Giáo án Tin học khối 8 - Trường THCS Lê Hồng Phong - Tiết 18: Luyện gõ phím nhanh với finger break out

3. Thái độ: - Ham thích mơn học, tc phong lm việc nghim tc, cẩn thận v tinh thần lm việc theo nhĩm.

- Nghim tc khi học v lm việc trn my tính khơng phn biệt phần mềm học tập hay phần mềm trị chơi. Có ý thức sử dụng máy tính đúng mục đích.

- Nng cao ý thức v lịng say m học tập cc mơn học.

4. Định hướng phát triển năng lực HS:

- Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực tự quản lý; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng CNTT v TT; Năng lực sử dụng ngôn ngữ;

- Năng lực chuyên biệt: năng lực sử dụng máy tính hỗ trợ trong học tập và trong cuộc sống, khả năng giao tiếp máy tính

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 518 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 8 - Trường THCS Lê Hồng Phong - Tiết 18: Luyện gõ phím nhanh với finger break out, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 15/10/2016 Ngày dạy: Lớp 8E,B : 20/10/2016 +Lớp 8A,C,D,: 22/10/2016 LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT Tuần 9 Tiết 18 I.MỤC TIÊU BÀI HỌC: Giúp HS 1. Kiến thức: HS hiểu và biết cách sử dụng được các phần mềm học tập đã trình bày trong SGK Thơng qua các phần mềm học sinh hiểu được ý nghĩa của các phầm mềm máy tính ứng dụng trong các lĩnh vựa khác nhau của cuộc sống (ví dụ: học tốn, địa lý, rèn luyện tư duy, tập gõ phím nhanh) Thơng qua phần mềm học sinh hiểu biết thêm và cĩ ý thức trong việc sử dụng máy tính đúng mục đích 2. Kỹ năng: Học sinh cĩ kỹ năng sử dụng và khai thác thành thạo các phần mềm học tập đã được giới thiệu. Thơng qua hoạt động học và chơi bằng phần mềm HS được rèn luyện khả năng thao tác nhanh với bàn phim và chuột máy tính. 3. Thái độ: - Ham thích mơn học, tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn thận và tinh thần làm việc theo nhĩm. - Nghiêm túc khi học và làm việc trên máy tính khơng phân biệt phần mềm học tập hay phần mềm trị chơi. Cĩ ý thức sử dụng máy tính đúng mục đích. - Nâng cao ý thức và lịng say mê học tập các mơn học. 4. Định hướng phát triển năng lực HS: - Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực tự quản lý; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng CNTT và TT; Năng lực sử dụng ngơn ngữ; - Năng lực chuyên biệt: năng lực sử dụng máy tính hỗ trợ trong học tập và trong cuộc sống, khả năng giao tiếp máy tính 5. Nội dung trọng tâm: Giới thiệu phần mền finger break out, cách sử dụng. II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS 1. Giáo viên : phịng máy, 2. Học sinh : Sách, vở, làm bài tập ở nhà III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS NLHT Hoạt động 1. Hướng dẫn sử dụng: ( 10’) 3. Hướng dẫn sử dụng: Bước 1: Nháy Start Bước 2: Nháy Space Nhiệm vụ người chơi: “ bắn phá” các ơ cĩ dạng trong khu vực chơi biến mất khỏi màn hình bằng cách di chuyển các quả cầu va vào chúng. Chú ý: Trên màn hình cịn cĩ thể cĩ các quả cầu lớn. Ta khơng được để các quả cầu lớn chạm “đất” bằng cách dịch chuyển thanh ngang sao cho chúng va vào thanh ngang rồi quay lên. Ở các mức khĩ hơn sẽ cĩ các con vật lạ, tuyệt đối khơng để các con vật này chạm vào thanh ngang - GV: Giới thiệu phần mềm Giáo viên hướng dẫn sử dụng phần mềm Hs nghe Năng lực tư duy Hoạt động 2: Thực hành ( 28”) Phương pháp: vấn đáp,hợp tác nhĩm Yêu cầu học sinh thực hành trị chơi luyện chữ Nhắc nhở h strong lúc thực hành Hs thực hành trị chơi ; Năng lực sử dụng ngơn ngữ; năng lực hợp tác Hoạt động 3 : Củng cố - Hiểu được vai trị của phần mềm Finger break out. - Biết cách khởi động và thốt khỏi phần mềm. Hoạt động 4: Hướng dẫn về nhà( 2Ph) - Các em về nhà học bài - xem trước bài mới IV CÂU HỎI /BÀI TẬP KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HS 1. Bảng ma trận kiểm tra các mức độ nhận thức Nội dung Nhận biết MĐ1 Thơng hiểu MĐ2 Vận dụng thấp MĐ3 Vận dụng cao MĐ4 Màn hình chính của phần mền finger breat out Nhận biết biểu tượng phần mềm Hiểu được các thành phần chính của phần mềm 2. Câu hỏi và bài tập củng cố, dặn dò: Câu1: Biểu tượng của phần mềm finger breat out là biểu tượng nào ( MĐ 1) Câu 2: Cách khởi động và thốt khỏi phần mềm finger breat out ( Mđ 2) Câu 3: Cĩ mấy thành phần chính? (mđ 2)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctiết 18.doc
Tài liệu liên quan