4. Định hướng phát triển năng lực HS:
- Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực tự quản lý; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng CNTT và TT; Năng lực sử dụng ngôn ngữ;
- Năng lực chuyên biệt: năng lực sử dụng máy tính hỗ trợ trong học tập và trong cuộc sống, khả năng giao tiếp máy tính
5. Nội dung trọng tâm: Giới thiệu phần mền finger break out, cách sử dụng.
II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
1. Giáo viên : phòng máy,
2. Học sinh : Sách, vở, làm bài tập ở nhà
2 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 524 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 8 - Trường THCS Lê Hồng Phong - Tiết 17: Luyện gõ phím nhanh với finger break out, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 15/10/2016
Ngày dạy: Lớp 8AE,D : 19/10/2016
+Lớp 8: 20/10/2016
Lớp 8B: 21/10/2016
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT
Tuần 9
Tiết 17
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC: Giuùp HS
1. Kieán thöùc:
Hs hiểu được ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.
2. Kyõ naêng: - Thông qua phần mềm, HS hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác.
3. Thaùi ñoä: Nghieâm tuùc trong quaù trình học tập, noäi quy phoøng maùy, reøn luyeän yù thöùc hoïc taäp toát.
4. Định hướng phát triển năng lực HS:
- Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực tự quản lý; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng CNTT và TT; Năng lực sử dụng ngôn ngữ;
- Năng lực chuyên biệt: năng lực sử dụng máy tính hỗ trợ trong học tập và trong cuộc sống, khả năng giao tiếp máy tính
5. Nội dung trọng tâm: Giới thiệu phần mền finger break out, cách sử dụng.
II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
1. Giáo viên : phòng máy,
2. Học sinh : Sách, vở, làm bài tập ở nhà
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
NLHT
Hoạt động 1. Giới thiêu:
Giới thiệu phần mềm: ( sgk)
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên Desktop
- Enter ( OK) để chuyển sang màn hình chính của phần mềm
- GV: Giới thiệu phần mềm FINGER BREAK OUT
-- Tác dụng của phần mềm là giúp các em gõ bàn phím nhanh và chính xác
- Giới thiệu biểu tượng của phần mềm
Hs nghe
Năng lực tư duy
Hoạt động 1: 2. Màn hình chính của phần mềm
Phương pháp: đặt vấn đề, vấn đáp,thuyết trình,hợp tác nhóm
2. Màn hình chính của phần mềm
Các thành phần chính của phần mềm:
*hình bàn phím
Màu nhóm phím
Ngón tay gõ
Xanh da trời
Ngón út
Vàng nhạt
Ngón áp út
Cam nhạt
Ngón giữa
Xanh lá cây
Ngón trỏ
Tím nhạt
Ngón cái
*khung bên phải
Ô Level
Beginner: bắt đầu chơi
Intermediate: trung bình
Advanced: nâng cao
Stop: dừng chơi
Thoát khỏi phần mềm
Cách 1: Nháy vào
Cách 2: ALT + F4
Yêu cầu tìm hiểu cách khởi động phần mềm từ biểu tượng.
Nêu tác dụng của phím Enter ( OK)
Hoạt động theo nhóm, thảo luận tìm hiểu các thành phần chính của phần mềm.
Có mấy thành phần chính?
Các màu sắc trên bàn phím có tác dụng gì?
Nhìn vào màn hình chính cho biết vị trí của khung trống?
Giáo viên giới thiệu khung bên phải: các mức độ của trò chơi
Giới thiệu công dụng của nút Stop ờ khung bên phải
Yêu cầu học sinh tìm hiểu cách thoát khỏi chương trình
Enter ( OK) để chuyển sang màn hình chính của phần mềm.
Học sinh hoạt động theo nhóm.
Có ba thành phần chính:
hình bàn phím
khung trống phía trên
khung bên phải
xanh da trời nhạt: ngón út
vàng nhạt: ngón áp út
cam nhạt: ngón giữa
xanh lá cây nhạt: ngón trỏ
tím nhạt: ngón cái
một HS lên bảng thực hành minh hoạ
các nhóm thảo luận - trình bày:
Năng lực giải quyết vấn đề ; Năng lực sử dụng ngôn ngữ; năng lực hợp tác
Hoạt động 3 : Củng cố
- Hiểu được vai trò của phần mềm Finger break out.
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm.
Hoạt động 4: Hướng dẫn về nhà( 2Ph)
- Các em về nhà học bài
IV CÂU HỎI /BÀI TẬP KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HS
1. Bảng ma trận kiểm tra các mức độ nhận thức
Nội dung
Nhận biết
MĐ1
Thông hiểu
MĐ2
Vận dụng thấp
MĐ3
Vận dụng cao
MĐ4
Màn hình chính của phần mền finger breat out
Nhận biết biểu tượng phần mềm
Hiểu được các thành phần chính của phần mềm
2. Câu hỏi và bài tập củng cố, dặn dò:
Câu1: Biểu tượng của phần mềm finger breat out là biểu tượng nào ( MĐ 1)
Câu 2: Cách khởi động và thoát khỏi phần mềm finger breat out ( Mđ 2)
Câu 3: Có mấy thành phần chính? (mđ 2)
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- Tiêt 17.doc