Hoạt động 1: Ổn định: (1 phut)
Hoạt động 2: Khám phá, điều khiển các hình không gian: (35)’)
Phương pháp: vấn đáp, nêu và giải quyết vấn đề
4. Khám phá, điều khiển các hình không gian
d. Thay đổi tính chất của hình
- Nháy đúp lên đối tượng, hộp thoại mô tả các thông tin, tính chất của đối tượng được mở ra.
- Ta thực hiện thay đổi chiều cao và độ dài cạnh đáy.
e. Gấp giấy thành hình không gian.
- Gấp hình phẳng để tạo hình không gian.
B1. Chon cylinder net hoặc Triangular prism net trong hộp công cụ.
B2. Kéo thả chuột để thực hiện thao tác gấp.
- Mở hình không gian thành hình phẳng.
+ Nháy nút Open để chuyển dạng này sang dạng phẳng.
+ Đối với hình phẳng các lệnh thực hiện
Flatten: Tự động làm phẳng hình
Fold: Tự động gấp lại về trạng thái đánh dấu.
Store angles: Cố định vị trí của lệnh gấp lại.
Convert to shape: Chuyển trạng thái hình phẳng thành hình 3D.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 545 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 8 - Trường THCS Lê Hồng Phong - Tiết 66: Quan sát hình không gian với phần mềm yenka, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 16/4/2017
Ngày dạy: Lớp 8,E,C: 20 /4/2017
+Lớp 8B,D,A: 21/4/2017
QUAN SAÙT HÌNH KHOÂNG GIAN VÔÙI PHAÀN MEÀM YENKA(t4)
Tuần 33
Tiết 66
I.MỤC TIÊU BÀI HỌC:
1. Kiến thức
Học sinh biết khám phá, điều khiển các hình không gian như: thay đổi tính chất các hình.
2. Kĩ năng
Học sinh thực hiện được các kĩ năng thay đổi tính chất cho các hình cụ thể.
3. Thái độ:- Ham thích môn học, tác phong làm việc nghiêm túc.
- Nâng cao ý thức và lòng say mê học tập các môn học.
4. Định hướng phát triển năng lực HS:
- Năng lực chung: Năng lực tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Năng lực sáng tạo; Năng lực tự quản lý; Năng lực giao tiếp; Năng lực hợp tác; Năng lực sử dụng CNTT và TT; Năng lực sử dụng ngôn ngữ;
- Năng lực chuyên biệt: năng lực sử dụng máy tính hỗ trợ trong học tập và trong cuộc sống, khả năng giao tiếp máy tính, năng lực thông tin về dãy số, về biến mảng,
5. Nội dung trọng tâm: thực hiện được các kĩ năng thay đổi tính chất cho các hình cụ thể
II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
Giáo viên- Giáo án, sách giáo khoa, phấn, bảng, máy tính, máy chiếu..
2. Học sinh - Sách giáo khoa, vở ghi, bút thước
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
NLHT
Hoạt động 1: Ổn định: (1 phut)
Hoạt động 2: Khám phá, điều khiển các hình không gian: (35)’)
Phương pháp: vấn đáp, nêu và giải quyết vấn đề
4. Khám phá, điều khiển các hình không gian
d. Thay đổi tính chất của hình
- Nháy đúp lên đối tượng, hộp thoại mô tả các thông tin, tính chất của đối tượng được mở ra.
- Ta thực hiện thay đổi chiều cao và độ dài cạnh đáy.
e. Gấp giấy thành hình không gian.
- Gấp hình phẳng để tạo hình không gian.
B1. Chon cylinder net hoặc Triangular prism net trong hộp công cụ.
B2. Kéo thả chuột để thực hiện thao tác gấp.
- Mở hình không gian thành hình phẳng.
+ Nháy nút Open để chuyển dạng này sang dạng phẳng.
+ Đối với hình phẳng các lệnh thực hiện
Flatten: Tự động làm phẳng hình
Fold: Tự động gấp lại về trạng thái đánh dấu.
Store angles: Cố định vị trí của lệnh gấp lại.
Convert to shape: Chuyển trạng thái hình phẳng thành hình 3D.
Thay đổi tính chất của hình:
- GV: thay đổi tính chất của một hình không gian, em thực hiện như thế nào?
=> Gv Giải đáp, minh hoạ => Ví dụ
-> Gọi Hs thực hiện lại
Các nút điều khiển
Khi có một hình phẳng dể tạo hình không gian em cần thực hiện những thao tác nào?
GV chỉ rõ các thao tác và thực hiện minh họa thao tác
Khi có hình không gian để tạo hình không gian em sử dụng công cụ nào?
- Thứ tự thực hiện ra sao?
- Nghe, suy nghĩ và trả lời
- Ghi bài
- 1 Hs thực hiện lại => Hs cả lớp theo dõi
- HS : Nghe, suy nghĩ và trả lời
=> Quan sát giáo viên làm
- HS : tiếp tục nghe, suy nghĩ và trả lời
=> Quan sát giáo viên làm
- hs thực hành các thao tác
năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực giao tiếp,
HĐ 4 : củng cố( 6p)
- Cho một vài học sinh thực hiện lại các thao tác thay đổi tính chất của hình và gấp giấy thành hình không gian.
- Cho một vài học sinh thực hiện lại các thao tác trên.
năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực giao tiếp,
HĐ 5 . Dặn dò (2 phút)
Về học bài và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa.
IV CÂU HỎI /BÀI TẬP KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HS
1. Bảng ma trận kiểm tra các mức độ nhận thức
Nội dung
Nhận biết
MĐ1
Thông hiểu
MĐ2
Vận dụng thấp
MĐ3
Vận dụng cao
MĐ4
Phần mầm yenka
Hiểu các tạo một hình phẳng để thành hình không gian em
Thực hành các thao tác
2. Câu hỏi và bài tập củng cố, dặn dò:
Câu 1: Khi có một hình phẳng dể tạo hình không gian em cần thực hiện những thao tác nào? ( MĐ 2)
Câu 2: thực hiện lại các thao tác thay đổi tính chất của hình và gấp giấy thành hình không gian.
(MĐ3)
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- tiết 66.doc