3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức:1’
3.2. Kiểm tra bài cũ: không. Kết hợp trong tiết thực hành.
3.3. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG
Hoạt động 1: Mục đích yêu cầu (5’)
Gv: yêu cầu hs đọc mục đích yêu cầu của bài thực hành.
Gv: nêu rõ nội dung của tiết thực hành.
Hs: nghe hiểu. 1. Mục đích yêu cầu
Hoạt động 2. Hs thực hành (40’)
Gv: hãy tạo danh bạ của riêng em như mẫu dưới đây.
Hs: thực hành.
Gv: tạo bảng theo mẫu dưới đây và điền kết quả học tập của em. Thực hiện các thao tác chỉnh sửa bảng và định dạng văn bản cần thiết.
Hs: thực hành
Gv: quan sát, giúp đỡ hs nếu cần thiết. 2. Học sinh thực hành
a. Tạo danh bạ riêng của em.
b. Soạn báo cáo kết quả học tập của em.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 525 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 64: Bài thực hành 9: Danh bạ riêng của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT
64
Ngày soạn:
18/ 4/ 2018
Tuần dạy
33
Ngày dạy:
20/ 4/ 2018
Lớp dạy:
6A5
BÀI THỰC HÀNH 9. DANH BẠ RIÊNG CỦA EM (T1)
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- Hs thực hành tạo bảng, soạn thảo và chỉnh sửa nội dung trong các ô của bảng.
1.2. Kỹ năng:
- Vận dụng các kĩ năng định dạng để trình bày nội dung trong các ô của bảng.
- Thay đổi độ rộng các cột và độc cao của các hàng trong bảng.
1.3. Thái độ:
- Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, linh hoạt, nghiêm túc, yêu thích môn học.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy tính.
2.2. Học sinh: Học bài cũ, chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức:1’
3.2. Kiểm tra bài cũ: không. Kết hợp trong tiết thực hành.
3.3. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1: Mục đích yêu cầu (5’)
Gv: yêu cầu hs đọc mục đích yêu cầu của bài thực hành.
Gv: nêu rõ nội dung của tiết thực hành.
Hs: nghe hiểu.
Mục đích yêu cầu
Hoạt động 2. Hs thực hành (40’)
Gv: hãy tạo danh bạ của riêng em như mẫu dưới đây.
Hs: thực hành.
Gv: tạo bảng theo mẫu dưới đây và điền kết quả học tập của em. Thực hiện các thao tác chỉnh sửa bảng và định dạng văn bản cần thiết.
Hs: thực hành
Gv: quan sát, giúp đỡ hs nếu cần thiết.
Học sinh thực hành
Tạo danh bạ riêng của em.
Soạn báo cáo kết quả học tập của em.
4.1. Tổng kết: (3’)
Gv: yêu cầu hs nắm được các nội dung chính của bài học.
Gv nhận xét tiết học.
4.2. Hướng dẫn tự học: (1’)
Đối với bài học ở tiết học này: ghi nhớ các kiến thức đã học, thực hành thêm ở nhà.
Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: chuẩn bị trước phần còn lại của bài.
.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 64.doc