Giáo án Tin học 2 Bài 6: Thông tin xung quanh em (tiết 2 đến 5)

BÀI 6: THÔNG TIN XUNG QUANH EM (tiết 4)

I. MỤC TIÊU:

- Biết được các dạng thông tin thường gặp.

- Nhận biết được các dạng thông tin.

- Thái độ học tập nghiêm túc.

II. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: sách giáo khoa, tranh ảnh, kế hoạch bài dạy và phòng máy.

- Học sinh: Dụng cụ học tập.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc8 trang | Chia sẻ: binhan19 | Lượt xem: 2072 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 2 Bài 6: Thông tin xung quanh em (tiết 2 đến 5), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 23 Tiết: 23 Ngày dạy: 14/02/2019 BÀI 6: THÔNG TIN XUNG QUANH EM (tiết 2) I. MỤC TIÊU: - Biết được các dạng thông tin thường gặp. - Nhận biết được các dạng thông tin. - Thái độ học tập nghiêm túc. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: sách giáo khoa, tranh ảnh, kế hoạch bài dạy và phòng máy. - Học sinh: Dụng cụ học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định lớp:- Hát 2. Bài cũ: - Hỏi HS tiết trước học bài gì? - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Bài mới: Thông tin xung quanh em (tiết 2) - Bài trước chúng ta đã các dạng thông tin xung quanh, hôm nay chúng ta sẽ làm một số bài tập để nhận biết rõ từng thông tin. - GV cho 2 học sinh đọc phần Hoạt động thực hành, bài 1. - GV cho hs hoạt động nhóm đôi, ghi thông tin trong bài 1 mà hs tìm được? - GV gọi một số nhóm lên trình bày? - GV nhận xét. - GV gọi hỏi hs các dạng thông tin: - GV nhận xét. - GV cho Hs lấy ví dụ về các dạng thông tin. - GV nhận xét lớp. Tuyên dương. 4. Củng cố: - Hỏi HS có mấy dạng thông tin? 5. Dặn dò: - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài cho tiết sau. - Hs hát - HS trả lời: Thông tin xung quanh em HS khác nhận xét. 2 học sinh đọc phần Hoạt động thực hành, bài 1. Hoạt động nhóm. 2 nhóm lên trình bày thông tin đã làm. Hs nhận xét nhóm bạn. Có 3 dạng thông tin. + Dạng văn bản. + Dạng âm thanh. + Dạng hình ảnh. Hs nhận xét bạn. + Dạng văn bản: truyện, sách giáo khoa, biển báo tên đường, + Dạng âm thanh: tiếng hót, tiếng hát, tiếng trống, + Dạng hình ảnh: phim hoạt hình, truyện tranh, Có 3 dạng thông tin. + Dạng văn bản. + Dạng âm thanh. + Dạng hình ảnh. HS thực hiện. Tuần: 24 Tiết: 24 Ngày dạy: 21/02/2019 BÀI 6: THÔNG TIN XUNG QUANH EM (tiết 3) I. MỤC TIÊU: - Biết được các dạng thông tin thường gặp. - Nhận biết được các dạng thông tin. - Thái độ học tập nghiêm túc. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: sách giáo khoa, tranh ảnh, kế hoạch bài dạy và phòng máy. - Học sinh: Dụng cụ học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định lớp:- Hát 2. Bài cũ: - Em hãy cho ví dục thông tin dạng hình ảnh? - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Bài mới: Thông tin xung quanh em (tiết 3) - Bài trước chúng ta đã các dạng thông tin xung quanh, hôm nay chúng ta sẽ làm một số bài tập để nhận biết rõ từng thông tin. - GV cho 2 học sinh đọc phần Hoạt động thực hành, bài 2. - GV cho hs hoạt động nhóm đôi, ghi thông tin trong bài 2 mà hs tìm được? - GV gọi một số nhóm lên trình bày? - GV nhận xét. - GV gọi hỏi hs các dạng thông tin: - GV nhận xét. - GV cho Hs lấy ví dụ về các dạng thông tin. - GV nhận xét lớp. Tuyên dương. 4. Củng cố: - Hỏi HS có mấy dạng thông tin? 5. Dặn dò: - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài cho tiết sau. - Hs hát - HS trả lời: truyện tranh, phim hoạt hình. HS khác nhận xét. 2 học sinh đọc phần Hoạt động thực hành, bài 2. Hoạt động nhóm. 2 nhóm lên trình bày thông tin đã làm. Hs nhận xét nhóm bạn. Có 3 dạng thông tin. + Dạng văn bản. + Dạng âm thanh. + Dạng hình ảnh. Hs nhận xét bạn. + Dạng văn bản: truyện, sách giáo khoa, biển báo tên đường, + Dạng âm thanh: tiếng hót, tiếng hát, tiếng trống, + Dạng hình ảnh: phim hoạt hình, truyện tranh, Có 3 dạng thông tin. + Dạng văn bản. + Dạng âm thanh. + Dạng hình ảnh. HS thực hiện. Tuần: 25 Tiết: 25 Ngày dạy: 28/02/2019 BÀI 6: THÔNG TIN XUNG QUANH EM (tiết 4) I. MỤC TIÊU: - Biết được các dạng thông tin thường gặp. - Nhận biết được các dạng thông tin. - Thái độ học tập nghiêm túc. