B - HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Quy tắc gõ văn bản
HĐ 2
(TLHDH-Tr 154)
*Hs đọc nội dung trong TLHDH để biêt về quy tắc gõ VB. *Gv giao nhiệm vụ cho hs như nội dung trong TLHDH.
-Hd các hs làm bài nếu cần
*Gv chốt nội dung kiến thức cần nhớ như nội dung trong SHDH.
BT
HĐ 3
(TLHDH-Tr 154)
-Đọc nội dung và trả lời câu hỏi trong TLHDH. -Quan sát các nhóm hs làm việc.
-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần
-Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu.
ĐS:
1.S; 2.S; 3.Đ; 4.Đ; 5.Đ; 6.Đ;
4 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 504 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 năm 2017 - Bài 2: Soạn thảo văn bản đơn giản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHẦN III: SOẠN THẢO VĂN BẢN
PPPVVCphaanndbcfmdmshfmdcvcndlkl,liytrewsđpppppPPOIUY
Tuần 28
Tiết 53, 54
Ngày soạn: 9/3/2017
Ngày dạy:
Bài 2.
SOẠN THẢO VĂN BẢN ĐƠN GIẢN
(2 tiết)
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức, kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học 6 - trang 153.
Thái độ: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập.
Năng lực hướng tới: NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL CNTT-TT cụ thể gồm: Năng lực sử dụng, quản lí các công cụ của ICT, khai thác các ứng dụng thông dụng của ICT khác; năng lực nhận biết và ứng xử trong sử dụng ICT, phù hợp với chuẩn mực đạo đức, văn hoá của xã hội Việt Nam; năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo với sự hỗ trợ của các công cụ ICT, bao gồm các khả năng tư duy về tự động hoá và điều khiển; năng lực khai thác các ứng dụng, các dịch vụ của công nghệ kĩ thuật số của môi trường ICT để học tập có hiệu quả ở các lĩnh vực khác nhau; năng lực sử dụng các công cụ và môi trường ICT để chia sẻ thông tin, hợp tác với mọi người.
II. KẾ HOẠCH PHÂN CHIA BÀI DẠY:
Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục B).
Tiết 2: Từ mục C) cho đến hết mục D) .
III. CHUẨN BỊ:
Thầy : Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp. Chuẩn bị phòng máy tính để hs thực hành.
Trò : Đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ. Đọc trước bài học trong TLHDH.
IV. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC:
Gợi mở - vấn đáp; phát hiện và giải quyết vấn đề; hợp tác nhóm nhỏ; trực quan; luyện tập và thực hành; dạy học theo dự án; các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; ...
V. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
HĐ của học sinh
Định hướng hoạt động của giáo viên
Điều chỉnh
HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
-Hs ổn định trật tự.
-Hội đồng tự quản báo cáo tình hình lớp: sĩ số, trang phục, ...
A - HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
HĐ 1
(TLHDH-Tr 153)
*HS làm theo như trong TLHDH.
-HS soạn thảo đoạn VB và trả lời câu hỏi của bài.
*GV giao nhiệm vụ cho HS khởi động phần mềm M W và soạn thảo đoạn văn bản như trong TLHDH.
*GV đến từng cặp HS để quan sát và hướng dẫn khi HS gặp khó khăn.
*Tổ chức cho một hoặc hai nhóm chia sẻ kết quả bài tập của nhóm mình.
(?) Em có nx gì về VB trên?
.VB trên không có dấu tiếng việt
(?) Làm thế nào để gõ chữ Việt trên máy tính?
*GV kết luận câu trả lời đúng và chuyển ý sang hoạt động tiếp theo.
B - HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Quy tắc gõ văn bản
HĐ 2
(TLHDH-Tr 154)
*Hs đọc nội dung trong TLHDH để biêt về quy tắc gõ VB.
*Gv giao nhiệm vụ cho hs như nội dung trong TLHDH.
-Hd các hs làm bài nếu cần
*Gv chốt nội dung kiến thức cần nhớ như nội dung trong SHDH.
BT
HĐ 3
(TLHDH-Tr 154)
-Đọc nội dung và trả lời câu hỏi trong TLHDH.
-Quan sát các nhóm hs làm việc.
-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần
-Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu.
ĐS:
1.S; 2.S; 3.Đ; 4.Đ; 5.Đ; 6.Đ;
Soạn thảo văn bản chữ Việt
HĐ 4
(TLHDH-Tr 155)
-Đọc nội dung trong TLHDH và trả lời câu hỏi.
*Gv giao nhiệm vụ cho hs như nội dung trong TLHDH.
-Hd các hs làm bài nếu cần
*Gv chốt nội dung kiến thức cần nhớ như nội dung trong SHDH.
*Gv y/c hs làm BT trong SHDH.
.ĐS:
1.C; 2.B
BT
HĐ 5
(TLHDH-Tr 156)
-HS đọc quy tắc gõ chữ Việt theo kiểu TELEX và trả lời câu hỏi trong TLHDH.
-Quan sát các nhóm hs làm việc.
-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần
-Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu.
ĐS:
1.b; 2.e; 3.a; 4.c; 5.d.
C - HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
BT 1, 2, 3:
HĐ 6
(TLHDH-Tr 157, 158)
-Hs thực hiện trên máy tính.
*Gv giao nhiệm vụ cho hs:
(1) Khởi động chương trình hỗ trợ gõ chữ Việt, chọn kiểu gõ Telex, chọn bảng mã UNICODE và chế độ gõ chữ Việt.
(2) Soạn thảo văn bản như nội dung trong SHDH.
(3) Lưu VB và đóng chương trình Word.
-Quan sát các hs làm việc.
-Hd các hs làm bài nếu cần
-Kiểm tra một vài hs thực hiện một số thao tác trên máy.
*Gv chốt nội dung kiến thức cần nhớ.
* GV có thể cho hai HS ngồi cạnh nhau kiểm tra chéo kết quả bài làm của nhau. Gv tổng kết nội dung học
trên lớp và định hướng cho HS tự học với hoạt động vận dụng, tìm tòi mở rộng.
D - HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
HĐ 7
*HS tìm hiểu mục E
(TLHDH-Tr 158)
-Gv hd hs và y/c hs về nhà làm.
E - HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG
HĐ 8
*HS tìm hiểu mục E
(TLHDH-Tr 158)
-Gv hd hs và y/c hs về nhà làm.
Lạc Đạo, ngày 11 tháng 3 năm 2017
Người kiểm tra kí duyệt
Đào Thị Hưởng
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Sotay lenlop-Tin hoc 6 - Tuan 28.doc