Giáo án Tin học 6 - Bài 7: Thêm hình ảnh để minh họa

 HĐ 2

(TLHDH-Tr 182)

-Đọc nội dung trong TLHDH, để biết cách dùng hình ảnh minh họa cho văn bản

 -Quan sát các nhóm hs làm việc.

-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần

-Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu.

BT 1

 HĐ 3

(TLHDH-Tr 182)

-Đọc nội và cho biết có thể thêm hình ảnh để minh họa cho loại văn bản nào? vì sao?

 -Quan sát các nhóm hs làm việc.

-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần

-Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu.

 

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 592 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 - Bài 7: Thêm hình ảnh để minh họa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHẦN III: SOẠN THẢO VĂN BẢN PPPVVCphaanndbcfmdmshfmdcvcndlkl,liytrewsđpppppPPOIUY Tuần 33 Tiết 63, 64 Ngày soạn: 11/4/2017 Ngày dạy: Bài 7. THÊM HÌNH ẢNH ĐỂ MINH HỌA (2 tiết) I. MỤC TIÊU: Kiến thức, kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học 6 - trang 180. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập. Năng lực hướng tới: NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL CNTT-TT cụ thể gồm: Năng lực sử dụng, quản lí các công cụ của ICT, khai thác các ứng dụng thông dụng của ICT khác; năng lực nhận biết và ứng xử trong sử dụng ICT, phù hợp với chuẩn mực đạo đức, văn hoá của xã hội Việt Nam; năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo với sự hỗ trợ của các công cụ ICT, bao gồm các khả năng tư duy về tự động hoá và điều khiển; năng lực khai thác các ứng dụng, các dịch vụ của công nghệ kĩ thuật số của môi trường ICT để học tập có hiệu quả ở các lĩnh vực khác nhau; năng lực sử dụng các công cụ và môi trường ICT để chia sẻ thông tin, hợp tác với mọi người. II. KẾ HOẠCH PHÂN CHIA BÀI DẠY: Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục B). Tiết 2: Từ mục C) cho đến hết . III. CHUẨN BỊ: Thầy : Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp. Chuẩn bị phòng máy tính để hs thực hành. Trò : Đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ. Đọc trước bài học trong TLHDH. IV. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC: Gợi mở - vấn đáp; phát hiện và giải quyết vấn đề; hợp tác nhóm nhỏ; trực quan; luyện tập và thực hành; dạy học theo dự án; các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; ... V. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: HĐ của học sinh Định hướng hoạt động của giáo viên Điều chỉnh HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC -Hs ổn định trật tự. -Hội đồng tự quản báo cáo tình hình lớp: sĩ số, trang phục, ... A - HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG Quan sát và dự đoán: HĐ 1 (TLHDH-Tr 180) *HS thảo luận trong nhóm dự đoán tác giả sử dụng hình ảnh trong mỗi văn bản nhằm mục đích gì TLHD - Tr180-181 -Quan sát các nhóm hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu. B - HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Dùng hình ảnh minh họa cho văn bản HĐ 2 (TLHDH-Tr 182) -Đọc nội dung trong TLHDH, để biết cách dùng hình ảnh minh họa cho văn bản -Quan sát các nhóm hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu. BT 1 HĐ 3 (TLHDH-Tr 182) -Đọc nội và cho biết có thể thêm hình ảnh để minh họa cho loại văn bản nào? vì sao? -Quan sát các nhóm hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu. BT 2 HĐ 4 (TLHDH-Tr 182) -Đọc nội và chọn hình ảnh phù hợp cho nội dung văn bản là báo tường. -Quan sát các nhóm hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu. C - HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP 1) Khởi động Microsoft Word HĐ 5 (TLHDH-Tr 183) *HS đọc là làm theo TLHD ( HS thực hành trên máy) -Quan sát các hs làm việc. -Hd các hs làm bài nếu cần -Kiểm tra một vài hs thực hiện một số thao tác trên máy. *Gv chốt nội dung các thao tác cần nhớ. 2) Gõ văn bản HĐ 6 (TLHDH-Tr 183) *HS thực hành gõ nội dung văn bản 1 trong hoạt động khởi động Tr182 ( HS thực hành trên máy) -Quan sát các hs làm việc. -Hd các hs làm bài nếu cần -Kiểm tra một vài hs thực hiện một số thao tác trên máy. *Gv chốt nội dung các thao tác cần nhớ. 3) Định dạng văn bản HĐ 7 (TLHDH-Tr 183) *HS định dạng văn bản theo TLDH ( HS thực hành trên máy) -Quan sát các hs làm việc. -Hd các hs làm bài nếu cần -Kiểm tra một vài hs thực hiện một số thao tác trên máy. *Gv chốt nội dung các thao tác cần nhớ. 4) Chèn hình ảnh HĐ 8 (TLHDH-Tr 183 - 184) *HS đọc nội dung làm theo TLHD ( HS thực hành trên máy) -Quan sát các hs làm việc. -Hd các hs làm bài nếu cần -Kiểm tra một vài hs thực hiện một số thao tác trên máy. *Gv chốt nội dung các thao tác cần nhớ. D - HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG HĐ 9 *HS tìm hiểu mục D (TLHDH-Tr 184) .HS mở tệp VB chứa thiệp mời sinh nhật trên Word và thực hiện thêm hình ảnh để thiệp mời đẹp và ý nghĩa hơn. *GV dặn dò và hướng dẫn HS làm bài. GV cần lưu ý tạo cơ hội cho HS chia sẻ kết quả của mình với GV và các HS khác *Gv khen ngợi những HS tích cực và ghi nhận thành tích học tập của HS. E - HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG HĐ 10 *HS tìm hiểu mục E (TLHDH-Tr 185) *HS tìm hiểu thêm các kiểu bố trí hình ảnh khác nhau; cách chèn hình ảnh từ thư viện; tìm hiểu chức năng vẽ hình, khối và tạo sơ đồ của Word trong bảng chọn Insert . -Gv hd hs và y/c hs về nhà làm. .Tạo cơ hội cho HS chia sẻ kết quả của mình với GV. Lạc Đạo, ngày 15 tháng 4 năm 2017 Người kiểm tra kí duyệt Đào Thị Hưởng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docSotay lenlop-Tin hoc 6 - Tuan 33.doc
Tài liệu liên quan