Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Lạc Đạo - Bài 9: Sử dụng các hàm để tính toán (hàm sum, max, min)

1) Thầy :

a) Phương pháp và kĩ thuật dạy học

- Phương pháp: Dạy học đặt và giải quyết vấn đề, dạy học theo dự án, dạy học theo hợp đồng, dạy học theo góc,

- Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, khăn phủ bàn, các mảnh ghép, lắng nghe và phản hồi tích cực, động não, hợp tác, sơ đồ tư duy,

b) Đồ dùng dạy học

- Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ.

c) Kế hoạch phân chia bài dạy

- Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục B).

- Tiết 2: Mục C, D, E).

 

doc4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 549 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Lạc Đạo - Bài 9: Sử dụng các hàm để tính toán (hàm sum, max, min), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔ ĐUN 2. CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH Tuần 18 Tiết 35, 36 Ngày soạn 15/12/2017 Bài 9. SỬ DỤNG CÁC HÀM ĐỂ TÍNH TOÁN (Hàm SUM, MAX, MIN) (02 tiết) I/ MỤC TIÊU: Kiến thức, kĩ năng: Như tài liệu HD học Tin học lớp 7, trang 104. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác và tích cực trong học tập .. Hình thành năng lực, phẩm chất: NL tự học, NL hợp tác, NL giao tiếp, NL thẩm mỹ, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL công nghệ thông tin truyền thông (ICT): . Yêu thích môn học; nhân ái, khoan dung; tự lập, tự tin, tự chủ. II/ CHUẨN BỊ: Thầy : Phương pháp và kĩ thuật dạy học Phương pháp: Dạy học đặt và giải quyết vấn đề, dạy học theo dự án, dạy học theo hợp đồng, dạy học theo góc, Kĩ thuật: Đặt câu hỏi, khăn phủ bàn, các mảnh ghép, lắng nghe và phản hồi tích cực, động não, hợp tác, sơ đồ tư duy, Đồ dùng dạy học Lập kế hoạch bài dạy chu đáo, đọc kỹ tài liệu hướng dẫn học (TLHDH) trước khi lên lớp; đồ dùng và phương tiện dạy học đầy đủ. Kế hoạch phân chia bài dạy Tiết 1: Từ đầu cho đến hết mục B). Tiết 2: Mục C, D, E). Trò : - Chuẩn bị trước bài học, đồ dùng, phương tiện học tập đầy đủ. III/ KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: Định hướng HĐ của HS Định hướng HĐ của GV HOẠT ĐỘNG ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC -Hs ổn định trật tự. -Hội đồng tự quản báo cáo tình hình lớp: sĩ số, trang phục, ... HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA BÀI CŨ (Không kiểm tra) A - HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG HĐ 1: (TLHDH-Tr 104) -Đọc nội dung trong TLHDH - Trả lời câu hỏi và chia sẻ kết quả với các bạn khác trong nhóm. -Đại diện các nhóm báo cáo kết quả trước lớp. -Quan sát các nhóm hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Gọi đại diện một vài nhóm hs phát biểu. -Gv chuyển ý sang hoạt động tếp theo. B - HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC 1) Hàm tính tổng a) HĐ 2: (TLHDH-Tr 105) -Đọc nội dung trong TLHDH để tìm hiểu cách sử dụng hàm để tính toán. -Quan sát gv làm mẫu và tự thực hành theo mẫu. -Quan sát, hd hs nếu cần. -Y/c hs trình bày hiểu biết của mình về nội dung 1.a). -GV giải thích thêm và thực hành mẫu cho học sinh xem. -Y/c hs tự TH theo mẫu đã hướng dẫn. b)BT: HĐ 3: (TLHDH-Tr 105) -Đọc nội dung trong TLHDH. -Thảo luận để đưa ra công thức tính tổng diện tích -Đại diện các nhóm phát biểu. -Quan sát các cặp (nhóm) hs làm việc. -Hd các nhóm hs nếu cần -Gọi đại diện các nhóm phát biểu. -GV chốt nội dung 1.b) và chuyển ý sang mục 2). 2) Hàm xác định giá trị lớn nhất HĐ 4: (TLHDH-Tr 106) -Đọc nội dung trong TLHDH để tìm hiểu chi tiết hàm xác định giá trị lớn nhất. -Quan sát gv làm mẫu và tự thực hành theo mẫu. -Quan sát, hd hs nếu cần. -Y/c hs trình bày hiểu biết của mình về nội dung 2.a). -GV giải thích thêm và thực hành mẫu cho học sinh xem. -Y/c hs tự TH theo mẫu đã hướng dẫn. 3) Hàm xác định giá trị nhỏ nhất a) HĐ 5: (TLHDH-Tr 106) -Đọc nội dung trong TLHDH để tìm hiểu chi tiết hàm xác định giá trị nhỏ nhất. -Quan sát gv làm mẫu và tự thực hành theo mẫu. -Quan sát, hd hs nếu cần. -Y/c hs trình bày hiểu biết của mình về nội dung 2.a). -GV giải thích thêm và thực hành mẫu cho học sinh xem. -Y/c hs tự TH theo mẫu đã hướng dẫn. b)BT: HĐ 6: (TLHDH-Tr 106) -Đọc nội dung trong TLHDH. -Thảo luận để đưa ra công thức tính diện tích lớn nhất, nhỏ nhất trong các nước Asean -Đại diện các nhóm phát biểu. -Các nhóm Th trên máy. -Quan sát các cặp (nhóm) hs làm việc. -Hd các nhóm hs nếu cần -Gọi đại diện các nhóm phát biểu. -GV chốt nội dung 2.b) và y/c hs tự thực hành . C - HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP 1, 2, 3, 4) Thực hành HĐ 7: (TLHDH-Tr 107) -Đọc nội dung trong TLHDH. -Thực hành trên máy theo các bước trong TLHDH. -Quan sát các cặp (nhóm) hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Kiểm tra kết quả một vài nhóm hs. -GV có thể thực hành mẫu và y/c hs làm theo. D - HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG TH HĐ 8: (TLHDH-Tr 108) -Đọc nội dung trong TLHDH. -TH làm theo y/c. -Quan sát các cặp (nhóm) hs làm việc. -Hd các nhóm hs làm bài nếu cần -Kiểm tra kết quả một vài nhóm hs. E - HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI MỞ RỘNG (TLHDH-Tr 108) *HS tìm hiểu mục E) -Hd hs về nhà tìm hiểu thêm. Lạc Đạo, ngày 16 tháng 12 năm 2017 Người kiểm tra kí duyệt Trần Thị Phượng

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docSotay lenlop-Tin hoc 7 - Tuan 18.doc