Giáo án Tin học khối 8 - Trường THCS Lê Hồng Phong - Tiết 28: Tìm hiểu thời gian với phần mềm sun times

4. Định hướng phát triển năng lực HS:

- Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực tự quản lý; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng CNTT và TT; Năng lực sử dụng ngôn ngữ;

- Năng lực chuyên biệt: năng lực sử dụng máy tính hỗ trợ trong học tập và trong cuộc sống, khả năng giao tiếp máy tính

5. Nội dung trọng tâm: thực hành phần mềm để quan sát thời gian địa phương của các vị trí khác nhau trên trái đất.

II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS

1. Giáo viên : phòng máy,giáo án,

 2. Học sinh : Sách, vở,

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 512 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 8 - Trường THCS Lê Hồng Phong - Tiết 28: Tìm hiểu thời gian với phần mềm sun times, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 21/11/2016 Ngày dạy: Lớp 8E: 24/11/2016 +Lớp 8C: 25/11/2016 Lớp 8A,B,D: 26/11/2016 TÌM HIỂU THỜI GIAN VỚI PHẦN MỀM SUN TIMES(t4) Tuần 14 Tiết 28 I.MỤC TIÊU BÀI HỌC: Giuùp HS 1. Kiến thức- Học sinh hiểu thêm một số chức năng của phần mềm Suntimes 2. Kĩ năng: - - Học sinh có thể tự thao tác và thực hiện một số chức năng của phần mềm. Thông qua phần mềm học sinh sẽ hiểu biết thêm về thiên nhiên, trái đất, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống 3. Thái độ - Ham thích môn học, tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn thận và tinh thần làm việc theo nhóm. - Nghiêm túc khi học và làm việc trên máy tính không phân biệt phần mềm học tập hay phần mềm trò chơi. Có ý thức sử dụng máy tính đúng mục đích. 4. Định hướng phát triển năng lực HS: - Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực tự quản lý; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng CNTT và TT; Năng lực sử dụng ngôn ngữ; - Năng lực chuyên biệt: năng lực sử dụng máy tính hỗ trợ trong học tập và trong cuộc sống, khả năng giao tiếp máy tính 5. Nội dung trọng tâm: thực hành phần mềm để quan sát thời gian địa phương của các vị trí khác nhau trên trái đất.  II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS 1. Giáo viên : phòng máy,giáo án, 2. Học sinh : Sách, vở, III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS NLHT Hoạt động 1: thực hành 1. Khởi động phần mềm Suntimes Đặt thời gian quan sát Hiện và không hiện hình ảnh bầu trời theo thời gian Cố định vị trí và thời gian quan sát: Tìm các địa điểm có thông tin và thời gian mặt trời mọc và lặn trong ngày giống nhau. Tìm kiếm và quan sát nhật thực trên trái đất GV nêu nội dung thực hành như sau: Khởi động phần mềm Suntimes Đặt thời gian quan sát Hiện và không hiện hình ảnh bầu trời theo thời gian Cố định vị trí và thời gian quan sát: Tìm các địa điểm có thông tin và thời gian mặt trời mọc và lặn trong ngày giống nhau. Tìm kiếm và quan sát nhật thực trên trái đất Quan sát sự chuyển động của thời gian HS quan sát Yêu cầu học sinh thực hành các nội dung trên HS chú ý lắng nghe. HS quan sát Năng lực tư duy, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực hợp tác Hoạt động 2: củng cố( 5Ph) - GV: Chú ý nhắc lại cho HS trong trường hợp biểu tượng không có trên màn hình thì thực hiện thế nào? - Học xong bài này các em cần biết cách khởi động Sun Times, phóng to quan sát một vùng , nhận biết thời gian( ngày và đêm), xem thông tin thời gian chi tiết của một địa điểm cụ thể, quan sát vùng đệm giữa ngày và đêm. Hoạt động 3: hướng dẫn về nhà2p) Về nhà thực hành lại nội dung đã thực hành trên lớp. IV CÂU HỎI /BÀI TẬP KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HS 1. Bảng ma trận kiểm tra các mức độ nhận thức Nội dung Nhận biết MĐ1 Thông hiểu MĐ2 Vận dụng thấp MĐ3 Vận dụng cao MĐ4 Tìm hiểu về phần mềm suntime Biết biểu tượng phần mền suntime Xem thông tin thời gian chi tiết của một điạ điểm, quan sát vùng đệm, đặt lại thời gian Xem bầu trời, tìm kiếm nhật thực, quan sát chuyển động của thời gian 2. Câu hỏi và bài tập củng cố, dặn dò: Câu1: Khởi động suntime nhấn vào biểu tượng nào?(MĐ 1) Câu 2: Phóng to quan sát một vùng bản đồ chi tiết,Quan sát và nhận biết thời gian: ngày và đêm,Quan sát và xem thông tin thời gian chi tiết của một địa điểm cụ thể,Quan sát vùng đệm giữa ngày và đêm,Đặt thời gian quan sát? ( MĐ 3) Câu 3: muốn quan sát bầu trời, tìm kiếm nhật thực, quan sát chuyển động của thời gian ta chọn các nút lệnh nào? ( MĐ 3)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctiêt 28.doc