Giáo án Tin học khối 5 - Tuần 12 - Bài 2: Học xây lâu đài bằng phần mềm sand castle builder

Các thao tác chính với các công cụ xây dựng:

- Đưa vật liệu, công cụ vào bãi cát:

 Khi một công cụ hay vật liệu đã ở trạng thái sẵn sàng sử dụng, em chỉ cần dùng chuột kéo thả các đồ vật này từ thanh công cụ (màu trắng) vào khung màn hình chính (bãi cát). Với mỗi vật liệu sẽ có ba hình tương ứng với ba kích thước khác nhau, em có thể sử dụng bất kì loại nào trong số chúng.

- Di chuyển vật liệu trên bãi cát:

 Nếu đã chuyển được vật liệu vào bãi cát thì sau đó có thể dịch chuyển vị trí của chúng bằng cách dùng chuột kéo thả trên các hình ảnh vật liệu này (hình 46).

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 476 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 5 - Tuần 12 - Bài 2: Học xây lâu đài bằng phần mềm sand castle builder, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12 Ngày soạn: 17/11/2017 Tiết 23, 24 Ngày dạy: 22/11/2017 Bài 2: học xây lâu đài bằng phần mềm Sand castle builder Mục tiêu: - HS hiểu được ý nghĩa và chức năng chính của phần mềm Sand Castle Builder là xây dựng các công trình kiến trúc, các tòa lâu đài dựa trên các công cụ và vật liệu sẵn có. - HS hiểu và có khả năng quan sát, phát huy tính sáng tạo trong việc lắp ghép, xây dựng, thiết kế các tòa nhà, lâu đài cho riêng mình. - Phần mềm cũng rèn luyện kĩ năng thao tác với chuột trong khi hội thoại với máy tính. CHUẩN Bị: Giáo viên: giáo án, sách giáo khoa, máy tính. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi. TIếN TRìNH TIếT DạY: ổn định tổ chức lớp: Lớp 5A:.. Lớp 5B:.. Lớp 5C:.. 2. Kiểm tra bài cũ: Em hãy cho biết cách lấy các công cụ, vật liệu để xây dựng? 3. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 4. Các thao tác chính với các công cụ xây dựng: - Đưa vật liệu, công cụ vào bãi cát: Khi một công cụ hay vật liệu đã ở trạng thái sẵn sàng sử dụng, em chỉ cần dùng chuột kéo thả các đồ vật này từ thanh công cụ (màu trắng) vào khung màn hình chính (bãi cát). Với mỗi vật liệu sẽ có ba hình tương ứng với ba kích thước khác nhau, em có thể sử dụng bất kì loại nào trong số chúng. - Di chuyển vật liệu trên bãi cát: Nếu đã chuyển được vật liệu vào bãi cát thì sau đó có thể dịch chuyển vị trí của chúng bằng cách dùng chuột kéo thả trên các hình ảnh vật liệu này (hình 46). - Thay đổi vị trí, kích thước, sau (trên, dưới) giữa các đối tượng: Nếu hai đối tượng cùng nằm tại một vị trí trên màn hình thì phải có một đối tượng ở phía trước, một đối tượng ở phía sau. Muốn chuyển một đối tượng từ phía trước ra phía sau hoặc ngược lại từ sau lên trước, em chỉ cần nháy đúp chuột lên đối tượng này (hình 47). - Xóa một đối tượng: Muốn xóa (hủy) một đối tượng có trên bãi cát hãy kéo thả đối tượng này vào xô bên trái, phía dưới màn hình. - Xóa toàn bộ làm lại từ đầu: Muốn làm lại từ đầu việc xây dựng, nháy chuột lên xô bên trái, sau đó nháy nút Clear. - Sử dụng các công cụ khác: Muốn chuyển sang sử dụng công cụ khác, nháy chuột lên xô cát bên phải. - GV yêu cầu HS quan sát một số hình lâu đài mẫu trong SGK. - GV yêu cầu HS xây dựng lâu đài cát theo tưởng tượng của mình. 5. Kết thúc làm việc với phần mềm: Muốn ra khỏi màn hình làm việc chính hãy nháy chuột vào xô không có cát bên trái , sau đó nháy chuột vào biểu tượng có chữ Exit (H. 49). 4. Các thao tác chính với các công cụ xây dựng: - HS chú ý lắng nghe. - HS chú ý lắng nghe. HS quan sát hình 46. - HS chú ý lắng nghe HS quan sát hình 47 - trang 49. - HS chú ý lắng nghe - HS chú ý lắng nghe - HS chú ý lắng nghe - HS quan sát một số mẫu lâu đài. - HS xây dựng lâu đài cát theo tưởng tượng của mình. 5. Kết thúc làm việc với phần mềm: HS quan sát hình 49 - SGK trang 50 và thực hiện thoát khỏi màn hình làm việc của trò chơi. IV. củng cố: GV nhận xét lâu đài của HS. V. hướng dẫn về nhà: Về nhà HS học bài và đọc trước Bài 3: Luyện tập nhanh tay tinh mắt với phần mềm The Mokey Eyes.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctuan 12 - lop 5.doc
Tài liệu liên quan