G: Trang web là gi?
H:trả lời:Trang web là một siêu văn bản được gán địa chỉ truy cập trên Internet
G: Nghiên cứu SGK 3p.
H: HS nghiên cứu sgk
G: Trang web chứa gì?
Mạng Internet chứa gì?
H: Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi
H: Nhận xét nhóm bạn trả lời
GV chốt và kết luận vấn đề:
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 525 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 9 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 15: Tạo trang web bằng phần mềm kompozer, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT
15
Ngày soạn:
15/10/2018
Tuần dạy
8
Ngày dạy:
17/10/2018
Lớp dạy:
9A3,9A4
TẠO TRANG WEB BẰNG PHẦN MỀM KOMPOZER
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- HS biết: Biết các dạng thông tin trên trang web
- HS hiểu: Phần mềm thiết kế trang web Kompozer
1.2. Kỹ năng:
- HS thực hiện được: cách thiết kế trang web bằng phần mềm Kompozer
- HS thực hiện thành thạo: soạn thảo trang web đơn giản
1.3. Thái độ:
Giáo dục thái độ học tập nghiêm túc, yêu thích môn học.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên:
- Máy tính có mạng internet đầy đủ.
2.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức: 1’
3.2. Kiểm tra bài cũ: không.
3.3. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1: Tìm hiểu thông tin trên trang web (15’)
G: Trang web là gi?
H:trả lời:Trang web là một siêu văn bản được gán địa chỉ truy cập trên Internet
G: Nghiên cứu SGK 3p.
H: HS nghiên cứu sgk
G: Trang web chứa gì?
Mạng Internet chứa gì?
H: Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi
H: Nhận xét nhóm bạn trả lời
GV chốt và kết luận vấn đề:
G: Trang web chứa những thông tin gì?
H: thảo luận trả lời
G: nhận xét
G: Quan sát hình 43.SGK- T45 cho biết trang web có các thành phần nào?
HS: trả lời
GV nhận xét và chốt
Tuy nội dung phong phú nhưng trang web lại là tệp siêu văn bản đơn giản thường được tạo ra bằng ngôn ngữ HTML
1. Các dạng thông tin trên trang web
Trang web có các thành phần:
- Thông tin dạng văn bản trình bày phong phú
- Thông tin dạng hình ảnh với màu sắc, kiểu, kích thước và hiệu ứng thể hiện khác nhau.Hình ảnh có thể là tĩnh hoặc động
- Thông tin dạng âm thanh
- Các đoạn phim
- Các phần mềm được nhúng hoàn toàn vào trang web
- Đặc biệt, trên trang web có các liên kết
Hoạt động 2: Màn hình chính của Kompozer (20’)
H: HS nghiên cứu sgk
G: Để khởi động phần mềm Kompozer ta làm tn ?
HS: Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi
HS: Nhận xét nhóm bạn trả lời
GV chốt và kết luận vấn đề
GV: Y/c HS quan sát H44.SGK cho biết các thành phần trên màn hình
HS: trả lời
HS: nhận xét
GV: nhận xét và chốt
GV: Tương tự như các phần mềm soạn thảo văn bản khác, ta có thể mở tệp đã có hoặc lưu lại những tệp bằng lệnh nào?
HS: thảo luận nhóm trả lời
HS: nhận xét
GV nhận xét và chốt
GV: Y/c HS quan sát H.45(SGK-T47). Thấy có ác trang chứa các tệp HTML đang mở, Nút này dùng để đóng tệp HTML hiện thời
GV: Y/c HS quan sát H.46(SGK-T48) để thấy việc mở tệp
GV: Y/c HS quan sát H.47(SGK-T48
2. Phần mềm thiết kế trang web Kompozer
Để khởi động ta nháy đúp chuột trên biểu tượng
a) Màn hình chính của Kompozer
Có thanh bảng chọn, thanh công cụ, cửa sổ soạn thảo.
b) Tạo, mở và lưu trang web
- Nháy nút trên thanh công cụ để tạo tệp HTLM mới của sổ soạn thảo hiện ra.
- Nháy nút trên thanh công cụ để mở tệp HTLM đã có, chọn tệp HTLM trên hộp thoại và nháy nút Open
- Nháy nút ( hoặc phím Ctrl+S ) trên thanh công cụ nếu muốn lưu lại tệp hiện thời.
- Nháy nút để đóng trang HTLM
4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP:
4.1. Tổng kết: (2’)
-Chỉ định HS nhắc lại các dạng thông tin trên trang web?
- Phần mềm Kompozer để làm gì? Có các thành phần gì?
4.2. Hướng dẫn tự học: (1’)
- Vớbài học ở tiết học tiếp theo: Chuẩn bị trước phần còn lại của bài.
5. PHỤ LỤC
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- TAO TRANG WEB BANG PHAN MEM KOMPOZER.doc