Thay đổi kích thước
* Lưu ý: tuỳ vào từng đối tượng mà các nút, đường viền khác nhau, nên ta phải chọn nút điều khiền sự thay đổi phù hợp.
Tay đổi màu cho các hình:
- Gv: Muốn thay đổi màu, tô màu cho hình em sử dụng công cụ nào?
- Thứ tự thực hiện ra sao? - Nghe, suy nghĩ và trả lời
- Ghi bài
- 1 Hs thực hiện lại => Hs cả lớp theo dõi
- HS : Nghe, suy nghĩ và trả lời
=> Quan sát giáo viên làm
- HS : tiếp tục nghe, suy nghĩ và trả lời
=> Quan sát giáo viên làm
- hs thực hành lại các thao tác
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 500 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 8 - Trường THCS Lê Hồng Phong - Tiết 65: Quan sát hình không gian với phần mềm yenka, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 16/4/2017
Ngày dạy: Lớp 8,E,C: 19 /4/2017
+Lớp 8B,D,A: 20/4/2017
QUAN SAÙT HÌNH KHOÂNG GIAN VÔÙI PHAÀN MEÀM YENKA(t3)
Tuần 33
Tiết 65
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức:Học sinh biết khám phá, điều khiển các hình không gian như: thay đổi, di chuyển, thay đổi kích thước, thay đổi màu cho các hình.
2. Kĩ năng:Học sinh thực hiện được các kỉ năng thay đổi, di chuyển, thay đổi kích thước, thay đổi màu cho các hình cụ thể.
3. Thái độ:- Ham thích môn học, tác phong làm việc nghiêm túc.
- Nâng cao ý thức và lòng say mê học tập các môn học.
4. Định hướng phát triển năng lực HS:
- Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực tự quản lý; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng CNTT và TT; Năng lực sử dụng ngôn ngữ;
- Năng lực chuyên biệt: năng lực sử dụng máy tính hỗ trợ trong học tập và trong cuộc sống, khả năng giao tiếp máy tính, năng lực thông tin về dãy số, về biến mảng,
5. Nội dung trọng tâm: khám phá, điều khiển các hình không gian như: thay đổi, di chuyển, thay đổi kích thước, thay đổi màu cho các hình.
II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
Giáo viên- Giáo án, sách giáo khoa, phấn, bảng, máy tính, máy chiếu..
2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi, bút thước
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
NLHT
Hoạt động 1: Ổn định: (1 phut)
Hoạt động 2: Khám phá, điều khiển các hình không gian: (35)’)
Phương pháp: vấn đáp, nêu và giải quyết vấn đề
4. Khám phá, điều khiển các hình không gian
a. Thay đổi, di chuyển:
- Kéo thả đối tượng đó
- Em cũng có thể xếp chồng các hình lên nhau bằng thao tác trên.
Hình xếp chồng lên nhau
b. Thay đổi kích thước:
Cách 1:
- Chọn đối tượng
- Đưa trỏ chuột vào nút điều khiển trên đường viền của hình
- Kéo thả chuột theo ý muốn
Cách 2:
- Chuột phải vào đối tượng.
- Vào Properties
- Nhập độ lớn của đối tượng trong hộp Size
c. Thay đổi màu cho các hình:
- Dùng công cụ Pain
- Chọn màu
- Kéo thả chuột một màu đưa vào vị trí tô màu trên hình.
Thay đổi kích thước
* Lưu ý: tuỳ vào từng đối tượng mà các nút, đường viền khác nhau, nên ta phải chọn nút điều khiền sự thay đổi phù hợp.
Tay đổi màu cho các hình:
- Gv: Muốn thay đổi màu, tô màu cho hình em sử dụng công cụ nào?
- Thứ tự thực hiện ra sao?
- Nghe, suy nghĩ và trả lời
- Ghi bài
- 1 Hs thực hiện lại => Hs cả lớp theo dõi
- HS : Nghe, suy nghĩ và trả lời
=> Quan sát giáo viên làm
- HS : tiếp tục nghe, suy nghĩ và trả lời
=> Quan sát giáo viên làm
- hs thực hành lại các thao tác
năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực giao tiếp,
HĐ 4 : củng cố( 6p)
- Các bước di chuyển, thay đổi kích thước, thay đổi màu cho các hình mà em đã học ở trên: Gv viên cho học sinh nhắc lại các bước.
- Cho một vài học sinh thực hiện lại các thao tác trên.
năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực giao tiếp,
HĐ 5 . Dặn dò (2 phút)
Về học bài và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa.
IV CÂU HỎI /BÀI TẬP KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HS
1. Bảng ma trận kiểm tra các mức độ nhận thức
Nội dung
Nhận biết
MĐ1
Thông hiểu
MĐ2
Vận dụng thấp
MĐ3
Vận dụng cao
MĐ4
Phần mầm yenka
Hiểu Các bước di chuyển, thay đổi kích thước, thay đổi màu cho các hình
Thực hành các thao tác
2. Câu hỏi và bài tập củng cố, dặn dò:
Câu 1: Các bước di chuyển, thay đổi kích thước, thay đổi màu cho các hình mà em đã học ( MĐ 2)
Câu 2: Thực hành các thao tác trên(MĐ3)
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiết 65.doc