Gv: để bắt đầu khám phá máy tính, em thực hiện một trong các cách sau:
Gv:nháy đúp chuột vào biểu tượng my doccument, hoặc computer nếu chúng hiển thị trên màn hình nền hoặc trên thanh công việc.
Gv: nháy nút start và chọn file explorer trên bảng chọn hoặc màn hình start.
Gv: xác định khung bên trái, khung bên phải, các nút.
Gv: nháy chuột lên các biểu tượng tại khung bên trái ( ổ đĩa, thư mục, tệp) và quan sát sự thay đổi ở khung bên phải.
Gv: nháy chuột lần lượt vào các nút phóng to, thu nhỏ, đóng cửa sổ.
Gv: một biểu tượng chương trình ngầm định sẽ chỉ đưa vào all apps của bảng chọn start. Có thể đưa biểu tượng chương trình vào các vị trí khác như màn hình start, màn hình nền, thanh công việc bằng cách: nháy nút phải chuột lên biểu tượng của chương trình trong khung bên phải của File explorer, xuất hiện trên bảng chọn tắt với các lệnh tương ứng như sau: đưa biểu tượng vào màn hình start, đưa biểu tượng vào thanh công việc, đưa biểu tượng ra màn hình nền.
Gv: kết thúc phiên làm việc người dùng có thể tắt máy hoặc đăng xuất.
Gv: thực hiện thao tác mẫu.
Hs: quan sát, ghi nhớ.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 588 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Bài thực hành 2: Làm quen với windows (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT
Tuần dạy:
28
14
Ngày soạn:
Ngày dạy:
21/ 11/ 2017
23/11/2017
Lớp dạy:
6A5
BÀI THỰC HÀNH 2. LÀM QUEN VỚI WINDOWS(tt)
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- Làm quen với thanh công việc (Taskbar).
- Làm quen với biểu tượng, chương trình và cửa sổ chương trình.
- Đưa biểu tượng chương trình ra màn hình nền, thanh công việc, màn hình start.
1.2. Kỹ năng:
- Kĩ năng thao thác máy tính.
1.3. Thái độ:
- HS nghiêm túc, yêu thích môn học.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, bài giảng actispire, bảng tương tác.
2.2. Học sinh: Chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức:
3.2. Kiểm tra bài cũ: không.
3.3. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1: Nội dung (20’)
Gv: để bắt đầu khám phá máy tính, em thực hiện một trong các cách sau:
Gv:nháy đúp chuột vào biểu tượng my doccument, hoặc computer nếu chúng hiển thị trên màn hình nền hoặc trên thanh công việc.
Gv: nháy nút start và chọn file explorer trên bảng chọn hoặc màn hình start.
Gv: xác định khung bên trái, khung bên phải, các nút.
Gv: nháy chuột lên các biểu tượng tại khung bên trái ( ổ đĩa, thư mục, tệp) và quan sát sự thay đổi ở khung bên phải.
Gv: nháy chuột lần lượt vào các nút phóng to, thu nhỏ, đóng cửa sổ.
Gv: một biểu tượng chương trình ngầm định sẽ chỉ đưa vào all apps của bảng chọn start. Có thể đưa biểu tượng chương trình vào các vị trí khác như màn hình start, màn hình nền, thanh công việc bằng cách: nháy nút phải chuột lên biểu tượng của chương trình trong khung bên phải của File explorer, xuất hiện trên bảng chọn tắt với các lệnh tương ứng như sau: đưa biểu tượng vào màn hình start, đưa biểu tượng vào thanh công việc, đưa biểu tượng ra màn hình nền.
Gv: kết thúc phiên làm việc người dùng có thể tắt máy hoặc đăng xuất.
Gv: thực hiện thao tác mẫu.
Hs: quan sát, ghi nhớ.
d. Làm quen với cửa sổ chương trình
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng my doccument, hoặc computer nếu chúng hiển thị trên màn hình nền hoặc trên thanh công việc.
- Nháy nút start và chọn file explorer trên bảng chọn hoặc màn hình start.
- Xác định khung bên trái, khung bên phải, các nút.
- Nháy chuột lên các biểu tượng tại khung bên trái ( ổ đĩa, thư mục, tệp) và quan sát sự thay đổi ở khung bên phải.
- Nháy chuột lần lượt vào các nút phóng to, thu nhỏ, đóng cửa sổ.
e. Đưa biểu tượng chương trình ra màn hình nền, màn hình start và thanh công việc.
g. Kết thúc phiên làm việc
Các lệnh thực hiện khi kết thúc phiên làm việc:
- Sign out, Log off: thoát khỏi phiên làm việc, máy tính vẫn bật.
- sleep: tạm nghỉ, tắt điện màn hình, hệ thống vẫn sẵn sàng làm việc.
- Shutdown: thoát khỏi phiên làm việc, tắt điện máy tính.
- Restart: khởi động lại máy tính.
Hoạt động 2: Thực hành (23’)
Hs thực hành
Thực hành.
4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP:
4.1. Tổng kết: (1’)
- Nhận xét tiết thực hành, nêu ưu và tồn tại, rút kinh nghiệm.
- Chấm điểm một vài học sinh.
4.2. Hướng dẫn tự học: (1’)
Đối với bài học ở tiết học này:
- Ghi nhớ các kiến thức đã học.
- Thực hành thêm ở nhà.
Đối với bài học ở tiết học tiếp theo:
- Chuẩn bị trước bài thực hành 3.
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 28.doc