1.Ổn định lớp.
- Kiểm tra máy tính và phần mềm Netop school .
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Những gì em đã biết
Ôn lại kiến thức:
- Giáo viên gọi từng học sinh trả lời các câu hỏi sau:
Câu 1. Em đã sử dụng các nhóm công cụ nào sau đây?
Insert Home Design Animatinons
Đáp án Home, Insert, Design
Câu 2. Để trang trí nền cho trang trình diễn, em thực hiện như thế nào?
a) Design Background
b) Nhấp phải chuột vào trang -> Background.
4 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 1808 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 4 - Bài 7. Sử dụng khung nhập văn bản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 07 GIÁO Á N Ngày 02 tháng 10 năm 2018
MÔN: TIN HỌC LỚP 4
PHẦN II. BÀI TRÌNH DIỄN ĐA PHƯƠNG TIỆN
Bài 7. Sử dụng khung nhập văn bản
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết chèn khung nhập văn bản vào trang trình diễn.
- Biết chỉnh sửa nội dung và hình thức khung văn bản.
2. Kỹ năng:
Sau khi học xong bài này các em có khả năng:
- Biết chèn chữ vào văn bản.
- Biết thay đổi định dạng văn bản.
- Biết chỉnh sửa văn bản.
3. Thái độ:
Có thái độ nghiêm túc trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ:
Học tại phòng máy:
- Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính thực hành, phấn, đồ dùng học tập gồm bông hoa trả lời câu hỏi với các đáp án: a, b, c, d, Đ, S, đáp án nào đúng thì học sinh đưa đáp án đó ra.
- Học sinh: tập, bút.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Ổn định lớp.
- Kiểm tra máy tính và phần mềm Netop school .
2. Bài mới:
Hoạt động 1: Những gì em đã biết
Ôn lại kiến thức:
- Giáo viên gọi từng học sinh trả lời các câu hỏi sau:
Câu 1. Em đã sử dụng các nhóm công cụ nào sau đây?
Insert Home Design Animatinons
Đáp án Home, Insert, Design
Câu 2. Để trang trí nền cho trang trình diễn, em thực hiện như thế nào?
Design Background
Nhấp phải chuột vào trang -> Background.
Nhấp phải chuột vào trang ->
Cả a) và c) đều đúng.
Đáp án đúng: câu d.
Câu 3. Chèn đối tượng hình ảnh, em chọn thao tác nào?
Insert -> b) View ->
Design -> d) Home ->
Đáp án: câu a
Câu 4. Chèn đối tượng nghệ thuật, em chọn thao tác nào?
Insert -> b) View ->
Design -> d) Home ->
Đáp án: câu a
- Giáo viên nhận xét.
Câu 5. Để thiết kế hiệu ứng chuyển cảnh, em chọn:
Animatinons b) Design
Slide Show d) Review
Đáp án: câu a
- Giáo viên nhận xét.
Hoạt động 2: Tìm hiểu bài học
Trình tự chèn khung nhập văn bản (Text box)
Bước 1. Chọn nhóm công cụ Insert.
Bước 2. Chọn công cụ .
Bước 3. Nhấp chuột vào trang nhấn giữ chuột để vẽ khung văn bản.
Bước 4. Nhập nội dung văn bản.
Hoạt động 3: Khám phá
Thay đổi định dạng khung nhập văn bản (Text box).
Bước 1. Nhấp chọn khung văn bản để xuất hiện menu và .
Bước 2. Các công cụ thay đổi định dạng khung nhập văn bản:
* Thay đổi hình dạng Text box
Thay đổi nền Text box
Thay đổi màu viền Text box
Đổi kiểu Text box
Đổi định dạng theo mẫu có sẵn.
* Đổi màu chữ
Đổi màu viền chữ
Đổi kiểu chữ
Đổi định dạng theo mẫu có sẵn.
Hoạt động 4: Khám phá
Hoạt động 5: Thực hành theo mẫu
- Giáo viên quan sát học sinh thực hành và hướng dẫn thực hành cho học sinh chưa đạt, khích lệ học sinh thực hành tốt.
3. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà hãy thực hành và gõ tên những người thân trong gia đình hay những câu ca dao tục ngữ hay và chỉnh sửa. Sau khi hoàn thành em hãy giới thiệu sản phẩm cho bạn bè và người thân.
- Ổn định.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh cả lớp dùng đồ dùng dạy học để đưa ra đáp án.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh cả lớp dùng đồ dùng dạy học để đưa ra đáp án.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh cả lớp dùng đồ dùng dạy học để đưa ra đáp án.
- Từng học sinh trả lời
- Học sinh cả lớp dùng đồ dùng dạy học để đưa ra đáp án.
- Học sinh trả lời.
- Học sinh cả lớp dùng đồ dùng dạy học để đưa ra đáp án.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh quan sát.
-Học sinh thực hành theo hướng dẫn của giáo viên.
- Thực hành nhóm đôi.
- Học sinh tự khám phá qua phần mềm.
- Học sinh trao đổi với bạn những thao tác mình làm được và chưa làm được.
- Học sinh tự khám phá các công cụ và nêu nhận xét.
- Học sinh thực hành.
- Quan sát và lắng nghe.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Bai 7 Su dung khung nhap van ban.doc