Hoạt động 2: Tìm hiểu các đối tượng hình học.
- Một hình hình học bao gồm nhiều đối tượng cơ bản.
- Đối tượng hình học gồm đối tượng tự do và đối tượng phụ thuộc.
+ Các đối tượng hình hoc cơ bản gồm: điểm, đường thẳng, tia, hình tròn, cung tròn 3. Đối tượng hình học:
- Một hình hình học bao gồm nhiều đối tượng cơ bản.
- Đối tượng hình học gồm đối tượng tự do và đối tượng phụ thuộc.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 515 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 7 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 55: Học vẽ hình học động với geogebra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT
55
Ngày soạn:
22/03/2015
Tuần dạy
29
Lớp dạy:
7A3, 7A4,7A5
HỌC VẼ HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA(tt)
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- Biết được các công cụ làm việc chính của phần mềm: Các công cụ liên quan đến hình tròn, các công cụ biến đổi hình học.
- Tìm hiểu các đối tượng hình học
1.2. Kỹ năng:
- Rèn luyện kĩ năng sử dụng phần mềm Geogebra.
1.3. Thái độ:
- Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, SGK, laptop, máy chiếu.
2.2. Học sinh: Học bài cũ, chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức: 1’
3.2. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1: Tìm hiểu các công cụ làm việc chính của phần mềm.
* Công cụ liên quan đến hình tròn.
Công cụ tạo ra hình tròn bằng cách xác định tâm và một điểm trên hình tròn.
Công cụ dùng để tạo ra hình tròn bằng cách xác định tâm và bán kính.
Công cụ dùng để vẽ hình tròn đi qua ba điểm cho trước.
Công cụ dùng để tạo một nửa hình tròn đi qua hai điểm đối xứng tâm.
Công cụ sẽ tạo ra một cung tròn là một phần của hình tròn nếu xác định trước tâm hình tròn và hai điểm trên cung tròn này.
Công cụ sẽ xác định một cung tròn đi qua ba điểm cho trước.
* Các công cụ biến đổi hình học
Công cụ dùng để tạo ra một đối tượng đối xứng với một đối tượng cho trước qua một trục là đường hoặc đoạn thẳng.
.
Công cụ dùng để tạo ra một đối tượng đối xứng với một đối tượng cho trước qua một điểm cho trước (điểm này gọi là tâm đối xứng).
? Nêu cách thoát khỏi phần mềm.
Để thoát khỏi phần mềm ta nháy chuột chọn hồ sơ => đóng hoặc nhấn tổ hợp phím Alt + F4
2) Giới thiệu các công cụ làm việc chính.
* Công cụ liên quan đến hình tròn
- Thao tác: chọn công cụ, chọn tâm hình tròn và điểm thứ hai nằm trên hình tròn.
Thao tác: chọn công cụ, chọn tâm hình tròn, sau đó nhập giá trị bán kính trong hộp thoại
Thao tác: chọn công cụ, sau đó lần lượt chọn ba điểm.
* Các công cụ biến đổi hình học.
Thao tác: chọn công cụ, chọn lần lượt hai điểm. Nửa hình tròn được tạo sẽ là phần hình tròn theo chiều ngược kim đồng hồ từ điểm thứ nhất đến điểm thứ hai.
Thao tác: Chọn công cụ, chọn tâm hình tròn và lần lượt chọn hai điểm. Cung tròn sẽ xuất phát từ điểm thứ nhất đến điểm thứ hai theo chiều ngược chiều kim đồng hồ.
Thao tác: chọn công cụ sau đó lần lượt chọn ba điểm trên mặt phẳng.
Học sinh chú ý lắng nghe => ghi nhớ kiến thức
Để thoát khỏi phần mềm ta nháy chuột chọn hồ sơ => đóng hoặc nhấn tổ hợp phím Alt + F4
Hoạt động 2: Tìm hiểu các đối tượng hình học.
- Một hình hình học bao gồm nhiều đối tượng cơ bản.
- Đối tượng hình học gồm đối tượng tự do và đối tượng phụ thuộc.
+ Các đối tượng hình hoc cơ bản gồm: điểm, đường thẳng, tia, hình tròn, cung tròn
3. Đối tượng hình học:
- Một hình hình học bao gồm nhiều đối tượng cơ bản.
- Đối tượng hình học gồm đối tượng tự do và đối tượng phụ thuộc.
4.1. Tổng kết: (1’)
- Học sinh nắm được các thao tác của các công cụ liên quan đến hình tròn.
- Rèn tính linh họat, logic cho học sinh.
4.2. Hướng dẫn tự học: (3’)
Đối với bài học ở tiết học này:
Học sinh tự thực hành thêm ở nhà.
Đối với bài học ở tiết học tiếp theo:
Học sinh chuẩn bị trước bài thực hành.
5. PHỤ LỤC:
Phòng máy tính đã được cài đặt phần mềm Excel, chuẩn bị sẵn máy chiếu, ti vi thông minh.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 55.doc