Giáo án Tin học 6 - Bài 8: Thực hành tổng hợp

 HĐ 1:

(TLHDH-Tr 186)

-Đọc nội dung trong TLHDH, hãy chọn một văn bản hoặc tự đề xuất một văn bản của em để thực hành trong thời gian một tiết học. -Quan sát các hs làm việc.

-Hd các hs làm bài nếu cần

-Kiểm tra sản phẩm của một vài hs.

 HĐ 2:

(TLHDH-Tr 188)

*HS chia sẻ sản phẩm của mình với các bạn trong nhóm, trong đó nêu rõ hoàn cảnh sử dụng văn bản, giới thiệu văn bản hoàn chỉnh của em và những kĩ thuật em đã sử dụng để tạo ra văn bản. -Quan sát các nhóm hs làm việc.

-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần

-Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu.

 

 

 

 

 

 

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 636 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 - Bài 8: Thực hành tổng hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHẦN III: SOẠN THẢO VĂN BẢN PPPVVCphaanndbcfmdmshfmdcvcndlkl,liytrewsđpppppPPOIUY Tuần 34 Tiết 65, 66 Ngày soạn: 18/4/2017 Ngày dạy: Bài 8. THỰC HÀNH TỔNG HỢP (2 tiết) I. MỤC TIÊU: Kiến thức, kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học 6 - trang 186. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập. Năng lực hướng tới: NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL CNTT-TT cụ thể gồm: Năng lực sử dụng, quản lí các công cụ của ICT, khai thác các ứng dụng thông dụng của ICT khác; năng lực nhận biết và ứng xử trong sử dụng ICT, phù hợp với chuẩn mực đạo đức, văn hoá của xã hội Việt Nam; năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo với sự hỗ trợ của các công cụ ICT, bao gồm các khả năng tư duy về tự động hoá và điều khiển; năng lực khai thác các ứng dụng, các dịch vụ của công nghệ kĩ thuật số của môi trường ICT để học tập có hiệu quả ở các lĩnh vực khác nhau; năng lực sử dụng các công cụ và môi trường ICT để chia sẻ thông tin, hợp tác với mọi người. II. KẾ HOẠCH PHÂN CHIA BÀI DẠY: Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục A). Tiết 2: Từ mục B) cho đến hết mục C). III. CHUẨN BỊ: Thầy : Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp. Chuẩn bị phòng máy tính để hs thực hành. Trò : Đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ. Đọc trước bài học trong TLHDH. IV. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC: Gợi mở - vấn đáp; phát hiện và giải quyết vấn đề; hợp tác nhóm nhỏ; trực quan; luyện tập và thực hành; dạy học theo dự án; các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; ... V. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: HĐ của học sinh Định hướng hoạt động của giáo viên Điều chỉnh HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC -Hs ổn định trật tự. -Hội đồng tự quản báo cáo tình hình lớp: sĩ số, trang phục, ... A - HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG HĐ 1: (TLHDH-Tr 186) -Đọc nội dung trong TLHDH, hãy chọn một văn bản hoặc tự đề xuất một văn bản của em để thực hành trong thời gian một tiết học. -Quan sát các hs làm việc. -Hd các hs làm bài nếu cần -Kiểm tra sản phẩm của một vài hs. HĐ 2: (TLHDH-Tr 188) *HS chia sẻ sản phẩm của mình với các bạn trong nhóm, trong đó nêu rõ hoàn cảnh sử dụng văn bản, giới thiệu văn bản hoàn chỉnh của em và những kĩ thuật em đã sử dụng để tạo ra văn bản. -Quan sát các nhóm hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu. B - HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG HĐ 3: (TLHDH-Tr 188) *HS tìm hiểu mục B -Hd thực hiện theo y/c của TLHDH nếu cần. -Kiểm tra kết quả làm được của một vài hs. C - HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG HĐ 10: (TLHDH-Tr 188) *HS tìm hiểu mục C. -Gv hd hs và y/c hs về nhà làm. .Tạo cơ hội cho HS chia sẻ kết quả của mình với GV. Lạc Đạo, ngày 22 tháng 4 năm 2017 Người kiểm tra kí duyệt Đào Thị Hưởng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docSotay lenlop-Tin hoc 6 - Tuan 34.doc