II. KẾ HOẠCH PHÂN CHIA BÀI DẠY:
• Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục C.1).
• Tiết 2: Mục C.2, D, E).
III. CHUẨN BỊ:
• Thầy : Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp. Chuẩn bị phòng máy tính để hs thực hành.
• Trò : Đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ. Đọc trước bài học trong TLHDH.
IV. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC:
• Gợi mở - vấn đáp; phát hiện và giải quyết vấn đề; hợp tác nhóm nhỏ; trực quan; luyện tập và thực hành; dạy học theo dự án; các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 566 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7 - Học kì II - Bài 12: Sắp xếp dữ liệu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔ ĐUN II: CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH
Tuần 22
Tiết 41, 42
Ngày soạn: 19/1/2017
Ngày dạy:
Bài 12. SẮP XẾP DỮ LIỆU
(2 tiết)
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức, kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học 7 - trang 127.
Thái độ: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập.
Năng lực hướng tới: NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL CNTT-TT cụ thể gồm: Năng lực sử dụng, quản lí các công cụ của ICT, khai thác các ứng dụng thông dụng của ICT khác; năng lực nhận biết và ứng xử trong sử dụng ICT, phù hợp với chuẩn mực đạo đức, văn hoá của xã hội Việt Nam; năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo với sự hỗ trợ của các công cụ ICT, bao gồm các khả năng tư duy về tự động hoá và điều khiển; năng lực khai thác các ứng dụng, các dịch vụ của công nghệ kĩ thuật số của môi trường ICT để học tập có hiệu quả ở các lĩnh vực khác nhau; năng lực sử dụng các công cụ và môi trường ICT để chia sẻ thông tin, hợp tác với mọi người.
II. KẾ HOẠCH PHÂN CHIA BÀI DẠY:
Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục C.1).
Tiết 2: Mục C.2, D, E).
III. CHUẨN BỊ:
Thầy : Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp. Chuẩn bị phòng máy tính để hs thực hành.
Trò : Đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ. Đọc trước bài học trong TLHDH.
IV. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC:
Gợi mở - vấn đáp; phát hiện và giải quyết vấn đề; hợp tác nhóm nhỏ; trực quan; luyện tập và thực hành; dạy học theo dự án; các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
V. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
HĐ của học sinh
Định hướng hoạt động của giáo viên
Điều chỉnh
HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
-Hs ổn định trật tự.
-Hội đồng tự quản báo cáo tình hình lớp: sĩ số, trang phục, ...
A - HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
HĐ 1:
(TLHDH-Tr 127)
-Đọc nội dung trong TLHDH
-Thảo luận cách tìm điểm trung bình cao nhất; thảo luận tìm cách chọn ra 5 bạn có điểm trung bình cao nhất.
- chia sẻ kết quả với các bạn khác trong nhóm.
-Đại diện các nhóm báo cáo kết quả trước lớp.
-Quan sát các nhóm hs làm việc.
-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần
-Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu.
-Gv chuyển ý sang hoạt động tiếp theo.
B - HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
HĐ 2:
(TLHDH-Tr 128, 129)
-Đọc nội dung trong TLHDH để biết cách sắp xếp dữ liệu trong bảng tính.
-Quan sát gv làm mẫu và tự thực hành theo mẫu.
-Quan sát, hd hs nếu cần.
-Y/c hs trình bày hiểu biết của mình về nội dung vừa học.
-GV giải thích thêm và thực hành mẫu cho học sinh xem.
-Y/c hs tự TH theo mẫu đã hướng dẫn.
C - HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
1 đến 2) Thực hành:
HĐ 3:
(TLHDH-Tr 129, 130)
-Đọc nội dung trong TLHDH.
-Thực hành trên máy theo các bước trong TLHDH.
-Quan sát các cặp (nhóm) hs làm việc.
-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần
-Kiểm tra kết quả một vài nhóm hs.
-GV có thể thực hành mẫu và y/c hs làm theo.
D - HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
TH
HĐ 4:
(TLHDH-Tr 131)
-Đọc nội dung trong TLHDH.
-Thảo luận chọn loại định dạng phù hợp.
-TH làm theo y/c.
-Quan sát các cặp (nhóm) hs làm việc.
-Hd các nhóm hs làm bài nếu cần
-Kiểm tra kết quả một vài nhóm hs.
E - HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI, MỞ RỘNG
HĐ 5:
(TLHDH-Tr 131)
-Tự đọc và làm theo nội dung trong TLHDH
-Chia sẻ kết quả với người khác và báo cáo thành tích làm được với thầy cô giáo.
-Hd hs cách làm nếu cần.
-Gv y/c hs về nhà làm theo hướng dẫn.
Lạc Đạo, ngày tháng 1 năm 2017
Người kiểm tra kí duyệt
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Sotay lenlop-Tin hoc 7 - Tuan 22.doc