Giáo án Tin học khối 8 - Trường THCS Lê Hồng Phong - Tiết 42: Bài tập

4. Định hướng phát triển năng lực HS:

- Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực tự quản lý; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng CNTT và TT; Năng lực sử dụng ngôn ngữ;

- Năng lực chuyên biệt: năng lực sử dụng máy tính hỗ trợ trong học tập và trong cuộc sống, khả năng giao tiếp máy tính

5. Nội dung trọng tâm: một số ví dụ về câu lệnh lặp, viết chương trình có sủ dụng câu lệnh lặp

II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS 1. Giáo viên : phòng máy,giáo án,

 2. Học sinh : Sách, vở,

 

doc4 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 533 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 8 - Trường THCS Lê Hồng Phong - Tiết 42: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 10/1/2017 Ngày dạy: Lớp 8E,C: 13/1/2017 +Lớp 8B,D,A:14/1/2017 BÀI TẬP Tuần 21 Tiết 42 I.MỤC TIÊU BÀI HỌC: 1. Kiến thức: Giúp HS củng cố lại những kiến thức đã học về câu lệnh lặp ở bài 7 : cấu trúc cú pháp, cách hoạt động của vòng lặp For..todo. Nắm được một só ví dụ cơ bản trong bài 7 và luyện tập thêm một số bài tập khác. 2. Kĩ năng: - Rèn luyện kỹ năng sử dụng vòng lặp để làm bài tập 3. Thái độ:- Thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học 4. Định hướng phát triển năng lực HS: - Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực tự quản lý; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng CNTT và TT; Năng lực sử dụng ngôn ngữ; - Năng lực chuyên biệt: năng lực sử dụng máy tính hỗ trợ trong học tập và trong cuộc sống, khả năng giao tiếp máy tính 5. Nội dung trọng tâm: một số ví dụ về câu lệnh lặp, viết chương trình có sủ dụng câu lệnh lặp II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS 1. Giáo viên : phòng máy,giáo án, 2. Học sinh : Sách, vở, III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS NLHT Hoạt động 1: Ổn định (1 phút) Hoạt động 2: bài tập 1 (14 phút) Phương pháp: vấn đáp, giảng giải, hợp tác nhóm Bài tập 1: Chương trình: Kết quả thu được nếu n = 10 là : GV: tiếp tục cho Hs làm bài tập 2. Viết chương trình hoàn chỉnh. Gv: kiểm tra bài các nhóm. Bổ sung hoặc sửa lỗi nếu có. Hoàn chỉnh chương trình để các nhóm soạn thảo và chạy trên máy. Hs: thực hiện theo nhóm. năng lực hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề Hoạt động 3:Bài tập 2 : ( 13 phut) Phương pháp: nêu và giải quyết vấn đề,vấn đáp, hợp tác nhóm Bài tập 6/ 61/SGK. Kết quả thu được: * GV: tương tự, các em hãy viết một chương trình hoàn chỉnh Bài tập 6/ 61/SGK. Gợi ý cho Hs cách làm tương tự bài tập 2. Chỉ thay đổi biểu thức tính tổng S. HS: Đọc đề Hs suy nghĩ - Hs: thảo luận nhóm để đưa ra chương trình năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề Hoạt động4:Bài tập 3 : ( 15 phut) Phương pháp: nêu và giải quyết vấn đề,vấn đáp, hợp tác nhóm Bài tập 3:Viết chương trình tính biểu thức: Trong đó n và x được nhập từ bàn phím, n <100 1) Mô tả thuật toán: B1: Nhập n, x B2: S ß ; i ß 1 B3: i ß i +1 ; B4: Nếu i<=n, A ß và quay lại B3. Ngược lại, chuyển đến B5 B5: in A và kết thúc thuật toán. Chương trình: GV : GV cho Hs làm bài tập 3. - GV: Yêu cầu HS mô tả thuật toán - GV: Nhận xét và sửa hoàn chỉnh GV: Dựa vào mô tả thuật toán GV yêu cầu HS viết chương trình vào máy sau đó chạy thử GV: Kiểm tra học sinh thực hành - HS: Trả lời - HS thực hành HĐ 5.dặn dò (2phút) Ôn tập lại những bài tập đã làm. Đọc trước bài thực hành 5 IV CÂU HỎI /BÀI TẬP KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HS 1. Bảng ma trận kiểm tra các mức độ nhận thức Nội dung Nhận biết MĐ1 Thông hiểu MĐ2 Vận dụng thấp MĐ3 Vận dụng cao MĐ4 câu lệnh lặp Viết thuật tóan, viết chương trình Viết chương trình 2. Câu hỏi và bài tập củng cố, dặn dò: Câu1:bài tập 2. (MĐ 2) Câu 2: Bài tập 6/sgk( M Đ 2) Câu 3: Viết chương trình tính biểu thức: ( M Đ 4)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctiêt 42.doc