A-HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
HĐ 1:
*HS BT 1)
(TLHDH-Tr 37)
-Quan sát từng cặp 2 hs tìm hiểu BT 1)
-Hd hs điền vào bảng tên gọi và chức năng của các bộ phận
-Y/c hs trình bày về kết quả vừa làm được
*SP:
B – HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1) Mô hình ba bước của hoạt động thông tin
HĐ 2:
*HS học mục 1
(TLHDH-Tr 23)
-Quan sát hs đọc mục 1
-Y/c 1 hs đọc to mục 1
-Hđ thông tin của máy tính diễn ra ntn?
-Gọi một vài hs đứng tại chỗ trả lời.
-Kiểm tra, chốt kiến thức của mục 1.
*SP:
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 555 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 - Bài 4: Cấu trúc của máy tính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 04
Tiết 07
Ngày soạn 11/9/2015
Ngày dạy:
BàI 4. CấU TRúC CủA MáY TíNH
(Tiết thứ nhất)
A. Mục tiêu:
Như tài liệu HD học Tin học 6 - Trang 22
Năng lực hướng tới: NL CNTT-TT.
B. Chuẩn bị:
Thầy :
- Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; một số thiết bị vào, ra của máy tính .
Trò :
- Đọc trước bài 4 trong TLHDH.
C. Tổ chức các hoạt động học của học sinh:
I-Tổ chức lớp:
ổn định trật tự, kiểm tra sĩ số.
II-Kiểm tra bài cũ:
Ko kiểm tra.
III-Hướng dẫn cụ thể cho mỗi hoạt động:
HĐ của học sinh
Định hướng hoạt động của giáo viên
Khi HS học với tài liệu
Khi HS kết thúc hoạt động
A-hoạt động KhởI ĐộNG
HĐ 1:
*HS BT 1)
(TLHDH-Tr 37)
-Quan sát từng cặp 2 hs tìm hiểu BT 1)
-Hd hs điền vào bảng tên gọi và chức năng của các bộ phận
-Y/c hs trình bày về kết quả vừa làm được
*SP:
B – HOạT Động hình thành kiến thức
1) Mô hình ba bước của hoạt động thông tin
HĐ 2:
*HS học mục 1
(TLHDH-Tr 23)
-Quan sát hs đọc mục 1
-Y/c 1 hs đọc to mục 1
-Hđ thông tin của máy tính diễn ra ntn?
-Gọi một vài hs đứng tại chỗ trả lời.
-Kiểm tra, chốt kiến thức của mục 1.
*SP:
2) Làm tính thông qua phần mềm Calculator
HĐ 3:
*HS học mục 2a)
(TLHDH-Tr 24)
-Quan sát từng cặp 2 hs tìm hiểu mục 2a)
-Hd hs khởi động phần mềm, di chuyển con trỏ chuột, ...
-Từng cặp hs báo cáo về kết quả vừa làm được
*SP:
HĐ 4:
*HS học mục 2b)
(TLHDH-Tr 24)
-Quan sát từng cặp 2 hs làm mục 2b)
-Hd hs làm BT số 2
-các cặp hs chia sẻ kết quả vừa làm được với nhóm khác
*SP:
3) Cấu trúc của máy tính điện tử
HĐ 5:
*HS học mục 3
(TLHDH-Tr 24)
-Quan sát hs tìm hiểu mục 3
-Hd hs tìm hiểu tên gọi và chức năng các bộ phận cơ bản của mt.
-Gọi một vài hs đứng tại chỗ t/b.
*SP: Các mt ngày nay đều có cấu trúc gồm 3 khối chức năng ...
IV- Củng cố:
HS nhắc lại các nội dung kiến thức chính vừa học.
V- Hướng dẫn học ở nhà:
Tìm hiểu trước các mục còn lại trong bài để tiết sau học tiếp.
VI- NHậN XéT, RúT KINH NGHIệM
Tuần 04
Tiết 08
Ngày soạn 11/9/2015
Ngày dạy:
BàI 4. CấU TRúC CủA MáY TíNH
(Tiết thứ hai)
A. Mục tiêu:
Như tài liệu HD học Tin học 6 - Trang 22
Năng lực hướng tới: NL CNTT-TT.
B. Chuẩn bị:
Thầy :
- Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; một số thiết bị vào, ra của máy tính .
Trò :
- Đọc trước các mục còn lại ở bài 4 trong TLHDH.
C. Tổ chức các hoạt động học của học sinh:
I-Tổ chức lớp:
ổn định trật tự, kiểm tra sĩ số.
II-Kiểm tra bài cũ:
Ko kiểm tra.
III-Hướng dẫn cụ thể cho mỗi hoạt động:
HĐ của học sinh
Định hướng hoạt động của giáo viên
Khi HS học với tài liệu
Khi HS kết thúc hoạt động
B – HOạT Động hình thành kiến thức
4) Thân máy
HĐ 1:
*HS học mục 4
(TLHDH-Tr 25)
-Quan sát hs đọc mục 4
-Y/c 1 hs đọc to mục 4
-Thân máy gồm những bộ phận nào?
-chức năng của CPU, bộ nhớ?
-Gọi một vài hs đứng tại chỗ trả lời.
*SP: Thân máy (case) gồm:
.....
c – HOạT Động luyện tập
HĐ 2:
*HS làm BT 3
(TLHDH-Tr 26)
-Quan sát hs làm bài
-Hd hs quan sát thông tin có trên bề mặt của thiết bị.
-Hãy cho biết dung lượng của mỗi thiết bị là bao nhiêu?
-Gọi một vài hs đứng tại chỗ trả lời.
*SP:
RAM:
ổ CD:
USB:
.....
HĐ 3:
*HS làm BT 4)
(TLHDH-Tr 27)
-Quan sát từng cặp 2 hs làm BT 4
-Hd hs làm bài, ...
-Từng cặp hs báo cáo về kết quả vừa làm được
*SP:
HĐ 4:
*HS làm BT 5
(TLHDH-Tr 28)
-Quan sát từng cặp 2 hs làm BT 4
-Hd hs làm bài, ...
-các cặp hs chia sẻ kết quả vừa làm được với nhóm khác
*SP:
d – HOạT Động vận dụng
HĐ 5:
*HS trả lời
(TLHDH-Tr 28)
-Quan sát hs làm bài
-Hd hs trả lời câu hỏi trong bài.
-Gọi một vài hs đứng tại chỗ t/b.
*SP: ...
IV- Củng cố:
HS nhắc lại các nội dung kiến thức chính vừa học.
V- Hướng dẫn học ở nhà:
Tìm hiểu các mục còn lại trong bài
Xem trước bài 5 để tiết sau học.
VI- NHậN XéT, RúT KINH NGHIệM
Lạc Đạo, ngày 12 tháng 9 năm 2015
Người kiểm tra kí duyệt
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tin hoc 6-VNEN - Tuan 4.doc