1.2. Kỹ năng:
- Kĩ năng chèn thêm hàng hoặc cột; cách xóa hàng hoặc cột.
1.3. Thái độ:
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, linh hoạt, nghiêm túc, yêu thích môn học.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, bài giảng điện tử.
2.2. Học sinh: Học bài cũ, chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức:1’
3.2. Kiểm tra bài cũ: 3’
Câu hỏi: Trong phần mềm soạn thảo Microsoft Word, hãy cho biết cách chèn bảng? Cách thay đổi độ rộng của cột hay độ cao của hàng?
3.3. Tiến trình dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 772 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Bài 20: Trình bày cô đọng bằng bảng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT
61
Ngày soạn:
11/ 4/ 2018
Tuần dạy
32
Ngày dạy:
13/ 4/ 2018
Lớp dạy:
6A5
BÀI 20. TRÌNH BÀY CÔ ĐỌNG BẰNG BẢNG (T2)
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- HS hiểu được các kiến thức về cách chèn thêm hàng hoặc cột; cách xóa hàng hoặc cột.
1.2. Kỹ năng:
- Kĩ năng chèn thêm hàng hoặc cột; cách xóa hàng hoặc cột.
1.3. Thái độ:
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, linh hoạt, nghiêm túc, yêu thích môn học.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, bài giảng điện tử.
2.2. Học sinh: Học bài cũ, chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức:1’
3.2. Kiểm tra bài cũ: 3’
Câu hỏi: Trong phần mềm soạn thảo Microsoft Word, hãy cho biết cách chèn bảng? Cách thay đổi độ rộng của cột hay độ cao của hàng?
3.3. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1: Tìm hiểu cách chèn thêm hàng hoặc cột (10’)
Gv: sau khi bảng đã được chèn vào văn bản, em có thể dễ dàng chèn thêm, cũng như xóa các hàng hay cột của bảng.
Gv: minh họa hs quan sát.
Gv: nếu em nháy chuột tại một ô trong bảng, dải lệnh ngữ cảnh Table Tools sẽ được hiển thị cung cấp các lệnh để xử lí bảng.
Gv: dải lệnh này gồm hai dải lệnh con là design và layout.
Gv: để chèn thêm cũng như xóa các hàng hay các cột của bảng, em sử dụng các lệnh trên dải con Layout của dải lệnh ngữ cảnh Table Tools.
Gv: thực hiện mẫu cho hs quan sát.
Hs: quan sát và ghi nhớ.
Chèn thêm hàng hoặc cột
B1: đưa con trỏ soạn thảo vào một ô trong bảng.
B2: trên dải lệnh con Layout của dải lệnh ngữ cảnh table Tools:
+ nháy Insert Above để chèn một hàng vào trên (hoặc dưới) của hàng chứa ô có con trỏ soạn thảo.
+ Nháy Insert Left ( hoặc Insert Right) để chèn một cột vào bên trái ( hoặc bên phải) cột chứa ô có con trỏ soạn thảo.
Hoạt động 2: Tìm hiểu cách xóa hàng hoặc cột (10’)
Gv: nếu em chọn văn bản trong hai cột của bảng và nhấn phím Delete để xóa hai cột đó, em sẽ thấy rằng chỉ nội dung của các ô trong cột bị xóa, còn các cột thì không.
Gv: minh họa cho hs quan sát.
Gv: để xóa các cột hoặc hàng, em thực hiện như thế nào?
Hs:
Gv: lưu ý: trên bảng chọn hiện ra khi chọn lệnh Delete còn có lệnh Delete Table. Nếu chọn lệnh này, toàn bộ bảng sẽ bị xóa.
Gv: thực hiện mẫu cho hs quan sát.
Gv: yêu cầu một vài hs lên thực hiện
4. Xóa hàng hoặc cột
Để xóa các hàng hoặc cột ta thực hiện như sau:
B1: chọn lệnh Delete trên dải lệnh con layout.
B2: nháy delete Rows để xóa hàng hoặc nháy Delete Colums để xóa cột.
Hoạt động 3: Học sinh thực hành bài tập 2 SGK (20’)
Hs: thực hành
Gv: quan sát, giúp đỡ hs nếu cần thiết.
4.1. Tổng kết: (1’)
Gv: yêu cầu hs nắm được các nội dung chính của bài học.
Gv nhận xét tiết học.
4.2. Hướng dẫn tự học: (1’)
Đối với bài học ở tiết học này: ghi nhớ các kiến thức đã học, làm các bài tập trong SGK và SBT.
Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: chuẩn bị tiết bài tập.
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 61.doc