Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 30: Bài thực hành 6: Trình bày bảng điểm lớp em

GV: Thực hiện thao tác mở bảng tính Bang diem lop em đã lưu trong bài thực hành 5.

HS: Thực hiện mở bảng tính đã có trong máy

GV: Yêu cầu học sinh đọc và nêu yêu cầu của bài

HS: Đọc và trả lời.

GV: Hướng dẫn quan sát từng phần nội dung trang tính: tiêu đề của bảng; tiêu đề của cột, dữ liệu trong các cột về kểu chữ, cỡ chữ, màu chữ, căn lề, màu nền và đường biên của ô.

GV: Định dạng: font chữ, cỡ chữ, màu chữ hàng tiêu đề bảng và hàng tiêu đề cột.

GV: Để có được các kết quả đó cần thực hiện các thao tác định dạng gì?

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 558 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 30: Bài thực hành 6: Trình bày bảng điểm lớp em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 30 Ngày soạn: 1/ 12/ 2014 Tuần dạy 15 Lớp dạy: 7A3, 7A4,7A5 Bài thực hành 6: TRÌNH BÀY BẢNG ĐIỂM LỚP EM. 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - Thực hiện các thao tác căn chỉnh dữ liệu và định dạng trang tính 1.2. Kỹ năng: - Rèn luyện kĩ năng định dạng trang tính. 1.3. Thái độ: - Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: Giáo án, SGK, laptop, máy chiếu. 2.2. Học sinh: Học bài cũ, chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức: 3.2. Kiểm tra bài cũ: 3 phút Câu hỏi: Em hãy nêu một số khả năng định dạng dữ liệu của trang tính? 3.2. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Thực hành định dạng văn bản và số, căn chỉnh dữ liệu, tô màu văn bản, kẻ đường biên và tô màu nền. ( 35 phút) GV: Thực hiện thao tác mở bảng tính Bang diem lop em đã lưu trong bài thực hành 5. HS: Thực hiện mở bảng tính đã có trong máy GV: Yêu cầu học sinh đọc và nêu yêu cầu của bài HS: Đọc và trả lời. GV: Hướng dẫn quan sát từng phần nội dung trang tính: tiêu đề của bảng; tiêu đề của cột, dữ liệu trong các cột về kểu chữ, cỡ chữ, màu chữ, căn lề, màu nền và đường biên của ô. GV: Định dạng: font chữ, cỡ chữ, màu chữ hàng tiêu đề bảng và hàng tiêu đề cột. GV: Để có được các kết quả đó cần thực hiện các thao tác định dạng gì? + Định dạng: Phông chữ, kiểu chữ, cỡ chữ và màu sắc khác nhau theo hình 66. + Thực hiện thao tác tăng, giảm chữ số thập phân. GV: Nhân xét và ghi lên bảng trình tự thao tác cần định dạng theo phân tích yêu cầu của bài toán. HS:vThực hiện thao tác gộp các ô từ A1 đến G1 thành 1 ô. HS:Học sinh thực hành bài tập 1, hoàn thành các thao tác thực hiện theo yêu cầu bài toán. GV: Quan sát học sinh thực hành, sửa lỗi cho một vài học sinh nếu cần. Bài tập 1: Thực hành định dạng văn bản và số, căn chỉnh dữ liệu, tô màu văn bản, kẻ đường biên và tô màu nền. Hoạt động 2: Củng cố ( 2 phút) GV: Quan bài thực hành bài tập 1 các em cần ghi nhớ những điều gì? HS: Qua bài thực hành bài tập 1, cần ghi nhớ cách định dạng văn bản và số, căn chỉnh dữ liệu, tô màu văn bản, kẻ đường biên và tô màu nền sao cho phù hợp. 4.1. Tổng kết: (3’) - Học sinh biết cách thực hiện định dạng dữ liệu trên trang tính. - Rèn tính linh họat, logic cho học sinh. 4.2. Hướng dẫn tự học: (2’) Đối với bài học ở tiết học này: Học sinh tự thực hành thêm ở nhà, làm các bài tập trong SBT. Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: Học sinh chuẩn bị trước bài tập 2 trước khi đến lớp. 5. PHỤ LỤC: Phòng máy tính đã được cài đặt phần mềm Excel, chuẩn bị sẵn máy chiếu, ti vi thông minh.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc30.doc