Bài 2: thêm nội dung và sắp xếp bài trình chiếu.
GV: yêu cầu học sinh đọc yêu cầu của bài 2.
HS: đọc bài.
1. tiếp tục với bài trình chiếu Hà Nội ( đã gồm 6 trang chiếu). Thêm các trang chiếu mới với thứ tự và nội dung như sau:
Trang 7: lịch sử
- năm 1010, vua lý thái tổ dời đô từ hoa lư đến đại la và đổi tên thành thăng long.
- Năm 1831 vua minh mạng triều nguyễn đặt lại tên là Hà nội.
Trang 8: văn miếu
- nằm trên phố quốc tử giám.
- Được xây dựng năm 1070 dưới thời vua lý thánh tông.
- Được xem là trường đại học đầu tiên của nước ta ( 1076).
- Có 82 tấm bia tiến sĩ ghi lại tên những người đỗ trong 82 khoa thi từ 1442 đến 1789.
2. thêm các hình ảnh thích hợp để minh họa nội dung các trang chiếu mới ( có thể sử dụng các tệp hình ảnh có sẵn trong máy tính). Thay đổi thứ tự nội dung trên các trang chiếu, nếu cần thiết.
3. sắp xếp lại các trang chiếu để có thứ tự hợp lí. Kết quả nhận được có thể giống hình 79.
4. thêm các trang chiếu mới, với nội dung tự tham khảo được về Hà Nội, bổ sung cho bài trình chiếu và lưu kết quả.
Bài 3: chèn bảng vào trang chiếu
1. tạo bài trình chiếu mới. Áp dụng mẫu bố trí trang nội dung cho trang chiếu và chèn bảng vào trang chiếu mới với nội dung như sau:
2. thực hiện chỉnh sửa và định dạng cần thiết rồi lưu bài trình chiếu.kết quả nhận được có thể như sau:
Để chèn bảng, em thực hiện theo các bước sau:
1. chọn trang chiếu cần chèn bảng.
2. chọn lệnh insert table. Hộp thoại Insert table xuất hiện.
3. nhập số cột và số hàng của bảng cần tạo và nháy OK. Một bảng trống được thêm vào trang chiếu.
4. nhập thông tin vào bảng.
Việc chỉnh sửa và định dạng văn bản trong bảng tương tự như trong Word.
3 trang |
Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 695 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 9 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 42 - Bài thực hành 7: Trình bày thông tin bằng hình ảnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT
42
Ngày soạn:
21/1/2018
Tuần dạy
22
Ngày dạy:
23/1/2018
Lớp dạy:
9A4
BÀI THỰC HÀNH 7:
TRÌNH BÀY THÔNG TIN BẰNG HÌNH ẢNH (tt)
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- Biết vai trò của hình ảnh và các đối tượng khác trên trang chiếu .
1.2. Kỹ năng:
- Chèn được hình ảnh vào các trang chiếu và thực hiện được một số thao tác xử lí hình ảnh.
1.3. Thái độ:
Mạnh dạn trong tìm tòi, nghiên cứu, tự khám phá, học hỏi.
Giáo dục thái độ học tập nghiêm túc.
2. CHUẨN BỊ
2.1. Giáo viên: Giáo án, SGK, laptop, máy chiếu.
2.2. Học sinh: Học bài cũ, chuẩn bị trước nội dung bài thực hành ở nhà.
3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
3.1. Ổn định tổ chức: 1’
3.2. Kiểm tra bài cũ: không.
3.3. Tiến trình dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1: thảo luận nội dung thực hành (10')
Bài 2: thêm nội dung và sắp xếp bài trình chiếu.
GV: yêu cầu học sinh đọc yêu cầu của bài 2.
HS: đọc bài.
tiếp tục với bài trình chiếu Hà Nội ( đã gồm 6 trang chiếu). Thêm các trang chiếu mới với thứ tự và nội dung như sau:
Trang 7: lịch sử
năm 1010, vua lý thái tổ dời đô từ hoa lư đến đại la và đổi tên thành thăng long.
Năm 1831 vua minh mạng triều nguyễn đặt lại tên là Hà nội.
Trang 8: văn miếu
nằm trên phố quốc tử giám.
Được xây dựng năm 1070 dưới thời vua lý thánh tông.
Được xem là trường đại học đầu tiên của nước ta ( 1076).
Có 82 tấm bia tiến sĩ ghi lại tên những người đỗ trong 82 khoa thi từ 1442 đến 1789.
thêm các hình ảnh thích hợp để minh họa nội dung các trang chiếu mới ( có thể sử dụng các tệp hình ảnh có sẵn trong máy tính). Thay đổi thứ tự nội dung trên các trang chiếu, nếu cần thiết.
sắp xếp lại các trang chiếu để có thứ tự hợp lí. Kết quả nhận được có thể giống hình 79.
thêm các trang chiếu mới, với nội dung tự tham khảo được về Hà Nội, bổ sung cho bài trình chiếu và lưu kết quả.
