2. Ghi nhớ:
- Hoạt động nhóm lớn: Có thể dùng câu kể để làm gì?
- Cá nhân đọc ghi nhớ (sgk)
B. Hoạt động dạy học:
Bài tập 1: Sgk-T161
Việc 1: - Cá nhân làm bài vào vở
Việc 2: - Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài
Việc 3: - Hoạt động nhóm lớn
Bài tập 2: Sgk-T161
Việc 1: - Cá nhân làm bài vào vở
Việc 2: - Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, sửa bài
Việc 3: - Hoạt động nhóm lớn
C. Hoạt động ứng dụng.
- Em hãy đặt câu hỏi.
------------------------------------------------------------
Toán: T79 LUYỆN TẬP
(Điều chỉnh: Không làm cột b bài tập 1, bài tập 2, bài tập 3)
I.Mục tiêu:
- Thực hiện được phép chia cho số có ba chữ số (BT1a).
- Giáo dục cho các em tính cẩn thận và chính xác trong học toán.
II. Đồ dùng. Bảng phụ
III. Hoạt động dạy học:
A. Hoạt động cơ bản.
* Khởi động.
- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng trò chơi tự chọn.
- GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học
B. Hoạt động động thực hành.
1. Thực hành làm bài tập.
Bài 1a: Đặt tính rồi tính.
Việc 1:- Hoạt động cá nhân: Làm vào vở bài tập.
- Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
- Nhận xét, đánh giá.
- GV nhận xét, chốt.
C. Hoạt động ứng dụng.
- Về nhà xem lại cách chia một số cho một tích.
------------------------------------------------------------
TẬP LÀM VĂN : LUYỆN TẬP GIỚI THIỆU ĐỊA PHƯƠNG
I/ Mục tiêu:+ Dựa vào bài Kéo co, thuật lại được các trò chơi đã giới thiệu trong bài;
+ Biết giới thiệu 1 trò chơi( hoặc lễ hội) ở quê hương để mọi người hình dung được diễn biến và hoạt động nổi bật.
+ GD HS yêu quê hương.
II/ Đồ dùng dạy học; - HS Vở Tập làm văn
- GV Một số tranh minh hoạ tranh chơi , lễ hội
- Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt
II. Đồ dùng. Bảng phụ
III. Hoạt động học:
A. Hoạt động cơ bản:
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho cả lớp bài hát: Lớp chúng ta đoàn kết
- Giáo viên giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
B. Hoạt thực hành:
Nội dung 1: Đọc lại bài kéo co và cho biết bài ấy giới thiệu trò chơi của những địa phương nào. Thuật lại các trò chơi đã được giới thiệu.
Việc 1- Hoạt động cá nhân: Đọc lại bài.
Việc 2;- Hoạt động nhóm đôi: giới thiệu về trò chơi ở địa phương.
Việc 3: - Hoạt động nhóm: Thống nhất kết quả trong nhóm.
Nội dung 2: Hãy giới thiệu một trò chơi hoặc một lễ hội ở quê em.
Việc 1 - Hoạt động cá nhân: Kể về trò chơi hoặc lễ hội
Việc 2- Hoạt động nhóm lớn: chia sẻ trong nhóm..
C. Hoạt động ứng dụng.
- chia sẻ nội dung với người thân.
------------------------------------------------------------
Đạo đức: YÊU LAO ĐỘNG (T1)
I.Mục tiêu: Học xong bài này HS có khả năng:
- Bước đầu biết được giá trị của lao động.
- Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân.
- Biết phê phán những biểu hiện chây lười lao động.
GDKNS-Kỹ năng tự nhận thức giá trị của lao động.
-Kỹ năng quý trọng người lao động.
-Kỹ năng thể hiện yêu lao động.
II. Đồ dùng dạy học: Chuyện, thơ, ca dao, tục ngữ
III/ Hoạt động dạy - học
1/ Hoạt động cơ bản
* Khởi động.
- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng cách hát một bài hát về chủ đề thầy, cô
HĐ1: HS đọc truyện và trả lời các câu hỏi
Việc 1 : Đọc truyện Một ngày của Pê-Chi-a
Việc 2 : HS thảo luận và trả lời các câu hỏi:
+ Hãy so sánh một ngày của Pê-chi-a với những người khác trong câu chuyện.
