Giáo án Tin học 7 - Học kì II - Bài thực hành tổng hợp 3

II. KẾ HOẠCH PHÂN CHIA BÀI DẠY:

• Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục B.4).

• Tiết 2: Từ mục B.5 cho đến hết mục C-D.1).

III. CHUẨN BỊ:

• Thầy : Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp. Chuẩn bị phòng máy tính để hs thực hành.

• Trò : Đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ. Đọc trước bài học trong TLHDH.

IV. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC:

• Gợi mở - vấn đáp; phát hiện và giải quyết vấn đề; hợp tác nhóm nhỏ; trực quan; luyện tập và thực hành; dạy học theo dự án; các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

 

doc4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 749 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7 - Học kì II - Bài thực hành tổng hợp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔ ĐUN II: CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH Tuần 26 Tiết 49, 50 Ngày soạn: 23/2/2017 Ngày dạy: BÀI THỰC HÀNH TỔNG HỢP 3 (2 tiết) I. MỤC TIÊU: Kiến thức, kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học 7 - trang 168. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập. Năng lực hướng tới: NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL CNTT-TT cụ thể gồm: Năng lực sử dụng, quản lí các công cụ của ICT, khai thác các ứng dụng thông dụng của ICT khác; năng lực nhận biết và ứng xử trong sử dụng ICT, phù hợp với chuẩn mực đạo đức, văn hoá của xã hội Việt Nam; năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo với sự hỗ trợ của các công cụ ICT, bao gồm các khả năng tư duy về tự động hoá và điều khiển; năng lực khai thác các ứng dụng, các dịch vụ của công nghệ kĩ thuật số của môi trường ICT để học tập có hiệu quả ở các lĩnh vực khác nhau; năng lực sử dụng các công cụ và môi trường ICT để chia sẻ thông tin, hợp tác với mọi người. II. KẾ HOẠCH PHÂN CHIA BÀI DẠY: Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục B.4). Tiết 2: Từ mục B.5 cho đến hết mục C-D.1). III. CHUẨN BỊ: Thầy : Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp. Chuẩn bị phòng máy tính để hs thực hành. Trò : Đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ. Đọc trước bài học trong TLHDH. IV. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC: Gợi mở - vấn đáp; phát hiện và giải quyết vấn đề; hợp tác nhóm nhỏ; trực quan; luyện tập và thực hành; dạy học theo dự án; các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. V. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: HĐ của học sinh Định hướng hoạt động của giáo viên Điều chỉnh HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC -Hs ổn định trật tự. -Hội đồng tự quản báo cáo tình hình lớp: sĩ số, trang phục, ... A - HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG HĐ 1: (TLHDH-Tr 168, 169) -Đọc nội dung trong TLHDH -Thảo luận làm các nội dung đó. - chia sẻ kết quả với các bạn khác trong nhóm. -Đại diện các nhóm báo cáo kết quả trước lớp. *SP: Công thức cần nhập vào ô tính L3 để công thức này tính được điểm trung bình cho các môn là: (D)=AVERRAGE(C3:K3,H3:K3) -Quan sát các nhóm hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu. -Gv chốt kết quả đúng và chuyển ý sang hoạt động tiếp theo. B - HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP Lần lượt thực hiện các yêu cầu sau: HĐ 2 (TLHDH-Tr 169, 170, 171) *Đọc nội dung trong TLHDH *Thảo luận và làm các nội dung đó: (1) Mở tệp bảng tính: Thongkehangnhap.xlsx (2) Nhập thêm thông tin cho hai mặt hàng là: Tập giấy kiểm tra kẻ ô li và Tập giấy kiểm tra kẻ không kẻ ô li. (3) Sắp xếp lại các mặt hàng theo chiều tăng dần của cột Thành tiền. Đánh lại số thứ tự cho các mặt hàng sau khi sắp xếp. (4) Định dạng lại bảng tính để nhận được kết quả như bảng trong TLHDH-tr 170. (5) Thực hiện các yêu cầu sau đây: a) Đưa ra các mặt hàng có số lượng từ 100 trở lên; b) Kiểm tra xem có hay không các mặt hàng có đơn vị là “túi”; c) Tìm ba mặt hàng có đơn giá cao nhất; d) Hiển thị tất cả các mặt hàng trong bảng tính Thống kê hàng nhập. (6) Bổ sung thêm cột Tỉ lệ doanh thu và tính giá trị cho cột này là tỉ lệ phần trăm doanh thu của từng mặt hàng so với tất cả các mặt hàng. (7) Chèn biểu đồ hình cột biểu thị tỉ lệ doanh thu của tất cả các mặt hàng. Định dạng cho biểu đồ này để nhận được kết quả như TLHDH-tr 171. *Chia sẻ kết quả với các nhóm khác. -Đại diện các nhóm báo cáo kết quả trước lớp. -Quan sát các nhóm hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu. -Gv chốt kết quả đúng và chuyển ý sang hoạt động tiếp theo. C.D - HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG VÀ TÌM TÒI MỞ RỘNG 1. TIỂU DỰ ÁN 1: HÓA ĐƠN TIỀN ĐIỆN HĐ 3 (TLHDH-Tr 171, 172) -Các nhóm đọc và làm theo nội dung trong TLHDH -Chia sẻ kết quả với người khác và báo cáo thành tích làm được với thầy cô giáo. -Hd hs cách làm nếu cần. -Gv y/c hs về nhà làm theo hướng dẫn. 2. TIỂU DỰ ÁN 2: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG HỌC TẬP HĐ 4 (TLHDH-Tr 173, 174, 175) -Các nhóm đọc và làm theo nội dung trong TLHDH -Chia sẻ kết quả với người khác và báo cáo thành tích làm được với thầy cô giáo. -Hd hs cách làm nếu cần. -Gv y/c hs về nhà làm theo hướng dẫn. 3. TIỂU DỰ ÁN 3: XUẤT KHẨU GẠO VIỆT NAM 2014 HĐ 5 (TLHDH-Tr 176 đến 179) -Các nhóm đọc và làm theo nội dung trong TLHDH -Chia sẻ kết quả với người khác và báo cáo thành tích làm được với thầy cô giáo. -Hd hs cách làm nếu cần. -Gv y/c hs về nhà làm theo hướng dẫn. Lạc Đạo, ngày 25 tháng 2 năm 2017 Người kiểm tra kí duyệt Đào Thị Hưởng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docSotay lenlop-Tin hoc 7 - Tuan 26.doc
Tài liệu liên quan