Giáo án Tin học khối 9 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 15: Tạo trang web bằng phần mềm kompozer

G: Trang web là gi?

H:trả lời:Trang web là một siêu văn bản được gán địa chỉ truy cập trên Internet

G: Nghiên cứu SGK 3p.

H: HS nghiên cứu sgk

G: Trang web chứa gì?

 Mạng Internet chứa gì?

H: Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi

H: Nhận xét nhóm bạn trả lời

GV chốt và kết luận vấn đề:

 

doc3 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 536 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 9 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 15: Tạo trang web bằng phần mềm kompozer, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 15 Ngày soạn: 15/10/2018 Tuần dạy 8 Ngày dạy: 17/10/2018 Lớp dạy: 9A3,9A4 TẠO TRANG WEB BẰNG PHẦN MỀM KOMPOZER 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - HS biết: Biết các dạng thông tin trên trang web - HS hiểu: Phần mềm thiết kế trang web Kompozer 1.2. Kỹ năng: - HS thực hiện được: cách thiết kế trang web bằng phần mềm Kompozer - HS thực hiện thành thạo: soạn thảo trang web đơn giản 1.3. Thái độ: Giáo dục thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: - Máy tính có mạng internet đầy đủ. 2.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức: 1’ 3.2. Kiểm tra bài cũ: không. 3.3. Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động 1: Tìm hiểu thông tin trên trang web (15’) G: Trang web là gi? H:trả lời:Trang web là một siêu văn bản được gán địa chỉ truy cập trên Internet G: Nghiên cứu SGK 3p. H: HS nghiên cứu sgk G: Trang web chứa gì? Mạng Internet chứa gì? H: Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi H: Nhận xét nhóm bạn trả lời GV chốt và kết luận vấn đề: G: Trang web chứa những thông tin gì? H: thảo luận trả lời G: nhận xét G: Quan sát hình 43.SGK- T45 cho biết trang web có các thành phần nào? HS: trả lời GV nhận xét và chốt Tuy nội dung phong phú nhưng trang web lại là tệp siêu văn bản đơn giản thường được tạo ra bằng ngôn ngữ HTML 1. Các dạng thông tin trên trang web Trang web có các thành phần: - Thông tin dạng văn bản trình bày phong phú - Thông tin dạng hình ảnh với màu sắc, kiểu, kích thước và hiệu ứng thể hiện khác nhau.Hình ảnh có thể là tĩnh hoặc động - Thông tin dạng âm thanh - Các đoạn phim - Các phần mềm được nhúng hoàn toàn vào trang web - Đặc biệt, trên trang web có các liên kết Hoạt động 2: Màn hình chính của Kompozer (20’) H: HS nghiên cứu sgk G: Để khởi động phần mềm Kompozer ta làm tn ? HS: Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi HS: Nhận xét nhóm bạn trả lời GV chốt và kết luận vấn đề GV: Y/c HS quan sát H44.SGK cho biết các thành phần trên màn hình HS: trả lời HS: nhận xét GV: nhận xét và chốt GV: Tương tự như các phần mềm soạn thảo văn bản khác, ta có thể mở tệp đã có hoặc lưu lại những tệp bằng lệnh nào? HS: thảo luận nhóm trả lời HS: nhận xét GV nhận xét và chốt GV: Y/c HS quan sát H.45(SGK-T47). Thấy có ác trang chứa các tệp HTML đang mở, Nút này dùng để đóng tệp HTML hiện thời GV: Y/c HS quan sát H.46(SGK-T48) để thấy việc mở tệp GV: Y/c HS quan sát H.47(SGK-T48 2. Phần mềm thiết kế trang web Kompozer Để khởi động ta nháy đúp chuột trên biểu tượng a) Màn hình chính của Kompozer Có thanh bảng chọn, thanh công cụ, cửa sổ soạn thảo. b) Tạo, mở và lưu trang web - Nháy nút trên thanh công cụ để tạo tệp HTLM mới của sổ soạn thảo hiện ra. - Nháy nút trên thanh công cụ để mở tệp HTLM đã có, chọn tệp HTLM trên hộp thoại và nháy nút Open - Nháy nút ( hoặc phím Ctrl+S ) trên thanh công cụ nếu muốn lưu lại tệp hiện thời. - Nháy nút để đóng trang HTLM 4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: 4.1. Tổng kết: (2’) -Chỉ định HS nhắc lại các dạng thông tin trên trang web? - Phần mềm Kompozer để làm gì? Có các thành phần gì? 4.2. Hướng dẫn tự học: (1’) - Vớbài học ở tiết học tiếp theo: Chuẩn bị trước phần còn lại của bài. 5. PHỤ LỤC

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docTAO TRANG WEB BANG PHAN MEM KOMPOZER.doc
Tài liệu liên quan