+ Theo em, Pê-chi-a sẽ thay đổi như thế nào sau câu chuyện xảy ra?
+ Nếu là Pê-chi-a, em sẽ làm gì? Vì sao?
Việc 3 : Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ trước lớp.
HĐ2: HS nhận biết biểu hiện yêu lao động và lười lao động
* Bài tập 1/tr25:
Việc 1 :Nêu những việc làm biểu hiện yêu lao động và lười lao động.
Việc 2 : Em và bạn cùng trao đổi.
Việc 3 : Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ
*HĐ3 : đóng vai xử lý các tình huống
Việc 1 :Em đọc và trình bày các nội dung về tình huống, nêu cách xử lý, đống vai.
Việc 2 : Em và bạn cùng trao đổi.
Việc 3 : Nhóm trưởng tổ chức cho các bạn chia sẻ
CTHĐTQ tổ chức cho các bạn chia sẻ
Vì sao ta phải yêu lao động.
*Hoạt động kết thúc tiết học : HS nêu mục tiêu đạt được sau bài. - GV liên hệ thực tế , giáo dục học sinh .
2. Hoạt động ứng dụng
Chia sẻ những kiến thức em vừa học với bố mẹ.
------------------------------------------------------------
KĨ THUẬT: KHÂU THÊU SẢN PHẨM TỰ CHỌN.T2
I Mục tiêu. Sử dụng được một số dụng cụ , vật liệu cắt ,khâu , thêu để tạo thành sản phẩm đơn giẩn . Có thể chỉ vận dụng hai trong kĩ năng cắt , khâu , thêu đã học.
* Không bắt buộc HS nam thêu. Với HS khéo tay: Vận dụng kiến thức, kĩ năng cắt , khâu, thêu để làm được đồ dùng đơn giản, phù hợp với HS.
II.CHUẨN BỊ
Tranh quy trình khâu , thêu. Một số sản phẩm của HS.
Dụng cụ và vật liệu cần thiết
Vải, len chỉ thêu các màu ,kim khâu len và kim thêu, phấn vạch ,thước kéo
Học sinh:
- Bộ đồ dùng, SGK...
III/ Hoạt động học
A. Hoạt động thực hành
1. Khởi động- Lớp khởi động hát hoặc chơi trò chơi.
- Giáo viên nêu yêu cầu mục đích của bài học
2. thực hành:
1. HS thực hành
- GV yêu cầu 1-2 HS nhắc lại quy trình thêu sản phẩm mà mình thích
- Gọi 1-2 HS lên bảng thực hành, lớp quan sát nhận xét
- GV nhận xét, nêu tóm tắt lại các bước thực hiện
- Tổ chức cho HS thực hành theo nhóm 2
- GV quan sát uốn nắn thao tác cho HS còn lúng túng
2. Trưng bày sản phẩm, nhận xét đánh giá
- GV yêu cầu HS trưng bày sản phẩm theo nhóm và tiến hành nhận xét đánh giá
- HS tự nhận xét:
+ Cách gấp đường gấp
+ Cách kẻ đường dấu : thẳng, cong...
+ Cách khâu: Mũi kim đều, mảnh vải không bị dúm...
- HS chọn ra sản phẩm đẹp.
- GV tổng hợp ý kiến, nhận xét, đánh giá cho các cá nhân và các nhóm.
B. Hoạt động ứng dụng:
- Tập cắt khâu thêu một sản phẩm theo ý thích.
----------------------------------------------------------
Ôn luyện Toán: TUẦN 16
I. Mục tiêu:
-Thực hiện được phép chia cho số có hai chữ số trong trường hợp có chữ số 0 ở thương; phép chia số có đến năm chữ số cho số có ba chữ số (chia hết, chia có dư). Vận dụng để giải toán.
II. Chuẩn bị ĐDDH:
GV,HS: Vở Em tự ôn luyện Toán theo định hướng phát triển năng lực lớp 4.
III. Điều chỉnh nội dung dạy học :
- HS làm bài tập bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
IV. Điều chỉnh hoạt động logo: Không
V. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS :
+ Đối với HS tiếp thu còn hạn chế: cần tiếp cận để tiếp sức cho HS hoàn thành các bài tập1,2,3,4,5
+ Đối với HS tiếp thu nhanh: Làm tất cả các bài tập.