Bài 3: chèn bảng vào trang chiếu
tạo bài trình chiếu mới. Áp dụng mẫu bố trí trang nội dung cho trang chiếu và chèn bảng vào trang chiếu mới với nội dung như sau:
thực hiện chỉnh sửa và định dạng cần thiết rồi lưu bài trình chiếu.kết quả nhận được có thể như sau:
Để chèn bảng, em thực hiện theo các bước sau:
chọn trang chiếu cần chèn bảng.
chọn lệnh insert à table. Hộp thoại Insert table xuất hiện.
nhập số cột và số hàng của bảng cần tạo và nháy OK. Một bảng trống được thêm vào trang chiếu.
nhập thông tin vào bảng.
Việc chỉnh sửa và định dạng văn bản trong bảng tương tự như trong Word.
Bài 2: thêm nội dung và sắp xếp bài trình chiếu.
GV: yêu cầu học sinh đọc yêu cầu của bài 2.
HS: đọc bài.
tiếp tục với bài trình chiếu Hà Nội ( đã gồm 6 trang chiếu). Thêm các trang chiếu mới với thứ tự và nội dung như sau:
Trang 7: lịch sử
năm 1010, vua lý thái tổ dời đô từ hoa lư đến đại la và đổi tên thành thăng long.
Năm 1831 vua minh mạng triều nguyễn đặt lại tên là Hà nội.
Trang 8: văn miếu
nằm trên phố quốc tử giám.
Được xây dựng năm 1070 dưới thời vua lý thánh tông.
Được xem là trường đại học đầu tiên của nước ta ( 1076).
Có 82 tấm bia tiến sĩ ghi lại tên những người đỗ trong 82 khoa thi từ 1442 đến 1789.
thêm các hình ảnh thích hợp để minh họa nội dung các trang chiếu mới ( có thể sử dụng các tệp hình ảnh có sẵn trong máy tính). Thay đổi thứ tự nội dung trên các trang chiếu, nếu cần thiết.
sắp xếp lại các trang chiếu để có thứ tự hợp lí. Kết quả nhận được có thể giống hình 79.
thêm các trang chiếu mới, với nội dung tự tham khảo được về Hà Nội, bổ sung cho bài trình chiếu và lưu kết quả.
Bài 3: chèn bảng vào trang chiếu
tạo bài trình chiếu mới. Áp dụng mẫu bố trí trang nội dung cho trang chiếu và chèn bảng vào trang chiếu mới với nội dung như sau:
thực hiện chỉnh sửa và định dạng cần thiết rồi lưu bài trình chiếu.kết quả nhận được có thể như sau:
Để chèn bảng, em thực hiện theo các bước sau:
chọn trang chiếu cần chèn bảng.
chọn lệnh insert à table. Hộp thoại Insert table xuất hiện.
nhập số cột và số hàng của bảng cần tạo và nháy OK. Một bảng trống được thêm vào trang chiếu.
nhập thông tin vào bảng.
Việc chỉnh sửa và định dạng văn bản trong bảng tương tự như trong Word.
Hoạt động 2: Thực hành (25')
HS: Vào máy thực hành.
GV: Quan sát theo dõi quá trình thực hành của học sinh, hướng dẫn thêm nếu thấy cần.
- Học sinh thực hành.
Hoạt động 3: Kiểm tra kết quả thực hành (7’)
GV: Yêu cầu học sinh thực hiện một vài thao tác liên quan đến nội dung thực hành → ghi điểm một vài học sinh
HS: Thực hiện thao tác theo yêu cầu giáo viên
Giáo viên kiểm tra ghi điểm 1-2 học sinh.
4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN TỰ HỌC:
4.1. Tổng kết: 1’
Giáo viên đánh giá kết quả tiết thực hành.
Tuyên giương các em làm tốt, nhiệt tình. Phê bình nhắc nhở những em chưa nghiêm túc trong tiết thực hành.
4.2. Hướng dẫn tự học: 1’
- Đối với bài học ở tiết học này: Về nhà xem lại các kiến thức đã được học hôm nay. Thực hành lại các bài tập nếu có điều kiện.
- Đối với bài học ở tiết sau: Chuẩn bị trước phần còn lại của bài thực hành.
5. PHỤ LỤC:
Phòng máy tính đã được cài đặt các phần mềm học tập đầy đủ, đảm bảo số lượng máy tính cho học sinh sử dụng. Laptop, máy chiếu, bài giảng điện tử.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 42.doc