B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
- Khởi động phần mềm Logo và thực hành
1. Viết các lệnh điều khiển rùa thực hiện các công việc sau:
+ Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi.
+ Vẽ hình chữ nhật có chiều rộng 50 bước, chiều dài 100 bước.
-Đáp án:
HOME
CS
FD 50 RT 90
FD 100 RT 90
FD 50 RT 90
FD 100 RT 90
3 trang |
Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 824 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 4 - Chủ đề 3: Thế giới logo - Bài 1: Bước đầu làm quen với logo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 27
Ngày soạn:23/2/2018
Ngày giảng: Thứ hai ngày 26/3/2018: Lớp 4 Tân Văn.
Thứ ba ngày 27/3/2018: Lớp 4 Tân Văn.
CHỦ ĐỀ 3: THẾ GIỚI LOGO
BÀI 1: BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (Tiết 1+2)
I. MỤC TIÊU
- Làm quen với Logo.
- Biết dùng câu lệnh trong Logo để diều khiển Rùa di chuyển trên màn hình.
- Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển Rùa vẽ các hình đơn giản.
- Biết cách thay đổi màu sắc của bút vẽ.
II. HOẠT ĐỘNG HỌC
* Hoạt động khởi động
- Ban HT tổ chức chơi trò chơi tập thể
- GV giới thiệu bài, trình chiếu tên bài lên bảng, HS ghi tên bài vào vở
- Xác định mục tiêu bài học
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
1. Giới thiệu Logo
- HS đọc nội dung trong SGK trang 98, nghe GV giới thiệu về phần mềm, trả lời câu hỏi: Nêu cách khởi động phần mềm Logo? Chỉ ra các thành phần chính trên màn hình chính và cửa sổ lệnh của Logo?
- Trả lời:
+ Để khởi động phần mềm này, em nháy đúp chuột vào biểu tượng Logo trên màn hình nền.
+ HS chỉ ra các thành phần chính trên màn hình chính và cửa sổ lệnh của Logo trên máy chiếu.
2. Cách ra lệnh cho rùa
- Đọc yêu cầu SGK-T99
- Gõ lệnhvào ngăn gõ lệnh.
+ FD n: tiến về phía trước n bước.
+ RT n: Xoay phải n độ.
+ Home: Về vị trí xuất phát.
+ CS: Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi.
VD: gõ lệnh sau và quan sát kết quả.
FD 100
RT 90
FD 100
LT 90
FD 100
* Nhận xét:
Một số lệnh chỉ có phần chữ (ví dụ CS, HOME)
Một số lệnh có cả phần chữ và phần số. Phần chữ và phần số cách nhau một dấu cách (ví dụ FD 100, RT 90)
Các chữ trong lệnh không phân biệt chữ hoa, chữ thường (ví dụ: home, Home, HOME).
3. Chọn bút, màu vẽ
- Em thực hiện thao tác chọn màu bút vẽ theo hướng dẫn.
+ Bước 1: Chọn Set rồi chọn Pen Color.
+ Bước 2: Chọn màu từ cửa sổ Pencolor rồi nhấn OK.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
- Khởi động phần mềm Logo và thực hành
1. Viết các lệnh điều khiển rùa thực hiện các công việc sau:
+ Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi.
+ Vẽ hình chữ nhật có chiều rộng 50 bước, chiều dài 100 bước.
-Đáp án:
HOME
CS
FD 50 RT 90
FD 100 RT 90
FD 50 RT 90
FD 100 RT 90
2. Viết các lệnh điều khiển rùa thực hiện các công việc sau:
+ Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi.
+ Vẽ hình vuông có chiều dài cạnh là 150 bước.
-Đáp án:
HOME
CS
FD 150 RT 90
FD 150 RT 90
FD 150 RT 90
FD 150 RT 90
- Chia sẻ với bạn, nhận xét, bổ sung và báo cáo kết quả thực hành.
* Ban học tập cho các bạn chia sẻ trước lớp
- Ban học tập nêu câu hỏi, mời các bạn trả lời.
- Các bạn khác nhận xét, chia sẻ.
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Giáo viên chia sẻ về hoạt động của lớp trong tiết học.
C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG
Vẽ đường đi của rùa theo các lệnh cho trước (SGK-T102)
EM CẦN GHI NHỚ
- 2 HS đọc ghi nhớ (SGK-T102).
- GV tổng kết, dặn dò.
________________________________________________________________________________
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- CD5 Bai 1 Buoc dau lam quen voi Logo_12316489.docx