Giáo án Tin học 6 - Bài 5: Định dạng đoạn văn bản

 HĐ 2

(TLHDH-Tr 171)

-Đọc nội dung trong TLHDH để biết định dạng đoạn văn bản.

 *Gv giao nhiệm vụ cho hs như nội dung trong TLHDH.

-Hd các hs làm bài nếu cần

*Gv chốt nội dung kiến thức cần nhớ như nội dung trong SHDH.

SP:

.Định dạng đoạn VB là đặt k/c giữa các dòng, các đoạn và căn lề cho đoạn VB.

.Định dạng đoạn VB giúp cho VB được trình bày đẹp, dễ đọc, dễ ghi nhớ.

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 605 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 - Bài 5: Định dạng đoạn văn bản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHẦN III: SOẠN THẢO VĂN BẢN PPPVVCphaanndbcfmdmshfmdcvcndlkl,liytrewsđpppppPPOIUY Tuần 31 Tiết 59, 60 Ngày soạn: 29/3/2017 Ngày dạy: Bài 5. ĐỊNH DẠNG ĐOẠN VĂN BẢN (2 tiết) I. MỤC TIÊU: Kiến thức, kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học 6 - trang 170. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập. Năng lực hướng tới: NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL CNTT-TT cụ thể gồm: Năng lực sử dụng, quản lí các công cụ của ICT, khai thác các ứng dụng thông dụng của ICT khác; năng lực nhận biết và ứng xử trong sử dụng ICT, phù hợp với chuẩn mực đạo đức, văn hoá của xã hội Việt Nam; năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo với sự hỗ trợ của các công cụ ICT, bao gồm các khả năng tư duy về tự động hoá và điều khiển; năng lực khai thác các ứng dụng, các dịch vụ của công nghệ kĩ thuật số của môi trường ICT để học tập có hiệu quả ở các lĩnh vực khác nhau; năng lực sử dụng các công cụ và môi trường ICT để chia sẻ thông tin, hợp tác với mọi người. II. KẾ HOẠCH PHÂN CHIA BÀI DẠY: Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục C.1). Tiết 2: Từ mục C.2) cho đến hết . III. CHUẨN BỊ: Thầy : Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp. Chuẩn bị phòng máy tính để hs thực hành. Trò : Đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ. Đọc trước bài học trong TLHDH. IV. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC: Gợi mở - vấn đáp; phát hiện và giải quyết vấn đề; hợp tác nhóm nhỏ; trực quan; luyện tập và thực hành; dạy học theo dự án; các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; ... V. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: HĐ của học sinh Định hướng hoạt động của giáo viên Điều chỉnh HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC -Hs ổn định trật tự. -Hội đồng tự quản báo cáo tình hình lớp: sĩ số, trang phục, ... A - HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG BT 1 HĐ 1 (3’) (TLHDH-Tr 170) *HS thảo luận trong nhóm xem cách trình bày của các khổ thơ trong hai VB và cho biết VB em đang soạn cần thay đổi cách trình bày như thế nào? *Đại diện các nhóm phát biểu và chia sẻ ý kiến với các nhóm khác về nhận xét của mình. *Gv giao nhiệm vụ cho các nhóm: Em hãy quan sát cách trình bày của hai văn bản và cho biết VB em đang soạn trong Word cần thay đổi cách trình bày như thế nào? Vì sao? -Hd các nhóm hs trả lời các câu hỏi trong TLHDH nếu cần. -Y/c đại diện các nhóm HS trình bày kết quả trước lớp: .Tổ chức cho một hoặc hai nhóm chia sẻ câu trả lời của nhóm mình. *Gv khái quát câu trả lời của các nhóm và dẫn dắt sang hoạt động hình thành kiến thức. B - HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Định dạng đoạn văn bản HĐ 2 (TLHDH-Tr 171) -Đọc nội dung trong TLHDH để biết định dạng đoạn văn bản. *Gv giao nhiệm vụ cho hs như nội dung trong TLHDH. -Hd các hs làm bài nếu cần *Gv chốt nội dung kiến thức cần nhớ như nội dung trong SHDH. SP: .Định dạng đoạn VB là đặt k/c giữa các dòng, các đoạn và căn lề cho đoạn VB. .Định dạng đoạn VB giúp cho VB được trình bày đẹp, dễ đọc, dễ ghi nhớ. BT 2 HĐ 3 (TLHDH-Tr 172) -Đọc nội dung và trả lời câu hỏi trong TLHDH. *Gv giao nhiệm vụ cho các nhóm làm BT 2 trong TLHDH. -Quan sát các nhóm hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu. *SP: . Ô trống 1, 2: căn giữa; . Ô trống 3: cả đoạn thụt lề . Ô trống 4: thụt dòng đầu tiên; . Ô trống 5: căn thẳng hai lề. C - HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP Bài thực hành 1 HĐ 4 (TLHDH-Tr 172) -Hs thực hiện trên máy tính. .HS sử dụng phần mềm Word để hoàn thành các bài tập. *Gv giao nhiệm vụ cho hs: . Khởi động phần mềm soạn thảo VB Word. . Mở tệp VB với tên trang_oi.docx. đã được lưu từ bài học trước. . Định dạng đoạn VB theo y/c như trong BT ở hđ B). *GV lưu ý các em trao đổi giúp đỡ lẫn nhau. -Quan sát các hs làm việc. -Hd các hs làm bài nếu cần -Kiểm tra một vài hs thực hiện một số thao tác trên máy. Kĩ năng định dạng đoạn văn bản HĐ 5 (TLHDH-Tr 173) -Đọc nội dung trong TLHDH để biết kĩ năng định dạng đoạn văn bản. *Gv giao nhiệm vụ cho hs như nội dung trong TLHDH. -Hd các hs làm bài nếu cần *Gv chốt nội dung kiến thức cần nhớ như nội dung trong SHDH. Bài thực hành 2 HĐ 6 (TLHDH-Tr 174) -Hs thực hiện trên máy tính. .HS sử dụng phần mềm Word để hoàn thành các bài tập. *Gv giao nhiệm vụ cho hs như nội dung trong TLHDH. *GV lưu ý các em khuyến khích HS trao đổi giúp đỡ lẫn nhau. -Quan sát các hs làm việc. -Hd các hs làm bài nếu cần -Kiểm tra một vài hs thực hiện một số thao tác trên máy. D - HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG HĐ 7 *HS tìm hiểu mục D (TLHDH-Tr 175) .HS mở tệp VB chứa thiệp mời sinh nhật trên Word và định dạng chúng. *GV dặn dò và hướng dẫn HS làm bài. GV cần lưu ý tạo cơ hội cho HS chia sẻ kết quả của mình với GV và các HS khác *Gv khen ngợi những HS tích cực và ghi nhận thành tích học tập của HS. E - HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG HĐ 8 *HS tìm hiểu mục E (TLHDH-Tr 175) *HS sử dụng được các nút công cụ và các tổ hợp phím. -Gv hd hs và y/c hs về nhà làm. .Tạo cơ hội cho HS chia sẻ kết quả của mình với GV. Lạc Đạo, ngày 01 tháng 4 năm 2017 Người kiểm tra kí duyệt Đào Thị Hưởng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docSotay lenlop-Tin hoc 6 - Tuan 31.doc