Giáo án Tin học khối 9 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 44 - Bài 11: Tạo các hiệu ứng động

GV: Yêu cầu HS đọc SGK và thảo luận nhóm trả lời những câu hỏi sau:

GV: Lợi ích của việc tạo hiệu ứng động là gi?

HS: Tạo các hiệu ứng động giúp cho việc trình chiếu trở nên hấp dẫn và sinh động hơn.

GV: cần lưu ý: các hiệu ứng động chỉ là công cụ cho việc truyền đạt nội dung. Sử dụng quá nhiều hiệu ứng có thể không giúp đạt mục đích mà còn gây ra tác dụng ngược lại. Sử dụng hiệu ứng động là một điều quan trọng.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vudan20 | Lượt xem: 599 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học khối 9 - Trường THCS Nguyễn Huệ - Tiết 44 - Bài 11: Tạo các hiệu ứng động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết PPCT 44 Ngày soạn: 28/1/2018 Tuần dạy 23 Ngày dạy: 30/1/2018 Lớp dạy: 9A4 BÀI 11: TẠO CÁC HIỆU ỨNG ĐỘNG (tt) 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: - Biết vai trò và tác dụng của các hiệu ứng động khi trình chiếu và phân biệt được hai dạng hiệu ứng động - Biết tạo các hiệu ứng động có sẳn cho bài trình chiếu và sử dụng khi trình chiếu - Biết sử dụng các hiệu ứng một cách hợp lý 1.2. Kỹ năng: - Tạo được các hiệu ứng động 1.3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực trong học tập. Phát huy tính tự học, tìm tòi sáng tạo. 2. CHUẨN BỊ 2.1. Giáo viên: Giáo án, SGK, laptop, máy chiếu. 2.2. Học sinh: Học bài cũ, xem trước nội dung bài mới trong SGK. 3. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 3.1. Ổn định tổ chức: 1’ 3.2 Tiến trình dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG Hoạt động1: Sử dụng các hiệu ứng động(20’) GV: Yêu cầu HS đọc SGK và thảo luận nhóm trả lời những câu hỏi sau: GV: Lợi ích của việc tạo hiệu ứng động là gi? HS: Tạo các hiệu ứng động giúp cho việc trình chiếu trở nên hấp dẫn và sinh động hơn. GV: cần lưu ý: các hiệu ứng động chỉ là công cụ cho việc truyền đạt nội dung. Sử dụng quá nhiều hiệu ứng có thể không giúp đạt mục đích mà còn gây ra tác dụng ngược lại. Sử dụng hiệu ứng động là một điều quan trọng. 3. Sử dụng các hiệu ứng động. Tạo các hiệu ứng động giúp cho việc trình chiếu trở nên hấp dẫn và sinh động hơn. Không nên sử dụng quá nhiều hiệu ứng. Cần cân nhắc xem hiệu ứng đó có giúp cho nội dung trang chiếu rõ ràng và hiệu quả hơn không. Hoạt động 2: Một vài lưu ý khi tạo bài trình chiếu (20’) GV: yêu cầu HS đọc SGK sau đó đưa ra đoạn trang chiếu (có cỡ quá nhỏ, nhiều màu sắc, nền lòe loẹt, trình bày quá nhiều hình ảnh hoặc đoạn phim...). Yêu cầu HS thảo luận nhóm để nhận xét các đoạn trình chiếu đó và cho ý kiến. GV: Chốt lại các ý kiến của HS và đưa ra nhanạ xét chung. - Tóm lại, muốn tạo một bài trình chiếu hấp dẫn, có tính thẩm mỹ ta cần lưu ý những yếu tố gi? GV: Chốt lại kiến thức chính. 4. Một vài lưu ý khi tạo bài trình chiếu. Trước hết, hãy xây dựng dàn ý của bài trình chiếu và chọn nội dung văn bản cũng như hình ảnh và các đối tượng khác một cách thích hợp. Nội dung của mỗi trang chiếu chỉ nên tập trung vào một ý chính. Nội dung văn bản trên mỗi trang chiếu càng ngắn gọn càng tốt. Không nên có quá nhiều mục liệt kê trên một trang chiếu (tối đa là 6). Màu nền và định dạng văn bản, kể cả vị trí các khung văn bản cần được sử dụng thống nhất trên trang chiếu. Khi tạo nội dung cho các trang chiếu cần tránh: Các lỗi chính tả; Sử dụng cỡ chữ quá nhỏ; Quá nhiều nội dung văn bản trên một trang chiếu; Màu nền và màu chữ khó phân biệt. 4. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN TỰ HỌC: 4.1. Tổng kết: 1 phút 4.2. Hướng dẫn tự học: 2 phút - Đối với bài học ở tiết học này: Về nhà xem lại các kiến thức, thực hành ở nhà. Làm các bài tập trong sách giáo khoa và sách bài tập. - Đối với bài học ở tiết sau: chuẩn bị trước bội dung của bài hoc sắp tới. 5. PHỤ LỤC: Phòng máy tính đã được cài đặt các phần mềm học tập đầy đủ, đảm bảo số lượng máy tính cho học sinh sử dụng. Laptop, máy chiếu, bài giảng điện tử.

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • doc44.doc
Tài liệu liên quan