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: sách giáo khoa, tranh ảnh, kế hoạch bài dạy và phòng máy. - Học sinh: Dụng cụ học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định lớp:- Hát 2. Bài cũ: - Em hãy cho ví dục thông tin dạng hình ảnh? - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Bài mới: Thông tin xung quanh em (tiết 4) - Bài trước chúng ta đã các dạng thông tin xung quanh, hôm nay chúng ta sẽ làm một số bài tập để nhận biết rõ từng thông tin. - GV cho 2 học sinh đọc phần Hoạt động thực hành, bài 3. - GV chia lớp thành 2 nhóm, thi đua làm bài tập nhận biết các dạng thông tin. Các nhóm sau khi thảo luận nhanh chóng lên đánh dấu vào bảng GV đã chuẩn bị. Thông tin Dạng thông tin Văn bản Hình ảnh Âm thanh Tiếng trống trường Truyện tranh Doreamon Tiếng gà gáy Bài văn tả người thân của em - GV gọi một số nhóm lên trình bày? - GV nhận xét. Tuyên dương nhóm. - GV cho Hs lấy ví dụ về thông tin dạng âm thanh. - GV nhận xét lớp. Tuyên dương. 4. Củng cố: - Hỏi HS có mấy dạng thông tin? 5. Dặn dò: - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài cho tiết sau. - Hs hát - HS trả lời: truyện tranh, phim hoạt hình. HS khác nhận xét. 2 học sinh đọc phần Hoạt động thực hành, bài 2. Hoạt động nhóm. 2 nhóm lên trình bày thông tin đã làm. Thông tin Dạng thông tin Văn bản Hình ảnh Âm thanh Tiếng trống trường x Truyện tranh Doreamon x x Tiếng gà gáy x Bài văn tả người thân của em x Hs nhận xét nhóm bạn. Hs trả lời: tiếng chim hót, tiếng hát, tiếng trống trường, Hs nhận xét Có 3 dạng thông tin. + Dạng văn bản. + Dạng âm thanh. + Dạng hình ảnh. HS thực hiện. Tuần: 26 Tiết: 26 Ngày dạy: 07/03/2019 BÀI 6: THÔNG TIN XUNG QUANH EM (tiết 5) I. MỤC TIÊU: - Biết được các dạng thông tin thường gặp. - Nhận biết được các dạng thông tin. - Thái độ học tập nghiêm túc. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: sách giáo khoa, tranh ảnh, kế hoạch bài dạy và phòng máy. - Học sinh: Dụng cụ học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định lớp:- Hát 2. Bài cũ: - Em hãy cho ví dục thông tin dạng văn bản? - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Bài mới: Thông tin xung quanh em (tiết 5) - Bài trước chúng ta đã các dạng thông tin xung quanh, hôm nay chúng ta sẽ làm một số bài tập để nhận biết rõ từng thông tin. - GV cho 2 học sinh đọc phần Hoạt động thực hành, bài 4. - GV chia lớp thành 2 nhóm, thi đua làm bài tập nhận biết các dạng thông tin. Các nhóm sau khi thảo luận nhanh chóng lên đánh dấu vào bảng GV đã chuẩn bị. Dạng thông tin Ví dụ Văn bản Hình ảnh Âm thanh - GV gọi một số nhóm lên trình bày? - GV nhận xét. Tuyên dương nhóm. - GV cho Hs lấy ví dụ về thông tin hình ảnh về giao thông. - GV nhận xét lớp. Tuyên dương. 4. Củng cố: - Hỏi HS có mấy dạng thông tin? 5. Dặn dò: - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài cho tiết sau. - Hs hát - HS trả lời: truyện thần đồng đát việt, sách giáo khoa tiếng Việt,... HS khác nhận xét. 2 học sinh đọc phần Hoạt động thực hành, bài 2. Hoạt động nhóm. 2 nhóm lên trình bày thông tin đã làm. Dạng thông tin Ví dụ Văn bản Sách, báo, biểu ngữ. Hình ảnh Tranh vẽ, biểu tượng Âm thanh Bản nhạc, tiếng hổ Hs nhận xét nhóm bạn. Hs trả lời: biển báo bệnh viện, biển báo xe lửa, biển báo rẽ trái, Hs nhận xét Có 3 dạng thông tin. + Dạng văn bản. + Dạng âm thanh. + Dạng hình ảnh. HS thực hiện.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docHUONG DAN TIN HOC LOP 2 TUAN 23 TUAN 26_12535880.doc
Tài liệu liên quan