4.1. Tổng kết:
Học sinh hiểu được lợi ích của việc sử dụng hàm trong chương trình bảng tính và sử dụng hàm theo đúng cú pháp.
Nhận thấy rõ tác dụng rất hữu ích trong việc sử dụng các hàm để giải quyết các bài toán.
4.2. Hướng dẫn tự học:
Đối với bài học ở tiết học này:
Học sinh sử dụng các kiến thức đã học để lam tốt bài kiểm tra 1 tiết thực hành.
Đối với bài học ở tiết học tiếp theo:
Học sinh chuẩn bị trước bài 5 trước khi đến lớp.
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 581 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 22: Kiểm tra thực hành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT
22
Ngày soạn:
4/11/2014
Tuần dạy
11
Lớp dạy:
7A5, 7A3,7A3
KIỂM TRA THỰC HÀNH
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
HS sử dụng các kiến thức đã học để lam tốt bài kiểm tra 1 tiết thực hành.
1.2. Kỹ năng:
HS rèn luyện thao tác kĩ năng định dạng, nhập dữ liệu máy tính.
HS biết nhập công thức và hàm đúng quy tắc.
Nhận biết sử dụng các hàm sum, average, max, min giải các bài toán cụ thể.
1.3. Thái độ:
Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, SGK, laptop, máy chiếu.
2.2. Học sinh: Học bài cũ, làm các bài tập trong sách bài tập trước khi đến lớp.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức:
3.2. Tiến trình dạy học:
BÀI TẬP 1:
HOÁ ĐƠN XUẤT NGÀY
Ngày:....
Tên khách hàng: Nguyễn Văn Minh
STT
Tên sách
Số lượng
Đơn giá
Thành tiền
1
Văn học
50
32000
2
Toán
150
16000
3
Tin học
40
40000
4
Lịch sử
200
27000
5
Vở
90
5000
Số lượng ( cuốn)
Tổng số tiền:
a.Tính cột thành tiền theo công thức bằng số lượng nhân đơn giá.
b.Tổng số cuốn sách=tổng cột số lượng.
c.Tổng số tiền bằng tổng cột thành tiền.
BÀI TẬP 2:
KẾT QUẢ THI TỐT NGHIỆP PHỔ THÔNG TRUNG HỌC
STT
Họ tên
Ngày sinh
Toán
Lý
Văn
Sử
Địa
Anh
ĐTB
1
Lê Minh Hùng
1/1/1989
10
9
7
9
8
9
2
Hoàng Quân
2/319/90
9.5
8
8
9
7
9
3
Nguyễn Minh Quân
8/5/1989
4.6
5
6
6
6
5
4
Phạm Văn Tiến
6/7/1989
5.5
7
8
6
5
5
5
Nguyễn Kiên
9/9/1989
7.5
6
6
8
9
6
6
Lê Cảnh Thiết
5/6/1990
8.5
5
7
7
6
5
Nhập dữ liệu và định dạng trang tính.
Tính cột điểm trung bình bằng hàm đã học.
4.1. Tổng kết:
Học sinh hiểu được lợi ích của việc sử dụng hàm trong chương trình bảng tính và sử dụng hàm theo đúng cú pháp.
Nhận thấy rõ tác dụng rất hữu ích trong việc sử dụng các hàm để giải quyết các bài toán.
4.2. Hướng dẫn tự học:
Đối với bài học ở tiết học này:
Học sinh sử dụng các kiến thức đã học để lam tốt bài kiểm tra 1 tiết thực hành.
Đối với bài học ở tiết học tiếp theo:
Học sinh chuẩn bị trước bài 5 trước khi đến lớp.
5. PHỤ LỤC:
Phòng máy tính đã được cài đặt phần mềm Excel, chuẩn bị sẵn máy chiếu, ti vi thông minh.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 22.doc