Giáo án Tin học khối 8 - Trường THCS Lê Hồng Phong - Tiết 17: Luyện gõ phím nhanh với finger break out

4. Định hướng phát triển năng lực HS:

- Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực tự quản lý; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng CNTT và TT; Năng lực sử dụng ngôn ngữ;

- Năng lực chuyên biệt: năng lực sử dụng máy tính hỗ trợ trong học tập và trong cuộc sống, khả năng giao tiếp máy tính

5. Nội dung trọng tâm: Giới thiệu phần mền finger break out, cách sử dụng.

II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS

1. Giáo viên : phòng máy,

 2. Học sinh : Sách, vở, làm bài tập ở nhà

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 524 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 8 - Trường THCS Lê Hồng Phong - Tiết 17: Luyện gõ phím nhanh với finger break out, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 15/10/2016 Ngày dạy: Lớp 8AE,D : 19/10/2016 +Lớp 8: 20/10/2016 Lớp 8B: 21/10/2016 LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT Tuần 9 Tiết 17 I.MỤC TIÊU BÀI HỌC: Giuùp HS 1. Kieán thöùc: Hs hiểu được ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím. 2. Kyõ naêng: - Thông qua phần mềm, HS hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác. 3. Thaùi ñoä: Nghieâm tuùc trong quaù trình học tập, noäi quy phoøng maùy, reøn luyeän yù thöùc hoïc taäp toát. 4. Định hướng phát triển năng lực HS: - Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực tự quản lý; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng CNTT và TT; Năng lực sử dụng ngôn ngữ; - Năng lực chuyên biệt: năng lực sử dụng máy tính hỗ trợ trong học tập và trong cuộc sống, khả năng giao tiếp máy tính 5. Nội dung trọng tâm: Giới thiệu phần mền finger break out, cách sử dụng. II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS 1. Giáo viên : phòng máy, 2. Học sinh : Sách, vở, làm bài tập ở nhà III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS NLHT Hoạt động 1. Giới thiêu: Giới thiệu phần mềm: ( sgk) - Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên Desktop - Enter ( OK) để chuyển sang màn hình chính của phần mềm - GV: Giới thiệu phần mềm FINGER BREAK OUT -- Tác dụng của phần mềm là giúp các em gõ bàn phím nhanh và chính xác - Giới thiệu biểu tượng của phần mềm Hs nghe Năng lực tư duy Hoạt động 1: 2. Màn hình chính của phần mềm Phương pháp: đặt vấn đề, vấn đáp,thuyết trình,hợp tác nhóm 2. Màn hình chính của phần mềm Các thành phần chính của phần mềm: *hình bàn phím Màu nhóm phím Ngón tay gõ Xanh da trời Ngón út Vàng nhạt Ngón áp út Cam nhạt Ngón giữa Xanh lá cây Ngón trỏ Tím nhạt Ngón cái *khung bên phải Ô Level Beginner: bắt đầu chơi Intermediate: trung bình Advanced: nâng cao Stop: dừng chơi Thoát khỏi phần mềm Cách 1: Nháy vào Cách 2: ALT + F4 Yêu cầu tìm hiểu cách khởi động phần mềm từ biểu tượng. Nêu tác dụng của phím Enter ( OK) Hoạt động theo nhóm, thảo luận tìm hiểu các thành phần chính của phần mềm. Có mấy thành phần chính? Các màu sắc trên bàn phím có tác dụng gì? Nhìn vào màn hình chính cho biết vị trí của khung trống? Giáo viên giới thiệu khung bên phải: các mức độ của trò chơi Giới thiệu công dụng của nút Stop ờ khung bên phải Yêu cầu học sinh tìm hiểu cách thoát khỏi chương trình Enter ( OK) để chuyển sang màn hình chính của phần mềm. Học sinh hoạt động theo nhóm. Có ba thành phần chính: hình bàn phím khung trống phía trên khung bên phải xanh da trời nhạt: ngón út vàng nhạt: ngón áp út cam nhạt: ngón giữa xanh lá cây nhạt: ngón trỏ tím nhạt: ngón cái một HS lên bảng thực hành minh hoạ các nhóm thảo luận - trình bày: Năng lực giải quyết vấn đề ; Năng lực sử dụng ngôn ngữ; năng lực hợp tác Hoạt động 3 : Củng cố - Hiểu được vai trò của phần mềm Finger break out. - Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm. Hoạt động 4: Hướng dẫn về nhà( 2Ph) - Các em về nhà học bài IV CÂU HỎI /BÀI TẬP KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HS 1. Bảng ma trận kiểm tra các mức độ nhận thức Nội dung Nhận biết MĐ1 Thông hiểu MĐ2 Vận dụng thấp MĐ3 Vận dụng cao MĐ4 Màn hình chính của phần mền finger breat out Nhận biết biểu tượng phần mềm Hiểu được các thành phần chính của phần mềm 2. Câu hỏi và bài tập củng cố, dặn dò: Câu1: Biểu tượng của phần mềm finger breat out là biểu tượng nào ( MĐ 1) Câu 2: Cách khởi động và thoát khỏi phần mềm finger breat out ( Mđ 2) Câu 3: Có mấy thành phần chính? (mđ 2)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTiêt 17.doc
Tài liệu liên quan