Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Lạc Đạo - Bài 7: Địa chỉ ô tính khi sao chép và di chuyển công thức

1) Thầy :

a) Phương pháp và kĩ thuật dạy học

- Phương pháp: Dạy học đặt và giải quyết vấn đề, dạy học theo dự án, dạy học theo hợp đồng, dạy học theo góc,

- Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, khăn phủ bàn, các mảnh ghép, lắng nghe và phản hồi tích cực, động não, hợp tác, sơ đồ tư duy,

b) Đồ dùng dạy học

- Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ.

c) Kế hoạch phân chia bài dạy

- Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục B).

- Tiết 2: Mục C, D, E).

2) Trò :

- Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ.

 

doc4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 556 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Lạc Đạo - Bài 7: Địa chỉ ô tính khi sao chép và di chuyển công thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔ ĐUN 2. CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH Tuần 14, 15 Tiết 28, 29 Ngày soạn 17/11/2017 Bài 7. ĐỊA CHỈ Ô TÍNH KHI SAO CHÉP VÀ DI CHUYỂN CÔNG THỨC (02 tiết) I/ MỤC TIÊU: Kiến thức, kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học lớp 7, trang 90 Thái độ: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập .. Hình thành năng lực, phẩm chất: NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): . Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ. II/ CHUẨN BỊ: Thầy : Phương pháp và kĩ thuật dạy học Phương pháp: Dạy học đặt và giải quyết vấn đề, dạy học theo dự án, dạy học theo hợp đồng, dạy học theo góc, Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, khăn phủ bàn, các mảnh ghép, lắng nghe và phản hồi tích cực, động não, hợp tác, sơ đồ tư duy, Đồ dùng dạy học Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ. Kế hoạch phân chia bài dạy Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục B). Tiết 2: Mục C, D, E). Trò : - Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ. III/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: Định hướng HĐ của HS Định hướng HĐ của GV HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC -Hs ổn định trật tự. -Hội đồng tự quản báo cáo tình hình lớp: sĩ số, trang phục, ... HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA BÀI CŨ (Không kiểm tra) A - HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG HĐ 1(TLHDH-Tr 90) -Đọc nội dung trong TLHDH - Trả lời câu hỏi và chia sẻ kết quả với các bạn khác trong nhóm. -Đại diện các nhóm báo cáo kết quả trước lớp. -Quan sát các nhóm hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu. -Gv chuyển ý sang hoạt động tếp theo. B - HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC 1) Tìm hiểu địa chỉ ô tính khi sao chép công thức a) HĐ 2(TLHDH-Tr 91) -Đọc nội dung trong TLHDH để tìm hiểu về địa chỉ ô tính khi sao chép công thức. -Trả lời câu hỏi nêu ra. -Quan sát, hd hs nếu cần. -Y/c hs trả lời câu hỏi: Khi sao chép công thức từ một ô tính đến các ô tính khác thì địa chỉ ô trong công thức tại các ô tính này có còn đúng nữa không? b)BT: HĐ 3:(TLHDH-Tr 92) -Đọc nội dung trong TLHDH. -Làm BT -Trao đổi với bạn về nội dung câu trả lời. -Quan sát các cặp (nhóm) hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Gv gọi một số hs trình bày kết quả. 2) Tìm hiểu địa chỉ ô tính khi di chuyển công thức a) HĐ 4(TLHDH-Tr 92) -Đọc nội dung trong TLHDH để biết kết quả di chuyển công thức và cách thực hiện thao tác di chuyển công thức. -Hs phát biểu, trình bày sự hiểu biết của mình. -Quan sát, hd hs nếu cần. -Y/c hs phát biểu trước lớp về nội dung vừa học. b)BT: HĐ 5:(TLHDH-Tr 93) -Đọc nội dung trong TLHDH. -Làm BT -Trao đổi với bạn về nội dung câu trả lời. -Quan sát các cặp (nhóm) hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Gv gọi một số hs trình bày kết quả. C - HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP 1) Bài thực hành 1 HĐ 6:(TLHDH-Tr 94) -Đọc nội dung trong TLHDH. -Thực hành trên máy theo các bước trong TLHDH. -Quan sát các cặp (nhóm) hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Kiểm tra kết quả một vài nhóm hs. -GV có thể thực hành mẫu và y/c hs làm theo. 2) Bài thực hành 2 HĐ 7:(TLHDH-Tr 94, 95) -Đọc nội dung trong TLHDH. -Thực hành trên máy theo các bước trong TLHDH. -Quan sát các cặp (nhóm) hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Kiểm tra kết quả một vài nhóm hs. -GV có thể thực hành mẫu và y/c hs làm theo. D - HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG Đổi độ Celsius (oC) sang độ Fahrenheit (0F) HĐ 8:(TLHDH-Tr 95) -Đọc nội dung trong TLHDH. -Thực hành trên máy tính. -Chia sẻ kết quả với các nhóm khác. -Quan sát các cặp (nhóm) hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Kiểm tra kết quả một vài nhóm hs. E - HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI MỞ RỘNG (TLHDH-Tr 96) *HS tìm hiểu mục E) -Hd hs về nhà tìm hiểu thêm. Lạc Đạo, ngày 18 tháng 11 năm 2017 Người kiểm tra kí duyệt Trần Thị Phượng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docSotay lenlop-Tin hoc 7 - Tuan 14, 15.doc
Tài liệu liên quan