Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 48 - Bài thực hành 7: In danh sách lớp em

Hoạt động 1: Tìm hiểu cách định dạng và trình bày trang tính (35’)

GV: yêu cầu học sinh mở tệp bảng tính “ So theo doi the luc” (đã lưu trong bài 5)

HS: thực hiện

a) Thực hiện các định dạng: phông chữ, gộp ô, định dạng đường viền ô tính

? Thao tác thực hiện

GV: yêu cầu học sinh nhắc lại tác dụng của các nút trên thanh công cụ.

GV: Thực hiện thao tác tô màu nền?

GV: Gọi 1 học sinh lên thực hiện.

HS: cả lớp quan sát.

GV: gọi 1 học sinh đọc phần yêu cầu trong SGK.

b) Thực hiện xem trước khi in; kiểm tra các dấu ngắt trang và thiết đặt hướng trang nằm ngang để in hết các cột trên một trang, thiết đặt lề thích hợp và lựa chọn để in nội dung giữa trang giấy theo chiều ngang.

GV: Thực hiện thao tác lưu nội dung vào máy theo: C:\Tin THCS\ tên-lớp-bài TH7

HS: thực hành.

GV: Quan sát quá trình thực hiện các thao tác của học sinh xem có nhanh và chính xác không?

GV: Sửa lỗi cho học sinh hay mắc phải.

GV: Uốn nắn kịp thời những học sinh yếu

c. lưu bảng tính và thực hiện lệnh in dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

GV: Nêu gương 1 số bài làm tốt và giải đáp 1 số thắc mắc của học sinh.

GV: Nhận xét, đánh giá tiết học và rút kinh nghiệm.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 515 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 48 - Bài thực hành 7: In danh sách lớp em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 48 Ngày soạn: 8/2/ 2015 Tuần dạy 25 Lớp dạy: 7A3, 7A4,7A5 Bài thực hành 7: IN DANH SÁCH LỚP EM (tt) 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - Biết kiểm tra trang tính trước khi in, thiết đặt lề và hướng giấy cho trang in. - Biết điều chỉnh các dấu ngắt trang phù hợp với yêu cầu in. 1.2. Kỹ năng: - Rèn luyện kĩ năng in trang tính. 1.3. Thái độ: - Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: Giáo án, SGK, laptop, máy chiếu. Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy hoạt động tốt. 2.2. Học sinh: Học kỹ lý thuyết, đọc trước bài thực hành. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức: (1’) 3.2. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Tìm hiểu cách định dạng và trình bày trang tính (35’) GV: yêu cầu học sinh mở tệp bảng tính “ So theo doi the luc” (đã lưu trong bài 5) HS: thực hiện a) Thực hiện các định dạng: phông chữ, gộp ô, định dạng đường viền ô tính ? Thao tác thực hiện GV: yêu cầu học sinh nhắc lại tác dụng của các nút trên thanh công cụ. GV: Thực hiện thao tác tô màu nền? GV: Gọi 1 học sinh lên thực hiện. HS: cả lớp quan sát. GV: gọi 1 học sinh đọc phần yêu cầu trong SGK. b) Thực hiện xem trước khi in; kiểm tra các dấu ngắt trang và thiết đặt hướng trang nằm ngang để in hết các cột trên một trang, thiết đặt lề thích hợp và lựa chọn để in nội dung giữa trang giấy theo chiều ngang. GV: Thực hiện thao tác lưu nội dung vào máy theo: C:\Tin THCS\ tên-lớp-bài TH7 HS: thực hành. GV: Quan sát quá trình thực hiện các thao tác của học sinh xem có nhanh và chính xác không? GV: Sửa lỗi cho học sinh hay mắc phải. GV: Uốn nắn kịp thời những học sinh yếu c. lưu bảng tính và thực hiện lệnh in dưới sự hướng dẫn của giáo viên. GV: Nêu gương 1 số bài làm tốt và giải đáp 1 số thắc mắc của học sinh. GV: Nhận xét, đánh giá tiết học và rút kinh nghiệm. Bài tập 3: Định dạng và trình bày trang tính: a. Thực hiện các định dạng: phông chữ, gộp ô, định dạng đường viền ô tính b. Thực hiện xem trước khi in; kiểm tra các dấu ngắt trang và thiết đặt hướng trang nằm ngang để in hết các cột trên một trang, thiết đặt lề thích hợp và lựa chọn để in nội dung giữa trang giấy theo chiều ngang. c. Lưu bảng tính và thực hiện lệnh in dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Hoạt động 2: Tắt máy, vệ sinh lớp học (5’) GV: Nhắc học sinh tắt máy đúng quy định, sắp xếp bàn ghế HS: Quét dọn phòng máy 4.1. Tổng kết: (2’) - Học sinh biết cách khởi động phần mềm, nhận biết và tìm hiểu các thành phần chính cũng như các nút lệnh trong phần mềm. - Rèn tính linh họat, logic, yêu thích sử dụng phần mềm học tập áp dụng cho môn toán học trong nhà trường. 4.2. Hướng dẫn tự học: (2’) Đối với bài học ở tiết học này: Học sinh tự thực hành tìm hiểu thêm ở nhà. Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: Học sinh chuẩn bị phần còn lại của bài thực hành. 5. PHỤ LỤC: Phòng máy tính đã được cài đặt phần mềm học tập đầy đủ, chuẩn bị sẵn máy chiếu, ti vi thông minh.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc48.doc