Giáo án Tin học khối 8 - Trường THCS Lê Hồng Phong - Tiết 66: Quan sát hình không gian với phần mềm yenka

Hoạt động 1: Ổn định: (1 phut)

Hoạt động 2: Khám phá, điều khiển các hình không gian: (35)’)

Phương pháp: vấn đáp, nêu và giải quyết vấn đề

4. Khám phá, điều khiển các hình không gian

d. Thay đổi tính chất của hình

- Nháy đúp lên đối tượng, hộp thoại mô tả các thông tin, tính chất của đối tượng được mở ra.

- Ta thực hiện thay đổi chiều cao và độ dài cạnh đáy.

e. Gấp giấy thành hình không gian.

- Gấp hình phẳng để tạo hình không gian.

B1. Chon cylinder net hoặc Triangular prism net trong hộp công cụ.

B2. Kéo thả chuột để thực hiện thao tác gấp.

- Mở hình không gian thành hình phẳng.

+ Nháy nút Open để chuyển dạng này sang dạng phẳng.

+ Đối với hình phẳng các lệnh thực hiện

Flatten: Tự động làm phẳng hình

Fold: Tự động gấp lại về trạng thái đánh dấu.

Store angles: Cố định vị trí của lệnh gấp lại.

Convert to shape: Chuyển trạng thái hình phẳng thành hình 3D.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 554 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 8 - Trường THCS Lê Hồng Phong - Tiết 66: Quan sát hình không gian với phần mềm yenka, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 16/4/2017 Ngày dạy: Lớp 8,E,C: 20 /4/2017 +Lớp 8B,D,A: 21/4/2017 QUAN SAÙT HÌNH KHOÂNG GIAN VÔÙI PHAÀN MEÀM YENKA(t4) Tuần 33 Tiết 66 I.MỤC TIÊU BÀI HỌC: 1. Kiến thức Học sinh biết khám phá, điều khiển các hình không gian như: thay đổi tính chất các hình. 2. Kĩ năng Học sinh thực hiện được các kĩ năng thay đổi tính chất cho các hình cụ thể. 3. Thái độ:- Ham thích môn học, tác phong làm việc nghiêm túc. - Nâng cao ý thức và lòng say mê học tập các môn học. 4. Định hướng phát triển năng lực HS: - Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực tự quản lý; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng CNTT và TT; Năng lực sử dụng ngôn ngữ; - Năng lực chuyên biệt: năng lực sử dụng máy tính hỗ trợ trong học tập và trong cuộc sống, khả năng giao tiếp máy tính, năng lực thông tin về dãy số, về biến mảng, 5. Nội dung trọng tâm: thực hiện được các kĩ năng thay đổi tính chất cho các hình cụ thể II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS Giáo viên- Giáo án, sách giáo khoa, phấn, bảng, máy tính, máy chiếu.. 2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi, bút thước III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS NLHT Hoạt động 1: Ổn định: (1 phut) Hoạt động 2: Khám phá, điều khiển các hình không gian: (35)’) Phương pháp: vấn đáp, nêu và giải quyết vấn đề 4. Khám phá, điều khiển các hình không gian d. Thay đổi tính chất của hình - Nháy đúp lên đối tượng, hộp thoại mô tả các thông tin, tính chất của đối tượng được mở ra. - Ta thực hiện thay đổi chiều cao và độ dài cạnh đáy. e. Gấp giấy thành hình không gian. - Gấp hình phẳng để tạo hình không gian. B1. Chon cylinder net hoặc Triangular prism net trong hộp công cụ. B2. Kéo thả chuột để thực hiện thao tác gấp. - Mở hình không gian thành hình phẳng. + Nháy nút Open để chuyển dạng này sang dạng phẳng. + Đối với hình phẳng các lệnh thực hiện Flatten: Tự động làm phẳng hình Fold: Tự động gấp lại về trạng thái đánh dấu. Store angles: Cố định vị trí của lệnh gấp lại. Convert to shape: Chuyển trạng thái hình phẳng thành hình 3D. Thay đổi tính chất của hình: - GV: thay đổi tính chất của một hình không gian, em thực hiện như thế nào? => Gv Giải đáp, minh hoạ => Ví dụ -> Gọi Hs thực hiện lại Các nút điều khiển Khi có một hình phẳng dể tạo hình không gian em cần thực hiện những thao tác nào? GV chỉ rõ các thao tác và thực hiện minh họa thao tác Khi có hình không gian để tạo hình không gian em sử dụng công cụ nào? - Thứ tự thực hiện ra sao? - Nghe, suy nghĩ và trả lời - Ghi bài - 1 Hs thực hiện lại => Hs cả lớp theo dõi - HS : Nghe, suy nghĩ và trả lời => Quan sát giáo viên làm - HS : tiếp tục nghe, suy nghĩ và trả lời => Quan sát giáo viên làm - hs thực hành các thao tác năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực giao tiếp, HĐ 4 : củng cố( 6p) - Cho một vài học sinh thực hiện lại các thao tác thay đổi tính chất của hình và gấp giấy thành hình không gian. - Cho một vài học sinh thực hiện lại các thao tác trên. năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực giao tiếp, HĐ 5 . Dặn dò (2 phút) Về học bài và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa. IV CÂU HỎI /BÀI TẬP KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HS 1. Bảng ma trận kiểm tra các mức độ nhận thức Nội dung Nhận biết MĐ1 Thông hiểu MĐ2 Vận dụng thấp MĐ3 Vận dụng cao MĐ4 Phần mầm yenka Hiểu các tạo một hình phẳng để thành hình không gian em Thực hành các thao tác 2. Câu hỏi và bài tập củng cố, dặn dò: Câu 1: Khi có một hình phẳng dể tạo hình không gian em cần thực hiện những thao tác nào? ( MĐ 2) Câu 2: thực hiện lại các thao tác thay đổi tính chất của hình và gấp giấy thành hình không gian. (MĐ3)

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doctiết 66.doc
Tài liệu liên quan