2. Màn hình làm việc của phần mềm:
- Thanh bảng chọn: là nơi thực hiện các lệnh chính của phần mềm.
- Cửa sổ dòng lệnh: Dùng để nhập các dòng lệnh.
- Cửa sổ làm việc chính: là nơi thể hiện tất cả các lệnh đã được thực hiện.
- Cửa sổ vẽ đồ thị hàm số
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 555 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 43 - Bài thực hành 7: Học toán với Toolkit Math, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT
43
Ngày soạn:
25 1/ 2015
Tuần dạy
23
Lớp dạy:
7A3, 7A4,7A5
Bài thực hành 7: HỌC TOÁN VỚI TOOLKIT MATH
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện các lệnh tính toán nâng cao như: tính toán các biểu thức đại số, tính toán với đa thức, giải phương trình đại số.
1.2. Kỹ năng:
- Rèn luyện kĩ năng thực hiện các lệnh tính toán nâng cao.
1.3. Thái độ:
- Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, SGK, laptop, máy chiếu. Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy hoạt động tốt.
2.2. Học sinh: Học kỹ lý thuyết, đọc trước bài thực hành.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức:
3.2. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1: Tìm hiểu cách khởi động phần mềm Toolkit math
GV: Nêu cách khởi động phần mềm?
HS: trả lời.
GV: gọi 1 học sinh lên thực hiện thao tác khởi động phần mềm.
GV: chấm điểm cho học sinh lên thực hiện.
GV: nhận xét, cho điểm và chốt ý: nháy đúp vào biểu tượng trên màn hình nền để khởi động phần mềm.
Nháy chuột vào ô lệnh đại số (Algebra Tools) để bắt đầu làm việc với phần mềm.
1. Khởi động phần mềm:
- Nháy đúp vào biểu tượng trên màn hình nền để khởi động phần mềm.
Hoạt động 2: Tìm hiểu màn hình làm việc của phần mềm.
GV: Học sinh nghiên cứu SGK và nêu các thành phần chính của màn hình làm việc.
HS : quan sát, ghi nhớ.
- Các thành phần chính của màn hình làm việc gồm:
* Thanh bảng chọn.
* Cửa sổ dòng lệnh.
* Cửa sổ làm việc chính.
* Cửa sổ vẽ đồ thị hàm số.
2. Màn hình làm việc của phần mềm:
- Thanh bảng chọn: là nơi thực hiện các lệnh chính của phần mềm.
- Cửa sổ dòng lệnh: Dùng để nhập các dòng lệnh.
- Cửa sổ làm việc chính: là nơi thể hiện tất cả các lệnh đã được thực hiện.
- Cửa sổ vẽ đồ thị hàm số
4.1. Tổng kết: (3’)
- Học sinh biết cách khởi động phần mềm, nhận biết và tìm hiểu các thành phần chính cũng như các nút lệnh trong phần mềm.
- Rèn tính linh họat, logic, yêu thích sử dụng phần mềm học tập áp dụng cho môn toán học trong nhà trường.
4.2. Hướng dẫn tự học: (2’)
Đối với bài học ở tiết học này:
Học sinh tự thực hành tìm hiểu thêm ở nhà.
Đối với bài học ở tiết học tiếp theo:
Học sinh chuẩn bị phần còn lại của bài thực hành.
5. PHỤ LỤC:
Phòng máy tính đã được cài đặt phần mềm học tập đầy đủ, chuẩn bị sẵn máy chiếu, ti vi thông minh.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 43.doc