Giáo án Tin học 6 - Bài 2: Các dạng thông tin

A-HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

HĐ 1:

*HS làm BT 1)

(TLHDH-Tr 12)

 -Quan sát từng cặp 2 hs tìm hiểu và làm BT 1)

-Hãy cho biết thông tin trong truyện tranh Tấm cám hay Doremon được tác giả biểu thị dưới dạng nào?

 -y/c các cặp hs chia sẻ và so sánh kết quả làm được với các cặp hs khác trong nhóm.

-Gọi đại diện các nhóm báo cáo kq làm được.

-ĐS:

*Gv chuyển ý sang mục B

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 562 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 - Bài 2: Các dạng thông tin, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 02 Tiết 03, 04 Ngày soạn 28/8/2015 Ngày dạy: BàI 2. Các dạng thông tin (2 tiết ) A. Mục tiêu: Như tài liệu HD học Tin học 6 - Trang 12 Năng lực hướng tới: NL CNTT-TT. B. Chuẩn bị: Thầy : - Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp . Trò : - Đọc trước bài học trong TLHDH. C. Tổ chức các hoạt động học của học sinh: I-Tổ chức lớp: ổn định trật tự, kiểm tra sĩ số. II-Kiểm tra bài cũ: Ko kiểm tra. III-Hướng dẫn cụ thể cho mỗi hoạt động: HĐ của học sinh Định hướng hoạt động của giáo viên Khi HS học với tài liệu Khi HS kết thúc hoạt động A-hoạt động KhởI ĐộNG HĐ 1: *HS làm BT 1) (TLHDH-Tr 12) -Quan sát từng cặp 2 hs tìm hiểu và làm BT 1) -Hãy cho biết thông tin trong truyện tranh Tấm cám hay Doremon được tác giả biểu thị dưới dạng nào? -y/c các cặp hs chia sẻ và so sánh kết quả làm được với các cặp hs khác trong nhóm. -Gọi đại diện các nhóm báo cáo kq làm được. -ĐS: *Gv chuyển ý sang mục B B – HOạT Động hình thành kiến thức 1) Ba dạng tồn tại chính của thông tin HĐ 2: *HS học mục 1 (TLHDH-Tr 12) -Quan sát hs đọc mục 1 -Y/c 1 hs đọc to mục 1 -Hãy cho biết ba dạng tồn tại chính của thông tin? -Gọi một vài hs đứng tại chỗ trả lời. -Kiểm tra, chốt kiến thức của mục 1. *ĐS: HĐ 3: *HS làm BT 2) (TLHDH-Tr 13) -Quan sát từng cặp 2 hs tìm hiểu và làm BT 2) -Hd hs điền vào các ô trống trong bảng nếu cần, ... -y/c các cặp hs chia sẻ và so sánh kết quả làm được với các cặp hs khác trong nhóm. -Gọi đại diện các nhóm báo cáo kq làm được. -ĐS: 2) Biểu diễn thông tin trong máy tính HĐ 4: *HS học mục 2 (TLHDH-Tr 13) -Quan sát hs đọc mục 2 -Y/c 1 hs đọc to mục 2 -Thông tin trong máy tính được biểu diễn dưới dạng nào? -Gọi một vài hs đứng tại chỗ trả lời. -Kiểm tra, chốt kiến thức của mục 2. *ĐS: 3) Các đơn vị đo lượng thông tin HĐ 5: *HS học mục 3 (TLHDH-Tr 14) -Đọc tài liệu -Thảo luận trong nhóm -Quan sát hs tìm hiểu mục 3 -Hd hs tìm hiểu các đơn vị đo lượng thông tin. -Gọi một vài hs đứng tại chỗ t/b. -Gv chốt kiến thức mục 3. *Đs: c – HOạT Động luyện tập HĐ 6: *HS làm BT 3) (TLHDH-Tr 15) -Quan sát từng cặp 2 hs tìm hiểu và làm BT 3) -Hd hs tính lượng thông tin của chiếc USB dung lượng 16GB nếu cần, ... -y/c các cặp hs chia sẻ và so sánh kết quả làm được với các cặp hs khác trong nhóm. -Gọi đại diện các nhóm báo cáo kq làm được. -ĐS: IV- Củng cố: HS nhắc lại các nội dung kiến thức chính vừa học. V- Hướng dẫn học ở nhà: Tự xem lại bài học. Đọc trước bài 3. VI- NHậN XéT, RúT KINH NGHIệM Lạc Đạo, ngày 29 tháng 8 năm 2015 Người kiểm tra kí duyệt

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTin hoc 6-VNEN - Tuan 2.doc
Tài liệu liên quan