Giáo án Tin học 6 - Bài 2: Các dạng thông tin
A-HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
HĐ 1:
*HS làm BT 1)
(TLHDH-Tr 12)
-Quan sát từng cặp 2 hs tìm hiểu và làm BT 1)
-Hãy cho biết thông tin trong truyện tranh Tấm cám hay Doremon được tác giả biểu thị dưới dạng nào?
-y/c các cặp hs chia sẻ và so sánh kết quả làm được với các cặp hs khác trong nhóm.
-Gọi đại diện các nhóm báo cáo kq làm được.
-ĐS:
*Gv chuyển ý sang mục B
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 562 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 - Bài 2: Các dạng thông tin, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 02
Tiết 03, 04
Ngày soạn 28/8/2015
Ngày dạy:
BàI 2. Các dạng thông tin
(2 tiết )
A. Mục tiêu:
Như tài liệu HD học Tin học 6 - Trang 12
Năng lực hướng tới: NL CNTT-TT.
B. Chuẩn bị:
Thầy :
- Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp .
Trò :
- Đọc trước bài học trong TLHDH.
C. Tổ chức các hoạt động học của học sinh:
I-Tổ chức lớp:
ổn định trật tự, kiểm tra sĩ số.
II-Kiểm tra bài cũ:
Ko kiểm tra.
III-Hướng dẫn cụ thể cho mỗi hoạt động:
HĐ của học sinh
Định hướng hoạt động của giáo viên
Khi HS học với tài liệu
Khi HS kết thúc hoạt động
A-hoạt động KhởI ĐộNG
HĐ 1:
*HS làm BT 1)
(TLHDH-Tr 12)
-Quan sát từng cặp 2 hs tìm hiểu và làm BT 1)
-Hãy cho biết thông tin trong truyện tranh Tấm cám hay Doremon được tác giả biểu thị dưới dạng nào?
-y/c các cặp hs chia sẻ và so sánh kết quả làm được với các cặp hs khác trong nhóm.
-Gọi đại diện các nhóm báo cáo kq làm được.
-ĐS:
*Gv chuyển ý sang mục B
B – HOạT Động hình thành kiến thức
1) Ba dạng tồn tại chính của thông tin
HĐ 2:
*HS học mục 1
(TLHDH-Tr 12)
-Quan sát hs đọc mục 1
-Y/c 1 hs đọc to mục 1
-Hãy cho biết ba dạng tồn tại chính của thông tin?
-Gọi một vài hs đứng tại chỗ trả lời.
-Kiểm tra, chốt kiến thức của mục 1.
*ĐS:
HĐ 3:
*HS làm BT 2)
(TLHDH-Tr 13)
-Quan sát từng cặp 2 hs tìm hiểu và làm BT 2)
-Hd hs điền vào các ô trống trong bảng nếu cần, ...
-y/c các cặp hs chia sẻ và so sánh kết quả làm được với các cặp hs khác trong nhóm.
-Gọi đại diện các nhóm báo cáo kq làm được.
-ĐS:
2) Biểu diễn thông tin trong máy tính
HĐ 4:
*HS học mục 2
(TLHDH-Tr 13)
-Quan sát hs đọc mục 2
-Y/c 1 hs đọc to mục 2
-Thông tin trong máy tính được biểu diễn dưới dạng nào?
-Gọi một vài hs đứng tại chỗ trả lời.
-Kiểm tra, chốt kiến thức của mục 2.
*ĐS:
3) Các đơn vị đo lượng thông tin
HĐ 5:
*HS học mục 3
(TLHDH-Tr 14)
-Đọc tài liệu
-Thảo luận trong nhóm
-Quan sát hs tìm hiểu mục 3
-Hd hs tìm hiểu các đơn vị đo lượng thông tin.
-Gọi một vài hs đứng tại chỗ t/b.
-Gv chốt kiến thức mục 3.
*Đs:
c – HOạT Động luyện tập
HĐ 6:
*HS làm BT 3)
(TLHDH-Tr 15)
-Quan sát từng cặp 2 hs tìm hiểu và làm BT 3)
-Hd hs tính lượng thông tin của chiếc USB dung lượng 16GB nếu cần, ...
-y/c các cặp hs chia sẻ và so sánh kết quả làm được với các cặp hs khác trong nhóm.
-Gọi đại diện các nhóm báo cáo kq làm được.
-ĐS:
IV- Củng cố:
HS nhắc lại các nội dung kiến thức chính vừa học.
V- Hướng dẫn học ở nhà:
Tự xem lại bài học.
Đọc trước bài 3.
VI- NHậN XéT, RúT KINH NGHIệM
Lạc Đạo, ngày 29 tháng 8 năm 2015
Người kiểm tra kí duyệt
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tin hoc 6-VNEN - Tuan 2.doc