VI. Hướng dẫn phần ứng dụng: Thực hiện như phần vận dụng
---------------------------------------------------------
Ôn luyện Tiếng Việt: TUẦN 16
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài: Làm cách nào dễ hơn. Hiểu ý nnghiax câu chuyện: không nên nói dối bố mẹ và mọi người.
- Viết đúng từ chứa tiếng bắt đầu bằng r/d/gi hoặc tiếng có các âm chính ât/âc.
- Hiểu được tác dụng của câu kể.
- Viết được đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn tả một đồ vật mà em thích.
II. Chuẩn bị ĐDDH:
GV,HS: Vở Em tự ôn luyện Tiếng Việt theo định hướng phát triển năng lực lớp 4.
III. Điều chỉnh hoạt động :
- HS làm bài tập bắt đầu từ hoạt động cá nhân, cặp đôi, chia sẻ trong nhóm rồi chia sẻ trước lớp.
IV. Điều chỉnh NDDH phù hợp với vùng miền: Không
V. Dự kiến phương án hỗ trợ cho đối tượng HS :
+ Đối với HS tiếp thu còn hạn chế: cần tiếp cận để tiếp sức cho HS hoàn thành các bài tập1,2,3(a,b),4
+ Đối với HS tiếp thu nhanh: Làm tất cả các bài tập, giúp đỡ các bạn tiếp thu còn hạn chế trong nhóm.
VI. Hướng dẫn phần ứng dụng: Thực hiện như phần vận dụng
-------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 09 tháng 12 năm 2016
Tập làm văn LUYỆN TẬP MIÊU TẢ ĐỒ VẬT
I/ Mục tiêu: + Dựa vào dàn ý đã lập trong bài tập làm văn Tuần 15, viết được một bài văn miêu tả đồ chơi mà em thích với đủ 3 phần : Mở bài - thân bài - kết bài .
+ GD Hs yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy học: Gv bảng phụ -HS Vở Tập làm văn
III. Hoạt động dạy học:
A. Hoạt động cơ bản.
* Khởi động:
- HĐTQ tổ chức cho các bạn trong lớp chơi trò chơi
- GV giới thiệu bài và nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học.
* Hoạt động thực hành
Việc 1: đọc đề bài và lập dàn ý
- Hoạt động cá nhân: Đọc đề bài và lập dàn ý.
- Đọc lại dàn ý đã chuẩn bị ở tuần trước.
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, chia sẻ kết quả.
- Hoạt động nhóm lớn: chia sẻ bài làm
Việc 2: Chọn cách viết mở bài
- Hoạt động cá nhân: chọn cách mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp. Viết đoạn mở bài.
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, chia sẻ kết quả.
- Hoạt động nhóm lớn: chia sẻ bài với nhau.
Việc 3: Viết từng đoạn thân bài
- Hoạt động cá nhân: Viết từng đoạn thân bài.
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, chia sẻ kết quả.
- Hoạt động nhóm lớn: chia sẻ bài với nhau.
Việc 4: Viết đoạn kết bài
- Hoạt động cá nhân: chọn cách kết bài mở rộng hoặc không mở rộng. Viết đoạn kết bài.
- Hoạt động nhóm đôi: Đánh giá bài cho nhau, chia sẻ kết quả.
- Hoạt động nhóm lớn: chia sẻ bài với nhau.
C. Hoạt động ứng dụng.
- HS chia sẻ bài với nhau.
------------------------------------------------------
Toán (T80) CHIA CHO SỐ CÓ BA CHỮ SỐ(tt)
(bỏ BT2,BT3)
I/Mục tiêu; + Giúp HS biết thực hiện phép chia số có năm chữ số cho số có ba chữ số( chia hết,chia có dư). .
+ GD HS yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy – học GV Bảng phụ ghi BT 1; Phiếu bài tập .HS vở,bảng con
III. Hoạt động dạy học:
A. Hoạt động cơ bản.
* Khởi động.
