Hoạt động 1: Mục đích yêu cầu (5’)
GV: yêu cầu học sinh đọc mục đích yêu cầu.
1. Mục đích, yêu cầu:
- Phân biệt được bảng tính, trang tính và các thành phần chính của trang tính.
- Mở và lưu bảng tính.
- Chọn các đối tượng trên trang tính.
- Phân biệt và nhập các kiểu dữ liệu khác nhau vào ô tính.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 464 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 12 - Bài thực hành 2: Làm quen với các kiểu dữ liệu trên trang tính, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT
Tuần dạy
12
6
Ngày soạn:
Ngày dạy:
30/9/2018
02/10/2018
Lớp dạy:
Khối 7
BÀI THỰC HÀNH 2: LÀM QUEN VỚI
CÁC KIỂU DỮ LIỆU TRÊN TRANG TÍNH
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- Laøm quen vôùi chöông trình baûng tính, trang tính vaø caùc thaønh phaàn chính vaø caùc ñoái töôïng treân trang tính. Môû vaø löu baûng tính.
1.2. Kỹ năng:
- Phaân bieät ñöôïc caùc kieåu döõ lieäu khaùc nhau vaøo oâ tính. Choïn thaønh thaïo caùc ñoái töôïng treân trang tính.
1.3. Thái độ:
- Nghiêm túc, tích cực trong học tập.
- Phát huy tính tự học, tìm tòi sáng tạo.
- Bảo vệ của công, yêu thích môn học.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, SGK, laptop, máy chiếu.
2.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước nội dung bài mới trong SGK.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức:
3.2. Kiểm tra bài cũ: không.
3.3. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1: Mục đích yêu cầu (5’)
GV: yêu cầu học sinh đọc mục đích yêu cầu.
Mục đích, yêu cầu:
Phân biệt được bảng tính, trang tính và các thành phần chính của trang tính.
Mở và lưu bảng tính.
Chọn các đối tượng trên trang tính.
Phân biệt và nhập các kiểu dữ liệu khác nhau vào ô tính.
Hoạt động 2: Bài tập 2 (35’)
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập
HS hoạt động cá nhân trên máy tính:
- Bài 3: Mở bảng tính
- Bài 4: Nhập dữ liệu vào trang tính
* Thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV: quan sát các nhóm hoạt động, hỗ trợ các nhóm khi gặp khó khăn
- HS: thực hiện các nội dung thực hành
* Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV: gọi 1 – 2 HS thực hiện các nội dung của bài thực hành
- HS: quan sát và nhận xét
* Đánh giá kết quả hoạt động
- GV: nhận xét, đánh giá
- HS: lắng nghe và chỉnh sửa những thao tác mình thực hiện chưa đúng
* Bài 3: Mở bảng tính
- Mở bảng tính mới
- Mở bảng tính Danhsachlopem đã lưu trong bài thực hành 1
* Bài 4: Nhập dữ liệu vào trang tính
- Nhập thêm dữ liệu vào bảng tính Danhsachlopem
- Sử dụng lệnh File à Save As để lưu bảng tính với tên Sotheodoitheluc
4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP:
4.1. Tổng kết: (4’)
Phân biệt được bảng tính, trang tính và các thành phần chính của trang tính.
Mở và lưu bảng tính.
- Chọn các đối tượng trên trang tính.
4.2. Hướng dẫn tự học: (1’)
Đối với bài học ở tiết học này: ghi nhớ các kiến thức đã học, tiếp tục thực hành ở nhà.
Đối với bài học ở tiết sau: chuẩn bị trước bài 3: thực hiện tính toán trên trang tính.
5. PHỤ LỤC:
Phòng máy tính đã được cài đặt các phần mềm học tập đầy đủ, đảm bảo số lượng máy tính cho học sinh sử dụng. Laptop, máy chiếu, bài giảng điện tử.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 12.doc