Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Lạc Đạo - Bài 3: Trình bày thông tin cô đọng dưới dạng bảng

1) Thầy :

a) Phương pháp và kĩ thuật dạy học

- Phương pháp: Dạy học đặt và giải quyết vấn đề, dạy học theo dự án, dạy học theo hợp đồng, dạy học theo góc,

- Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, khăn phủ bàn, các mảnh ghép, lắng nghe và phản hồi tích cực, động não, hợp tác, sơ đồ tư duy,

b) Đồ dùng dạy học

- Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ.

c) Kế hoạch phân chia bài dạy

- Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục B).

- Tiết 2: Các nội dung còn lại.

2) Trò :

- Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.

 

doc4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 616 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Lạc Đạo - Bài 3: Trình bày thông tin cô đọng dưới dạng bảng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔ ĐUN 1. SOẠN THẢO VĂN BẢN NÂNG CAO Tuần 3 Tiết 5, 6 Ngày soạn 31/8/2017 Bài 3. TRÌNH BÀY THÔNG TIN CÔ ĐỌNG DƯỚI DẠNG BẢNG (02 tiết) I/ MỤC TIÊU: Kiến thức, kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học lớp 7, trang 19 Thái độ: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập .. Hình thành năng lực, phẩm chất: NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): . Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ. II/ CHUẨN BỊ: Thầy : Phương pháp và kĩ thuật dạy học Phương pháp: Dạy học đặt và giải quyết vấn đề, dạy học theo dự án, dạy học theo hợp đồng, dạy học theo góc, Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, khăn phủ bàn, các mảnh ghép, lắng nghe và phản hồi tích cực, động não, hợp tác, sơ đồ tư duy, Đồ dùng dạy học Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ. Kế hoạch phân chia bài dạy Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục B). Tiết 2: Các nội dung còn lại. Trò : - Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ. III/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: Định hướng HĐ của HS Định hướng HĐ của GV HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC -Hs ổn định trật tự. -Hội đồng tự quản báo cáo tình hình lớp: sĩ số, trang phục, ... HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA BÀI CŨ (Không kiểm tra) A - HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG HĐ 1: * (TLHDH-Tr 19) -Đọc nội dung trong TLHDH - Trả lời câu hỏi và chia sẻ kết quả với các bạn khác trong nhóm. -Đại diện các nhóm báo cáo kết quả trước lớp. -Quan sát các nhóm hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu. -Gv chuyển ý sang hoạt động tếp theo. B - HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC 1) Tạo một bảng mới HĐ 2: (TLHDH-Tr 20) -Đọc nội dung trong TLHDH để biết cách thực hiện thao tác tạo một bảng mới trên trang văn bản. -Thực hành theo sự hd của gv. -Hd hs nếu cần. -Y/c hs nêu các bước thực hiện để tạo một bảng mới. trên trang văn bản. -GV có thể thực hành mẫu và chốt kiến thức. 2) Thay đổi kích thước của cột và hàng HĐ 3: (TLHDH-Tr 21) -Đọc nội dung trong TLHDH để biết cách thực hiện thao tác thay đổi kích thước của cột và hàng. -Thực hành theo sự hd của gv. -Hd hs nếu cần. -Y/c hs nêu cách thực hiện thao tác thay đổi kích thước của cột và hàng. -GV có thể thực hành mẫu và chốt kiến thức. 3) Căn biên dữ liệu trong các ô của bảng HĐ 4: (TLHDH-Tr 21) -Đọc nội dung trong TLHDH, chia sẻ câu trả lời với các bạn khác trong nhóm. -Đại diện các nhóm trả lời. -Thực hành trên máy theo sự hd của gv. -Quan sát các cặp (nhóm) hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Kiểm tra kết quả một vài nhóm hs. -GV có thể thực hành mẫu và chốt kiến thức. 4) Chèn thêm hoặc xóa hàng và cột a) HĐ 5: (TLHDH-Tr 22) -Đọc nội dung trong TLHDH để biết cách xóa cột và hàng; biết cách thêm hàng mới vào cuối bảng nhanh nhất. -Thực hành theo sự hd của gv. -Hd hs nếu cần. -Y/c hs nêu các bước thực hiện thao tác xóa cột và hàng; nêu cách thêm hàng mới vào cuối bảng nhanh nhất. -GV có thể thực hành mẫu và chốt kiến thức. b) HĐ 6: (TLHDH-Tr 23) -Đọc nội dung trong TLHDH, chia sẻ câu trả lời với các bạn khác trong nhóm. -Đại diện các nhóm trả lời. -Thực hành trên máy theo sự hd của gv. -Quan sát các cặp (nhóm) hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Y/c một vài nhóm hs báo báo kết quả. -GV có thể thực hành mẫu và chốt kiến thức. 5) Chọn các đối tượng của bảng: a) Chọn các đối tượng của bảng: HĐ 7: (TLHDH-Tr 23) -Đọc nội dung trong TLHDH để biết cách chọn đối tượng của bảng. -Thực hành theo sự hd của gv. -Hd hs nếu cần. -Y/c hs nêu cách thực hiện thao tác chọn một hoặc một nhóm đối tượng nào đó của bảng. -GV có thể thực hành mẫu và chốt kiến thức. b) HĐ 8: (TLHDH-Tr 24) -Đọc nội dung trong TLHDH, chia sẻ câu trả lời với các bạn khác trong nhóm. -Đại diện các nhóm trả lời. -Thực hành trên máy theo sự hd của gv. -Quan sát các cặp (nhóm) hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Y/c một vài nhóm hs báo báo kết quả. -GV có thể thực hành mẫu và chốt kiến thức. C - HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP 1) Tóm tắt thông tin bằng bảng HĐ 9: (TLHDH-Tr 25) -Đọc nội dung trong TLHDH -Thực hiện trên máy theo nội dung TLHDH. - Chia sẻ kết quả với các bạn khác. -Quan sát các nhóm hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Kiểm tra kết quả một vài nhóm. 2) Thực hành tạo thời khóa biểu HĐ 10: (TLHDH-Tr 26) -Đọc nội dung trong TLHDH -Thực hiện trên máy theo nội dung TLHDH. - Chia sẻ kết quả với các bạn khác. -Quan sát các nhóm hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Kiểm tra kết quả một vài nhóm. D - HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG Tạo sơ đồ lớp học đơn giản HĐ 11: (TLHDH-Tr 27) -Đọc nội dung trong TLHDH -Thực hiện trên máy theo nội dung TLHDH. - Chia sẻ kết quả với các bạn khác. -Quan sát các nhóm hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Kiểm tra kết quả một vài nhóm. E - HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI MỞ RỘNG (TLHDH-Tr 27) *HS tìm hiểu mục E -Hd hs về nhà tìm hiểu thêm. Lạc Đạo, ngày 01 tháng 9 năm 2017 Người kiểm tra kí duyệt

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docSotay lenlop-Tin hoc 7 - Tuan 3.doc