- Trưởng ban học tập cho bạn khởi động bằng cách nêu lại cách chia một số cho một tích
- GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu trọng tâm của tiết học
* Hình thành kiến thức mới. Chia cho số có ba chữ số.
- Hoạt động cá nhân: Làm vào bảng con phép tính : 41535: 195 Gv hướng dẫn HS thực hiện
- Nêu cách thực hiện
- Thực hiện phép tính : 80120: 245
- Sau đó so sánh 2 phép tính. Và nêu những lưu ý cần thiết trong phép chia.
- Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
- Hoạt động nhóm.
- Hoạt động cả lớp: Gv chốt cách chia cho số có ba chữ số.
B. Hoạt động thực hành:
1. Thực hành làm bài tập.
Bài 1: Đặt tính rồi tính.
Việc 1:- Hoạt động cá nhân: Làm vào vở bài tập.
- Việc 2: Hoạt động nhóm đôi: chia sẽ - đánh giá.
Việc 3: chia sẻ nhóm lớn: chia sẻ đánh giá.
- Nhận xét, đánh giá.
- GV nhận xét, chốt.
C. Hoạt động ứng dụng.
- Xem lại cách chia cho số có một chữ số.
----------------------------------------------------------
SHTT: SINH HOẠT ĐỘI
I/ Mục tiêu: Giúp HS
- Nhận xét, đánh giá, tổng kết đúng các hoạt động của chi Đội trong tuần vừa qua.
Thảo luận xây dựng kế hoạch hoạt động của chi Đội tuần tiếp nối
Biết tổ chức sinh hoạt theo chủ điểm, biết mạnh dạn, hăng hái tham gia trò chơi.
GD HS biết yêu trường lớp. Đồng thời có ý thức phấn đấu, sửa chữa khuyết điểm, phát huy những thành tích đã có để tuần tới đạt KQ cao hơn.
II. Chuẩn bị:
- GV: + Nhận xét các mặt hoạt động của chi Đội tuần qua. Kế hoạch tuần tiếp nối.
+ Một số nội dung sinh hoạt theo chủ điểm hoặc tổ chức trò chơi.
- HS: + Hội đồng tự quản và các trưởng ban CB đầy đủ các bản nhận xét, đánh giá.
III. Các hoạt động dạy học : (28 - 30p) - Giáo viên giới thiệu bài, ghi đề.
A. Hoạt động khởi động:
- CTHĐTQ điều hành cho lớp chơi trò chơi khởi động.
- Ban VN: Tổ chức văn nghệ tập thể. Mời bạn CTHĐTQ lên điều hành.
2. Hoạt động cơ bản:
* Hoạt động 1: Nhận xét các HĐ trong tuần 16.
- CTHĐTQ: Tổ chức cho các trưởng ban lần lượt báo cáo kết quả theo dõi thi đua của từng thành viên của nhóm trong tuần qua.
- CTHĐTQ: Yêu cầu các bạn góp ý kiến về các hoạt động của chi Đội (phản ánh đúng sai quá trình theo dõi của các nhóm trưởng, những trường hợp sai phạm chưa được báo cáo, các cá nhân cần tuyên dương). (nhắc nhở)
- GV CN tham gia ý kiến:
a/ Ưu điểm: + Nhiều bạn đã cố gắng trong học tập, siêng năng TL, giúp bạn cùng tiến bộ:
+ Một số bạn năng nổ trong mọi hoạt động :Chăm sóc hoa, văn nghệ, xây dựng nề nếp...
b/ Nhược điểm:* Nhược điểm của cả lớp; * Nhược điểm của 1 số bạn:
+ Về các HĐTT: một số bạn chưa nghiêm túc trong mọi nền nếp.
*Các lỗi khác: một số bạn còn nói chuyện và đi học muộn.
c/ Hướng sửa chữa: Khắc phục các khuyết điểm nhỏ bị mắc phải, nếu bạn nào còn tái phạm nhiều lần phải viết bản kiểm điểm và có ý kiến cô giáo chủ nhiệm, phụ huynh
* Hoạt động 2: Kế họach tuần 17
*Việc1: Các ban dự kiến kế hoạch tuần tới: tăng cường các HĐ học tập, tự BD năng lực điều hành trong nhóm, trong cá
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tuần 16.docx