Giáo án Tin học 4 - Tuần 28 - Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo

Chủ đề 5. Thế giới Logo

Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo (Tiết 2)

I. Mục tiêu:

 1. Kiến thức:

 - Cách chọn màu bút vẽ trong Logo;

 - Cách vẽ các hình đơn giản trong Logo.

 2. Kỹ năng:

 - Biết cách chọn màu bút vẽ trong Logo;

 - Vẽ được các hình đơn giản trong Logo.

 3. Thái độ:

 HS học say mê, nghiêm túc.

II. Đồ dụng dạy – học:

1. Giáo viên: SGK, KHBD, máy tính, phần mềm Logo.

2. Học sinh: SGK, bút, thước.

 

doc4 trang | Chia sẻ: trang80 | Lượt xem: 735 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 4 - Tuần 28 - Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần Tiết Ngày dạy Lớp dạy 28 55 21/3/2018 41, 42, 43 Chủ đề 5. Thế giới Logo Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo (Tiết 1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Phần mềm Logo; - Một số câu lệnh đầu tiên của Logo. 2. Kỹ năng: - Nắm được các thao tác cơ bản của phần mềm Logo; - Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển Rùa di chuyển trên màm hình; - Biết dùng lệnh để vẽ các hình đơn giản. 3. Thái độ: HS học say mê, nghiêm túc. II. Đồ dụng dạy – học: Giáo viên: SGK, KHBD, máy tính, phần mềm Logo. Học sinh: SGK, bút, thước. III. Hoạt động dạy – học: TG Hoạt động GV Hoạt động HS 1’ I. Ổn định: Kiểm tra phòng Tin học Ổn định chỗ ngồi 10’ II. Bài mới - Giới thiệu bài mới A. Hoạt động cơ bản 1. Giới thiệu Logo - Giới thiệu phần mềm Logo - Gọi HS đọc bài - Y/c HS mở phần mềm Logo - Y/c HS xác định các thành phần trong giao diện của phần mềm Logo - Gọi HS nhắc lại - Chú ý theo dõi - Chú ý theo dõi - Đọc bài - Mở Logo - Xác định các thành phần của Logo: Màn hình chính (sân chơi của rùa), cửa sổ lệnh (ngăn gõ lệnh và ngăn chứa các lệnh đã viết) - Nhắc lại 25’ 2. Cách ra lệnh cho rùa - Gọi HS đọc bài tập SGK tr99 - Hướng dẫn HS nhập lệnh và hoàn thành bài tập - Gọi nhận xét - Gọi HS đọc nhận xét SGK tr100 - Đọc bài - Thực hiện - Nhận xét - Đọc bài 3’ * Ghi nhớ Gọi HS đọc bài Đọc bài 1’ IV. Nhận xét – dặn dò Nhận xét tiết học. Y/c HS học bài và xem trước bài mới Lắng nghe Tuần Tiết Ngày dạy Lớp dạy 28 56 21/3/2018 41, 42, 43 Chủ đề 5. Thế giới Logo Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo (Tiết 2) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Cách chọn màu bút vẽ trong Logo; - Cách vẽ các hình đơn giản trong Logo. 2. Kỹ năng: - Biết cách chọn màu bút vẽ trong Logo; - Vẽ được các hình đơn giản trong Logo. 3. Thái độ: HS học say mê, nghiêm túc. II. Đồ dụng dạy – học: Giáo viên: SGK, KHBD, máy tính, phần mềm Logo. Học sinh: SGK, bút, thước. III. Hoạt động dạy – học: TG Hoạt động GV Hoạt động HS 1’ I. Ổn định: Kiểm tra phòng Tin học Ổn định chỗ ngồi 5’ II. Bài mới - Giới thiệu bài mới A. Hoạt động cơ bản 3. Chọn màu bút vẽ - Hướng dẫn HS cách chọn màu bút vẽ: Set à Pen Color à Chọn màu à OK - Gọi HS nhắc lại - Chú ý theo dõi - Chú ý theo dõi - Nhắc lại 15’ B. Hoạt động thực hành Bài 1 - Gọi HS đọc bài tập - Phân tích, hướng dẫn - Quan sát, kiểm tra - Trình chiếu mẫu, gọi nhận xét - Nhận xét Bài 2 (Tương tự bài 1) - Đọc bài - Chú ý theo dõi - Thực hiện - Quan sát, nhận xét - Lắng nghe 15’ C. Ứng dụng, mở rộng Bài 1 - Gọi HS đọc bài tập - Phân tích, hướng dẫn - Gọi HS trả lời - Cho HS làm bài tập - Nhận xét Bài 2 (Tương tự bài 1) - Đọc bài - Chú ý theo dõi - Trả lời - Làm bài tập - Lắng nghe 1’ IV. Nhận xét – dặn dò Nhận xét tiết học. Y/c HS học bài và xem trước bài mới Lắng nghe

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docCD5 Bai 1 Buoc dau lam quen voi Logo_12313312.doc